Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เรื่องกินไม่ใช่แค่อร่อย แต่ต้องสะดวกสบายด้วย! เลือก โต๊ะกินข้าว ยังไงให้เหมาะสมกับสมาชิกในครอบครัว

เรื่องกินไม่ใช่แค่อร่อย แต่ต้องสะดวกสบายด้วย! เลือก โต๊ะกินข้าว ยังไงให้เหมาะสมกับสมาชิกในครอบครัว

เพื่อให้ทุกมื้ออาหารของทุกคนในบ้านเต็มไปด้วยความสุขและรอยยิ้ม การเลือก โต๊ะกินข้าว ที่มีขนาดเหมาะสมกับสมาชิกในครอบครัวและพื้นที่ห้องรับประทานอาหารก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน เพราะเชื่อว่า “เรื่องกินเรื่องใหญ่” และเป็นเรื่องของทุก ๆ คนในบ้านเสมอไม่ว่าจะมีจำนวนสมาชิกเท่าไรก็ตาม ดังนั้นการจะมีช่วงเวลารับประทานอาหารที่ทั้งสะดวกสบาย และมีความสุขทุกครั้งที่ได้ใช้งาน การเลือกดีไซน์และขนาดของ โต๊ะกินข้าว จึงต้องตอบโจทย์ในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของประโยชน์ใช้สอย ขนาดที่เหมาะสม หรือการจัดวางตกแต่งที่เข้ากับสไตล์ของบ้านอย่างกลมกลืนและลงตัว

เรื่องกินไม่ใช่แค่อร่อย แต่ต้องสะดวกสบายด้วย! เลือก โต๊ะกินข้าว ยังไงให้เหมาะสมกับสมาชิกในครอบครัว

วันนี้เราจึงรวบรวม โต๊ะกินข้าว ขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวใหญ่ มาฝากทุกคนกัน นอกจากนี้ยังมีทริคเล็ก ๆ น้อย ๆ เกี่ยวกับวิธีการวัดขนาดโต๊ะรับประทานอาหารและขนาดของโต๊ะรับประทานอาหารแต่ละขนาดมาบอกต่อกันด้วย ถ้าอย่างนั้นเราลองไปดูพร้อมกันเลย เพื่อที่จะได้ตัดสินใจเลือกโต๊ะรับประทานอาหารได้อย่างถูกต้องและใช้สอยประโยชน์ได้จริง

วิธีวัดขนาดโต๊ะ & ขนาด โต๊ะกินข้าว ที่เหมาะสม

ก่อนที่จะไปเลือกว่า โต๊ะกินข้าว ขนาดใหญ่แบบไหนที่เหมาะสมและขนาดกำลังพอดีกับสมาชิกของครอบครัวใหญ่ ควรวัดขนาด โต๊ะกินข้าว ตามขั้นตอนต่อไปนี้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ได้ขนาด โต๊ะกินข้าว ที่ทั้งสวยถูกใจและมีขนาดเหมาะสมกับห้อง สามารถใช้งานได้จริงอย่างแน่นอน

  1. วัดขนาดห้องก่อนทุกครั้ง : อย่างแรกเลยควรจะวัดขนาดพื้นที่ของห้องรับประทานอาหารก่อนว่ามีพื้นที่ทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วจำลอง โต๊ะกินข้าว ด้วยการนำเอาอุปกรณ์อย่างเช่น กระดาษ, หนังสือพิมพ์, หนังสือหรือสมุด เป็นต้น มาวางต่อกัน
  2. จำลองการใช้งาน : ลองเดินรอบ ๆ โต๊ะกินข้าว ที่จำลองขึ้นมา จากนั้นทดลองใช้งานให้เหมือนจริง เพื่อดูว่ามีพื้นที่มาก-น้อยสำหรับการใช้งานมาก และมีขนาดเหมาะสมกับตัวบ้านแค่ไหน
  3. ขนาดของ โต๊ะกินข้าว

