Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียเก้าอี้ทานอาหารแต่ละสไตล์

รวมไอเดียเก้าอี้ทานอาหารแต่ละสไตล์

หากจะกล่าวถึง เฟอร์นิเจอร์ ที่สำหรับการนั่งพักนั้นต้องนึกถึงเก้าอี้กันก่อนเลย ซึ่งในบทความนี้ได้นำเสนอในเรื่องของ เก้าอี้ทานอาหาร หลายคนมักจะเกิดคำถาม การนั่งทานสามารถนั่งกับพื้นได้ ไม่จำเป็นต้องมีเก้าอี้ ก็ได้ โดยในทางการแพทย์นั้นมีการออกมาเสนอแนะในเรื่องดังกล่าวด้วย จริง แล้วการนั่งทานบนเก้าอี้มีผลต่อสุขภาพอย่างที่หลายคนไม่คาดฝันกันมาก่อน โดยจะพูดถึงในหัวข้อถัดไป

เก้าอี้ มีประโยชน์ที่น่าสนใจอย่างไรบ้าง? 

  • การนั่งทานบนเก้าอี้พัฒนาสมองได้ คือ การทานข้าวบนเก้าอี้เป็นประจำ ร่างกายจะจดจำว่านั่งเก้าอี้ หมายถึง การหิว ต้องทานอาหาร ร่างกายจะมีการปรับตัวส่งผลไปถึงการทานอาหารที่ถูกเวลานั่
  • นเอง ซึ่งสิ่งนี้จะเรียกได้ว่าสมองสั่งการให้คุ้นชิ้น ที่จะส่งผลไปถึงอารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด
  • ไม่สำลักข้าวง่าย หลายคนเคยเกิดปัญหานั่งทานไปดี ก็สำลักอาหารเอง ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทุกคนนั่งทานในลักษณะที่หลังค่อม เมื่อนั่งทานอาหารบนเก้าอี้ ร่างกายของทุกคนต้องนั่งหลังตรง เพื่อการทรงตัวบนเก้าอี้จะช่วยแก้ปัญหาสำหรับคนที่ชอบสำลักข้าวได้ 
  • สร้างวินัยในการทานอาหาร จะเชื่อมโยงจากข้อสอง ถ้าลองสลับกัน นั่งทานกับพื้นเป็นประจำ สมองก็จะมีการจำว่านั่งพื้นจะต้องทานอาหาร สมองจะสั่งการให้หิวทันที วินัยในการทานก็จะน้อยลง และเป็นปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพตามมาได้ 

วิธีการเลือกเก้าอี้สำหรับการทานอาหาร

วิธีการเลือกเก้าอี้สำหรับการทานอาหารจะมีการออกแบบที่ต่างกันในแต่ละสถานที่ เช่น ถ้าเป็นการทานอาหารในคาเฟ่ ก็จะมีการเลือกเก้าอี้ให้ตรงกับสไตล์คาเฟ่ หรือบางครั้งมีเค้าเตอร์เก้าอี้ก็จะมีลักษณะทรงสูง ดังนั้นในหัวข้อนี้จะมากล่าวถึงหลักของการเลือกเก้าอี้ในการทานอาหารแบบองค์รวมว่าจุดเด่นสำคัญ มีอะไรบ้าง

  • เก้าอี้ทานอาหาร เน้นให้สูงเท่า กับโต๊ะอาหาร เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลย เนื่องจากเก้าอี้ถ้าสูงกว่าโต๊ะทานอาหาร ข้อเสีย คือ ทุกคนจะต้องนั่งหลังค่อมในการทาน ถ้าเก้าอี้ต่ำกว่าโต๊ะทานอาหารทุกคนจะต้องยืดตัว ยืดแขนมากจนเกินไป มีผลต่อกล้ามเนื้อให้ทานผิดท่าจนบาดเจ็บได้ ดังนั้นต้องเลือกขนาดที่พอดีกัน
  • ลักษณะการใช้งานกับดีไซน์ ซึ่งปัจจุบันการออกแบบเก้าอี้มีหลากหลายรูปทรงมาก ดังนั้นบางครั้งแต่งห้องอาหารลักษณะเป็นเค้าเตอร์ในการทาน เก้าอี้จะต้องเป็นทรงสูง รูปร่างรับกับเค้าเตอร์ ดังนั้นนอกจากความสูที่พอ กันแล้ว ดีไซน์ สีสัน ต้องไปในทิศทางเดียวกันด้วย
  • วัสดุในการทำเก้าอี้ เก้าอี้เป็นเฟอร์นิเจอร์ในการรับน้ำหนัก ดังนั้นต้องศึกษาวัสดุในการทำที่เหมาะสม แข็งแรง ทดทาน สามารถรองรับน้ำหนักตามมาตรฐาน 

