Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มแสงสว่างที่สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นให้กับบ้านบนต้นไม้ด้วยโคมไฟ

เพิ่มแสงสว่างที่สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นให้กับบ้านบนต้นไม้ด้วยโคมไฟ

Tree house หรือ บ้านบนต้นไม้ คุณอาจเคยเห็นผ่านสายตามาบ้างในซีรีย์ต่างประเทศ แต่ในประเทศไทยไม่ค่อยเห็นบ้านบนต้นไม้สักเท่าไรนัก โดยเฉพาะในตัวเมืองต่าง ๆ ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียในการทำบ้านบนต้นไม้ พวกเราได้เตรียมไว้ให้คุณแล้ว! รวมหลากหลายไอเดียบ้านบนต้นไม้ และสไตล์การตกแต่ง รวมถึงคำแนะนำในการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมกับบ้านที่มีขนาดเล็ก เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน เป็นต้น จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และให้ความสว่างไสวกับบ้านบนต้นไม้ของคุณ พร้อมทำทุกกิจกรรม

 

โคมไฟติดผนัง แสดงเขตพื้นที่พักอาศัย

โคมไฟติดผนัง แสดงเขตพื้นที่พักอาศัย

ด้านนอกตัวบ้านที่เป็นพื้นที่ระเบียงไว้สำหรับนั่งเล่นชิล ๆ ชมธรรมชาติรอบบ้าน ควรติดตั้งโคมไฟเพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืน จะทำให้คุณสามารถออกมานั่งมองท้องฟ้าพร้อมจิบเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ หรือจะจัดปาร์ตี้สุดเหวี่ยงกับเพื่อนที่มาเยี่ยมเยียนก็ได้เช่นกัน ใช้เป็นตะเกียงและเทียนไข วางตามจุดต่าง ๆ บนพื้น เพื่อกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง ส่วนบริเวณตัวบ้านก็ติดตั้งโคมไฟติดผนัง ต้องติดตั้งรอบบ้าน แสดงเขตพื้นที่พักอาศัย อีกทั้งยังช่วยให้มองเห็นสัตว์อันตรายได้ด้วย ชุดโต๊ะเก้าอี้ที่เลือกใช้นั้นต้องมีโทนสีที่กลมกลืนเข้ากับบรรยากาศรอบ ๆ บ้าน จึงใช้เป็นโทนสีเขียวและน้ำตาลนั่นเอง หากต้องการให้พื้นที่ระเบียงดูสว่างสดใสอย่างถึงขีดสุดก็ต้องใช้โคมไฟแบบเส้น โดยติดตั้งแบบพาดผ่านพื้นที่กิจกรรม จะสร้างบรรยากาศสุดผ่อนคลาย และใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้ แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีเหลือง ดูกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ เพิ่มบรรยากาศดี ๆ ทำให้คุณและเพื่อน ๆ ได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขกันได้อย่างเต็มที่

 

โคมไฟเพดานรูปทรงดาวหลายแฉก เพิ่มความเก๋ให้กับห้อง

โคมไฟเพดานรูปทรงดาวหลายแฉก เพิ่มความเก๋ให้กับห้อง

ห้องนั่งเล่นนี้ตกแต่งในสไตล์ทรอปิคอลผสมผสานกับสไตล์ Warm & Cozy ให้ความรู้สึกชิล ๆ ชวนผ่อนคลายและดูอบอุ่นในคราวเดียวกัน เป็นบ้านบนต้นไม้ขนาดเล็กที่เหมาะกับการอยู่ 1-2 คน ได้อย่างสบาย ๆ เฟอร์นิเจอร์ที่ควรเลือกซื้อคือเฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง ไม่ควรซื้อขนาดใหญ่ เพราะจะทำให้พื้นที่ภายในบ้านน้อยลง ส่งผลให้เกิดความรู้สึกอึดอัดนั่นเอง ดังนั้นจำเป็นต้องวัดขนาดพื้นที่อย่างรอบคอบ แล้วจึงไปเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้ามาตกแต่ง โดยเน้นที่ทำจากวัสดุไม้ จะได้กลมกลืนเข้ากับตัวบ้าน ไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องสไตล์ Warm & Cozy ก็คือพรมขนสั้นแสนฟูนุ่ม ที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นและเพิ่มความ Classy ส่วนโคมไฟที่ติดตั้งเป็นโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ รูปทรงดาวหลายแฉก และโคมไฟติดผนังขนาดเล็ก เนื่องจากมีโคมไฟเพดานเป็นจุดโฟกัสสายตาแล้ว ดังนั้นไม่จำเป็นต้องใช้โคมไฟติดผนังที่มีดีไซน์อลังการหรือโคมไฟที่มีขนาดใหญ่ติดตั้งเพิ่มเติม ใช้โคมไฟขนาดเล็กก็เพียงพอที่จะให้ความสว่างต่อการทำกิจกรรมภายในห้องนั่งเล่นแล้ว