  4. ขนาดของ โต๊ะกินข้าว : โดยส่วนใหญ่แล้วบ้านหรือที่อยู่อาศัยที่มีขนาดพื้น 30-150 ตารางเมตร จะเหมาะกับ โต๊ะกินข้าว 4 ที่นั่ง มินิมอล แนะนำให้เลือกโต๊ะอาหารที่มีขนาดกว้าง 60 เซนติเมตร และยาว 1 เมตร ซึ่งจะใช้พื้นที่กว้างประมาณ 1.80 เมตร และมีความยาวเท่ากับขนาดของโต๊ะอาหาร ส่วน โต๊ะกินข้าว ที่มีขนาด 6 ที่นั่ง ควรเลือกความกว้าง 1 เมตร ความยาว 1.8 เมตร โดยขนาดห้องต้องกว้างอย่างน้อย 3 เมตร และ โต๊ะกินข้าว ที่มีขนาด 10 ที่นั่ง ควรมีความกว้างของห้อง 5 เมตร ความยาว 5 เมตร เพียงเท่านี้ก็จะได้ขนาด โต๊ะกินอาหารที่พอดีกับสมาชิกในครอบครัว และวางแล้วทำให้บ้านดูสวยงาม

โต๊ะกินข้าว ขนาดใหญ่สำหรับครอบครัวใหญ่

หลังจากที่เราวัดขนาดโต๊ะและรู้จักขนาดของ โต๊ะกินข้าว ไปแล้ว สำหรับครอบครัวไหนที่มีสมาชิกตั้งแต่ 5 คนขึ้นไป ควรเลือก โต๊ะกินข้าว ที่เป็นขนาดใหญ่ไปเลย เพื่อให้ใช้สอยได้อย่างเพียงพอต่อสมาชิก โดยจะมีหลายแบบหลากดีไซน์ให้เลือกซื้อ ถ้าอย่างนั้นเรามาดูไปพร้อมกันว่า โต๊ะกินข้าว ขนาดใหญ่แบบไหนที่เหมาะกับพื้นที่ห้องรับประทานอาหารของคุณมากที่สุด

  1. โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น ขนาด 6 ที่นั่ง อาจจะเลือกโครงและขาของโต๊ะที่เป็นเหล็ก เพื่อสร้างความแข็งแรงและรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ซึ่งมีให้เลือกอยู่หลายแบบด้วยกัน เช่น โต๊ะขาเดี่ยว, โต๊ะขาแฉก, โต๊ะขาเหลี่ยม, โต๊ะขากลม, โต๊ะขากว้าง เป็นต้น โดยสามารถเลือกใช้ตรงกับการใช้งานและสไตล์ของบ้านได้เลย
  2. โต๊ะไม้ลามิเนตสีอ่อน ขนาด 6 ที่นั่ง บ้านไหนที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ญี่ปุ่น แนะนำว่าให้เลือกใช้โต๊ะไม้ลามิเนตสีอ่อน ๆ ดูน้อยแต่มาก เรียบแต่หรู ด้วยกลิ่นอายของความเป็นเจแปนนิส เจแปนใจ ซึ่งสามารถใช้เป็นได้ทั้งมุมรับประทานอาหารกับครอบครัว หรือจิบชายามบ่ายเหมือนยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้านเลยก็ได้ เรียกได้ว่าสามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างเต็มที่
  3. โต๊ะอาหารวงรีหรือรูปไข่ ขนาด 6 ที่นั่ง บ้านไหนที่กำลังมองหาโต๊ะรับประทานอาหารขนาดใหญ่ที่มีเอกลักษณ์ในการออกแบบ โต๊ะอาหารทรงวงรีหรือรูปไข่ตอบโจทย์เป็นอย่างมาก เพราะความโค้งมนของมุมโต๊ะอาหารจะช่วยทำให้ใช้พื้นที่น้อยกว่าโต๊ะอาหารทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า และยังทำให้บ้านมีมิติมากขึ้นอีกด้วย โดยโต๊ะลักษณะนี้เหมาะกับห้องรับประทานอาหารที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไปและสามารถรองรับสมาชิกได้มากจำนวนหนึ่ง
  4. โต๊ะกินข้าวแบบกลมหมุนได้ ขนาด 8 ที่นั่ง

