Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้บรรยากาศกลิ่นอายธรรมชาติสวยด้วยโคมไฟ

สร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้บรรยากาศกลิ่นอายธรรมชาติสวยด้วยโคมไฟ

ธรรมชาติ.. เป็นตัวแทนของการมอบพลังชีวิตได้ดีเสมอ หลายคนจึงนิยมนำเอาสไตล์การตกแต่งบ้านที่ผสานกลิ่นอายจากธรรมชาติมาเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งภายใน ทั้งการออกแบบและแต่งเติมเสริมเข้าไปเพื่อให้ส่วนดังกล่าว สะท้อนกลิ่นความเป็นธรรมชาติออกมา ให้ผู้อยู่อาศัยได้ดื่มด่ำและสุนทรีย์ไปกับวัสดุธรรมชาติมากขึ้น ในขณะเดียวกันโคมไฟสวย ๆ ก็จัดเป็นอีกหนึ่งของตกแต่งที่มีบทบาทเสริมประกายแสงไฟให้เจิดจ้า เมื่อผสานกันกับพลังธรรมชาติแล้วจะยิ่งทำให้ได้บรรยากาศที่น่าผ่อนคลาย ให้ช่วงเวลาแห่งการเสพสุขเป็นไปอย่างอิสระ ซึ่งโคมไฟก็มีหลายแบบทั้งโคมไฟเพดาน และโคมไฟติดผนัง ใครที่ยังไม่รู้ว่าจะมีไอเดียแบบไหนน่าแต่งตามบ้าง เราจะพาคุณไปดูกันดังนี้

 

ติดหลอดไฟเพิ่มแสงสว่างให้ผนังหินสวยมีมิติน่ามองยิ่งขึ้น

ติดหลอดไฟเพิ่มแสงสว่างให้ผนังหินสวยมีมิติน่ามองยิ่งขึ้น

เมื่อพูดถึงความเป็นธรรมชาติ เรามักจะนึกถึงต้นไม้ใบหญ้า ท้องฟ้า สายน้ำ และอีกต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแม้แต่ก้อนหินดินทรายก็คือ หนึ่งในองค์ประกอบของธรรมชาติเช่นกัน จะดีสักแค่ไหน หากใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านโดยหยิบเอาวัสดุจากธรรมชาติมาเป็นหนึ่งในลูกเล่น สร้างความแปลกตา ฉีกกฎความจำเจให้สวยงามมากขึ้นเช่นนี้ กับไอเดียเนรมิตผนังให้กลายเป็นหิน เรียกง่าย ๆ ก็คือ ผนังหินนั่นเอง นำมาผสานเข้ากับการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น และหากต้องการแต่งเติมเสน่ห์ให้บรรยากาศของผนังหินสวยงามน่ามองยิ่งขึ้น ลดทอนความหยาบเข้มของหินลงมาให้นุ่มนวลอ่อนโยน บอกเลยว่าไอเดียการใช้หลอดไฟติดผนังเข้าไปหลาย ๆ จุดแบบนี้ ช่วยได้ดีมากทีเดียว

สร้างความสว่างไสวให้เพดานซุ้มศาลาสวยอบอุ่นด้วยหลอดไฟ

สร้างความสว่างไสวให้เพดานซุ้มศาลาสวยอบอุ่นด้วยหลอดไฟ

ซุ้มศาลาที่ตั้งตระหง่านโดดเด่นอยู่นอกบ้าน เป็นพื้นที่นั่งเล่นที่สร้างความพึงพอใจให้คนอยู่อาศัยได้ดื่มด่ำกับความสุนทรีย์ในโซน Outdoor ได้อย่างเต็มอิ่ม และในช่วงหัวค่ำหรือยามค่ำคืนก็สุดแสนจะน่าพักผ่อน แถมยังให้บรรยากาศที่โรแมนติกได้ด้วย หากเราตกแต่งด้วยแสงจากหลอดไฟที่สาดส่องประกายความสลัวอบอุ่นเช่นนี้ ทำให้นาทีแห่งการพักผ่อน สุดแสนจะสุขสงบและชวนผ่อนคลายจนอยากหยุดเวลาไว้ที่สุด

ตกแต่งพื้นที่นั่งเล่น outdoor ให้สว่างจ้าด้วยโคมไฟและหลอดไฟ

ตกแต่งพื้นที่นั่งเล่น outdoor ให้สว่างจ้าด้วยโคมไฟและหลอดไฟ

การใช้ชีวิตของคนเรา อะไรก็ไม่สุขใจเท่าการได้มีช่วงเวลาพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศดี ๆ ล้อมรอบ และนอกจากการพักผ่อนภายในบ้านแล้ว การพักผ่อนท่ามกลางพื้นที่นอกบ้านก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่หลายคนถวิลหาเช่นกัน สำหรับบ้านไหนที่ปูพื้นไม้เพื่อยื่นชานบ้านออกไปแบบนี้ ลองหาเก้าอี้ โต๊ะหรือเปลมาติดตั้ง และอย่าลืมไอเท็มเด็ดอย่างโคมไฟสวย ๆ ตลอดจนหลอดไฟประดับมาห้อยพาดผ่านด้านบน แสงสว่างที่โรยตัวสาดส่องลงมา จะยิ่งทำให้ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนสุนทรีย์อย่างมิรู้ลืม..

