Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
จัดพื้นที่ว่างข้างหน้าต่างให้กลายเป็นมุมสารพัดประโยชน์และสว่างไสวด้วยโคมไฟ

จัดพื้นที่ว่างข้างหน้าต่างให้กลายเป็นมุมสารพัดประโยชน์และสว่างไสวด้วยโคมไฟ

การจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในบ้านหรือคอนโดมิเนียมนั้นเป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญ ทุกพื้นที่นั้นควรสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งพื้นที่ที่พวกเราจะมาแนะนำให้กลายเป็นมุมสารพัดประโยชน์ก็คือพื้นที่ว่างข้างบานหน้าต่างนั่นเอง สามารถปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นมุมอ่านหนังสือ มุมนั่งเล่น มุมทำงาน หรือแม้กระทั่งมุมรับประทานอาหารกับครอบครัว นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำในการเลือกติดตั้งโคมไฟต่าง ๆ ให้เหมาะสม อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ เพื่อให้คุณทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบาย อีกทั้งยังเป็นไอเทมที่ช่วยเสริมให้บ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณดูสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบด้วย

 

โคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ อบอุ่นเรียบง่าย

โคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ อบอุ่นเรียบง่าย

เสริมฐานไม้แล้วนำเบาะรองนั่งวางเรียงกัน เพื่อให้พื้นที่บริเวณข้างหน้าต่างบานใหญ่นั้นสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณมีลูก ๆ พื้นที่เหล่านี้ก็ใช้เป็นลานกิจกรรมได้ เช่น อ่านหนังสือ เล่นเกมส์เสริมพัฒนาการ เป็นต้น นอกจากจะได้มองเห็นวิวทิวทัศน์ภายในสวน เพื่อให้เด็กได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว ยังสามารถใช้พื้นที่ตรงนี้เป็นที่สำหรับนอนกลางวันของเด็ก ๆ รวมถึงคุณเองได้ด้วย สำหรับโคมไฟเพดานที่เลือกใช้ ก็ต้องเน้นให้กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน จึงเลือกเป็นโคมไฟเพดานที่ทำจากวัสดุไม้ เน้นความเป็นธรรมชาติ และยังดูอบอุ่นเรียบง่ายเช่นกัน แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล จะช่วยเสริมบรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นนี้ให้ดีมากขึ้นไปอีก กลายเป็นห้องนั่งเล่นที่อบอวลไปด้วยความรู้สึกดี ๆ ของคนในครอบครัว อีกทั้งยังชวนให้รู้สึกผ่อนคลายความเหนื่อยล้าและความเครียดจากการทำงาน

 

ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์

ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์

มุมนี้เป็นได้ทั้งมุมรับประทานอาหาร มุมรับรองแขก รวมถึงมุมทำงาน เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์สุด ๆ การตกแต่งเน้นไปที่สไตล์โมเดิร์นเป็นหลัก สังเกตได้จากโทนสี ลวดลายของผนังและดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งมุมนี้เป็นมุมที่ต้องบิวท์อินขึ้นมา ดังนั้นโครงสร้างก็จะพอดีกับพื้นที่ ทำให้ไม่มีซอกหรือหลืบต่าง ๆ ที่เป็นจุดสะสมฝุ่นและสิ่งสกปรกนั่นเอง แสงธรรมชาติที่ส่องผ่านหน้าต่างเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน ก็ชวนให้รู้สึกอยากเข้าไปนั่งทำกิจกรรมต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมส่วนตัว กิจกรรมกับเพื่อน ๆ หรือแม้แต่กิจกรรมกับครอบครัว ส่วนโคมไฟที่แนะนำก็คือโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบลอยตัว เน้นให้พื้นที่บริเวณนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น ไม่รกสายตา และดูลงตัวกับสไตล์โมเดิร์นสุด ๆ หรือถ้าต้องการเพิ่มมิติให้กับพื้นที่นี้ ให้เลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบง่าย มีข้อต่อที่ยืดงอได้ ซึ่งข้อดีก็คือสามารถเคลื่อนย้ายสะดวกและกำหนดทิศทางการให้แสงสว่างได้นั่นเอง โดยในช่วงเวลากลางวัน โคมไฟตั้งพื้นชิ้นนี้ก็จะกลายเป็นไอเทมสุดเก๋สำหรับตกแต่ง เพื่อให้พื้นที่นี้ดูสวยงามมากขึ้น

 

