Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เสริมความ Luxury ขั้นสุดให้กับการตกแต่งบ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณด้วยโคมไฟ

เสริมความ Luxury ขั้นสุดให้กับการตกแต่งบ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณด้วยโคมไฟ

ในวัยทำงานก็คงอยากมีห้องที่ตกแต่งด้วยสไตล์หรูหรา เพื่อบ่งบอกความเป็นตัวคุณ รวมถึงทำให้คุณรู้สึกอิ่มเอมใจกับการได้กลับมาพักผ่อนที่ห้องด้วย ไม่ว่าจะมองไปทางใด ก็สวยงามระยิบระยับจับหัวใจ ซึ่งการตกแต่งให้ออกมา Elegant สวยงามอย่างมีระดับนั้นก็ไม่ยากเลย ใช้ไอเทมหลักเพียงไม่กี่ชิ้นก็ทำให้บ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณนั้นหรูหราขึ้นมาภายในพริบตาได้แล้ว และอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเติมเต็มความสวยงามอย่างถึงขีดสุดก็คือโคมไฟ ที่นอกจากจะให้ความสว่างไสวภายในบ้านแล้ว ก็ยังสามารถใช้ตกแต่งได้ด้วย ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ หากคุณกำลังมองหาไอเดียในการตกแต่งห้องสไตล์หรูหรา ก็ต้องห้ามพลาด! กับหัวข้อในวันนี้ อย่ามัวรอช้า..ไปลองดูกันเลย!

 

โคมไฟแชนเดอเรีย หรูหราอย่างมีระดับ

โคมไฟแชนเดอเรีย หรูหราอย่างมีระดับ

โคมไฟที่คุณต้องนึกถึงอันดับแรกเมื่อต้องการเสริมความ Luxury ให้กับห้องน้ำก็คือโคมไฟเพดานแชนเดอเรียนั่นเอง ซึ่งก็มีหลากหลายดีไซน์ให้คุณได้เลือกซื้อ ทั้งดีไซน์ที่นำสมัยและดีไซน์วินเทจย้อนยุค ที่ให้กลิ่นไอความคลาสสิค สำหรับในไอเดียนี้เลือกใช้โคมไฟแชนเดอเรียที่เป็นคริสตัล ซึ่งเป็นดีไซน์ที่ค่อนข้างทันสมัยและให้กลิ่นไอคลาสสิคอยู่ด้วย มีการติดตั้งกระจกบานใหญ่ เพื่อพลางสายตาให้ห้องน้ำดูโปร่งโล่งมากขึ้น ลดความอึดอัด รวมถึงติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ไว้สำหรับชมวิวทิวทัศน์รอบบ้านขณะที่กำลังแช่น้ำ นอกจากที่ยังทำให้แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน ไม่จำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟเลยทีเดียว ส่วนอ่างล้างมือและเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็เลือกที่มีโทนสีขาว-ครีม หรือเป็นลวดลายหินอ่อน จะยิ่งช่วยเสริมให้ห้องน้ำของคุณดูหรูหราและสะอาดตามากขึ้นนั่นเอง

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์หรูหรา เพิ่มความ Classy ให้กับโต๊ะเครื่องแป้ง

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์หรูหรา เพิ่มความ Classy ให้กับโต๊ะเครื่องแป้ง

สำหรับห้องนอนที่ตกแต่งในสไตล์หรูหรา Elegant ก็ต้องมีเฟอร์นิเจอร์ที่กลมกลืนและลงตัวเข้ากับสไตล์ที่เลือกตกแต่งด้วย ไม่ว่าจะเป็นที่นั่งพร้อมเก็บของได้และโต๊ะเครื่องแป้ง ซึ่งมองแล้วก็ทราบได้ทันทีว่าเป็นชุดเฟอร์นิเจอร์ที่สั่งทำมาให้มีลวดลายและลักษณะเดียวกัน ทั้งนี้ก็เพื่อความสวยงาม เหมาะกับสาว ๆ ที่ชื่นชอบความ Luxury ดูผู้ดีอย่างมีระดับ อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือผ้าขนเฟอร์ จะช่วยเพิ่มความ Classy และดูนุ่มฟูน่าสัมผัสสุด ๆ ส่วนเบาะที่มาพร้อมกับที่นั่งก็ต้องเป็นผ้ากำมะหยี่เท่านั้น เช่นเดียวกับพรมขนาดใหญ่สีครีม โคมไฟที่เหมาะสมกับห้องนอนผู้หญิงในสไตล์นี้ก็ต้องเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์หรูหราทำจากคริสตัล เมื่อแสงส่องผ่านคริสตัลก็ดูระยิบระยับจับหัวใจ และโคมไฟติดผนังบริเวณข้างหัวเตียงนอน เพิ่มความสว่างเฉพาะจุด อีกทั้งยังให้แสงเงาที่สวยงามด้วย แล้วเติมความหวานหรือความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยดอกไม้สีชมพูในแจกัน โดยนำมาวางประดับบนโต๊ะเครื่องแป้ง

