Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งห้องนอนโทนสีเหลือง ให้สว่างสดใสด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ตกแต่งห้องนอนโทนสีเหลือง ให้สว่างสดใสด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องนอนคือพื้นที่ส่วนตัวที่หลาย ๆ คนมักจะใช้เวลาแต่ละวันอยู่ในห้องนี้ เพราะฉะนั้นการตกแต่งภายในห้องนอนจึงมีองค์ประกอบหลายอย่างที่มีส่วนทำให้ห้องนอนมีบรรยากาศแบบที่อยู่สบาย เหมาะกับการพักผ่อน ปราศจากสิ่งรบกวน เรื่องของสีสันห้องนอนก็เช่นกัน สำหรับสีเหลืองถือได้ว่าเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสดใส ร่าเริง มีความสุข สามารถนำมาใช้กับห้องนอนร่วมกับโทนสีในกลุ่มเดียวกันได้ เช่น สีครีม เพื่อให้เกิดความผ่อนคลาย แต่ไม่ฉูดฉาดเกินไป รวมถึงการตกแต่งแสงไฟ เช่น โคมไฟหลากหลายดีไซน์ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟเพดาน อย่างเช่นไอเดียตกแต่งห้องนอนสีเหลืองที่นำมาฝากดังต่อไปนี้

 

โต๊ะข้างเตียงที่เหมาะกับห้องนอนเหลืองและการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ

โต๊ะข้างเตียงที่เหมาะกับห้องนอนเหลืองและการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ

ปกติแล้วของตกแต่งห้องนอนนอกจากเตียง โต๊ะ หรือตู้เสื้อผ้า ก็มักจะมีสิ่งที่เพิ่มเติมบรรยากาศสวยงามน่าอยู่ด้วย สำหรับห้องนอนที่เป็นโทนสีเหลือง หากจะเลือกนำโต๊ะข้างเตียงมาใช้ตกแต่ง ก็มีหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับสีเหลือง เช่น โต๊ะไม้สีธรรมชาติ โต๊ะไม้ทาสีขาว ซึ่งอาจจะจำมาจัดวางไว้ด้านใดด้านหนึ่งของเตียงนอนตามความเหมาะสมของขนาดเตียงและห้อง โดยมีโคมไฟตั้งโต๊ะ ดีไซน์เข้ากันได้ดีสักชิ้น มาตกแต่งร่วมกัน ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์ทั้งเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะให้แสงสว่างเมื่ออ่านหนังสือ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ก่อนนอน และยังสร้างบรรยากาศอบอุ่นด้วย

 

ห้องนอนเหลืองขนาดเล็ก กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ ให้ดูกว้างสบาย

ห้องนอนเหลืองขนาดเล็ก กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ ให้ดูกว้างสบาย

ไอเดียอย่างหนึ่งที่จะทำให้ห้องนอนขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ก็คือการใช้สี ซึ่งหากเป็นห้องนอนสีเหลือง ควรเลือกสีเหลืองโทนอ่อนที่มองแล้วรู้สึกสว่าง สบายตา โปร่งโล่ง และอาจจะใช้คู่กับสีอื่น เป็นการผสมผสานหรือคอมโบ เช่น สีครีม สีขาว อีกทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์กับการออกแบบจัดวางก็มีส่วนทำให้ห้องดูกว้างขึ้นได้ เช่น การวางเตียงชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้พื้นที่ตรงกลางดูโล่ง สำหรับการใช้แสงไฟกับโคมไฟ หากต้องการประหยัดพื้นที่อาจะเลือกเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีขนาดและดีไซน์เข้ากันกับห้องนอน

 

โคมไฟเพดาน กับการตกแต่งห้องนอนสีเหลืองให้มีบรรยากาศน่าพักผ่อน

โคมไฟเพดาน กับการตกแต่งห้องนอนสีเหลืองให้มีบรรยากาศน่าพักผ่อน

การตกแต่งแสงไฟในห้องนอนสีเหลือง เป็นองค์ประกอบที่มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศได้อย่างมาก เพราะสีของแสงไฟถือว่ามีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก โดยเฉพาะเมื่อต้องการบรรยากาศอบอุ่น สบาย ๆ เหมาะกับการพักผ่อน สีของแสงไฟควรเลือกเป็นโทนสีที่ไม่สว่างจ้าเกินไป นั่นคือ สีส้มแบบ Warm White แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีความสว่างเพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดานเพื่อให้แสงสว่างกระจายจากจุดศูนย์กลางห้องไปทั่วทั้งห้องและโคมไฟเพดานที่ดีไซน์เหมาะกับห้องนอนยังเพิ่มความสวยงามด้วย

 

ห้องนอนสีเหลืองสไตล์โมเดิร์นกับการตกแต่งด้วย โคมไฟ หลากสไตล์

ห้องนอนสีเหลืองสไตล์โมเดิร์นกับการตกแต่งด้วย โคมไฟ หลากสไตล์

สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นและการตกแต่งห้องนอนสีเหลืองสไตล์โมเดิร์น ไอเดียที่น่าสนใจคือ การผสมผสานกับโทนสีอื่นที่มีความเข้ากัน เช่น สีครีมและสีเทา หรือสีดำ ที่มีกลิ่นอายของโมเดิร์นกับความร่วมสมัย ในส่วนของการตกแต่งแสงไฟนั้น อาจจะเลือกใช้ โคมไฟ ดีไซน์โมเดิร์น มาร่วมตกแต่งให้บรรยากาศดูสว่างสดใส เช่น โคมไฟเพดานแบบมีเลเยอร์ในลักษณะกิ่งก้านหรือเป็นกลุ่มแบบฟองสบู่บับเบิ้ล เป็นต้น

ที่ได้แนะนำไปข้างต้น ก็คือไอเดียที่สามารถนำไปปรับใช้ในการออกแบบตกแต่งสำหรับใครที่ชื่นชอบห้องนอนโทนสีเหลือง ที่มีบรรยากาศสดใส ร่าเริงและเหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อน โดยมีองค์ประกอบสำคัญจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การจัดวางรวมถึงการตกแต่งด้วยโคมไฟเพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย ทั้งโคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะหลากหลายดีไซน์

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close