โคมไฟข้างเตียงนอน ความเก๋ที่ผสานกับความหรูหรา

โคมไฟข้างเตียงนอน ความเก๋ที่ผสานกับความหรูหรา

ห้องนอนสำหรับผู้หญิงก็คงต้องเป็นสีชมพูหรือสีในโทนสว่าง เน้นความหวานสดใส รวมถึงต้องมีความหรูหราด้วยเช่นกัน โดยพื้นที่ข้างหน้าต่างในห้องนี้ใช้เป็นมุมนั่งเล่นพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นการนั่งอ่านหนังสือ หรือนั่งพูดคุยกับเพื่อน ๆ ถัดจากมุมนั่งเล่นก็เป็นมุมทำงานที่ดีไซน์ออกมาได้อย่างสวยงามหรูหรา เหมาะกับผู้หญิงในวัยทำงาน ไม่หวานแหววมากเกินไป เนื่องจากมีสีทองที่เข้ามาช่วยเสริมให้ห้องนอนดูหรูหราอย่างมีระดับ ผสมผสานกับสีชมพูกะปิได้อย่างลงตัว หากต้องทำงานหรืออ่านหนังสือในช่วงเวลากลางคืน ก็ใช้แสงสว่างจากโคมไฟตั้งโต๊ะ เพราะการทำงานหรืออ่านหนังสือนั้นเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้สายตา ดังนั้นจึงควรมีความสว่างที่เพียงพอ ถ้ามืดสลัวเกินไป จะทำให้คุณต้องเพ่งสายตา อาจเกิดอาการปวดตา ปวดศีรษะและแสบตาได้นั่นเอง ส่วนโคมไฟอื่น ๆ ภายในห้อง ได้แก่ โคมไฟเพดาน โคมไฟข้างเตียงนอน ก็เน้นให้มีดีไซน์เก๋ เพื่อใช้ตกแต่งห้องนอนให้สวยงามมากขึ้น เพื่อน ๆ ที่ได้มาเข้ามาในห้องนอนนี้จะต้องตะลึงกับความสวยงามและความหรูหราอย่างมีระดับแน่นอน

 

เพิ่มกลิ่นไอสไตล์บีชเฮ้าส์ด้วยโคมไฟไม้สาน

เพิ่มกลิ่นไอสไตล์บีชเฮ้าส์ด้วยโคมไฟไม้สาน

พื้นที่บริเวณหน้าต่างนี้อยู่ใกล้กับโซนห้องครัว ดังนั้นจึงใช้เป็นพื้นที่สำหรับรับประทานอาหาร รับรองได้เลยว่าแสงจากดวงอาทิตย์ในยามเช้าจะทำให้คุณและครอบครัวรู้สึกเฟรชสุด ๆ นอกจากนี้ก็ยังสามารถยังวิวทิวทัศน์รอบบ้านได้ระหว่างที่รับประทานด้วย โคมไฟเพดานนั้นต้องเลือกให้มีดีไซน์เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้าน ซึ่งเน้นไปทางบีชเฮ้าส์ ให้กลิ่นไอของสายลม แสงแดด และทะเล โคมไฟเพดานที่ติดตั้งอยู่บริเวณโต๊ะรับประทานอาหารจึงทำจากวัสดุไม้นั่นเอง เช่นเดียวกับโคมไฟเพดานที่เคาน์เตอร์ครัว สามารถเพิ่มความสดชื่นและสีสันเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้กับห้องครัวด้วยดอกไม้สีสันสดใส ทำให้บ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนแสงไฟบริเวณเคาน์เตอร์ครัวแนะนำให้ใช้แสงไฟสีขาว เพื่อความสะดวกสบายในการเตรียมอาหารและการทำอาหาร จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ ได้ สำหรับโคมไฟที่โต๊ะรับประทานอาหาร ควรเลือกใช้แสงจากหลอดไฟเป็นสีเหลืองนวล เน้นสร้างบรรยากาศดี ๆ อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลยังทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากขึ้นด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียจัดการกับพื้นที่ว่างบริเวณข้างหน้าต่างให้เป็นพื้นที่สารพัดประโยชน์ที่พวกเราได้นำเสนอไป รับรองได้เลยว่าสามารถนำไปประยุกต์ให้เข้ากับบ้านหรือคอนโดมิเนียมของคุณได้ไม่ยากเลย ทั้งโทนสี เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่ง รวมถึงโคมไฟประเภทต่าง ๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่หาซื้อได้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำ หรือหากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายก็ไปเลือกซื้อที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือสองได้เช่นกัน นอกจากจะมีสภาพที่ดีแล้ว ยังมีดีไซน์คลาสสิคสวยงามข้ามกาลเวลาด้วยนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close