 

โคมไฟเพดานแบบช่อ ความสวยงามที่ข้ามกาลเวลา

โคมไฟเพดานแบบช่อ ความสวยงามที่ข้ามกาลเวลา

เป็นบ้านต้นไม้ขนาดเล็กที่ใช้ทุกตารางนิ้วให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด อีกทั้งยังมีการจัดวางองค์ประกอบที่ดี ทำให้ไม่ดูรกสายตามาเกินไป และยังมีพื้นที่เหลือไว้ทำกิจกรรมอื่น ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งตกแต่งในสไตล์วินเทจ ให้กลิ่นไอความคลาสสิคจากไม้ที่นำมาเป็นส่วนประกอบของบ้าน เฟอร์นิเจอร์อย่างเช่นเก้าอี้นวม ก็สามารถเลือกซื้อเป็นมือสองได้ เพราะมีสภาพการใช้งานที่ดีอยู่ ราคาย่อมเยา และมีดีไซน์วินเทจ เหมาะกับบ้านหลังน้อย เช่นเดียวกับโคมไฟเพดาน ซื้อได้จากร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือสอง มีลักษณะเป็นช่อ พร้อมหลอดไฟ 4 ดวง ดีไซน์สวยงามคลาสสิคสุด ๆ แสงไฟที่เหมาะกับบ้านบนต้นไม้สไตล์วินเทจก็คือแสงไฟสีเหลืองนวลและแสงไฟธรรมชาติ สามารถเลือกใช้ได้ทั้ง 2 ชนิด จะปรับสมดุลให้บรรยากาศและแสงสว่างภายในบ้านดีขึ้น นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย และลงตัวกับบ้านที่ทำจากไม้ด้วย

 

โคมไฟแบบเส้นยอดฮิต ติดตั้งได้ทุกที

โคมไฟแบบเส้นยอดฮิต ติดตั้งได้ทุกที

บ้านบนต้นไม้หลังนี้สร้างเพื่อให้มีพื้นที่ส่วนตัวเพิ่มขึ้น แต่ไม่ได้ใช้พักอาศัยถาวร จึงตกแต่งแบบง่าย ๆ มีความเป็นทรอปิคอลนิด ๆ สามารถหลบมานั่งพักผ่อนกายใจหรือจะนัดเพื่อนสนิทมานั่งพูดคุยก็ได้ การไม่ติดตั้งผนังทุกด้านจะทำให้อากาศถ่ายได้ดี ทำให้คุณรับกระแสลมที่พัดเข้ามาได้ พร้อมกับสูดอากาศสดชื่นจากธรรมชาติรอบตัว โทนสีที่เลือกใช้เป็นโทนสีฟ้าและสีเขียว ให้ความรู้สึกสดใสและสงบในคราวเดียวกัน ติดตั้งกระโจมบริเวณโซฟา เพื่อให้กันยุงและแมลงอื่น ๆ เมื่อคุณขึ้นมานั่งเล่นในช่วงกลางคืน จุดเด่นของบ้านบนต้นไม้นี้ก็คือเก้าอี้แขวนรูปทรงรังนก ทำจากวัสดุไม้ สร้างกลิ่นไอทรอปิคอลและเสริมให้พื้นที่นี้ดูสวยงาม แสงจากโคมไฟแบบเส้นที่เป็นสีเหลืองนวล จะสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก และชวนผ่อนคลายสุด ๆ โคมไฟแบบเส้นมีหลากหลายรูปทรงให้เลือกใช้ รูปทรงยอดฮิตที่นิยมก็คือรูปทรงหลอดไฟ เนื่องจากสามารถเข้าได้กับทุกสไตล์การตกแต่ง

หากคุณต้องการสร้างบ้านบนต้นไม้ สิ่งหนึ่งที่สำคัญก็คือความแข็งแรงและการรับน้ำหนักของตัวบ้าน ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้บ้านที่สร้างออกมามีมาตรฐาน จะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นได้ โคมไฟที่เหมาะติดตั้งกับบ้านบนต้นไม้ก็คือโคมไฟที่มีขนาดเล็กหรือขนาดกลาง ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ เนื่องจากบ้านบนต้นไม้มีพื้นที่จำกัด ส่วนมากใช้อยู่อาศัยเพียง 1-2 เท่านั้น จึงควรเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ ที่มีขนาดไม่ใหญ่จนเกินไป จะทำให้บ้านมีความโปร่งโล่งมากขึ้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close