Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารขนาดเล็ก 4 สไตล์และแต่งเติมบรรยากาศด้วยโคมไฟ

ไอเดียตกแต่งโต๊ะอาหารขนาดเล็ก 4 สไตล์และแต่งเติมบรรยากาศด้วยโคมไฟ

พื้นที่ขนาดเล็กและโต๊ะอาหารขนาดเล็กที่ขนาด 2-4 ที่นั่ง สามารถออกแบบและตกแต่งได้หลากหลายไอเดีย เพื่อให้พื้นที่รับประทานอาหารมีบรรยากาศชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย เพราะช่วงเวลารับประทานอาหารก็คือการพักผ่อนอย่างหนึ่ง ดังนั้นรูปแบบของการจัดวาง ตำแหน่งที่เหมาะสมและการเลือกเฟอร์นิเจอร์จึงมีส่วนสำคัญอย่างมาก เช่น ที่นั่งทานอาหารริมหน้าต่างเพื่อความปลอดโปร่ง รวมถึงการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ สำหรับอาหารมื้อค่ำที่ให้ทั้งแสงสว่างและความสวยงาม เช่น โคมไฟติดผนังและโคมไฟห้อย ตามที่จะแนะนำต่อไปนี้

 

โต๊ะอาหารขนาดเล็กสีขาวสไตล์มินิมอลกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

โต๊ะอาหารขนาดเล็กสีขาวสไตล์มินิมอลกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

สำหรับพื้นที่จำกัด การเลือกใช้โทนสีสว่างในการตกแต่งสามารถสร้างบรรยากาศให้รู้สึกกว้างขึ้นได้จากสีที่ทำให้สบายตา เช่น ใช้สีขาวเป็นโทนสีหลักและเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์เรียบง่ายสไตล์มินิมอล เช่น โต๊ะอาหารวัสดุไม้ เก้าอี้สีขาว การตกแต่งโดยรวมเน้นบรรยากาศอบอุ่นสบาย ๆ รวมทั้งในส่วนของการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ เพื่อให้เข้ากับสไตล์มินิมอลก็สามารถเลือกเป็นโคมไฟติดผนังดีไซน์แบบคู่ที่เข้ากับการตกแต่งผนังอย่างลงตัวและมีฟังก์ชั่นที่สามารถปรับทิศทางแสงสว่างได้

 

ตกแต่งโต๊ะอาหารขนาดเล็กให้มีบรรยากาศเหมือนคาเฟ่พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ตกแต่งโต๊ะอาหารขนาดเล็กให้มีบรรยากาศเหมือนคาเฟ่พร้อมตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ทำให้โต๊ะอาหารในบ้านมีบรรยากาศแบบคาเฟ่ก็เป็นอีกไอเดียที่ทำให้พื้นที่รับประทานอาหารขนาดเล็ก มีบรรยากาศสดใสมากขึ้น เช่น การเลือกโต๊ะรูปวงกลมกับตำแหน่งจัดวางบริเวณริมหน้าต่างที่รับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ เหมาะกับการนั่งดื่มกาแฟในช่วงเวลาอาหารเช้า เติมเต็มความน่าสนใจด้วยกระถางต้นไม้หรือแจกันดอกไม้บนโต๊ะกับเก้าอี้นั่งสบาย ๆ พร้อมหมอนอิง รวมทั้งการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟที่มีส่วนสร้างบรรยากาศอย่างมาก เช่น โคมไฟห้อยเหนือโต๊ะอาหารดีไซน์วินเทจที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นกันเอง ขณะรับประทานอาหาร

 

โต๊ะอาหารขนาดเล็กแบบเข้ามุมกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

โต๊ะอาหารขนาดเล็กแบบเข้ามุมกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

จัดโต๊ะอาหารแบบเข้ามุมสำหรับพื้นที่แคบ ถือเป็นการใช้พื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และถ้าเป็นมุมที่มีแสงสว่างส่องถึงก็ยิ่งทำให้การตกแต่งมีความยืดหยุ่นและหลากหลาย เพิ่มเติมด้วยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์แบบบิวท์อิน ที่มีฟังก์ชันการใช้สอยหลากหลาย เช่น ใช้เป็นที่เก็บของ วางสิ่งของประดับตกแต่ง รวมทั้งการตกแต่งแสงไฟเพื่อสร้างบรรยากาศในการรับประทานอาหารมื้อค่ำด้วยโคมไฟหลากดีไซน์ เช่น โคมไฟห้อยดีไซน์โมเดิร์นที่สามารถปรับระดับความเข้มแสงและปรับทิศทางการส่องสว่างได้

 

พื้นที่โต๊ะอาหารที่เชื่อมต่อห้องครัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

พื้นที่โต๊ะอาหารที่เชื่อมต่อห้องครัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

อีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจกับการตกแต่งบ้านพื้นที่ขนาดจำกัดก็คือ การจัดโต๊ะอาหารแบบโอเพ่นในบริเวณเดียวกันกับห้องครัวหรือสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ ข้อดีคือ เป็นการประหยัดพื้นที่และเหมาะกับบ้านที่มักจะทำอาหารับประทานเอง โดยนำชุดโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารมาจัดวางอย่างเป็นสัดส่วนพร้อมทั้งตกแต่งบรรยากาศให้มีความผ่อนคลายเหมาะกับช่วงเวลารับประทานอาหาร ที่สำคัญคืออากาศต้องถ่ายเทได้สะดวกรวมทั้งการตกแต่งแสงไฟก็ต้องส่องสว่างได้ทั่วถึง โดยอาจมีมากกว่า 1 ชิ้น ประกอบด้วยโคมไฟห้อยสำหรับพื้นที่ทำครัวและโคมไฟห้อยสำหรับโต๊ะอาหาร

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นนี้ก็คือไอเดียสำหรับจัดพื้นที่โต๊ะอาหารที่เหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นบ้านหรือคอนโดซึ่งสามารถผสมผสานการตกแต่งให้มีบรรยากาศหลากหลาย เหมาะกับช่วงเวลารับประทานอาหารและผ่อนคลายไม่น้อยไปกว่าพื้นที่บ้านขนาดใหญ่ โดยนำการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟมาร่วมสร้างสีสันด้วย เช่น โคมไฟห้อยและโคมไฟติดผนัง เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close