Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งห้องด้วย เก้าอี้โซฟา เปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่
Next article

ตกแต่งห้องด้วย เก้าอี้โซฟา เปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่

ตกแต่งห้องด้วย เก้าอี้โซฟา เปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่

เก้าอี้โซฟา เฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลักของการตกแต่งห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือห้องนอน ด้วยความที่ เก้าอี้โซฟา มีรูปแบบดีไซน์และสไตล์หลากหลาย จึงทำให้ เก้าอี้โซฟา เป็นเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถบ่งบอกเอกลักษณ์ความเป็นตัวตนของคุณได้อย่างชัดเจน การเลือกโซฟาสักตัวหนึ่งจึงจำเป็นต้องพิถีพิถันและให้ความสำคัญในการเลือกซื้อเป็นอย่างมาก เพราะโซฟาที่ชอบอาจไม่ใช่โซฟาที่ใช่ แต่ทุกคนสามารถมีโซฟาที่ใช่และชอบได้ เพียงแค่รู้จักประเภทของโซฟและมีเคล็ดลับในการเลือกซื้อ

รู้จักประเภทของ เก้าอี้โซฟา ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

เก้าอี้โซฟา ก็เหมือนกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ที่จะต้องมีการแยกประเภทตามจุดประสงค์ของการใช้งาน ซึ่ง เก้าอี้โซฟา จึงเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นรูปทรง ขนาด หรือฟังก์ชัน ดังนั้นจะก่อนที่จะเลือกซื้อจะต้องทำความรู้จักกับประเภทของ เก้าอี้โซฟา ให้ดีเสียก่อน โดยสามารถแบ่งตามลักษณะภายนอกและการใช้งานได้ 4 ประเภท ดังนี้

เก้าอี้โซฟา มาตรฐาน จะมีดีไซน์ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับทุกการใช้งาน และตอบโจทย์ทุกความต้องการ โดยมีขนาดความอยู่ที่ 72-84 นิ้ว มีที่นั่งสามารถรองรับได้ 3 คน ขนาดกำลังพอดี ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป จึงทำให้นำไปวางได้ในทุก ๆ บ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านเล็กหรือบ้านหลังใหญ่ก็ตาม

รู้จักประเภทของ เก้าอี้โซฟา ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ

เก้าอี้โซฟา Loveseat มีความคล้ายกับโซฟามาตรฐาน เพียงแต่มีความแตกต่างในด้านของฟังก์ชันการใช้งานที่มีดีไซน์และการออกแบบมาให้พอดีสำหรับ 2 ที่นั่ง ขนาดจึงเล็กกว่าโซฟามาตรฐาน ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 48-72 นิ้ว เหมาะสำหรับการจัดวางในพื้นที่ที่มีจำกัดอย่างคอนโดหรือบ้านหลังเล็ก ๆ นอกจากนี้ยังมีราคาถูกกว่าโซฟามาตรฐานอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่า โซฟา 2 ที่นั่ง จะมีขนาดเล็ก ก็สามารถนำไปตกแต่งห้องได้อย่าลงตัว เพราะไม่ทำให้พื้นที่ดูแออัดมากจนเกินไป

เก้าอี้โซฟา เข้ามุม เป็นโซฟาที่หลายคนคุ้นตากันเป็นอย่างดี เพราะได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบันนี้ และด้วยดีไซน์การออกแบบที่เป็นรูปตัวแอล จึงทำให้สามารถวางเข้ามุมได้อย่างพอดี เหมือนกับการต่อจิ๊กซอว์ที่ทำให้พื้นที่ห้องดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังสามารถใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นโซฟาไว้รองรับแขกหรือใช้เป็นโซฟาสำหรับพักผ่อนช่วงระหว่างวัน โดยโซฟาเข้ามุมจะมีหลายสไตล์ให้ทุกคนได้เลือกกัน

โซฟา Bed หรือ โซฟาปรับนอนได้ เป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่กำลังมาแรงอยู่ในตอนนี้ เพราะด้วยราคาที่ไม่แพงและมาพร้อมกับฟังก์ชันที่รองรับการใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะนั่งเล่นหรือนอนพักผ่อน หลายครอบครัวจึงเลือกโซฟา Bed มาตกแต่งห้อง นอกจากนี้ยังเหมาะกับห้องที่มีพื้นที่จำกัดอย่าง คอนโด และ ทาวน์โฮม เนื่องจากใช้พื้นที่ในการจัดวางไม่มาก และมีฟังก์ขันที่สำคัญคือสามารถปรับนอนได้ทุกเมื่อตามต้องการ

นี่คือประเภทของโซฟาที่นำมาให้ทุกคนทำความรู้จักก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะเราเชื่อว่าการเลือกโซฟาที่ดีสุดนั้น ไม่ใช่การเลือกโซฟาที่สวยถูกใจเพียงอย่างเดียว แต่ยังตอบทุกโจทย์ของเจ้าของได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทั้งในเรื่องของฟังก์ชันที่ตรงตามความต้องการใช้งานและสไตล์ของโซฟาที่แมทช์กับพื้นที่ห้องนั้น ๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือแม้แต่ห้องนอนก็ตาม เนื่องจากโซฟาเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งที่สามารถจัดวางได้ทุกมุมทุกห้องของบ้านนั่นเอง แล้วเราจะเลือกโซฟาอย่างไรให้ทั้งตรงใจและคุ้มค่ากับการใช้งาน? เรามีคำตอบมาบอกทุกคนกัน

