Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งห้องด้วย พรมปูพื้น ยังไงให้ได้บรรยากาศอย่างที่ใจต้องการ

แต่งห้องด้วย พรมปูพื้น ยังไงให้ได้บรรยากาศอย่างที่ใจต้องการ

เวลาแต่งห้องแต่ละที หลายคนก็มักจะหาเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ที่ชื่นชอบมาจัดวางตามตำแหน่งต่าง ๆ ของห้อง ให้ได้ตามธีมที่ต้องการหรือให้ได้ตาม reference ซึ่งมักจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ อย่างเช่น ตู้ลิ้นชัก โซฟา เตียง ตู้โชว์ ชั้นวางทีวี เป็นต้น แต่ถ้าวางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งจนเต็มห้องแล้ว ก็ยังรู้สึกว่าห้องดูโล่ง ๆ ดูยังไม่เต็มสักที คิดจะหาของมาแต่งเพิ่มก็คงจะกลายเป็นห้องรกไป แถมยังไม่ได้บรรยากาศอย่างที่ตั้งใจไว้ ถ้าอย่างนั้นอาจเป็นเพราะยังขาดของชิ้นสำคัญที่หลายคนอาจมองข้ามไป นั่นก็คือ พรมปูพื้น ของตกแต่งที่จะช่วยเติมเต็มห้องของคุณดูไม่โล่งแต่ก็ไม่รก แถมยังดูดีมีรสนิยมอีกด้วย เพราะ พรมปูพื้น จะช่วยปกปิดในจุดที่ไม่ต้องการโชว์ ช่วยขับเน้นจุดเด่น เพิ่มสีสัน และยังเพิ่มมิติให้ห้องดูมีลูกเล่น และในปัจจุบันนี้ พรมปูพื้น มีหลากหลายแบบ หลากหลายดีไซน์ หลากหลายรูปร่าง หลากหลายลวดลาย ให้คุณเลือกให้เข้ากับห้องของคุณ ถ้าพร้อมตามมาดูไอเดียดี ๆ ในการเลือกพรม เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศแต่ละห้องของบ้านอย่างที่ใจต้องการ เติมความมีชีวิตชีวาและความนุ่มนวลให้กับพื้นห้องของคุณกันเลย

สร้างบรรยากาศแสนสบาย ผ่อนคลายได้ทุกโมเมนต์ ด้วย พรมปูพื้นผืนใหญ่

 

สร้างบรรยากาศแสนสบาย ผ่อนคลายได้ทุกโมเมนต์ ด้วย พรมปูพื้นผืนใหญ่

หากคุณต้องการสร้างบรรยากาศให้ห้องเดิม ๆ ของบ้านดูมีสไตล์แบบรวดเร็วทันใจ ใช้เวลาไม่นาน ไม่ต้องไปหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหรู ๆ ราคาแพง ๆ มาจัดวาง บอกเลยว่า พรมปูพื้นผืนใหญ่ ผืนเดียวจบ ทั้งง่าย ทั้งสะดวก ไม่ต้องมานั่งวางแผนจัดวางว่าจะเอาอะไรไว้ตรงไหน หรือต้องมากังวลว่าขนาดพื้นที่ไม่เพียงพอ เพราะ พรมปูพื้น มีหลากหลายขนาดให้เลือก ไม่ว่าจะ พรมปูพื้นผืนใหญ่ หรือผืนเล็กลงมาอีกหน่อย ต้องมีสักขนาดที่เหมาะกับพื้นที่ที่คุณต้องการเปลี่ยนบรรยากาศอย่างแน่นอน เลือกเป็นพรมขนสั้นหรือผิวเรียบแต่ยังมีความนุ่มและคุณภาพดี ดีไซน์ลวดลายสวยหรูให้มองแล้วเหมือนกับบ้านสุดลักชูรี่ในฝั่งยุโรป มอบความผ่อนคลายทั้งทางทัศนียภาพและการที่เท้าสัมผัสกับพื้นพรมแสนนุ่มนวล ไม่ว่าจะวางไว้มุมไหนก็ดูดี เหมาะมาก ๆ สำหรับพื้นที่ส่วนกลางของบ้าน เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องโถง หรือห้องรับรองที่ไม่อยากจะเสียตังซื้อเฟอร์นิเจอร์มาวางแต่งให้ต้องดูแลกันหลายชิ้น

