Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวคิดในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ สำหรับตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่

แนวคิดในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ สำหรับตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่

การที่คอนโดมิเนียมส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีราคาสูงและมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด การตกแต่งภายในเพื่อให้บรรยากาศของคอนโดดูกว้างและน่าอยู่จึงมีความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ห้องนั่งเล่น ห้องนอน ซึ่งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์กับรูปแบบการจัดวางอย่างเหมาะสมสามารถค้นหาไอเดียหรือตัวอย่างจากร้านเฟอร์นิเจอร์ในยุคนี้ที่มักจะมีข้อมูลออนไลน์ เพื่อบริการลูกค้า รวมทั้งภาพไอเดีย แนวคิด ตัวอย่างการแต่งห้องต่าง ๆ ที่น่าสนใจและนำมาประยุกต์ใช้กับห้องในคอนโดทั่วไปได้ อีกทั้งงานดีไซน์ใหม่ ๆ ในช่วงหลังก็เน้นการตกแต่งแบบประหยัดพื้นที่ เช่น เตียงนอนแบบมัลติฟังก์ชั่น ที่มีลิ้นชักเก็บของในตัว ที่ได้รับความนิยมในการเลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ตลอดจนไอเดียอื่น ๆ ที่มาช่วยเสริมดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ตกแต่งห้องนอนในคอนโดขนาดจำกัดให้ดูกว้างขึ้นด้วยเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน

ตกแต่งห้องนอนในคอนโดขนาดจำกัดให้ดูกว้างขึ้นด้วยเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอน

โดยหลักการทั่วไป ห้องนอนเป็นห้องที่ไม่ควรมีสิ่งของมากมายจนทำให้รู้สึกว่ารก หรือเกะกะ โดยเฉพาะยิ่งเป็นห้องนอนในคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งจะเห็นได้ว่ามีการออกแบบเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ที่เน้นการใช้งานได้แบบมัลติฟังก์ชั่นอีกทั้งช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก อย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์ ดีไซน์เก๋ ๆ ที่เหมาะกับการแต่งห้องนอนในคอนโดดังต่อไปนี้

เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของใต้เตียง สำหรับใครที่มีของอยู่ในห้องนอนเยอะ ๆ และต้องการจัดเก็บให้เป็นระเบียบ ไม่รก ไม่กระจัดกระจาย เช่น หนังสือ และของใช้จิปาถะ เตียงที่ออกมาแบบนี้มีหลายแบบให้เลือกแต่ถ้าสามารถเลือกเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ได้ก็จะช่วยให้ห้องนอนดูอบอุ่น น่าพักผ่อนมากขึ้น

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนแบบพับได้และแบบบิวท์อิน ก็ถือเป็นเทคนิคการแต่งห้องนอนที่สามารถช่วยทำให้ห้องนอนขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ อย่างเช่นเตียงนอนพับได้เมื่อตื่นนอนแล้วพับเตียงเก็บไว้ ก็ทำให้ห้องดูโล่ง เฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่น ๆ ในรูปแบบบิวท์อิน เช่น โต๊ะอ่านหนังสือ ตู้เสื้อผ้า ก็แนะนำให้ติดตั้งแบบชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งเพื่อให้มุมมองดูสว่างโล่ง โปร่ง ไม่อึดอัดเกินไป สำหรับห้องนอนที่มีมากกว่า 1 คน เช่นห้องของพี่น้อง เตียง 2 ชั้น ก็ยังเป็นประเภทของเตียงที่ไม่ควรมองข้ามในการเป็นตัวเลือกหากต้องการประหยัดพื้นที่

เรื่องของการจัดวางและการแบ่งสัดส่วนพื้นที่ก็เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญเช่นกัน อะไรที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ ของแต่งห้องชิ้นไหนที่ดูเกะกะ ก็หลีกเลี่ยงด้วยการเก็บให้เป็นระเบียบและนำไปไว้ที่อื่น เหลือไว้แค่ของใช้ที่มีประโยชน์จริง ๆ ก็มีส่วนช่วยทำให้ห้องนอนมีพื้นที่มากขึ้น

นอกจากนี้ก็ยังมีเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างอื่นที่อาจจะนำมาปรับใช้ร่วมกับไอเดียที่นำเสนอไปข้างต้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกโทนสีของห้องนอน ซึ่งโทนสีสว่างจะทำให้ห้องดูกว้างและสบายตามากกว่าโทนสีเข้ม อีกทั้งการเปิดหน้าต่างกับผ้าม่านเพื่อรับแสงจากธรรมชาติในช่วงเวลากลางวัน อากาศที่ถ่ายเทกับแสงสว่างที่ได้รับจะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ไม่อึดอัด

