Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปรับห้องทำงานให้เหมาะสมกับการทำงานหรืออ่านหนังสือด้วยโคมไฟ

ปรับห้องทำงานให้เหมาะสมกับการทำงานหรืออ่านหนังสือด้วยโคมไฟ

ห้องทำงานก็มีหลากหลายแบบหลากหลายสไตล์แตกต่างกันออกไป ซึ่งขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ที่ใช้งานในห้องนั้นว่าจะออกแบบให้มีภาพรวมเป็นเช่นไร ให้ความรู้สึกไปในทิศทางไหนนั่นเอง โดยในวันนี้จะเป็นแนวทางการปรับเปลี่ยนห้องทำงานให้เหมาะสมกับการทำงานมากที่สุดด้วยโคมไฟหลากประเภท ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนัง หากคุณกำลังมองหาแนวทางหรือไอเดียอยู่ล่ะก็ ต้องห้ามพลาดกับหัวข้อในวันนี้เลยทีเดียว แต่จะมีสิ่งใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับห้องทำงานของคุณบ้างนั้น ลองไปติดตามกันได้เลย! และอีกหนึ่งประการคือการนำต้นไม้มาวางไว้บนโต๊ะทำงาน สีเขียวจากต้นไม้จะช่วยลดความเครียดและความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวันได้นั่นเอง

โคมไฟตั้งโต๊ะ Shade ทรงกลม ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย

โคมไฟตั้งโต๊ะ Shade ทรงกลม ให้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย

ตกแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานความคลาสสิคลงไปด้วย ดูลงตัวได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว แล้วเลือกใช้สีโทนเข้มและอ่อน เพื่อให้มีความโดดเด่นในแต่ละมุมของห้อง ซึ่งจะต้องเป็นโทนสีที่ไม่ฉูดฉาดมาก ควรเป็นสีโทนเย็น บริเวณพื้นมีไอเทมที่ช่วยเพิ่มความหรูหราเล็ก ๆ เป็นพรมขนเฟอร์ เช่นเดียวกับผ้ารองนั่งขนเฟอร์ ปรับลุคให้ห้องนี้ดูมีความหรูหราขึ้นมา สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับห้องทำงานคือโคมไฟ โดยเลือกเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ Shade ทรงกลม ดูกลมกลืนเข้ากับห้อง อีกทั้งยังสะดวกต่อการใช้งาน เคลื่อนย้ายง่าย และในปัจจุบันนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะที่สามารถปรับแสงสว่างได้อัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับดวงตาและการทำงานมากที่สุดนั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติ 4000K ของหลอดไฟ LED ที่มีประโยชน์มากมาย และเป็นที่นิยมมาก เนื่องจากไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของมนุษย์ ประหยัดพลังงาน รวมถึงมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

 

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายสุด ๆ

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายสุด ๆ

การจัดห้องให้เป็นระเบียบ วางสิ่งของให้อยู่ตามประเภท ก็จะช่วยให้ห้องทำงานของคุณดูโปร่งโล่ง สบายสายตามากขึ้น ห้องที่รกเต็มไปด้วยของวางกระจัดกระจาย ก็คงไม่น่านั่งทำงานสักเท่าไรนัก นอกจากนี้ยังเลือกใช้โทนสีขาวที่เป็นสีเบสิคทั่วไป เพื่อเสริมให้มีความโปร่งมากขึ้น สะอาดตาขึ้น ชั้นเก็บของด้านข้างโต๊ะเลือกทำจากวัสดุไม้ ให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ และชวนผ่อนคลายในคราวเดียวกัน ทำให้เป็นห้องที่เหมาะกับการทำงาน ไม่ว่าคุณจะตึงเครียดเพียงใด ก็หันมองออกไปนอกหน้าต่างชมธรรมชาติหรือมองต้นไม้บนโต๊ะก็ช่วยให้รู้สึกดีขึ้นแล้ว ส่วนโคมไฟที่เลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน เพราะสามารถปรับทิศทางการให้แสงสว่างได้ จะมุมไหน ซอกใด ก็ให้ความสว่างได้หมด โดยเลือกโคมไฟเป็นสีขาว เพื่อให้ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องนั่นเอง

 

โคมไฟดาวน์ไลท์แสงสีเหลืองนวล ปรับภาพรวมของห้อง

โคมไฟดาวน์ไลท์แสงสีเหลืองนวล ปรับภาพรวมของห้อง

ห้องที่เลือกใช้โทนสีเข้มมาเป็นสีหลัก ก็อาจทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดหรือตึงเครียดได้ ดังนั้นควรติดตั้งโคมไฟที่ให้แสงจากหลอดไฟเป็นสีเหลืองนวล เพื่อเพิ่มบรรยากาศอบอุ่น ชวนผ่อนคลายมากขึ้น ให้เหมาะกับการนั่งทำงาน ซึ่งจะเป็นโคมไฟประเภทใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณเลย เช่น โคมไฟดาวน์ไลท์ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น และอย่างที่กล่าวไปก่อนหน้านี้แล้วว่าการจัดห้องให้เป็นระเบียบก็จะช่วยในเรื่องความโปร่งโล่ง ดูสบายสายตา ซึ่งห้องโทนสีเข้มยิ่งต้องหมั่นจัดระเบียบสิ่งของให้เข้าที่เป็นประจำ เพื่อลดความอึดอัด แล้วเพิ่มลูกเล่นด้วยการติดตั้งไฟซ่อนบริเวณชั้นวางของ เน้นให้สิ่งของที่คุณต้องการโชว์นั้นมีความโดดเด่นมากขึ้นด้วย อีกทั้งยังให้แสงเงาที่สวยงาม เพิ่มมิติให้กับห้องทำงาน

 

สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

หน้าต่างบานใหญ่ที่ติดตั้งภายในห้องทำงาน จะช่วยทำให้คุณหรือทีมงานได้พักสายตาจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ แล้วมองออกไปเจอกับธรรมชาติสีเขียว ซึ่งสีเขียวจากต้นไม้ช่วยบำบัดความเหนื่อยล้าและความเครียดได้อย่างดีเลยทีเดียว นอกจากนี้หน้าต่างบานใหญ่ยังทำให้ภายในห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น แสงจากดวงอาทิตย์สามารถส่องเข้ามาในช่วงเวลากลางวันได้อย่างเต็มที่ ทำให้คุณไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟ ดังนั้นโคมไฟที่เหมาะกับห้องนี้คือโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดกลางดีไซน์เรียบง่าย อีกทั้งยังเป็นโคมไฟแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายสุด ๆ ช่วยให้แสงสว่างในบริเวณที่คุณต้องการโดยติดตั้งไม่ยาก เพียงถอดปลั๊กไฟออกเท่านั้นเอง ส่วนวัสดุในการสร้างห้องควรเลือกใช้ไม้ เนื่องจากจะเพิ่มบรรยากาศแสนอบอุ่น และให้ความรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการปรับห้องทำงานให้เหมาะสมกับการทำงานมากขึ้นด้วยโคมไฟหลากประเภท นอกจากนี้แสงไฟก็เป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่มีผลต่อการทำงาน หากใช้แสงไฟที่สว่างจ้าหรือสว่างน้อยเกินไป ก็จะส่งผลให้เกิดอาการปวดสายตา ล้าตา หรือปวดศรีษะได้นั่นเอง แสงไฟที่เหมาะสมคือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED 4000K นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟประเภทใด อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ ก็จะช่วยถนอมสายตาของคุณได้อย่างดีทีเดียว เพราะดวงตาคืออวัยวะที่สำคัญของมนุษย์ทุกคนนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close