เปลี่ยนลุคห้องโล่ง ๆ ให้ได้บรรยากาศหรูหราระดับ VIP แค่เลือก พรมปูพื้นห้องรับแขก เกรดพรีเมียม

เปลี่ยนลุคห้องโล่ง ๆ ให้ได้บรรยากาศหรูหราระดับ VIP แค่เลือก พรมปูพื้นห้องรับแขก เกรดพรีเมียม

 

โดยปกติแล้ว บริเวณโถงหน้าบ้าน หรือห้องที่บ่งไว้สำหรับให้แขกที่แวะเวียนมาได้นั่งพักรอเจ้าของบ้าน หรือไว้นั่งพูดคุยกัน ซึ่งแยกออกจากโซนส่วนตัวอื่น ๆ ในของบ้านก็มักจะมีเฟอร์นิเจอร์อยู่น้อยชิ้น หลัก ๆ ก็มีโซฟา เก้าอี้นวม โต๊ะกลาง แล้วประดับด้วยตู้โชว์ หรือรูปภาพติดผนังเล็กน้อย ถ้าคุณรู้สึกว่าห้องรับแขกหรือห้องรับรองเพื่อนฝูงญาติสนิทของคุณดูจะโล่งตาไปหน่อย งั้นลองหาซื้อ พรมปูพื้นห้องรับแขก คุณภาพดีสักผืนมาวางไว้ตรงศูนย์กลางของห้อง เลือกแบบที่ทำความสะอาดง่าย อย่างพรมไนลอน พรมโพลิโพรพิลีน ที่ป้องกันคราบสกปรกได้ดี ช่วยให้คุณไม่ต้องคอยทำความสะอาด พรมปูพื้นห้องรับแขก โซนนี้บ่อยนัก

เนรมิตเสน่ห์แห่งความสุนทรีย์ นอนหลับฝันดีทุกคืน กับ พรมปูพื้นห้องนอน

เนรมิตเสน่ห์แห่งความสุนทรีย์ นอนหลับฝันดีทุกคืน กับ พรมปูพื้นห้องนอน

 

อย่างที่รู้กันดีว่าเตียงนอนคือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของห้องนอนที่จะต้องใช้งานในทุก ๆ ค่ำคืน เพื่อฟื้นฟูพลังงานและช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย หายเหนื่อยล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน หลายคนจึงพิถีพิถันในการคัดเลือกเตียงนอนเป็นพิเศษ เพื่อให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์นการพักผ่อนและความชื่นชอบ และในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ก็จะลดทอนความสำคัญในการเลือกลงมา ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะข้างเตียง ตู้ลิ้นชัก และของประดับตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อย บางคนก็แทบจะไม่นำของประดับใด ๆ มาไว้ในห้องนอนเลย ด้วยเหตุผลเรื่องของสุขภาพหรือทัศนียภาพที่อยากจะให้โล่งปลอดโปร่งสบายตา แต่เพื่อให้ห้องนอนของคุณดูมีชีวิตชีวาแบบง่าย ๆ ไม่ต้องไปจัดหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นยาก ๆ มาวางตกแต่งให้วุ่นวาย เราอยากจะขอแนะนำให้มาโฟกัสกันที่ไอเทม พรมปูพื้นห้องนอน เพียงผืนเดียวก็จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศดี ๆ และความมีรสนิยมให้กับห้องนอนโล่ง ๆ ของคุณได้แล้ว ควรเลือก พรมปูพื้นห้องนอน ที่มีความนุ่มฟู ขนหนาและแน่นไม่หลุดออกง่าย ในส่วนของขนาดให้ยึดตามขนาดเตียงนอน โดยด้านข้างเตียงทั้งสองฝั่งต้องมีความยาวของพรมมารองรับอย่างเต็มพื้นที่ตลอดแนว เพราะเป็นส่วนที่เท้าจะต้องสัมผัส พรมปูพื้นห้องนอน ชิ้นนี้เสมอเวลาขึ้นหรือลงจากเตียง บริเวณท้ายเตียงและหัวเตียงนั้นอาจจะสั้นหรือเลยออกมาเล็กน้อยก็ได้แล้วแต่ความชอบ