 

รโหฐานตระการตาด้วยโคมไฟระย้าคริสตัล

รโหฐานตระการตาด้วยโคมไฟระย้าคริสตัล

โถงทางเดินที่ดูโอ่อ่าตระการตานั้นมาจากการตกแต่งในสไตล์หรูหราที่เลือกใช้พื้นเป็นกระเบื้องเคลือบ เมื่อแสงจากโคมไฟต่าง ๆ ส่องตกกระทบลงมา ก็ทำให้ดูวาววับ ระยิบระยับสวยงาม ซึ่งโคมไฟที่เลือกใช้เพื่อความหรูหราอลังการอย่างถึงที่สุดก็คือโคมไฟแชนเดอเรีย โคมไฟติดผนัง และโคมไฟดาวน์ไลท์ โดยเฉพาะโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งเกือบทุกส่วนภายในบ้าน กระจายความสว่างได้อย่างทั่วถึง ทำให้พื้นดูมันเงาสุด ๆ สำหรับดีไซน์ของโคมไฟประเภทอื่น ก็ควรเลือกที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้าน ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นสไตล์เดียวเสมอไป สามารถผสมผสานหลากสไตล์เข้าด้วยกันได้ จะเสริมให้บ้านดูดีมากขึ้นนั่นเอง และเนื่องจากโทนสีหลักของบ้านคือสีอ่อน ดังนั้นบันไดหรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นต้องเลือกเป็นสีเข้ม เช่น สีน้ำตาล สีดำ เป็นต้น เพื่อความเด่นสะดุดสายตา ไม่ดูเรียบจนเกินไป อีกทั้งยังทำให้ดูมีมิติด้วย โดยเก้าอี้ที่ใช้ก็ควรทำจากผ้ากำมะหยี่หรือหนังเกรดดี เมื่อมองในภาพรวมแล้วก็ดูสวยงามลงตัว ทำให้ห้องโถงและบันไดทางขึ้นชั้น 2 นี้ มีความ Luxury อย่างมากเลยทีเดียว

 

โคมไฟระย้าคริสตัลและแสงเทียน เพิ่มบรรยากาศโรแมนติก

โคมไฟระย้าคริสตัลและแสงเทียน เพิ่มบรรยากาศโรแมนติก

หากคุณพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมแต่ต้องการมีห้องในสไตล์หรูหราแล้วล่ะก็ ลองเลือกคุมโทนสีห้องเป็นสีเทา และตกแต่งด้วยอุปกรณ์ที่มีผิวมันเงา หรือทำจากกระจก อย่างเช่นโต๊ะกลางโซฟา ที่สามารถสะท้อนเงาของคุณได้ ไอเทมอีก 2 ชิ้น ที่ขาดไม่ได้เลยถ้าต้องการตกแต่งห้องในสไตล์ Luxury ก็คือโคมไฟระย้าและพรมขนเฟอร์นั่นเอง จะปรับภาพรวมของห้องให้ดูสวยงาม ดูหรูหราขึ้นภายในพริบตาเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้ผ้าม่านที่เป็นลวดลาย เสริมให้ห้องนี้ดูมีมิติมากขึ้น แล้วเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกแสนอบอุ่นด้วยเทียนไข แสงไฟสีเหลืองนวลจะเทียนจะทำให้คุณและคนรักรู้สึกผ่อนคลาย หรือใช้เทียนหอมกลิ่นที่ชื่นชอบก็ได้เช่นกัน เทียนหอมบางกลิ่นก็ช่วยคลายความเครียดหรือความเหนื่อยล้าจากการทำงานด้วย ได้ Feel เหมือนไปนอนนวดผ่อนคลายที่สปานั่นเอง ในส่วนพื้นที่ข้างหน้าต่างก็นำโคมไฟตั้งโต๊ะเข้าวางไปตกแต่งเพิ่มเติม จะใช้โคมไฟเพียงตกแต่งหรือจะนำมาใช้งานด้วยก็ได้ ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเอง

การตกแต่งบ้านหรือคอนโดมิเนียมในสไตล์ Luxury นั้นไม่ยากเลย ส่วนใหญ่มักเน้นอุปกรณ์ที่มีความมันเงา เป็นลวดลายหินอ่อน ผ้ากำมะหยี่ ขนเฟอร์ และที่สำคัญเลยก็คือโคมไฟ ซึ่งโคมไฟก็มีหลากหลายรูปแบบ โดยส่วนมากมักเลือกใช้โคมไฟเพดานที่เป็นโคมไฟระย้าหรือโคมไฟเพดานดีไซน์หรูต่าง ๆ ทั้งดีไซน์ที่เป็นแบบร่วมสมัยและดีไซน์คลาสสิค ลองเลือกในแบบที่คุณชื่นชอบ หรือหากยังไม่มั่นใจในการเลือกซื้อ ก็สามารถเดินเข้าไปชมการตกแต่งห้องตัวอย่างที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำได้ก่อนเลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close