Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งห้องนั่งเล่นสวยมีสไตล์ ด้วย โซฟา 2 ที่นั่ง เซฟพื้นที่ใช้สอย นั่งสบาย ผ่อนคลายได้ทุกวัน

แต่งห้องนั่งเล่นสวยมีสไตล์ ด้วย โซฟา 2 ที่นั่ง เซฟพื้นที่ใช้สอย นั่งสบาย ผ่อนคลายได้ทุกวัน

สำหรับใครที่กำลังมีแพลนตกแต่งห้องนั่งเล่นใหม่แบบประหยัดงบและประหยัดพื้นที่ ให้เหลือส่วนอื่นของห้องเอาไว้ใช้สอยในแบบอื่น ๆ ด้วย เช่น แบ่งส่วนห้องโถงกลางเป็นห้องนั่งเล่น รวมกับโซนรับประทานอาหาร แบ่งบางมุมเป็นโซนเก็บของหรือมุมเตรียมอาหารแบบเบา ๆ และกำลังมองหาไอเดียในการเลือกโซฟาสำหรับโซนนั่งเล่นที่มีขนาดกำลังพอดี ไม่ใหญ่เทอะทะจนพื้นที่จนเกินไป และยังสามารถมอบความผ่อนคลายไว้สำหรับนั่งพักผ่อนได้ในระหว่างวัน ขอแนะนำให้ลองเลือกจัดวาง โซฟา 2 ที่นั่ง ก็เป็นอีกตัวเลือกที่จะช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูมีสไตล์ และใช้พักผ่อนได้แบบสบาย ๆ แถม โซฟา 2 ที่นั่ง ยังช่วยให้คนรักบ้านได้มุมโซฟาใหม่ที่ดูสวยแบบไม่กินพื้นที่ภายในบ้านอีกด้วย ถ้ายอ่างนั้นตามไปดูเทคนิคดี ๆ ก่อนจะเลือก โซฟา 2 ที่นั่ง มาใช้ในการตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณกัน

แต่งห้องนั่งเล่นสวยมีสไตล์ ด้วย โซฟา 2 ที่นั่ง เซฟพื้นที่ใช้สอย นั่งสบาย ผ่อนคลายได้ทุกวัน

เทคนิคเลือกซื้อ โซฟา 2 ที่นั่ง ขนาดกำลังพอเหมาะให้เข้ากันกับห้องนั่งเล่นของคุณ

เพราะโซฟาเป็นไอเทมไฮไลท์สำคัญประจำห้องนั่งเล่นแทบจะทุกบ้าน และเป็นไอเทมที่ค่อนข้างมีราคาในระดับนึง เริ่มต้นหลักพันเป็นต้นไป มีหลากหลายแบบ หลายดีไซน์ หลายเลย์เอาท์ หลายขนาด หลายวัสดุทั้งวัสดุหุ้มและวัสดุของไส้ในให้เลือก ดังนั้นการเลือกซื้อโซฟาแต่ละครั้ง แม้จะเป็น โซฟา 2 ที่นั่ง ซึ่งมีเป็นโซฟาขนาดเล็กก็ตาม คนรักบ้านก็จะต้องใส่ใจและพิถีพิถันมากเป็นพิเศษในการเลือกสรรเช่นกัน คือต้องหาความรู้หรือข้อมูลก่อนสักหน่อย เพราะถ้าหากได้โซฟาไม่ดี ไม่ถูกใจหรือไม่เหมาะกับสไตล์ภาพรวมของบ้านก็คงจะรู้สึกขัดหูขัดตาและอาจจะเสียดายเงินไม่ใช่น้อย หรือถ้าคิดอยากจะเปลี่ยนก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ ที่จะหาที่จัดวาง โซฟา 2 ที่นั่ง ตัวเดิม แล้วเราจะมีวิธีเลือก โซฟา 2 ที่นั่ง อย่างไร ต้องพิจารณาอะไรบ้าง วันนี้เรารวบรวมเคล็ดลับเลือก โซฟา 2 ที่นั่ง แต่งห้องนั่งเล่นมาฝากไว้ให้ลองใช้พิจารณากัน