  5. โต๊ะกินข้าวแบบกลมหมุนได้ ขนาด 8 ที่นั่ง เป็นดีไซน์ของโต๊ะอาหารที่เหมาะมาก ๆ สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ และมีการรับประทานอาหารที่เป็นครอบครัวใหญ่แบบพร้อมหน้าพร้อมตาเป็นประจำ ที่สำคัญคือเป็นดีไซน์ที่สร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดให้กับทุกคนในครอบครัว เพราะมีการหันหน้าข้าหากันได้ทั้งหมด และยังถูกต้องตามหลักฮวงจุ้นอีกด้วย ใครที่เป็นสายมูฯ ต้องถูกใจอย่างแน่นอน
  6. โต๊ะรับประทานอาหารหน้ากระจก ขนาด 8 ที่นั่ง จะช่วยทำให้บ้านดูกว้างขวางและดูหรูหรามากขึ้น แนะนำให้เลือกที่หน้ากระจกเป็นแบบนิรภัย ทนต่อแรงกระแทกและความร้อนได้ดี เพื่อป้องกันการที่กระจกแตกง่าย โดยอาจเลือกที่เป็นกระจกลายหินอ่อนหรือลายเรียบ ๆ แล้วแต่ความชอบได้เลย ส่วนขาโต๊ะรับประทานอาหารอาจะเลือกที่เป็นโครงขาเหล็กและไม้ หรือที่มีคุณสมบัติรับน้ำหนักได้มาก
  7. โต๊ะรับประทานอาหาร สไตล์มินิมอล ขนาด 10 ที่นั่ง ใครที่ชื่นชอบความเป็นมินิมอล แนะนำให้เลือกโต๊ะอาหารสไตล์นี้เลย เพราะนอกจากเรื่องความสวยงามแล้ว ยังช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในการรับประทานอาหารให้อบอุ่นและดูเป็นกันเองมากขึ้น โดยอาจเลือกเป็น โต๊ะกินข้าวกลม แมทช์กับเก้าอี้ไม้มินิมอล หรือเลือก โต๊ะกินข้าวท็อปหินอ่อน มาจับคู่กับเก้าอี้ไม้มินิมอลก็ได้เช่นกัน

เชื่อว่าหลายคนพอจะรู้แล้วว่าควรเลือก โต๊ะกินข้าว ขนาดไหนถึงจะเหมาะสมกับพื้นที่ห้องรับประทานอาหาร หรือเข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน เพราะไม่ว่าจะเลือก โต๊ะกินข้าวแบบกลมหมุนได้ หรือ โต๊ะกินข้าวโมเดิร์น โต๊ะรับประทานอาหารก็เป็นเฟอร์นิเจอร์ประจำบ้านอีกชิ้นหนึ่งที่เป็นศูนย์กลางของบ้าน เป็นพื้นที่รวมตัวและให้สมาชิกในบ้านใช้เวลาในการพูดคุยสังสรรค์ร่วมกันเพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งที่ไปเจอมาในแต่ละวันหรือได้ผ่อนคลายจากภารกิจนอกบ้าน ดังนั้นการเลือกโต๊ะรับประทานอาหารที่เหมาะสมกับการใช้สอย เหมาะสมกับจำนวนสมาชิก ไม่เล็กจนอึดอัดหรือกว้างขวางจนโล่งเกินไปคุยกันไม่สะดวก ก็จะทำให้สมาชิกทุกคนในบ้านมีแต่รอยยิ้มและความสุขบนโต๊ะรับประทานอาหาร และพร้อมที่จะรวมตัวทุกครั้งเมื่อถึงเวลารับประทานอาหารนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close