Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดียสุดว้าว! ในการเลือกซื้อโคมไฟหลากสไตล์มาตกแต่ง Town Home

4 ไอเดียสุดว้าว! ในการเลือกซื้อโคมไฟหลากสไตล์มาตกแต่ง Town Home

บ้านทาวน์โฮมกับบ้านทาวเฮ้าส์แตกต่างกันอย่างไร? คุณอาจกำลังสงสัยอยู่ใช่ไหมล่ะ บ้านทาวน์โฮมจะมีจำนวนชั้นที่มากกว่า 2 ชั้นขึ้นไปและสามารถดัดแปลงเป็นโฮมออฟฟิศได้ ส่วนบ้านทาวน์เฮ้าส์จะมีลักษณะเป็น 2 ชั้น บางโครงการก็มีพื้นที่ข้าง ๆ ตัวบ้าน แต่บางโครงการก็เป็นตัวบ้านติด ๆ กันไป สำหรับบ้านทาวน์โฮม เมื่อมีชั้นที่เยอะขึ้นก็เท่ากับว่ามีจำนวนห้องให้ใช้ประโยชน์ได้มากขึ้นนั่นเอง เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง-ใหญ่ โดยส่วนมากจะตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น เพื่อความทันสมัย แต่ในวันนี้พวกเราก็ได้นำ 4 ไอเดียการแต่งบ้านทาวน์โฮมมาให้คุณได้ลองศึกษา พร้อมแนวทางการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมกับสไตล์และการใช้งาน อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกัน!

 

โคมไฟดาวน์ไลท์ เน้นความโปร่งโล่ง

โคมไฟดาวน์ไลท์ เน้นความโปร่งโล่ง

ตกแต่งห้องนั่งเล่น โซนรับประทานอาหาร และพื้นที่ครัวด้วยโทนสีเย็น ให้ความรู้สึกสบายสายตา อีกทั้งยังมีประตูบานเลื่อนขนาดใหญ่แบบกระจกใสที่ช่วยให้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน เป็นเทคนิคที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้า โคมไฟที่จะสร้างความและคงคอนเซ็ปต์ความโมเดิร์นที่ดูเรียบง่ายก็คือโคมไฟดาวน์ไลท์นั่นเอง แต่งแต้มสีสันให้สดใสด้วยหมอนอิงที่มีลวดลาย ผ้าห่ม ภาพวาด และดอกไม้หลากสีสัน อีกจุดหนึ่งที่ต้องการแสงสว่างเพื่อทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกคือโต๊ะรับประทานอาหาร โดยเลือกใช้โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟขนาดเล็ก ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในบ้านได้อย่างดี เคาน์เตอร์ครัวทำช่องสำหรับใส่ของด้านข้าง เน้นความเป็นระเบียบ ไม่รกสายตา ถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้ 4 in 1 จะเตรียมอาหาร ล้างจาน นั่งรับประทานอาหารหรือใช้เก็บของต่างๆ ก็ได้เช่นกัน คุ้มค่าสุด ๆ

 

โคมไฟติดผนังแบบให้ความสว่างทั้งด้านบนและด้านล่าง สร้างแสงเงาที่สวยงาม

โคมไฟติดผนังแบบให้ความสว่างทั้งด้านบนและด้านล่าง สร้างแสงเงาที่สวยงาม

หากคุณมีบ้านทาวน์โฮมหลายชั้นและมีงบประมาณมากพอที่จะสร้างลิฟท์ส่วนตัวภายในบ้าน ก็จัดเต็มได้เลย แต่ละชั้นก็แบ่งพื้นที่เพื่อทำกิจกรรมต่าง ๆ ทำให้บ้านหลังนี้เป็นบ้านที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน การตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นนั้นยิ่งช่วยเสริมความหรูหราอย่างเรียบง่ายและทันสมัย โดยชั้นล่างสุดอาจใช้เป็นห้องเก็บของต่าง ๆ ชั้นที่ 2 เป็นห้องนั่งเล่นกับหห้องครัว เมื่อต้องใช้พื้นที่ร่วมกัน ดังนั้นจะต้องทำให้รู้สึกโปร่งโล่งมากที่สุด ด้วยการเลือกใช้โคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์ โคมไฟเพดานขนาดเล็กที่ช่วยกระจายความสว่างอย่างเต็มที่ และโคมไฟติดผนังแบบให้ความสว่างทั้งบน-ล่าง สร้างแสงเงาที่สวยงามให้กับผนัง นอกจากนี้ยังมีการนำต้นไม้เข้ามาปลูกภายในห้อง เพื่อให้สีเขียวของต้นไม้ช่วยทำให้คุณและคนในครอบครัวรู้สึกสดชื่น สบายสายตา สำหรับโทนสีหลักของบ้านต้องเป็นสีโทนอ่อน จะพลางสายตาให้พื้นที่ดูมีขนาดกว้างขึ้นกว่าเดิมและลดความอึดอัดได้อย่างดี