เทคนิคเลือกซื้อ โซฟา 2 ที่นั่ง ขนาดกำลังพอเหมาะให้เข้ากันกับห้องนั่งเล่นของคุณ

  • เลือกขนาดของ โซฟา 2 ที่นั่ง ให้เพียงพอกับความต้องการในการใช้งานของสมาชิกในบ้าน โดยส่วนใหญ่แล้ว โซฟา 2 ที่นั่ง จะมีขนาดที่สามารถนั่ง 2 คน ได้แบบสบาย ๆ ไม่อึดอัด และยังพอมีสเปซว่างเหลือเมื่อจัดวางไว้ในบริเวณห้องนั่งเล่น คือ มีความกว้างเริ่มตั้งแต่ 130 เซนติเมตร – 160 เซนติเมตร , ความลึกเริ่มต้นที่ 70 – 90 เซนติเมตร ส่วนความสูงจะเริ่มต้นที่ 75 – 90 เซนติเมตร ทั้งนี้อย่าลืมพิจารณาว่าสมาชิกมีคนใดบ้างที่จะต้องใช้งาน โซฟา 2 ที่นั่ง บ่อย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วขนาดของ โซฟา 2 ที่นั่ง จะถูกออกแบบมาให้รองรับการใช้งานของทั้งคนโสด คู่รัก ครบอครัวขนาดเล็ก หรือใช้เป็นโซฟาเสริมวางคู่กับ โซฟา 3 ที่นั่ง
  • เลือกบริเวณสำหรับจัดวาง โซฟา 2 ที่นั่ง ให้เหมาะสมกับขนาดของโซฟาและขนาดของพื้นที่ ซึ่งโดยปกติแล้ว โซฟา 2 ที่นั่ง นิยมนำมาใช้งานตกแต่งและไว้สำหรับนั่งพักผ่อนในห้องที่มีขนาดเล็ก หรือมุมห้องที่มีพื้นที่จำกัด หรือจัดวางไว้มุมนั่งลเน โซนวางทีวีของคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ขนาดราว ๆ 20 - 27 ตารางเมตร ก็ถือว่ากำลังดี ไม่คับแคบหรือสร้างความอึดอัดมากจนเกินไป แต่ทั้งนี้อย่าลืมพิจารณาถึงเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ที่จะต้องจัดวางไว้ในบริเวณเดียวกันด้วย ว่าจะเหลือสเปซว่างประมาณเท่าไรสำหรับจัดวาง โซฟา 2 ที่นั่ง หมายถึงให้พิจารณาตำแหน่งที่วาง ซึ่งควรดูควบคู่ไปกับแปลนห้องด้วย เช่น ทางขึ้นบันได ระยะการเปิด – ปิดประตูและหน้าต่าง พื้นที่วางโต๊ะกลางหรือโต๊ะข้าง ทั้งนี้ก็เพื่อให้พื้นที่เผื่อสำหรับการเดินเข้าออก หรือลุกนั่งจากโซฟาได้สะดวก โดยควรเว้นระยะบริเวณรอบ โซฟา 2 ที่นั่ง ประมาณ 30 นิ้วเป็นอย่างน้อย

เลือกวัสดุหุ้ม โซฟา 2 ที่นั่ง ที่ทั้งสวยมีสไตล์และตรงกับภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในห้อง

ทุกวันนี้มีวัสดุหุ้มโซฟาให้เลือกมากมาย ซึ่งแต่ละชนิดก็จะให้ความรู้สึกและภาพลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นต้องเลือกและพิจารณาให้รอบคอบ เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานจริง ดังนี้

เลือกวัสดุหุ้ม โซฟา 2 ที่นั่ง  ที่ทั้งสวยมีสไตล์และตรงกับภาพรวมของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในห้อง

