Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมความสุขให้ทุกมื้อด้วย โต๊ะกินข้าวกลม หลากหลายแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน

เติมความสุขให้ทุกมื้อด้วย โต๊ะกินข้าวกลม หลากหลายแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน

โต๊ะอาหารนับเป็นไอเทมที่สำคัญสำหรับช่วงเวลารับประทานอาหารของครอบครัวและยังมีบทบาทในการเป็นไอเทมชิ้นหลักของการตกแต่งห้องทานอาหารประจำบ้าน คนรักบ้านหลาย ๆ คนจึงมักจะลังเลว่า จะเลือกโต๊ะอาหารแบบไหน รูปทรงอะไร หรือดีไซน์แบบไหน มาใช้งานดีให้ตอบโจทย์มากที่สุด เพราะโต๊ะทานอาหารนั้นก็มีหลายแบบ แตกต่างกันทั้งดีไซน์ วัสดุ ประโยชน์ใช้สอย โดยดีไซน์หลัก ๆ ของโต๊ะที่นิยมใช้งานกันก็คือ โต๊ะกินข้าวกลม และโต๊ะแบบเหลี่ยม ซึ่งวันนี้เราจะขอแนะนำเคล็ดลับในการ โต๊ะกินข้าวกลม หลากหลายแบบที่เหมาะสมกับแต่ละไลฟ์สไตล์และลักษณะการใช้งานของแต่ละบ้าน มาไว้ให้เป็นตัวเลือก แล้ว โต๊ะกินข้าวกลม จะมีกี่แบบ แล้วเหมาะกับใครบ้าง ตามไปดูกัน

เติมความสุขให้ทุกมื้อด้วย โต๊ะกินข้าวกลม หลากหลายแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน

 

กินข้าวกระชับความสัมพันธ์กับครอบครัวให้กลมเกลียว เลือก โต๊ะกินข้าวกลมหมุนได้

สำหรับบ้านที่มีลักษณะครอบครัวขยายหรือครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคน หลายรุ่น หลายเจน อยู่อาศัยร่วมกัน และในบางครั้งแต่ละคนก็จะมีเพื่อนฝูง ญาติสนิท หรือแขกที่อาจจะแวะเวียนมาเยี่ยมเยียนที่บ้าน ดังนั้นการเลือกโต๊ะสำหรับรับประทานอาหารสำหรับครอบครัวใหญ่ จึงควรเลือกโต๊ะที่สามารถรองรับสมาชิกได้หลายคนและมีขนาดที่เหมาะสม อย่าง โต๊ะกินข้าวกลม เป็นโต๊ะที่ตอบโจทย์และเหมาะสมกับลักษณะการใช้งานเป็นอย่างดี ด้วยดีไซน์ของโต๊ะที่มีความกลม ไร้เหลี่ยมมุม สามารถเชื่อมโยงถึงกันได้ง่ายกว่าโต๊ะแบบเหลี่ยม ไม่จำกัดระยะห่างในการนั่ง สามารถเติมเก้าอี้เข้าไปได้ค่อนข้างมากกว่าแบบเหลี่ยม สามารถจัดวางไว้กลางห้องรับประทานอาหาร กลางห้องโถง พื้นที่ส่วนกลาง หรือห้องเอนกประสงค์ของบ้านได้ โดยเฉพาะ โต๊ะกินข้าวกลมหมุนได้ ที่เพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ให้สมาชิกที่ใช้งานไม่ต้องเอื้อมมือหรือเอื้อมตัวไปตักกับข้าวให้หกเลอะเทอะหรือดูเกะกะ เหมาะกับการสร้างความสัมพันธ์ เน้นความใกล้ชิดเป็นกันเอง ให้ผู้ที่ใช้งานสามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กันได้ง่าย ไม่ว่าจะพูดคุยกัน สังสรรค์ แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ไปจนถึงสามารถส่งต่ออาหารจำนวนมากที่เสิร์ฟบนโต๊ะไปได้อย่างทั่วถึง เพิ่มความอิ่มเอมให้กับมื้ออาหารพิเศษยิ่งขึ้น

เติมความสุขให้ทุกมื้อด้วย โต๊ะกินข้าวกลม หลากหลายแบบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรักบ้าน

 

นอกจากนี้ โต๊ะกินข้าวกลม ยังเหมาะกับบ้านที่มีลูกหลานที่ยังเป็นเด็กเล็ก ๆ ที่มักจะชอบวิ่งเล่นไปมาทั่วบ้านหรือบริเวณรอบ ๆ โต๊ะอาหาร การเลือก โต๊ะกินข้าวกลม จะไม่มีมุมโต๊ะที่เป็นเหลี่ยมแหลมคม จึงช่วยลดโอกาสที่เด็ก ๆ จะวิ่งมาชนแล้วอาจได้บาดเจ็บได้ สรุปได้ว่า โต๊ะกินข้าวกลมหมุนได้ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ และมีการรับประทานอาหารที่เป็นครอบครัวใหญ่แบบพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นประจำนั่นเอง

เพิ่มบรรยากาศพิเศษให้มื้อธรรมดาด้วย โต๊ะกินข้าวกลม สไตล์มินิมอล

เพิ่มบรรยากาศพิเศษให้มื้อธรรมดาด้วย โต๊ะกินข้าวกลม สไตล์มินิมอล

 

