Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความสว่างไสวให้กับบ้านขนาดเล็กแสนอบอุ่นด้วยโคมไฟ

สร้างความสว่างไสวให้กับบ้านขนาดเล็กแสนอบอุ่นด้วยโคมไฟ

บ้านขนาดเล็กที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ทำให้คุณต้องกังวลว่าจะจัดสรรพื้นที่อย่างไรดี เพื่อสามารถใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดได้ แม้กระทั่งการตกแต่งและการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยล่ะ ปัญหาเหล่านี้คงหมดไปหากมีบ้านขนาดกลางจนถึงใหญ่ แต่สำหรับผู้ที่มีพื้นที่จำกัดนั้น จะต้องรอบคอบและไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วน เพื่อให้บ้านหลังน้อยนี้ออกมาดูสวยงามและอำนวยความสะดวกมากที่สุด ซึ่งจะคล้ายกับการตกแต่งคอนโดมิเนียมที่เป็นห้องสตูดิโอ ด้วยขนาดพื้นที่ที่จำกัด จึงเป็นเรื่องสำคัญมากในการเลือกเฟอร์นิเจอร์มาตกแต่ง ดังนั้นวันนี้พวกเรามีไอเดียการตกแต่งบ้านขนาดเล็กและการเลือกติดตั้งโคมไฟประเภทต่างๆ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่จำกัดอีกด้วย อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน โคมไฟดาวน์ไลท์ ซึ่งจะทำให้บ้านหลังนี้ของคุณสวยงามไม่น้อยไปกว่าบ้านอื่นเลยล่ะ จะมีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้บ้างนั้น ไปดูกัน!

 

ติดตั้งกระจกบานใหญ่เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง และเลือกใช้โคมไฟแบบเส้นที่เน้นความสวยงาม

ติดตั้งกระจกบานใหญ่เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่ง และเลือกใช้โคมไฟแบบเส้นที่เน้นความสวยงาม

โคมไฟแบบเส้นสามารถติดตั้งภายในบ้านได้ ไม่จำเป็นว่าต้องติดตั้งเฉพาะภายนอกบ้านเท่านั้น โคมไฟแบบเส้นที่ใช้แสงไฟสีเหลืองนวลจะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านหลังน้อยของคุณดูอบอุ่นหัวใจและให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นด้วยนั่นเอง อีกทั้งการติดตั้งกระจกบานใหญ่ด้านข้าง ทำให้ลดความอึดอัดและช่วยพลางสายตาว่าบ้านดูมีขนาดใหญ่ขึ้น นอกจานี้พื้นที่ที่จำกัดก็ทำให้จำเป็นต้องมีที่นอนด้านบนห้องน้ำ แต่ไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลอะไร เพราะถือว่าคุณได้ใช้ประโยชน์จากพื้นที่ที่มีอยู่อย่างคุ้มค่ามากที่สุดแล้ว และสไตล์การตกแต่งภายในบ้านหลังนี้ก็เน้นไปที่การตกแต่งสไตล์โมเดิร์น แต่ให้ความรู้สึกหรูหราหน่อย ๆ ด้วยเคาน์เตอร์เตรียมอาหารลายหินอ่อน ยิ่งช่วยยกระดับความสวยงามมากขึ้นไปอีก

 

โคมไฟระย้าคริสตัลและโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เรียบง่าย เติมเต็มความสวยงาม

โคมไฟระย้าคริสตัลและโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เรียบง่าย เติมเต็มความสวยงาม

บ้านหลังนี้เน้นสร้างให้มีเพดานสูง เพื่อเพิ่มความโปร่งโล่งและลดความอึดอัดภายในบ้าน ซึ่งทำให้คุณสามารถเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานหรือโคมไฟระย้าได้ โทนสีหลักเป็นสีขาว-น้ำตาลอ่อน ให้ความโมเดิร์นนิด ๆ แต่ก็ยังรู้สึกอบอุ่นหัวใจด้วยสีน้ำตาลจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ เพิ่มความสดชื่นด้วยพรรณไม้ที่สามารถเลี้ยงภายในห้อง และเติมสีสันให้กับบ้านด้วยพรมลวดลายสไตล์โมร็อคคัน ซึ่งผสมผสานกันได้อย่างลงตัวกับสไตล์การตกแต่งของบ้าน แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านหลังนี้ดีอย่างแน่นอน

 

ประหยัดพื้นที่ด้วยการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ฝังเพดานหรือโคมไฟติดผนัง

