Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความสว่างด้วยโคมไฟกับสระว่ายน้ำแบบ Indoor จะว่ายน้ำเมื่อไร ก็ได้เสมอ!

สร้างความสว่างด้วยโคมไฟกับสระว่ายน้ำแบบ Indoor จะว่ายน้ำเมื่อไร ก็ได้เสมอ!

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการว่ายน้ำเป็นชีวิตจิตใจ และมีงบประมาณที่เพียงพอในการสร้างสระว่ายน้ำล่ะก็ พวกเราขอแนะนำสระว่ายน้ำในร่ม ที่คุณจะสามารถมาว่ายน้ำได้ทุกเวลา เพราะการว่ายน้ำถือว่าเป็นการออกกำลังกายประเภทหนึ่ง ซึ่งมีข้อดีมากมาย การได้ออกกำลังกายทุกวัน หรืออย่างน้อย 3-4 วันต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยให้คุณมีสุขภาพแข็งแรง รวมถึงมีรูปร่างที่ดีด้วย ฉะนั้นลองตามมาดูไอเดียสระว่ายน้ำ Indoor พร้อมแนวทางการติดตั้งโคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดาน เป็นต้น รวมถึงแสงจากหลอดไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และความปลอดภัยให้กับคุณหรือคนในครอบครัว

 

ใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

ใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ สร้างบรรยากาศสุดโรแมนติก

สระว่ายน้ำในร่มนั้นค่อนข้างอำนวยความสะดวก ไม่ว่าจะฝนตกหรือแดดร้อน ก็สามารถออกมาว่ายน้ำได้ตามใจต้องการ เตียงนอนชายหาดเลือกที่มีดีไซน์คลาสสิค เพื่อความกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของบ้าน พร้อมด้วยร่มชายหาด ช่วยเพิ่มบรรยากาศให้ใกล้เคียงกับริมทะเลนั่นเอง ถัดจากสระว่ายน้ำก็เป็นอ่างแช่ตัว หากคุณไม่ต้องการขยับตัวมาก ต้องการเพียงแค่เอนกายสบาย ๆ ในน้ำ สามารถมานอนแช่อ่างสปาได้เลย มีการจุดไฟเพื่อความสว่างในแต่ละพื้นที่ รวมถึงใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ เน้นให้มีบรรยากาศสุดโรแมนติกและชวนผ่อนคลาย ส่วนบริเวณตัวบ้านที่เป็นมุมนั่งเล่นเลือกใช้โคมไฟพัดลมเพดาน ที่นอกจากจะให้ความสว่างแล้วยังให้ความเย็นด้วย และแน่นอนว่าภายใต้สระว่ายน้ำก็จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟเช่นกัน เพื่อให้สามารถมองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจนขณะที่ลงมาว่ายน้ำในช่วงพลบค่ำหรือกลางคืน

 

โคมไฟติดผนัง ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างเต็มที่

โคมไฟติดผนัง ช่วยเพิ่มความสว่างอย่างเต็มที่

ห้อง Sun room เป็นห้องที่แสงอาทิตย์สามารถส่องเข้ามาได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน ซึ่งห้องแบบ Sun room นั้นประยุกต์ให้กลายเป็นห้องอื่น ๆ ได้มากมาย อาทิ ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องนอน โดยในไอเดียนี้เลือกใช้เป็นสระว่ายน้ำ Indoor นั่นเอง แต่หากคุณคิดว่าอากาศภายในสระว่ายน้ำถ่ายเทได้ไม่ดี ก็ติดตั้งประตูแบบบานเฟี้ยมที่สามารถพับทบประตูไปด้านใดด้านหนึ่งได้ เพื่อให้อากาศภายใน Sun room ถ่ายเทอย่างสะดวก อีกทั้งยังเพิ่มความโปร่งโล่งด้วย ด้านในสระว่ายน้ำ Indoor นี้ติดตั้งโคมไฟติดผนังอยู่ทั่วทั้งห้อง เพื่อกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง นอกจากนี้แสงไฟสีเหลืองนวลจากหลอดไฟ ก็ช่วยสร้างบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลาย แล้วเพิ่มบรรยากาศที่สุดแสนจะอบอุ่นด้วยโซฟาจากวัสดุไม้หวาย ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ก็เหมาะที่จะเชิญเพื่อน ๆ มาว่ายน้ำออกกำลังกายกันอย่างสนุกสนาน

 

