Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นในบ้านสไตล์วินเทจด้วยโคมไฟวินเทจหลากดีไซน์

ไอเดียตกแต่งห้องนั่งเล่นในบ้านสไตล์วินเทจด้วยโคมไฟวินเทจหลากดีไซน์

การตกแต่งภายในบ้านด้วยสไตล์วินเทจแม้ว่าจะจะเป็นบ้านในยุคสมัยใหม่ก็สามารถออกแบบตกแต่งและสร้างบรรยากาศกลิ่นอายที่มีความย้อนยุคได้หลากหลายไอเดีย เช่น เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาตกแต่งบ้าน ซึ่งหัวข้อนี้ก็มีไอเดียสำหรับใครที่ชอบสไตล์วินเทจและการแต่งห้องนั่งเล่นแบบย้อนยุค สามารถนำไปปรับใช้กับห้องนั่งเล่นที่บ้านได้หลายรูปแบบ โดยจะเน้นที่การตกแต่งแสงไฟกับโคมไฟให้มีส่วนร่วมสร้างบรรยากาศ เช่น โคมไฟตั้งพื้น หรือ โคมไฟห้อยที่เข้ากับห้องนั่งเล่นวินเทจได้เป็นอย่างดี ดังตัวอย่างต่อไปนี้

 

โคมไฟตั้งพื้น ดีไซน์ย้อนยุคกับเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

โคมไฟตั้งพื้น ดีไซน์ย้อนยุคกับเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่นที่เข้ากันได้อย่างลงตัว

ส่วนหนึ่งที่ทำให้บ้านที่ตกแต่งภายในด้วยสไตล์ย้อนยุคมีความน่าสนใจก็คือ เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์คลาสสิกอันเป็นเอกลักษณ์ โดยเฉพาะในห้องนั่งเล่น ซึ่งไม่ได้มีแค่เพียงชุดโต๊ะเก้าอี้รับแขกเท่านั้นแต่ยังมีของแต่งบ้านอื่นๆ ด้วย เช่น ตู้ทำจากวัสดุไม้แบบโบราณ รวมถึงการตกแต่งแสงไฟสร้างบรรยากาศโดยการนำโคมไฟสไตล์วินเทจมาร่วมเติมเต็มให้เฟอร์นิเจอร์โดดเด่น นั่นคือโคมไฟตั้งพื้นที่ออกแบบในสไตล์ย้อนยุคซึ่งสามารถเป็นทั้งของแต่งบ้านและให้แสงสว่างได้ด้วย

 

ห้องนั่งเล่นย้อนยุคสไตล์มินิมอลกับโคมไฟวินเทจแบบมินิมอล

ห้องนั่งเล่นย้อนยุคสไตล์มินิมอลกับโคมไฟวินเทจแบบมินิมอล

แนวคิดของสไตล์มินิมอลคือ น้อยแต่มาก และต้องก่อให้เกิดประโยชน์ในแง่ของฟังก์ชันการใช้งานมากกว่าเป็นเพียงแค่เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนั่งเล่นเพียงอย่างเดียว ซึ่งหากผสมผสานกับสไตล์ย้อนยุคก็ยิ่งทำให้บรรยากาศดูมีความผ่อนคลายมากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะเมื่อมีการประดับตกแต่งเพิ่มเติมด้วยโคมไฟ เพื่อแสงไฟในโทนอบอุ่น เช่น โคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุโครงสร้างทำจากเหล็กในสไตล์ลอฟท์ดีไซน์เรียบง่ายที่สามารถปรับระดับการกระจายของแสงหรือทิศทางของแสงสว่างได้ เป็นต้น

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจที่เป็นห้องทำงานในตัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจที่เป็นห้องทำงานในตัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่และออกแบบให้มีการคอมโบกับพื้นที่ทำงานในบ้าน ก็เป็นอีกไอเดียการจัดสรรพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ โดยมีสิ่งสำคัญคือการเลือกเฟอร์นิเจอร์ การจัดวางเลย์เอาท์อย่างสมดุลรวมถึงการตกแต่งแสงไฟ เพื่อให้มีแสงสว่างอย่างทั่วถึง ซึ่งสามารถเลือกใช้โคมไฟได้หลายรูปแบบและหลายชิ้นเพื่อให้มีแสงสว่างอย่างทั่วถึง เช่น การติดตั้งโคมไฟห้อยจากเพดานร่วมกับโคมไฟตั้งพื้นในดีไซน์ธีมเดียวกันกับการตกแต่งพื้นที่โดยรวม

 

ห้องนั่งเล่นย้อนยุคสไตล์เรโทรสีสันสดใสกับการเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟห้อย

ห้องนั่งเล่นย้อนยุคสไตล์เรโทรสีสันสดใสกับการเติมเต็มบรรยากาศด้วยโคมไฟห้อย

โดยทั่วไปแล้วห้องนั่งเล่นในบ้านส่วนใหญ่มักจะเป็นห้องรับแขกในตัวด้วย ไอเดียในการตกแต่งจึงบ่งบอกถึงรสนิยมของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดีและสไตล์ย้อนยุคแบบเรโทร ก็เหมาะกับห้องนั่งเล่นที่ต้องการความมีสีสันสดใสได้บรรยากาศของความอบอุ่นเป็นกันเอง โดยมีการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟวินเทจมามีส่วนร่วมในการเติมเต็ม เช่น โคมไฟห้อยเพดานดีไซน์ย้อนยุคสีสันโดดเด่นสะดุดตา และเป็นสีสันที่กลมกลืนกับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องนั่งเล่น เป็นต้น

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียในการตกแต่งห้องนั่งเล่นวินเทจให้มีบรรยากาศอบอุ่น คลาสสิกเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เหมาะกับแต่ละบ้านโดยเน้นไปที่การผสมผสานการตกแต่งแสงไฟกับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งในห้องนั่งเล่น ให้มีความกลมกลืนและได้บรรยากาศของความผ่อนคลาย ด้วยการใช้โคมไฟดีไซน์วินเทจมาตกแต่งตามจุดต่างๆ ของห้องนั่งเล่น ร่วมกับแสงสว่างหลัก ทั้ง เช่น โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟห้อยเพดานเพื่อให้เกิดความสวยงาม อบอุ่นสมกับเป็นห้องนั่งเล่น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close