บอกลาความเชื่อเดิม ๆ ที่ว่า โต๊ะกินข้าวกลม จะต้องเป็นโต๊ะสำหรับครอบครัวในการนั่งรับประทานอาหารมื้อใหญ่แบบจริงจังเท่านั้น คงไม่เหมาะกับบ้านคนรุ่นใหม่ที่ต้องการบรรยากาศเรียบง่ายสไตล์มินิมอล แถมยังมีพื้นที่ที่จำกัด คงจะจัดวาง โต๊ะกินข้าวกลม ไม่ได้หรือหาได้ยาก วางแล้วอาจจะดูคับแคบ ทำให้ภาพรวมของบ้านดูน่าอึดอัด ไม่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ของบ้าน เพราะทุกวันนี้ โต๊ะกินข้าวกลม มีหลายแบบหลายทรงหลายดีไซน์ นอกจากนี้หากเรารู้วิธีเลือกและคำนวขนาดของโต๊ะและพื้นที่ดี ๆ คุณเองก็สามารถเลือก โต๊ะกินข้าวกลม มาจัดวางในบ้านได้แม้มีพื้นที่จำกัด ด้วยเคล็ดลับง่าย ๆ คือการเลือกดีไซน์ของโต๊ะที่มีสไตล์มินิมอล เลือกสีให้แมทช์กับความมินิมอล เช่น สีขาว เน้นตัวโครงโต๊ะขาโต๊ะทำจากไม้สีอ่อน รูปทรงขาโต๊ะกลมมนเพื่อลดทอนความแข็งทื่อลงให้ดูมินิมอลมากยิ่งขึ้น ในส่วนของขนาดโต๊ะควรวัดขนาดพื้นที่จริงก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง แล้วค่อยเลือกขนาด โต๊ะกินข้าวกลม ให้เล็กกว่าพื้นที่เพื่อจะได้เหลือสเปซเอาไว้วางเก้าอี้และเพิ่มความคล่องตัวในระหว่างใช้งาน แนะนำว่าให้จัดวางเก้าอี้ไม่เกิน 2 - 4 ตัว เวลาใช้งานจริงจะได้สะดวกสบาย เน้นเก้าอี้ที่มีความโปร่งโล่ง ดีไซน์เรียบง่าย มีพันักพิงได้แต่อาจจะไม่จำเป้นต้องมีพนักวางแขนเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการใช้งานนั่นเอง

เติมความชิคให้มุมกินขนม ชมวิว จิบกาแฟด้วย โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น ทรงกลม

เติมความชิคให้มุมกินขนม ชมวิว จิบกาแฟด้วย โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น ทรงกลม

 

มาถึงอีกหนึ่งสไตล์ที่ โต๊ะกินข้าวกลม สามารถตอบโจทย์ได้ก็คือการจัดวางเป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจในช่วงวันหยุดสบาย ๆ สำหรับนั่งทานขนมหรือจิบกาแฟเหมือนกับนั่งอยู่ในคาเฟ่ ไอเดียนี้เหมาะกับทั้งบ้านที่มีพื้นที่นั่งชมสวน บ้านที่มีมุมชมวิวริมหน้าต่าง หรือแม้กระทั่งคอนโดหรือหอพักที่มีพื้นที่จำกัด ก็ยังสามารถหยิบเอาไอเดียการจัดวาง โต๊ะกินข้าวกลม นี้ไปประยุกต์ใช้ได้ เพียงเลือก โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น ทรงกลม ขนาดเล็กไม่ต้องสูงมากแมทช์กับโซฟานุ่ม ๆ สักตัว หรือจะแมทช์กับเก้าอี้สไตล์คาเฟ่เก๋ ๆ ก็ยังได้แต่ไม่ควรวางเก้าอี้เกิน 1 – 2 ตัว เพราะจะทำให้มุมนี้ดูคับแคบลงและไม่เหมาะกับการใช้งาน นอกจากนี้มุมนี้ยังอาจจะเอาไว้ใช้นั่งกินข้าวมื้อเบา ๆ แบบชิลล์ ๆ เป็นมุมส่วนตัวสำหรับปลีกวิเวกจากสมาชิกคนอื่น ๆ ในบ้านได้อีกด้วย เรียกว่าเลือกมาจัดวางไว้ในบ้านสักตัวรับรองไม่ผิดหวัง สามารถปรับเปลี่ยนวิธีการใช้งาน แถมยังเคลื่นอย้ายสะดวก อยากจะเปลี่ยนมุมวันไหนเมื่อไรก็ได้ตามใจคุณ

โต๊ะกินข้าวกลม เหมาะกับหลากหลายไลฟ์สไตล์ของคนรักบ้าน เพิ่มความสะดวกสบายในระหว่างใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะกินข้าวกลมหมุนได้ โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น หรือโต๊ะสไตล์มินิมอลยอดนิยม ด้วยดีไซน์กลมมนช่วยลดทอนความแข็งกระด้างของบรรยากาศให้ดูอบอุ่นและเป็นกันเอง และสิ่งสำคัญในการเลือกโต๊ะอาหารสักตัวให้กับบ้าน คือต้องตรวจสอบขนาดห้องกินข้าวหรือพื้นที่ที่ต้องการวางให้เรียบร้อยแล้ว เพื่อเลือกโต๊ะกินข้าวที่มีดีไซน์และขนาดเหมาะสม ใช้งานได้จริง และตกแต่งห้องได้สวย แถมยังทำให้บ้านของคุณดูมีความแตกต่างและโดดเด่นไม่ซ้ำใคร และยังเปลี่ยนช่วงเวลาในการรับประทานอาหารให้มีความพิเศษมากขึ้นด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close