 

ไอเดียตกแต่งพื้นที่คอนโดพื้นที่แคบหลากหลายสไตล์จากร้านเฟอร์นิเจอร์

ไอเดียตกแต่งพื้นที่คอนโดพื้นที่แคบหลากหลายสไตล์จากร้านเฟอร์นิเจอร์

การตกแต่งคอนโดด้วยตัวเองในปัจจุบันนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่สามารถออกแบบหรือสร้างไอเดียที่น่าสนใจได้ไม่ยาก เพราะยุคนี้ร้านเฟอร์นิเจอร์ ส่วนใหญ่มักจะมีรูปแบบออนไลน์เพื่อการเข้าถึงผู้ซื้อและก็มีการแนะนำเรื่องการตกแต่งภายในด้วยเฟอร์นิเจอร์ ทุกรูปแบบ ทุกสไตล์ ให้ได้ดูภาพตัวอย่างเป็นแนวทาง ก่อนจะไปซื้อของจริงที่ร้านเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งมีข้อดีก็คือเป็นการประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้มาก สำหรับไอเดียที่น่าสนใจก็จะขอยกตัวอย่าง เช่น ห้องแบบสตูดิโอ ที่ดูเหมือนจะตกแต่งหรือแบ่งพื้นที่ที่มีจำกัดได้ยาก แต่ถ้าได้ดูภาพรวมจากร้านเฟอร์นิเจอร์ ในหลาย ๆ มุมมอง หลายร้านเปรียบเทียบกันก็จะช่วยทำให้เกิดไอเดียมาปรับใช้กับห้องของตัวเองได้ ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มักจะเป็นรูปทรงแนวตั้ง ชิดผนังหรือติดตั้งแบบบิวท์อิน ของตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ ที่เน้นความมินิมอล เทคนิคการแบ่งพื้นที่ด้วย บานเฟี้ยม หรือ ตู้เก็บของ โต๊ะอาหาร โซฟา เป็นต้น และสิ่งสำคัญสำหรับคอนโดห้องสตูดิโอ ก็จะเป็นรูปแบบของการแบ่งพื้นที่ สัดส่วนต่าง ๆ ให้ห้องดูกว้าง ซึ่งการได้เห็นภาพตัวอย่างก่อนก็จะช่วยให้วางแผนจัดห้องง่ายขึ้น ผสมผสานกับวัสดุที่ใช้ตกแต่ง โทนสีและธีมที่ควรไปในแนวทางเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะทำให้ดูเป็นระเบียบแล้ว ยังบ่งบอกถึงรสนิยมได้ด้วย เช่น การคุมธีมด้วยโทนสีเอิร์ธโทน สีเบจ แต่ก็สามารถนำของตกแต่งจากไม้ธรรมชาติหรือเฟอร์นิเจอร์โทนสีสว่างอย่างโซฟาเบดสีขาวกับโต๊ะกลางหน้าท็อปเป็นกระจก พร้อมทั้งติดตั้งไฟเพดานแบบซ่อนที่ปรับระดับแสงสว่างกับทิศทางได้ เพื่อดีเทลที่น่าสนใจ ทำให้บรรยาหาศโดยรวมไม่น่าเบื่อจนเกินไป

แนวคิดในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ สำหรับตกแต่งคอนโดขนาดเล็กให้ดูกว้างและน่าอยู่

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวที่น่าสนใจของการตกแต่งภายในคอนโด ที่พักอาศัยซึ่งได้รับความนิยมมากในยุคนี้ แม้ว่าจะมีขนาดพื้นที่จำกัดแต่ด้วยเทคโนโลยีการออกแบบบวกกับแนวคิดเพื่อชีวิตสมัยใหม่จึงมีงานออกแบบเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสไตล์ที่เหมาะกับการนำมาใช้ในคอนโด และยังสามารถดูตัวอย่างเพื่อเป็นแนวทางจากไอเดียของร้านเฟอร์นิเจอร์ ได้หลาย ๆ แบบ ก่อนตัดสินใจซื้อของจริงด้วย เช่น เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ก็จะมีเตียงนอนมัลติฟังก์ชั่นที่ใช้ประโยชน์อย่างคุ้มค่าทั้งเป็นเตียงนอน ลิ้นชักเก็บของ เป็นโซฟาในตัว เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close