Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียห้องครัววัสดุไม้ 4 สไตล์กับการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ

ไอเดียห้องครัววัสดุไม้ 4 สไตล์กับการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ

การออกแบบห้องครัวในบ้านมีองค์ประกอบหลายอย่างที่ต้องให้ความสำคัญ เช่น ทำเล บรรยากาศ ทิศทาง เพราะห้องครัวเป็นห้องที่ต้องได้รับแสงธรรมชาติและสามารถระบายอากาศได้อย่างดี ในส่วนของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ ก็จะเน้นความแข็งแรงทนทานและฟังก์ชันการใช้งานในครัวเป็นพิเศษ รวมถึงเรื่องของการตกแต่งแสงสว่างนอกจากแสงธรรมชาติในห้องครัวก็จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟที่มีแสงสว่างเพียงพอ เหมาะสมกับการทำกิจกรรมที่ต้องการความสะดวกอีกทั้งยังเป็นการตกแต่งเพื่อบรรยากาศสวยงามด้วย เช่นโคมไฟห้อยและโคมไฟติดผนัง อย่างเช่นไอเดียห้องครัววัสดุไม้ดังต่อไปนี้

 

ห้องครัววัสดุไม้สีสันสดใสและการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

ห้องครัววัสดุไม้สีสันสดใสและการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

ห้องครัวที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้ จริงๆ แล้วไม่จำเป็นจะต้องใช้แต่สีไม้ธรรมชาติอย่างเดียวเสมอไป ไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับสร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวาน่าใช้งานในห้องครัวก็คือ การมิกซ์แอนด์แมทช์สีสันของวัสดุไม้ แต่อย่างไรก็ตามเนื่องจากห้องครัวต้องการบรรยากาศโปร่งโล่งดังนั้นจึงควรเลือกใช้สีที่ให้ความรู้สึกสบายตา เช่น สีฟ้า สีเทา สีเขียว เป็นต้น หรือถ้าเป็นสีทูโทนก็อาจจะใช้สีขาวเป็นหลักพร้อมทั้งตกแต่งแสงสว่างให้สดใสมากยิ่งขึ้นด้วยโคมไฟดีไซน์เก๋ เช่น โคมไฟติดผนังที่ปรับทิศทางการส่องสว่างได้

 

ห้องครัวและโต๊ะอาหารทำจากไม้บรรยากาศอบอุ่นและเติมเต็มสีสันด้วยโคมไฟ

ห้องครัวและโต๊ะอาหารทำจากไม้บรรยากาศอบอุ่นและเติมเต็มสีสันด้วยโคมไฟ

สำหรับห้องครัวไม้ที่ออกแบบให้มีพื้นที่รับประทานอาหารในตัวเอง เฟอร์นิเจอร์หลักอย่างโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารก็ควรจะเป็นวัสดุไม้เพื่อความกลมกลืนและทำให้บรรยากาศในภาพรวมดูอบอุ่นเหมาะกับการใช้เวลารับประทานอาหารร่วมกันแบบสบายๆ และที่จะขาดไปไม่ได้คือแสงสว่างจากโคมไฟ ทั้งส่วนของบริเวณพื้นที่ทำครัวและที่โต๊ะอาหารซึ่งควรจะเป็นโคมไฟห้อยจากเพดานเหนือโต๊ะอาหารดีไซน์สวยงามที่สามารถส่องสว่างได้ทั่วถึงนั่นเอง

 

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์กับโคมไฟห้อยที่เข้ากับบรรยากาศห้องครัวไม้อย่างลงตัว

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์กับโคมไฟห้อยที่เข้ากับบรรยากาศห้องครัวไม้อย่างลงตัว

ไอเดียการออกแบบห้องครัวที่ได้รับความนิยมมากอย่างหนึ่งก็คือ การใช้เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่การใช้งานอเนกประสงค์หลากหลายฟังก์ชั่น เช่นบนท็อปเคาน์เตอร์ใช้เป็นโต๊ะวางของ อุปกรณ์ครัว เตรียมอาหาร ส่วนด้านล่างก็ออกแบบให้เป็นลิ้นชักเก็บของ เป็นต้น และถ้าเป็นห้องครัวไม้ วัสดุของเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ก็ควรเป็นไม้ด้วยเช่นกัน ในส่วนของการตกแต่งสว่างก็เป็นสิ่งจำเป็นและควรมีโคมไฟที่ใช้บริเวณนี้โดยเฉพาะ เช่น โคมไฟห้อย ซึ่งหากเคาน์เตอร์มีขนาดใหญ่ก็อาจจะใช้หลายๆ อันเพื่อให้มีแสงสว่างทั่วถึงด้วย

 

ห้องครัวไม้สไตล์มินิมอลกับการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ

ห้องครัวไม้สไตล์มินิมอลกับการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ

วัสดุไม้กับสไตล์มินิมอลเรียกว่าเป็นของคู่กันและสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์การตกแต่งห้องครัวภายใต้คอนเซปความเรียบง่ายให้มีบรรยากาศน่าใช้งานได้ไม่ยากนัก สิ่งสำคัญคือวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ จะเน้นประโยชน์ใช้สอยสำหรับงานครัวอย่างเหมาะสม ถ้าสิ่งไหนไม่จำเป็นก็จะไม่นำมาใช้ และการตกแต่งแสงสว่างก็ถือว่ามีส่วนทำให้บรรยากาศห้องครัวไม้สไตล์มินิมอลมีความสมบูรณ์มากขึ้นจากการตกแต่งด้วยโคมไฟ ในดีไซน์เรียบง่าย เช่นโคมไฟห้อยเพดานรูปทรงเรขาคณิตหรือโคมดีไซน์โปร่งแสงมองเห็นหลอดไฟด้านในก็น่าสนใจเช่นกัน

สรุปแล้ว การตกแต่งห้องครัวไม้ที่เน้นวัสดุไม้ ถือได้ว่าค่อนข้างเหมาะกับครัวไทยที่เน้นบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติและบรรยากาศอบอุ่น สามารถออกแบบตกแต่งและมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบ้านได้หลายสไตล์ ซึ่งในส่วนของการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟในห้องครัวไม้ก็มีส่วนสำคัญในการสร้างบรรยากาศอย่างมาก อีกทั้งยังเป็นการตกแต่งเพื่อความสวยงามได้ด้วย เช่นโคมไฟห้อยจากเพดานและโคมไฟติดผนัง เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close