ประหยัดพื้นที่ด้วยการติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ฝังเพดานหรือโคมไฟติดผนัง

แม้ว่าบ้านหลังนี้จะสร้างให้เพดานสูงเช่นกัน แต่ก็เลือกใช้โคมไฟดาวน์ไลท์ฝังผนังและโคมไฟติดผนังแทน เพราะช่วยประหยัดพื้นที่ แล้วยังช่วยให้บ้านโปร่งโล่ง ไม่อับทึบหรือรกสายตามากเกินไป อีกทั้งการติดตั้งหน้าต่างขนาดกลางหลายบาน เพื่อรับแสงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวันก็ยิ่งช่วยลดความอึดอัดลงได้อย่างดีทีเดียว นอกจากนี้ยังทำให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้อย่างสะดวกด้วย เรียกได้ว่ามีประโยชน์และคุ้มค่าสุด ๆ เป็นหนึ่งไอเดียที่คุณควรนำไปใช้เลยล่ะ

 

โคมไฟเปลือยหลอด เป็นโคมไฟยอดนิยมตลอดกาล

โคมไฟเปลือยหลอด เป็นโคมไฟยอดนิยมตลอดกาล

โคมไฟเปลือยหลอดค่อนข้างเป็นที่นิยมไม่น้อยไปกว่าโคมไฟดีไซน์แบบอื่นเลย เนื่องจากสามารถผสามผสานได้กับหลากหลายสไตล์ รวมไปถึงโคมไฟแบบฝาครอบจากวัสดุแก้ว ที่มองเห็นหลอดไฟด้านในก็เป็นที่นิยมเช่นกัน การตกแต่งบ้านขนาดเล็กในลักษณะนี้เกิดจากการผสมผสานหลายสไตล์เข้าด้วยกัน อีกทั้งยังมีพื้นที่ปลูกต้นไม้แบบขั้นบันไดเพื่อเพิ่มความสดชื่นด้วย สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างเกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแท้จริง มีทั้งมุมทำงาน มุมนั่งเล่น แม้กระทั่งมุมรับประทานอาหารที่แยกพื้นที่ออกมาอย่างชัดเจน สำหรับแสงไฟแนะนำว่าควรใช้แสงไฟสีขาวมากกว่าแสงไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากโทนสีภายในบ้านดูเข้มแล้ว หากใช้แสงไฟสีเหลืองก็อาจทำให้ดูมืดสลัวและให้ความรู้สึกอึดอัดได้

 

เลือกใช้โทนสีขาวและแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล ให้ความลงตัวอย่างดีเยี่ยม

เลือกใช้โทนสีขาวและแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล ให้ความลงตัวอย่างดีเยี่ยม

โทนสีขาวสะอาดตาจะทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับบ้านขนาดเล็กที่มีพื้นที่จำกัด การติดตั้งหน้าต่างหลายบานก็สามารถช่วยได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำให้สามารถรับแสงอาทิตย์ได้อย่างดีในช่วงเวลากลางวัน ช่วยให้ประหยัดค่าไฟฟ้าและอากาศก็ถ่ายเทได้อย่างสะดวกด้วย ดังนั้นแสงไฟที่เหมาะกับโทนสีขาวในลักษณะนี้คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะช่วยปรับสมดุลในเรื่องของความสว่างได้อย่างดี สร้างบรรยากาศที่ดีให้แก่คุณขณะที่กำลังอยู่ในบ้านด้วย และหากบ้านหลังน้อยของคุณพอที่จะมีพื้นที่บ้าง ก็สามารถเลือกใช้โคมไฟประเภทใดติดตั้งก็ได้ตามต้องการ เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟห้อยเพดาน เป็นต้น

บ้านขนาดใหญ่ กลาง หรือเล็ก ต้องมีการเลือกสรรโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟติดผนัง แสงจากหลอดไฟ เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอย่างรอบคอบ เพื่อให้เกิดความสวยงามลงตัวและกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน เพราะบ้านคือสถานที่พักผ่อนกายใจของเรา และในหัวข้อนี้ที่นำเสนอเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านขนาดเล็ก พร้อมไอเดียการเลือกโคมไฟ ดังนั้นสไตล์การตกแต่งต่าง ๆ รวมไปถึงโทนสีจึงมีส่วนสำคัญมากที่จะทำให้บ้านขนาดเล็กดูโปร่งโล่งขึ้น ลดความอึดอัดของคนในครอบครัว และสามารถใช้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้อย่างดีนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close