ติดตั้งโคมไฟใต้น้ำและโคมไฟเพดาน เน้นความปลอดภัย

ติดตั้งโคมไฟใต้น้ำและโคมไฟเพดาน เน้นความปลอดภัย

ความปลอดภัยเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเสมอ ไม่ว่าคุณจะทำห้องแบบใดหรือสร้างสถานที่ใดก็ตาม การติดตั้งโคมไฟใต้สระว่ายน้ำหรือโคมไฟเพดานจึงมีส่วนช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงต่าง ๆ ได้อย่างดี ทั้งอุบัติเหตุบนบกและอุบัติเหตุในสระว่ายน้ำ โดยสระว่ายน้ำ Indoor แห่งนี้ เน้นตกแต่งให้ได้ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยการปลูกต้นไม้นานาพันธุ์ เสมือนได้ไปพักร้อนที่หมู่เกาะต่าง ๆ สังเกตจากพันธุ์ไม้ที่เป็นพืชโซนป่าเขตร้อน อาทิ ต้นปาล์ม ต้นเฟิร์น ต้นกล้วย ให้กลิ่นไอในสไตล์ทรอปิคอล และเสริมให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในป่ามากยิ่งขึ้นด้วยการทำหน้าผาเทียม ส่วนเตียงนอนชายหาดเลือกที่มีดีไซน์โมเดิร์น เป็นความคอนทราสต์ที่ดูสวยงามลงตัว หากต้องการเพิ่มกลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอลมากขึ้น แนะนำให้ใช้โคมไฟเพดานที่ทำจากวัสดุไม้ แล้วใช้แสงจากหลอดไฟเป็นแสงสีเหลืองนวล ชวนผ่อนคลาย และมีซุ้มบาร์ขนาดเล็กอยู่ขนาบข้างสระว่ายน้ำ ไว้สำหรับแขกสายดื่มนั่นเอง

 

หรูหรามีระดับด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์

หรูหรามีระดับด้วยโคมไฟแชนเดอเลียร์

หากคุณมีงบประมาณในการสร้างสระว่ายน้ำ Indoor ที่มีขนาดใหญ่และตกแต่งในสไตล์หรูหรา ก็สามารถจัดเต็มได้เลย ทั้งบาร์ด้านข้างสระว่ายน้ำ ที่จิบค็อกเทลได้ตลอดเวลา รวมถึงโคมไฟเพดานแบบแชนเดอเลียร์ ดูหรูหราอลังการ ทำให้สระว่ายน้ำในร่มแห่งนี้ดูตระการตาสุด ๆ การติดตั้งหน้าต่างและประตูบานใหญ่จะทำให้อากาศภายในถ่ายเทได้อย่างสะดวก แล้วยังทำให้ดูโปร่งโล่งมากขึ้นด้วย ในช่วงเวลากลางวันจึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟ เพราะเป็นสระว่ายน้ำ Indoor ที่แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็เลือกใช้ที่มีดีไซน์ยุโรป เพิ่มความคลาสสิค และเข้ากับสไตล์การตกแต่งภายใน อีกทั้งยังมีโคมไฟติดผนังที่ให้แสงเงาที่สวยงาม เพิ่มมิติให้กับสระว่ายน้ำในร่มดูมีลูกเล่นมากขึ้น แล้วเติมความเก๋ด้วยรูปปั้นสัตว์ดุร้าย เช่น จระเข้ เป็นต้น

 

โคมไฟติดผนังแสงสีเหลืองนวล ชวนผ่อนคลาย

โคมไฟติดผนังแสงสีเหลืองนวล ชวนผ่อนคลาย

สระว่ายน้ำนี้เป็นส่วนที่ต่อเติมออกมาจากตัวบ้าน พร้อมด้วยสนามตีกอล์ฟขนาดเล็ก ถือว่าเป็นบ้านที่มีกิจกรรมให้ทำมากมายเลย เหมาะกับการจัดปาร์ตี้สังสรรค์สุด ๆ หรือจะชวนเพื่อนพ้องมาออกกำลังกายกันก็ดีไม่น้อยเลยทีเดียว บริเวณสนามกอล์ฟมีการปลูกต้นไม้ เพื่อเติมความสดชื่น และติดตั้งโคมไฟส่องต้นไม้ ในช่วงเวลากลางคืนแสงจากโคมไฟนี้จะทำให้ต้นไม้ดูโดดเด่น อีกทั้งยังให้แสงเงาที่สวยงามด้วย ส่วนบริเวณอื่น ๆ เลือกใช้โคมไฟติดผนังและแสงไฟสีเหลืองนวล ช่วยสร้างบรรยากาศที่ชวนผ่อนคลาย แล้วให้ความสว่างในขณะที่คุณว่ายน้ำในยามค่ำคืน

ไอเดียการสร้างสระว่ายน้ำในร่มถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ดี เพราะน้ำจากสระว่ายน้ำจะทำให้พื้นที่โดยรอบเย็นสบายขึ้น อีกทั้งยังสามารถมาว่ายน้ำได้ทุกเวลา ไม่ว่าจะฝนตก แดดออก หรือมีลมแรง ก็ไม่ต้องหวั่นใจ ส่วนโคมไฟต่าง ๆ ที่ติดตั้งรอบสระว่ายน้ำ Indoor นั้นค่อนข้างมีความจำเป็นอย่างมาก ทั้งโคมไฟเพดานและโคมไฟติดผนัง เนื่องจากจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุและทำให้คุณสามารถทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบาย มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close