สร้างเสน่ห์ให้มุมนั่งเล่นกลิ่นอายไม้สวยละมุนตาด้วยโคมไฟตั้งพื้น

สร้างเสน่ห์ให้มุมนั่งเล่นกลิ่นอายไม้สวยละมุนตาด้วยโคมไฟตั้งพื้น

กลิ่นอายธรรมชาติ เป็นอะไรที่น่าดึงดูดใจเสมอ เพราะธรรมชาติคือ ชีวิตและมอบรางวัลให้การพักผ่อนของคุณที่มาพร้อมความเหนื่อยล้าจากการทำงาน กลายเป็นช่วงเวลาใหม่ ๆ ที่ปลอบประโลมใจให้ผ่อนคลายได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งการตกแต่งมุมนั่งเล่นพักผ่อนให้มาพร้อมบรรยากาศธรรมชาติ เช่น ผนังที่มีลูกเล่นโดยใช้วัสดุไม้ และโคมไฟตั้งพื้นที่เป็นดีไซน์แกนกลางลำต้นแบบไม้มาเป็นขาตั้ง ผสานกับโซฟาสีขาว ๆ รับรองเลยว่ามุมนี้จะช่วยชโลมจิตใจที่เหนื่อยล้าให้เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความสดชื่นอีกครั้ง

ตกแต่งโถงทางเข้าด้วยโคมไฟเพดานทันสมัย สวยแปลกตา

ตกแต่งโถงทางเข้าด้วยโคมไฟเพดานทันสมัย สวยแปลกตา

โถงทางเข้าบ้านที่แลดูโปร่งโล่ง ไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ มาบดบัง ทำให้พื้นที่ทางเดินโล่งกว้าง ขณะเดียวกัน พื้นที่ดังกล่าวก็สามารถมาพร้อมบรรยากาศที่สวยด้วยความสว่างไสวจากแสงโคมไฟที่ห้อยจากเพดานด้านบนได้อย่างสวยงาม เป็นอีกหนึ่งไอเดียการติดตั้งโคมไฟสวยแปลกตา ที่มีดีไซน์ทันสมัย เข้ากับบ้านสไตล์โมเดิร์นที่อิงแอบสีเขียวจากธรรมชาติได้ดีอย่างมากที่สุด

โคมไฟตั้งพื้นสีเหลือง เสริมบรรยากาศสวนสีเขียวให้ดูอ่อนโยนสบายตา

โคมไฟตั้งพื้นสีเหลือง เสริมบรรยากาศสวนสีเขียวให้ดูอ่อนโยนสบายตา

พื้นที่สีเขียว นับเป็นพื้นที่ที่หลายคนชื่นชอบ เพราะการได้นั่งดื่มด่ำบรรยากาศของแมกไม้ใบหญ้าหรือแม้แต่สวนสวย ๆ สีเขียวที่อยู่นอกบ้าน เป็นใครก็หลงใหล สำหรับบ้านไหนที่อยากผ่อนคลายไปกับบรรยากาศสวนสวย เราสามารถเพิ่มแสงสว่างเข้าไปด้วยได้ง่าย ๆ โดยการติดตั้งโคมไฟรูปแบบต่าง ๆ เช่น โคมไฟแบบติดเพดานที่อยู่ในพื้นที่ด้านใน และโคมไฟตั้งพื้นยิ่งหากเป็นโคมสีเหลืองแบบนี้ด้วยแล้ว ในยามที่แสงสว่างเจิดจ้าออกมาจากตัวโคมไฟ กระทบกับสีเขียวของพืชพรรณไม้ที่อยู่รอบข้าง จะยิ่งผสานบรรยากาศสีสันให้อบอุ่น อ่อนโยนขึ้น กลายเป็นอีกมุมหนึ่งที่น่านั่งดื่มด่ำพลังไปนาน ๆ ยิ่งนัก

สร้างความสวยแปลกตาด้วยหลอดไฟที่ห้อยยาวเป็นสาย
 
สร้างความสวยแปลกตาด้วยหลอดไฟที่ห้อยยาวเป็นสาย

 

 เมื่อการตกแต่งบ้านด้วยหลอดไฟ เริ่มกลายมามีบทบาทมากขึ้น หลายบ้านจึงนำไอเดียนี้มาตกแต่งกันอย่างแพร่หลาย และประยุกต์ใช้แบบ DIY ได้อย่างสวยงามไม่จำเจ เช่นกันกับไอเดียนี้ที่สร้างสรรค์บรรยากาศของโต๊ะทานข้าว หรือโต๊ะสำหรับนั่งทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้มาพร้อมบรรยากาศที่สวยละมุนตา ด้วยแสงจากหลอดไฟที่เป็นเส้นยาวเดี่ยว ๆ ติดตั้งจากเพดานโดยห้อยยาวระย้าลงมาหลาย ๆ ดวง เป็นไอเดียการตกแต่งแสนง่าย แต่บอกเลยว่าเก๋ไก๋และเพิ่มความสวยหรูให้บรรยากาศได้อย่างมากทีเดียว

7 ไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟเหล่านี้ จะช่วยผสานกลิ่นอายพลังความเป็นธรรมชาติทั้งจากผนังหิน จากต้นไม้ประดับสวย ๆ ที่อยู่ภายในบ้านให้ยิ่งสว่างสดใสน่าอยู่ยิ่งขึ้น อย่างการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟติดผนัง ตลอดจนโคมรูปแบบอื่น ๆ ลองเลือกตัวโคมดีไซน์สวย ๆ นำมาตกแต่งตามจุดที่ต้องการพักผ่อนดูบ้าง แม้ในตัวบ้านและกลางแจ้ง รับรองจะเนรมิตบรรยากาศให้น่าผ่อนคลายมากเป็นที่สุด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close