  • โซฟาผ้า เป็นวัสดุโซฟาสุดเบสิค เหมาะสมกับใช้งานในทุกยุคทุกสมัย พื้นผิวสัมผัสที่นุ่มสบายผิว เข้าได้กับทุกสไตล์บ้าน แม้จะมีข้อเสียตรงที่อาจจะเปื้อนคราบสกปรกหรืออมฝุ่นได้ง่าย แต่ผ้าบางชนิดก้สามารถทำความสะอาดได้ง่ายเช่นกัน จึงค่อนข้างเหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็ก สัตว์เลี้ยง หรือบ้านที่เน้นเฟอร์นิเจอร์แนวธรรมชาติ สร้างบรรยากาศอบอุ่นเป็นพิเศษ
  • โซฟากำมะหยี่ เป็นวัสดุที่มอบความรู้สึกลักชูรี หรูหราอลังการ มอบความสง่างาม ด้วยลักษณะของพื้นผิวที่ค่อนข้างเรียบเนียน มันวาว มีความนุ่มน่าสัมผัส เมื่อโดนผิวหนังของคนจะรู้สึกนุ่มสบาย ส่วนจุดเด่นอีกอย่างของกำมะหยี่จะอยู่ที่เฉดสี ซึ่งมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ฉูดฉาดไปจนถึงธรรมชาติ
  • โซฟาหนัง เป็นอีกหนึ่งวัสดุหุ้มโซฟาที่มีความแข็งแรงทนทาน ป้องกันคราบสกปรกและฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดี จึงค่อนข้างเหมาะกับบ้านที่มีเด็กเล็กและสัตว์เลี้ยง แต่สามารถเกิดรอยขีดข่วนหรือรอยยับได้ง่าย จึงต้องระวังเรื่องของแหลมคมที่อาจทำให้เกิดการขีดข่วนได้ อย่างไรก็ตาม โซฟาหนัง เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้ เพราะไม่เก็บขนสัตว์ เส้นผม และฝุ่นละอองต่าง ๆ

เลือกโซฟาโดยใส่ใจไปถึงโครงสร้างภายใน

หลังจากเลือกลักษณะภายนอกทั้งขนาด รูปร่าง และวัสดุหุ้มได้อย่างที่ต้องการแล้ว อีกสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยก็คือโครงสร้างภายใน เพราะการซื้อโซฟาที่โครงสร้างแข็งแรง ทนทาน และมีประสิทธิภาพ จะทำให้โซฟาใช้งานได้นานและอยู่กับเราได้นานขึ้น ช่วยเพิ่มเรื่องของคุ้มค่าคุ้มราคาที่จ่ายไป โดยโซฟาที่ทำจากโครงสร้างไม้ก็ยืนหนึ่งถือเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ต้องอย่าลืมเช็กประเภทของไม้ ส่วนประกอบอื่น ๆ รวมไปถึงประกันหลังการขายด้วย เพราะแม้โซฟาบางรุ่นจะมีราคาสูงกว่าแบบอื่น ๆ แต่หากมีประกันให้ตลอดอายุการใช้งานก็ถือว่าคุ้มค่ากับการเลือกโซฟาดี ๆ สักตัวมาใช้งานนาน ๆ

เลือกโซฟาโดยใส่ใจไปถึงโครงสร้างภายใน

หลังจากรู้เทคนิคดี ๆ ในการเลือก โซฟา 2 ที่นั่ง สำหรับการตกแต่งห้องที่มีพื้นที่หรือบริเวณที่จำกัดเรียบร้อยแล้ว ไม่ว่าคุณจะนำไปจัดวางแบบเดี่ยว ๆ สำหรับใช้นั่งพักผ่อนในวันหยุดสบาย ๆ หรือจะเอาไปวางเสริมกับ โซฟา 3 ที่นั่งเพื่อให้มุมนั่งรับแขกของบ้านแลดูอลังการมากขึ้น และสามารถรองรับการใช้งานที่มากขึ้น สิ่งสำคัญที่จะต้องให้ความใส่ใจเช่นกันคือเรื่องของคุณภาพ และอย่าลืมไปทดลองนั่ง เก้าอี้โซฟา ก่อนทุกตัดสินใจซื้อทุกครั้ง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close