เก้าอี้ที่เหมาะสมในแต่ละสไตล์ที่คุณชอบ 

  • เก้าอี้ในการรับประทานอาหาร สไตล์มินิมอล หลายคนทราบกันดีว่าสไตล์ดังกล่าวจะมีพื้นที่ในการใช้งานจำกัด เฟอร์นิเจอร์จะขนาดกะทัดรัด ดังนั้นสำหรับเก้าอี้เอง เพื่อตอบโจทย์คนที่ชื่นชอบมินิมอล จะต้องเน้น เก้าอี้ขนาดเล็ก ดีไซน์เก๋ วัสดุที่ให้อารมณ์การเข้าถึงธรรมชาติได้ดี หลาย คนจึงมองหาเก้าอี้ลักษณะเป็นไม้ เช่น เก้าอี้ทานอาหาร

 

เป็นเก้าอี้ไม้ที่ไม้เข้ม จุดเด่น คือ การดีไซน์ที่ขนาดไม่ใหญ่มาก เหมาะสำหรับห้องที่มีพื้นที่จำกัก และต้องการใช้งานในรูปแบบอื่น เช่น การนั่งทำงาน เก้าอี้ดังกล่าวก็สามารประยุกต์ใช้ได้ เนื่องจากมีเบาะนุ่ม สำหรับรองรับน้ำหนักตัว โดยที่ผู้นั่งเอง นั่งไปนาน จะไม่รู้สึกปวดเมื่อยมากนัก หรือบางคนชื่นชอบสีไม้อ่อน

 

  • เก้าอี้ในการรับประทานอาหารในบริเวณเค้าเตอร์เลย ส่วนใหญ่จะเจอการทานอาหารดังกล่าวในคนที่ชื่นชอบสไตล์ลอฟท์ โดยเค้าเตอร์จะมีความสูงกว่าโต๊ะทานอาหารทั่ว ไปอยู่แล้ว และสีสันต้องเป็นโทนเข้ม ไม่เน้นการตกแต่ง เน้นการใช้งาน ดังนั้นเก้าอี้ที่ตอบโจทย์คนสไตล์ลอฟท์ได้ หลัก เก้าอี้ต้องสูงเทียบเท่าเคาเตอร์ การดีไซน์ดูไม่รุงรัง แต่แข็งแรง ให้ความหรูหราแบบเรียบง่าย โทนสีเข้ม

เป็นเก้าอี้ลักษณะของโครงที่ขาจะเป็นสแตนเลส สีทอง มีเบาะสีดำสำหรับลดอาการปวดเมื่อยได้ ขนาดไม่ใหญ่มาก เน้นทรงสูง จึงเหลือพื้นที่ว่างเยอะนั่นเอง 

  • เก้าอี้สำหรับการทานอาหารที่ให้สไตล์ของความเป็นคุณหรู หรูหรา แต่สีสันไม่เยอะ ซึ่งหากพูดถึงลุคของความดูหรู ต้องนึกไปถึงโซฟาที่มีลายเบา ให้ดูมีลูกเล่น ซึ่งตัวอย่างจะเป็น  รุ่นนี้จะมีหลายสีด้วยกัน เป็นเก้าอี้โซฟา แต่รุ่นที่ยกตัวอย่างมา จะเป็นสีน้ำตาล ลักษณะของขาโต๊ะเป็นสีดำ 

 

สรุปโดยหลัก แล้ว การเลือกเก้าอี้ มีเรื่องต้องให้คิดยิบย่อยมากมาย เพราะจะเชื่อมโยงไปถึงเรื่องของสุขภาพได้ ดังนั้นนอกจากความสวยงาม ทุกคนต้องคำนึกถึงราคา ความคุ้มค่า วัสดุและยังต้องนึกไปถึงสุขภาพด้วย เพราะการทานอาหาร อย่างน้อยเมื่อเราอยู่บ้านอาจมีการใช้งาน 2 ครั้งต่อวันเลย ซึ่งหากเราเลือกเก้าอี้ทานอาหารไม่ดี ส่งผลต่อสุขภาพแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close