Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียออฟฟิศขนาดเล็กในบ้านสำหรับ Work From Home กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ไอเดียออฟฟิศขนาดเล็กในบ้านสำหรับ Work From Home กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

การทำงานที่บ้านหรือ Work From Home จำเป็นต้องมีการตกแต่งพื้นที่บ้านให้เป็นโฮมออฟฟิศที่มีบรรยากาศเหมาะกับการทำงานประเภทต่าง ๆ ซึ่งในการเลือกพื้นที่หรือมุมภายในบ้านสำหรับจัดเป็นโฮมออฟฟิศก็มีความสำคัญเช่นกัน โดยอาจจะขึ้นอยู่กับขนาดของบ้านและพื้นที่ว่าง รวมถึงการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ห้องทำงานอย่างโต๊ะ เก้าอี้ บวกกับการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟที่เป็นองค์ประกอบสำคัญอย่างยิ่งในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟห้อย อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากดังต่อไปนี้

 

ออฟฟิศแบบเข้ามุมเพื่อความเป็นส่วนตัวและการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ

ออฟฟิศแบบเข้ามุมเพื่อความเป็นส่วนตัวและการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ

ไอเดียโฮมออฟฟิศที่จัดโต๊ะแบบเข้ามุมสามารถออกแบบได้หลายสไตล์ตามลักษณะของแต่ละพื้นที่ในบ้าน เช่น การจัดโต๊ะเข้ามุมรูปตัวแอล (L) หรือถ้ามีพื้นที่ว่างติดหน้าต่างก็อาจจะจัดโต๊ะหันออกนอนหน้าต่างเพื่อรับแสงสว่างจากธรรมชาติซึ่งมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศปลอดดโปร่งระหว่างการทำงานด้วย สำหรับการทำงานช่วงกลางคือแสงจากโคมไฟก็มีความจำเป็นและต้องเป็นแสงที่เหมาะกับการทำงาน เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีฟังก์ชั่นในการปรับระดับความเข้มแสงและทิศทางของแสงขณะทำงานได้

 

ออฟฟิศบิวท์อินสไตล์โมเดิร์นและการเลือกใช้โคมไฟ

ออฟฟิศบิวท์อินสไตล์โมเดิร์นและการเลือกใช้โคมไฟ

อีกหนึ่งแนวคิดที่น่าสนใจกับการตกแต่งโฮมออฟฟิศสำหรับทำงานในบ้านก็คือ การติดตั้งอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องแบบบิวท์อิน ซึ่งเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัดและต้องการออกแบบเพื่อใช้ประโยชน์จากทุกพื้นที่ให้มากที่สุด เช่น การออกแบบโฮมออฟฟิศบิวท์อินติดผนังในแนวตั้งที่ทำให้ใช้สอยพื้นที่ได้จากทั้งโต๊ะ เก้าอี้ ลิ้นชัก ชั้นวางของเก็บอุปกรณ์ โดยมีการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟเพิ่มเติมให้เหมาะกับบรรยากาศการทำงานที่ต้องใช้สมาธิ เช่น โคมไฟห้อยจากเพดานที่สามารถปรับทิศทางของแสงได้

 

ออฟฟิศที่มีพื้นที่นั่งเล่นและรับแขกในตัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ออฟฟิศที่มีพื้นที่นั่งเล่นและรับแขกในตัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

สำหรับการทำงานแบบ Work From Home บางครั้งก็ต้องการพื้นที่พักผ่อนเมื่อคร่ำเคร่งจากงานแบบต่อเนื่องหรือในกรณีที่ต้องต้อนรับเพื่อนร่วมงานก็ต้องมีพื้นที่สำหรับต้อนรับเพื่อพูดคุยเรื่องงานกันด้วย ดังนั้นถ้ามีพื้นที่เพียงพอก็สามารถออกแบบเป็นโฮมออฟฟิศและมุมนั่งเล่นพร้อมทั้งรับแขกในตัวได้ อาจจะมีการตกแต่งด้วยพรมปูพื้น ชั้นหนังสือและที่สำคัญคือการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟที่ให้ทั้งแสงสว่างในการทำงานและมีดีไซน์สวยงามเพื่อต้อนรับแขกด้วย เช่น โคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เก๋แบบเดี่ยวหรือแบบเซทคู่เพื่อแสงสว่างที่ทั่วถึง

 

มุมออฟฟิศริมหน้าต่างและบรรยากาศธรรมชาติกับการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ

มุมออฟฟิศริมหน้าต่างและบรรยากาศธรรมชาติกับการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ

ไอเดียนี้เหมาะกับการทำงานที่เน้นบรรยากาศผ่อนคลาย มีความเป็นส่วนตัว เช่น งานด้านศิลปะ งานออกแบบต่าง ๆ เมื่อได้อยู่ใกล้ชิดธรรมชาติรอบบ้านจากริมหน้าต่างก็จะมีส่วนทำให้เกิดไอเดียสร้างสรรค์จากบรรยากาศที่ปลอดโปร่ง โดยอาจจะจัดมุมทำงานในห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนตามความเหมาะสม และในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างที่จะขาดไปไม่ได้นอกจากโคมไฟหลักของห้องแล้วก็คือ โคมไฟตั้งโต๊ะที่เน้นการให้แสงสว่างเพื่อการทำงานบนโต๊ะโดยเฉพาะ มีฟังก์ชั่นปรับระดับความเข้มแสงกับทิศทางของแสงได้ด้วย

ทั้งหมดนี้ก็คือส่วนหนึ่งของไอเดียการตกแต่งโฮมออฟฟิศสำหรับใครที่ต้อง Work From Home ซึ่งองค์ประกอบสำคัญคือในการออกแบบตกแต่งควรจะต้องเน้นความเหมาะสมกับลักษณะงานที่ทำและรูปแบบของพื้นที่ในบ้าน ขนาดมุมต่าง ๆ ตามที่แนะนำไป โดยสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านหรือห้องต่าง ๆ ให้มีบรรยากาศเหมาะกับการทำงานรวมทั้งการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟที่มีความจำเป็นอย่างยิ่ง เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟห้อยจากเพดาน เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close