Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามน่านั่งรับประทานอาหารด้วยโต๊ะกินข้าว

ตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามน่านั่งรับประทานอาหารด้วยโต๊ะกินข้าว

ตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามน่านั่งรับประทานอาหารด้วยโต๊ะกินข้าว

สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่ารสชาติของอาหารก็คือการบริการและการตกแต่งร้านอาหาร ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีการสื่อสารไปไกลขึ้นมากกว่าสมัยก่อน ผู้คนชอบอะไรหรือไม่ชอบอะไรก็สามารถโพสต์ลงบนโซเชียลแพลตฟอร์มต่าง ๆ ได้เลยทันที รสชาติอาหารและบรรยากาศดี ๆ ที่ร้านอาหารได้รังสรรค์ขึ้นจะทำให้ผู้คนชื่นชอบและมีการบอกต่อกันไปเรื่อย ๆ การตกแต่งร้านอาหารให้ Feel Good จึงไม่ควรมองข้าม ทั้ง โต๊ะกินข้าว เก้าอี้ โทนสีและเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ต้องกลมกลืนดูลงตัวไปในทิศทางเดียวกัน ลองมาตกแต่งร้านอาหารสไตล์ริมทะเลสิ เหมาะกับผู้คนสายชิลหรือครอบครัวที่ต้องการมาพักผ่อนทานอาหารในช่วงวันหยุดยาว อาหารอร่อยและบรรยากาศดี ๆ จะช่วยเยียวยาความเหนื่อยล้าจากการทำงานได้อย่างดี แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้าง ไปติดตามกันได้เลย!

ก่อนจะไปดูไอเดียต่าง ๆ วัสดุที่ใช้ท็อป โต๊ะกินข้าว นั้นมีหลายชนิดให้คุณได้เลือกซื้อ ต้องเน้นวัสดุที่แข็งแรง ทนทานและมีความสวยงาม ซึ่งมีดังต่อไปนี้

  1. ท็อป โต๊ะกินข้าว ด้วยไม้จริง

เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม้จะให้ความรู้สึกอบอุ่นชวนผ่อนคลาย มีความเป็นธรรมชาติและแข็งแรง ร้านอาหารหลายร้านจึงมักเลือกใช้ โต๊ะกินข้าวไม้ Modern ลวดลายของไม้แท้นั้นมีลักษณะที่ไม่เหมือนกัน เป็นเสน่ห์เฉพาะตัว แต่ควรเลือก โต๊ะกินข้าวไม้ Modern แบบที่ทาเคลือบแล้ว เพราะจะดูแลรักษาง่ายกว่า ป้องกันปลวกกัดแทะและลดการถลอกจากของมีคม เช่น มีด เป็นต้นได้ด้วย

  1. ท็อป โต๊ะกินข้าว ด้วยหินอ่อน

อีกหนึ่งวัสดุที่คนทักเลือกมาท็อป โต๊ะกินข้าว กัน หินอ่อนมีความทนทาน แข็งแรงและสวยงาม ให้ความรู้สึกดูหรูหรามีระดับ โต๊ะทานข้าวหินอ่อน เหมาะกับการตกแต่งแบบ Luxury แต่ก็สามารถผสมผสานเข้ากับสไตล์การตกแต่งแบบอื่นได้เช่นกัน หินอ่อนจะดูแลรักษายากกว่าโต๊ะที่ทำจากวัสดุไม้ เพราะหินอ่อนไม่ทนต่อกรดหรือสารเคมีบางชนิด ความร้อนจากภาชนะที่ใส่อาหารก็อาจทำให้โต๊ะกินข้าวหินอ่อนนั้นซีดลงได้ จำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ

  1. ท็อป โต๊ะกินข้าว ด้วยหินแกรนิต

หินแกรนิตนั้นเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ที่มีความดิบเท่และการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นยุคใหม่ หินแกรนิตมีลวดลายที่สวยงาม เมื่อนำมาท็อป โต๊ะกินข้าว แล้วก็ยิ่งดูเปล่งประกายระยิบระยับ มีความทนทางแข็งแรง ดูแลรักษาง่าย ทนต่อความร้อนและความเป็นกรดด่างด้วย แต่โต๊ะหินแกรนิตไม่ทนต่อแรงกระแทกมากนัก หากเกิดการกระแทกบ่อย ๆ จะทำให้หินแกรนิตร้าวและโต๊ะกินข้าวพังได้เลย

  1. ท็อป โต๊ะกินข้าว ด้วยกระจก

หากคุณไม่ต้องการการดูแลที่วุ่นวายก็แนะนำท็อปโต๊ะด้วยกระจก เป็นกระจกเทมเปอร์นิรภัยที่แตกหักได้ยากมาก มีความแข็งแรงกว่ากระจกทั่วไปถึง 5 เท่าเลยทีเดียว เช็ดทำความสะอาดง่าย ทนต่อกรด รอยขีดข่วนและแรงกระแทก สามารถเข้ากับทุกสไตล์การตกแต่งของร้านอาหาร อีกทั้งยังมีน้ำหนักเบากว่าท็อปโต๊ะจากไม้หรือท็อปโต๊ะจากหินอ่อนด้วย

