Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
คุณสมบัติของโคมไฟที่ดี ช่วยถนอมสายตาให้แข็งแรง

คุณสมบัติของโคมไฟที่ดี ช่วยถนอมสายตาให้แข็งแรง

สำหรับการเลือกโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ให้เหมาะกับการใช้งานได้ดีนั้น ต้องคัดสรรถึงประโยชน์ใช้สอยที่ได้จากโคมไฟต่าง ๆ เหล่านี้เป็นสำคัญ เพราะการเลือกโคมไฟที่ถูกประเภทจะต้องให้แสงสว่างที่ชัดเจนและแสงที่กระจายได้อย่างทั่วถึง ตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากเลือกใช้โคมไฟผิดประเภทผิดสถานที่ แน่นอนล่ะย่อมเป็นการใช้งานที่ไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างแน่นอน

 

โคมไฟเพดานทรงสวย เหมาะกับห้องนอนอันเรียบหรูได้ดี

โคมไฟเพดานทรงสวย เหมาะกับห้องนอนอันเรียบหรูได้ดี

เมื่อถึงเวลาพักผ่อนในยามค่ำคืน สิ่งที่ต้องการมากที่สุดคือการได้นั่งนอนพักผ่อนในห้องนอนที่ได้ตกแต่งมาเพื่อการพักผ่อนโดยเฉพาะ ทั้งเตียงนอนนุ่ม ๆ พรมปูพื้นที่จัดวางอย่างได้สัดส่วน ห้องนอนที่มีกลิ่นของคาโมมาย์ที่จะช่วยให้นอนหลับได้อย่างง่ายดาย หากในยามค่ำคืน เราต้องการแสงไฟที่สว่างมากขึ้น โคมไฟเพดานที่มีโคมไฟขนาดเล็กสีขาวตั้งเรียงรายล้อมรอบเป็นวงกลม จึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยเสริมทัพให้มีความสว่างมากขึ้น หลอดไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งอยู่ภายในผนัง เพื่อให้แสงไฟสาดส่องออกมาได้อย่างเรียบเนียน เพิ่มสีสันให้สิ่งของที่วางอยู่ดูมีมิติ หรือหากต้องการแสงสว่างทั้งห้อง เพียงแค่เราเปิดเพียงแสงไฟจากผนังด้านบนที่ติดตั้งหลอดไฟขนาดยาวไว้ด้านบน ติดแบบทรงเหลี่ยมให้ความสว่างทั่วทั้งห้องได้อย่างชัดเจน ซึ่งทั้งสามจุดของการติดตั้งโคมไฟชนิดต่าง ๆ เราสามารถเลือกเปิดได้ยามที่เราต้องการแสงไฟเฉพาะจุดได้อย่างดีทีเดียว

 

ห้องนอน ห้องแห่งความสุขอบอุ่นด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอน ห้องแห่งความสุขอบอุ่นด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์

ห้องนอนเป็นห้องที่ให้ความสุขสบายกายสบายใจแก่เรา เรียกได้ว่าทุก ๆ บ้านจะต้องมีห้องนอนอย่างน้อย 2 ห้องขึ้นไป เพราะเราต่างต้องการเวลาแห่งการพักผ่อนในแต่ละคืนเพื่อเติมแบตเตอรี่ให้กับร่างกาย ห้องนอนที่เหมาะแก่การพักผ่อนที่สุดควรเป็นห้องนอนที่มีความสว่างไสวมากพอสมควร ด้วยการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งเรียงรายกัน เพื่อประหยัดพื้นที่ และให้แสงสว่างแบบ ส่องลง ทำให้แสงสว่างถูกกระจายตัวอยู่ข้างล่าง แม้จะขนาดเล็กแต่กลับให้การใช้งานที่เหนือความคาดหมาย ช่วยเติมแสงสว่างให้กับห้องได้มากพอ ไม่กินพื้นที่ มีความกะทัดรัดและยังประหยัดพลังงาน ซึ่งเป็นทางเลือกที่ถูกนำมาใช้เป็นโคมไฟสำหรับบ้านที่ทันสมัย บรรยากาศภายในบ้านดูมีความสมดุลมากขึ้น รวมถึงโคมไฟติดผนังที่ให้แสงสว่างลงมาด้านล่างและด้านข้างได้ชัดเจน ช่วยประหยัดพื้นที่บริเวณดังกล่าวได้ดี

 

โคมไฟเพดาน ที่ให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึงทุกมุมทุกบริเวณ

โคมไฟเพดาน ที่ให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึงทุกมุมทุกบริเวณ

ห้องนอนเล็ก ๆ ก็เหมาะกับแสงไฟน้อย ๆ อย่างสปอร์ตไลท์ที่ติดตั้งอยู่ด้านบนตามจุดต่าง ๆ ของห้อง แสงไฟขนาดเล็กแต่ให้ความสว่างที่ยิ่งใหญ่มาก เป็นแสงไฟกระจายแบบส่องลงมาได้เฉพาะจุดที่ต้องการเน้นความสว่าง สปอร์ตไลท์จึงเป็นคำตอบที่ดีกับบริเวณดังกล่าว รวมถึงการมีโคมไฟเพดานทรงจานบินที่เป็นหลอดไฟเปลือยทรงกลมทั้งสามดวงที่ถูกวางซ้อนกัน เพื่อให้แสงสว่างทั้งด้านบนตรงกลางและด้านล่างที่เพิ่มแสงสว่างได้มากขึ้น และโคมไฟตั้งโต๊ะทั้งสองโคมไฟนี้ เหมาะสำหรับการนั่งพักผ่อนอ่านหนังสือก่อนนอนได้ดี เพราะตัวหนังสือที่เล็กอาจเป็นอุปสรรคต่อการมองเห็น การมีโคมไฟตั้งโต๊ะอยู่ตรงหัวเตียงนอนจะช่วยทำให้เราได้เห็นตัวหนังสือที่ชัดเจน อ่านหนังสือก่อนนอนได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ถึงแม้การติดตั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง ภายในบ้าน จะเป็นเพียงองค์ประกอบเล็ก ๆ แต่ความสำคัญนั้นมากเหลือ เพราะคนเราต่างต้องการแสงสว่างในการทำทุก ๆ กิจกรรม ยิ่งเป็นยามค่ำคืนด้วยแล้ว ต่างขาดแสงไฟจากโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เหล่านี้ไม่ได้เลย เพราะเราได้ใช้ประโยชน์จากแสงไฟจากทุกชนิด หลอดไฟ โคมไฟ ชนิดต่าง ๆ ที่ให้แสงสว่างชนิด Warm White และ Cool White ทำกิจกรรมหรือภารกิจต่าง ๆ สำเร็จด้วยดี รวมถึงยังช่วยถนอมสายตาได้ดี ไม่ทำให้แสบตา ช่วยทำให้เรามีสุขภาพตาที่แข็งแรงได้ด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close