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบจาก Set เดียวกัน ดูกลมกลืน

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบจาก Set เดียวกัน ดูกลมกลืน

ตกแต่งห้องครัวด้วยโทนสีเทาดูเย็นสายตาและให้ความรู้สึกสงบ มีสมาธิ ติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อให้แสงอาทิตย์ส่องเข้ามาในช่วงเวลากลางวัน ทำให้ไม่จำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟเลย ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างดี ส่วนในช่วงเวลากลางคืน หากต้องการทำอาหารก็ควรใช้แสงสว่างจากโคมไฟเพดานที่เป็น Set เดียวกัน ดูกลมกลืนสวยงาม และยังมีโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างถึงขีดสุด เพื่อความสะดวกสบายในการทำอาหารหรือเตรียมอาหาร ลดการเกิดอุบัติเหตุจากการโดนมีดบาด ไฟไหม้หรือน้ำร้อนลวก เพิ่มความหรูหราด้วยท็อปโต๊ะลวดลายหินอ่อนสีขาว นอกจากนี้ยังทำความสะอาดได้ง่ายด้วย การติดตั้งตู้เก็บของบิ้วท์อินทำให้มีความกว้างที่พอดีกับพื้นที่จะลดการเกิดฝุ่นสะสมตามซอกมุมต่าง ๆ ซึ่งคุณสามารถออกแบบได้ตามความต้องการและความเหมาะสม รวมถึงชั้นวางของ เน้นเพิ่มพื้นที่ในส่วนกลางให้โปร่งโล่งมากขึ้น แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมคือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีขาว เนื่องจากมีความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมนั่นเอง

 

ติดตั้งโคมไฟระย้าคริสตัลเพียงชิ้นเดียวก็เอาอยู่

ติดตั้งโคมไฟระย้าคริสตัลเพียงชิ้นเดียวก็เอาอยู่

สไตล์การตกแต่งแบบหรูหราก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมเช่นกัน ซึ่งความหรูหรานี้ไม่จำเป็นต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ราคาแพงเสมอไป หากคุณสามารถประยุกต์เฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่และโทนสีให้เข้ากันได้ แล้วเลือกใช้โคมไฟระย้าคริสตัลเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ก็ทำให้ห้องนอนของคุณดูหรูหราอย่างมีระดับขึ้นภายในพริบตา บริเวณข้างเตียงนอนจำเป็นที่จะต้องมีโคมไฟตั้งโต๊ะ เมื่อคุณดับไฟดวงอื่น เหลือเพียงแสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวลของโคมไฟ ก็เพียงพอต่อการตื่นขึ้นมากลางดึกเพื่อกิจกรรมเร่งด่วน เช่น รับโทรศัพท์ แก้งาน เป็นต้น และโทนสีที่เหมาะกับสไตล์หรูหราคือโทนสีอ่อน ยิ่งเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับบ้านทาวน์โฮมด้วย ไอเทมอีกหนึ่งชิ้นที่ช่วยเสริมให้ห้องดูดี เป็นโต๊ะกลางลวดลายหินอ่อน ไม่ว่าจะใช้ฐานเป็นหินอ่อนหรือท็อปโต๊ะเป็นหินอ่อนก็ได้เช่นกัน

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 ไอเดียที่พวกเราได้แนะนำกันไปข้างต้น ลองนำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านทาวน์โฮมของคุณดูสิ รับรองว่าจะต้องสวยเลิศแน่นอน คุณสามารถตกแต่งห้องต่าง ๆ ภายในบ้านให้มี Mood & Tone ที่แตกต่างกันออกไปได้ เพื่อให้เหมาะกับกิจกรรมที่ต้องทำ ดังนั้นการเลือกใช้โคมไฟ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟตั้งโต๊ะ ก็ควรเลือกให้เข้ากับสไตล์ของห้อง รวมถึงต้องเหมาะต่อการใช้งาน เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับอ่านหนังสือหรือทำงาน โคมไฟตั้งพื้นสำหรับห้องแต่งตัว เป็นต้น การตกแต่งที่แตกต่างในแต่ละห้องจะทำให้คุณรู้สึกว่าการกลับมาบ้านนั้นคือสีสันของชีวิตนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close