Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมความอบอุ่น ชวนผ่อนคลายด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟ

เติมความอบอุ่น ชวนผ่อนคลายด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟ

หากต้องการพักผ่อนอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศ คุณสามารถผ่อนคลาย สบายๆ ชิลๆ อยู่ที่บ้านได้โดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย พร้อมคำแนะนำในการเลือกโคมไฟให้เหมาะสม อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น เพื่อเสริมให้บ้านหรือห้องของคุณดูสวยงามมากขึ้น แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย!

 

โคมไฟแบบปรับหมุนทิศทางได้ คุ้มและสะดวกสบาย

โคมไฟแบบปรับหมุนทิศทางได้ คุ้มและสะดวกสบาย

คุมโทนภายในห้องนี้ให้เป็นสีเทา-น้ำตาลเป็นหลัก แล้วเติมสีเข้มที่เป็นสีดำเข้ามาเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น เช่น โคมไฟติดผนัง 3 หัวที่สามารถปรับหมุนทิศทางได้ สะดวกสบายต่อการใช้งาน เป็นต้น ซึ่งโคมไฟนี้มีดีไซน์เรียบๆ เน้นให้กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งในภาพรวม เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นช่องเก็บหนังสือใต้ที่นั่ง ชั้นวางหนังสือ และมีบางส่วนของโครงสร้างบ้านที่ทำจากไม้ด้วย นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งหน้าต่างและประตูบานใหญ่ ช่วยให้แสงสว่างจากธรรมชาติของดวงอาทิตย์นั้นส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่มากหรือมีดีไซน์อลังการ สามารถติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์เพิ่มเติมในบริเวณเหนือโต๊ะรับประทานอาหารได้

 

โคมไฟตั้งพื้นสีแดง เด่นสะดุดตา

โคมไฟตั้งพื้นสีแดง เด่นสะดุดตา

เลือกใช้วัสดุในการก่อสร้างบ้านด้วยไม้ ในไอเดียนี้ใช้ไม้โทนสีอ่อน เพื่อทำให้บ้านดูโปร่งโล่งและกว้างขวางมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เน้นให้แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างทั่วถึง ทำให้ในช่วงเวลากลางวันจึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟเลย แล้วยังทำให้เห็นธรรมชาติภายในสวนได้อย่างชัดเจนด้วย ดังนั้นโคมไฟที่ใช้ภายในบ้านจึงมีขนาดไม่ใหญ่และมีจำนวนไม่มากนั่นเอง เป็นโคมไฟตั้งพื้นสีแดง ที่ดูเด่นสะดุดตาสุดๆ สามารถปรับทิศทางการให้แสงสว่างได้ด้วย เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นก็เลือกที่ทำจากวัสดุไม้ เน้นให้กลมกลืนดูไปในทิศทางเดียวกัน เช่น เก้าอี้ โต๊ะกลางโซฟา ที่วางหนังสือ เป็นต้น ส่วนแสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED หากใช้แสงไฟสีเหลืองนวล จะทำให้แสงภายในบ้านดูส้มเกินไป และสีอาจผิดเพี้ยนไปจากเดิมได้

 

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์มินิมอล กลมกลืนเข้ากับการตกแต่ง

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์มินิมอล กลมกลืนเข้ากับการตกแต่ง

ห้อง Sun room ที่ใช้ไม้เป็นส่วนประกอบในการปลูกสร้าง ให้ Feel อบอุ่นหัวใจ เมื่อได้มานั่งมองผู้คน ท้องฟ้า หรือแม้แต่ในช่วงเวลากลางคืนก็มีดวงดาวมากมายให้แหงนมอง เป็นห้องเล็กๆ ที่คุณสามารถมานั่งเล่นชิลๆ ปล่อยกายปล่อยใจ คลายความเหนื่อยล้าและความเครียด สามารถชวนเพื่อนสนิทมานั่งพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องราวในขีวิต แชร์ประสบการณ์ต่างๆ ได้ เนื่องจากเป็นห้องที่ต่อเติมออกมาและมีขนาดไม่ใหญ่มาก ดังนั้นโคมไฟที่เลือกใช้จึงเป็นโคมไฟตั้งพื้นที่มีความสูงไม่เกิน 150 ซม. ดีไซน์มินิมอล ดูเรียบง่ายและกลมกลืนได้อย่างดี นอกจากนี้ยังโคมไฟเพดานรูปทรงตะเกียงอยู่ด้วย ช่วยเพิ่มความคลาสสิคเล็กๆ ไม่ได้ดูคอนทราสต์กับการตกแต่งห้อง Sun room นี้แต่อย่างใด แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้สีสันสดใส เน้นสร้างมิติและความสวยงามที่มากขึ้นนั่นเอง

 

โมเดิร์นทรอปิคอลกับโคมไฟตั้งพื้น

โมเดิร์นทรอปิคอลกับโคมไฟตั้งพื้น

หลักๆ ภายในห้องจะเน้นตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ ทำให้มีความเป็นทรอปิคอลสุดๆ แอบเพิ่มความ Classy และความโมเดิร์นเล็กๆ ด้วยผ้าขนเฟอร์ แล้วก็โคมไฟ เป็นโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น ซึ่งก็สามารถกลมกลืนเข้ากับสไตล์ตกแต่งแบบทรอปิคอลได้ Mood & Tone จะดูชิลๆ ผ่อนคลายสบายๆ และอบอุ่นหัวใจ แสงไฟที่แนะนำก็คือแสงจากหลอดไฟ LED เนื่องจากมีข้อดีมากมาย ปัจจุบันจึงเป็นหลอดไฟที่นิยมมาก

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่พวกเราได้แนะนำไปข้างต้น หวังว่าคุณจะสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านหรือห้องพักของคุณได้ สิ่งสำคัญคือความชอบและการจัดวางองค์ประกอบที่ดีนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นโทนสี เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมติดผนัง และโคมไฟเพดาน แล้วพบกันใหม่ในบทความดีๆ มีสาระเกี่ยวกับโคมไฟในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close