เคล็ดลับเลือก เก้าอี้โซฟา ให้ตรงใจ คุ้มค่ากับการใช้งาน

เคล็ดลับเลือก เก้าอี้โซฟา ให้ตรงใจ คุ้มค่ากับการใช้งาน

หลังจากที่ทำความเข้าใจกับ เก้าอี้โซฟา แต่ละประเภทและแต่ะขนาดกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหา เก้าอี้โซฟา เพื่อตกแต่งห้องหรือปรับโฉมให้กับพื้นที่ห้อง แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะมีวิธีการเลือกโซฟาอย่างไรให้ตอบโจทย์ทั้งความต้องการและมีความเหมาะสมกับพื้นที่ ถ้าอย่างนั้นเราลองมาดูเคล็ดลับการเลือกโซฟาให้ตรงใจและคุ้มค่ากับการใช้งานกัน โดยสิ่งสำคัญที่จะต้องจำให้ขึ้นใจเลยก็คือ ดีไซน์ต้องแมทช์กับพื้นที่ห้อง, ขนาดของโซฟาที่ตอบโจทย์, ฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า, คุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการผลิต และราคาที่เหมาะสมกับมาตรฐาน ซึ่งแต่ละอย่างมีรายละเอียดอะไรบ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

ดีไซน์ต้องแมทช์กับพื้นที่ห้อง

ถ้าหากเลือก เก้าอี้โซฟา ที่มีดีไซน์แบบมินิมอล เน้นความเรียบง่าย ไม่ฉูดฉาด และไม่หวือหวาจนเกินไป จะสามารถนำไปจัดวางได้ทุกพื้นที่ แต่อย่างไรก็ตามอาจจะต้องมีความพิถีพิถันในเรื่องของการผลิตด้วย โดยก่อนการเลือกซื้อควรเลือกดูถึงรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างเรื่องของสีโซฟา ดีไซน์ของโซฟา วัสดุที่ใช้ในการผลิตต้องแมทช์กับพื้นที่ของห้องที่จะนำไปจัดวางด้วย เพราะโซฟามีทั้งแบบผ้าและแบบหนัง การเลือกดีเทลที่แมทช์กับพื้นที่ห้องนั้น ๆ จะทำให้การตกแต่งห้องมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

ขนาดของ เก้าอี้โซฟา ที่ตอบโจทย์

ทุกครั้งก่อนการตัดสินใจเลือกซื้อ สิ่งหนึ่งที่จะต้องทำอยู่เสมอคือ การวัดขนาดพื้นที่ให้ละเอียดเสียก่อน เพื่อที่จะได้เลือกโซฟาที่มีขนาดพอดีกับพื้นที่ที่จะนำไปจัดวาง เพราะถ้าหากโซฟามีขนาดใหญ่เกินกว่าพื้นที่อาจจะทำให้ต้องขยับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ หรือของตกแต่งบ้านอื่น ๆ เพิ่มเติม นอกจากนี้อาจยังทำให้การตกแต่งห้องเสียสมดุล และหมดความสวยงามเลยก็ได้

ฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า

การเลือก เก้าอี้โซฟา แนะนำให้เลือกที่มีฟังก์ชันหลากหลาย สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ เพราะถ้าเราเลือกโซฟาจากความสวยงามเพียงอย่างเดียว แต่ฟังก์ชันการใช้งานไม่ตอบโจทย์ ไม่สามารถใช้งานได้จริง หรือพักผ่อนได้ตามความต้องการ โซฟาที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ก็อาจเป็นเพียงแค่ของตกแต่งเพียงอย่างเดียว

คุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการผลิต

คุณภาพของวัสดุที่ใช้ในการผลิต

วิธีการเลือก เก้าอี้โซฟา ให้คุ้มค่ามากที่สุด คือการเลือกโซฟาที่ผลิตจากวัสดุที่มีคุณภาพ สามารถใช้งานได้ยาวนาน ไม่ควรมีระยะการใช้งานที่สั้นหรือเปลี่ยนบ่อย ถึงแม้ว่าจะต้องเลือกซื้อโซฟาที่มีราคาสูง แต่ถ้าดูในเรื่องของคุณภาพแล้ว สามารถใช้งานได้นานก็ถือว่าคุ้มค่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว

ราคาที่เหมาะสมกับมาตรฐาน

หลายคนอาจจะลังเลและไม่กล้าตัดสินใจเลือกซื้อ เก้าอี้โซฟา ตัวที่ชอบและตอบโจทย์ เพียงเพราะมีราคาที่สูง แต่รู้ไหมว่า? ถ้าโซฟาตัวนั้นตอบโจทย์คุณให้ทุก ๆ ด้าน ทั้งเรื่องงานดีไซน์ รายละเอียดต่าง ๆ และมาตรฐานการผลิต โซฟาตัวนั้น ๆ ก็ถือว่าคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย เพราะการซื้อโซฟาจะต้องมองในหลายแง่มุม ไม่ใช่ในเรื่องของราคาเพียงอย่างเดียวเท่านั้น หากซื้อโซฟาในราคาถูก แต่ต้องเปลี่ยนโซฟาทุก ๆ ปี การเลือกซื้อโซฟาที่แพงกว่าแต่สามารถใช้งานได้ระยะยาว อาจจะคุ้มค่ามากกว่า

สำหรับครอบครัวไหนที่กำลังตาม เก้าอี้โซฟา เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นได้ทั้งพื้นที่พักผ่อนและต้อนรับแขก ลองนำเคล็ดลับต่าง ๆ เหล่านี้ไปปรับใช้กันดู เพราะเราเชื่อว่า โซฟาราคาถูก ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของการเลือกซื้อ แต่โซฟาที่มีฟังก์ชันหลากหลายและตอบโจทย์การใช้งานในทุกด้าน จะเป็นโซฟาที่ใช่สำหรับคุณ ไม่ว่าจะเป็น โซฟาเดี่ยว หรือโซฟารูปแบบไหน ทุกคนสามารถมีโซฟาที่ใช่เป็นของตัวเองได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close