เติมความน่ารักสดใสให้ห้องน้ำมีสีสันด้วย พรมปูพื้น

เติมความน่ารักสดใสให้ห้องน้ำมีสีสันด้วย พรมปูพื้น

 

เรื่องของการตกแต่งห้องน้ำนั้นหลาย ๆ คน อาจจะมองข้าม พรมปูพื้น ไป เพราะคิดว่าไม่จำเป็นหรืออาจจะกลัวว่าทำความสะอาดยุ่งยาก พรมปูพื้น อาจเสี่ยงต่อการโดนน้ำ โดนความชื้นตลอดเวลาจนทำให้สะสมเชื้อโรคหรือเหม็นอับได้ง่าย แต่เชื่อไหมว่าการเลือก พรมปูพื้น ดี ๆ มาวาง ดีไซน์และฟังก์ชันที่เหมาะกับการใช้งานในห้องน้ำก็จะช่วยให้ห้องน้ำของคุณมีสีสันสดใสและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญพรมเช็ดเท้าคือสิ่งจำเป็นที่จะต้องมีไว้ในห้องน้ำเพื่อช่วยดูดซับน้ำส่วนเกินก่อนที่คุณจะออกจากห้องน้ำนั่นเอง โดยจะวางไว้ในห้องน้ำตรงบริเวณชักโครกเพื่อเพิ่มความนุ่มสบายเท้าในระหว่างใช้งานชักโครกก็ได้ หรือจะวางไว้บริเวณหน้าห้องน้ำ โดยเลือกวัสดุที่ดูดซับน้ำได้ง่ายและแห้งเร็ว สามารถซักล้างและผึ่งแห้งโนแดดได้ อย่างพวกวัดสุสังเคราะห์ พรมปูพื้น ไมโครไฟเบอร์หรือ พรมปูพื้น นาโน เป็นต้น ในส่วนของดีไซน์เลือกขนาดที่พอเหมาะไม่เล็กหรือใหญ่เกินไปให้เพียงพอต่อการซับน้ำหรือวางตกแต่ง เน้นสีเข้มเข้าไว้จะได้ไม่มองเห็นคราบเปื้อนหรือคราบน้ำเด่นชัดมากนัก ถ้าเคลือบสานป้องกันกลิ่นได้ก็จะยิ่งดี และไม่ควรเลือกพรมที่หนาจนเกินไปเพราะอาจทำให้ระบายความชื้นได้ยากและถ้าวางไว้ใกล้ประตูอาจทำให้เปิดประตูได้ยาก

เห็นไหมว่าเพียงแค่ พรมปูพื้น ผืนเดียวก็ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและเติมความสมบูรณ์ให้กับห้องหรือพื้นที่โล่ง ๆ ของคุณได้แล้ว แค่พิจารณาเรื่องของวัสดุ สีสันและดีไซน์ของพรมให้เข้ากันกับภาพรวมของห้อง รวมไปถึงการใช้งาน เช่น พรมปูพื้นห้องรับแขก ก็ต้องเน้นเรื่องความทนทานและทำความสะอาดง่าย สีโทนกลาง ๆ ไม่เด่นจนแย่งซีนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นหรือรบกวนสายตามากจนเกินไป หรือจะเป็น พรมปูพื้นห้องนอน ที่จะต้องมอบสัมผัสที่สบายเท้าสบายตา มอบความอบอุ่นให้กับเท้าเวลาสัมผัสเพื่อให้ห้องนอนน่าผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เท่านี้พรมก็จะกลายเป็นไอเทมตกแต่งชิ้นโปรดและเหมาะสมต่อการใช้งานของแต่ละห้องแต่ละพื้นที่ในบ้านแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close