ไอเดียตกแต่งร้านอาหารด้วยโต๊ะสไตล์ต่าง ๆ

ไอเดียตกแต่งร้านอาหารด้วยโต๊ะสไตล์ต่าง ๆ

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า โต๊ะทานข้าวหินอ่อน นั้นค่อนข้างเป็นที่นิยม ในไอเดียนี้เลือกใช้ โต๊ะกินข้าว แบบกลม 4 ที่นั่ง มีกลิ่นอายสไตล์ทรอปิคอลเล็ก ๆ แม้ว่า โต๊ะทานข้าวหินอ่อน จะให้ความรู้สึกดูหรูหรามีระดับ แต่เมื่อจับคู่กับการตกแต่งร้านอาหารสไตล์นี้ก็มีบรรยากาศที่ดูอบอุ่น ยิ่งเลือกใช้โคมไฟแบบ Warm Light แสงไฟสีนี้จะทำให้อาหารดูน่ารับประทาน ร้านอาหารสไตล์นี้เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็กที่มารับประทานอาหารมื้อเที่ยงเบา ๆ เติมเต็มความสดชื่นด้วยต้นไม้เขตร้อน อาทิ ต้นเฟิร์น ก็ยิ่งให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายสายตาสุด ๆ

ไอเดียตกแต่งร้านอาหารด้วยโต๊ะสไตล์ต่าง ๆ

โต๊ะกินข้าวไม้ Modern แบบยาว สามารถชวนเพื่อน ๆ หรือครอบครัวเข้ามารวมกลุ่มรับประทานอาหารกันได้เต็มที่ โดยเสริมความหรูหราด้วยผ้ารองนั่งขนเฟอร์สีขาว ซึ่งมีความคอนทราสต์กับสไตล์การแต่งภายในของร้านอาหาร แต่กลับดูลงตัวและกลมกลืนได้อย่างไม่น่าเชื่อ ปูพื้นเป็นกระเบื้องที่มีลวดลายกับโคมไฟแบบสาน บ่งบอกว่านี่คือการตกแต่งสไตล์ Beach house เสมือนได้รับประทานอาหารอยู่ริมทะเล ใบหน้าปะทะลมและกลิ่นของน้ำทะเล เป็นหนึ่งไอเดียที่น่านำไปปรับใช้มาก ๆ

ไอเดียตกแต่งร้านอาหารด้วยโต๊ะสไตล์ต่าง ๆ

สำหรับร้านอาหารที่มีโซนนั่งดื่มให้กับลูกค้า ก็ต้องมี โต๊ะทานข้าวหินอ่อน แบบบาร์อยู่ด้วยอย่างแน่นอน เพื่อให้ลูกค้านั่งจิบเครื่องดื่มเย็น ๆ รับประทานอาหาร พร้อมกับฟังดนตรีบรรเลงเพลง ไอเดียนี้มีความโมเดิร์นผสมผสานกับกลิ่นอายทรอปิคอล จะสังเกตได้จากโทนสีหลักของร้านอาหารและลวดลายของกระเบื้องผนังนั่นเอง ส่วนเฟอร์นิเจอร์อื่นในร้านจะมีดีไซน์โมเดิร์น โดยท็อปโต๊ะหินอ่อนนั้นต้องให้ความดูแลเป็นพิเศษ เพื่อให้โต๊ะรับประทานอาหารไม่หมองซีดและสวยงามอยู่เสมอนั่นเอง

ไอเดียตกแต่งร้านอาหารด้วยโต๊ะสไตล์ต่าง ๆ

โต๊ะจากลำต้นของต้นไม้ก็ดูสวยเก๋ไม่น้อยไม่กว่าท็อปด้วยวัสดุไม้แท้เลย ให้ความรู้สึกธรรมชาติสุด ๆ โดยเฉพาะเก้าอี้นั่งทานข้าวที่มีความสวยแปลก สายคอนเทนต์ที่ชอบอัปเดตลงโซเชียลจะต้องชื่นชอบร้านอาหารของคุณอย่างแน่นอน การตกแต่งในสไตล์นี้ต้องมาคู่กับโคมไฟแบบสาน ที่สำคัญต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล ยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ระหว่างรับประทานอาหารหรือเติมความสดชื่นสบายตาด้วยต้นไม้เขตร้อน จะมาคู่รักหรือมากับกลุ่มเพื่อนสนิทก็ได้ทั้งนั้นเลย

ไอเดียตกแต่งร้านอาหารด้วยโต๊ะสไตล์ต่าง ๆ

นั่งรับประทานชิล ๆ บนเบาะรองนั่งกับ โต๊ะกินข้าว แบบเตี้ยก็ยิ่งเน้นสไตล์ริมทะเลมากยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง ดูง่าย ๆ สบาย ๆ รีสอร์ตริมทะเลที่มีร้านอาหารด้วย ก็สามารถนำแนวทางนี้ไปใช้ได้ อาจเปลี่ยนจากโต๊ะอะลูมิเนียมเป็น โต๊ะกินข้าวไม้ Modern แล้วเพิ่มเทียนสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นสุดละมุน Good Vibes เท่านี้ลูกค้าก็ฟินไม่หยุดและต้องกลับมาใช้บริการซ้ำอีกครั้งแน่นอน

ท็อปโต๊ะจากวัสดุต่าง ๆ นั้นมีข้อดีข้อเสียและราคาที่แตกต่างกัน ลองคำนวณงบประมาณสำหรับตกแต่งร้านอาหาร แล้วไปเลือกซื้อวัสดุที่ใช่ ดีไซน์ที่ชอบมาตกแต่งร้านกันเลย ซึ่งในไอเดียข้างต้นนี้ดูแล้วสามารถนำไปปรับใช้ไม่ยากเลยใช่ไหม? เมื่อรสชาติอาหารถูกปาก บรรยากาศดีและบริการดี เป็นใครก็ต้องกลับมาใช้บริการอีกครั้ง พร้อมยังบอกต่อลงโซเชียลแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วย รับรองว่าร้านอาหารของคุณปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่เลยทีเดียว บางแห่งมีโปรโมชั่น Check-in พร้อมรับส่วนลดทันทีด้วย เป็นเทคนิคที่น่าสนใจมาก ๆ

 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close