Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เสริมแต่งให้พื้นที่เล็ก ๆ สว่างได้ด้วยโคมไฟ

เสริมแต่งให้พื้นที่เล็ก ๆ สว่างได้ด้วยโคมไฟ

แสงสว่าง มีความสำคัญต่อชีวิตประจำวันของทุกคน โดยเฉพาะแสงจากโคมไฟ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ ล้วนแล้วแต่เป็นแสงที่ให้ความสว่างไสวให้กับการทำธุระ การทำงาน การเรียน ให้สำเร็จดั่งใจหมาย โดยเฉพาะยามค่ำคืนที่ทุกคนในบ้านยังมีภารกิจส่วนตัวที่ต้องทำ หรือแม้แต่เวลานอนที่เรายังต้องการแสงไฟอ่อน ๆ อันนุ่มนวลสบายตาจากโคมไฟตั้งโต๊ะ หรือ โคมไฟติดผนังเพื่อส่องแสงเล็ก ๆ ให้กับเราได้อ่านนิยายหรือนั่งแชทกับเพื่อนก่อนนอนได้อย่างสะดวกสบายที่สุด

 

โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่เป็นแสงสีขาวนวลตาส่องเฉพาะจุดได้ชัดเจน

โคมไฟตั้งโต๊ะ ที่เป็นแสงสีขาวนวลตาส่องเฉพาะจุดได้ชัดเจน

บริเวณมุมเล็ก ๆ ในบ้าน ที่สามารถปรับแต่งวอลเปเปอร์โทนสีฟ้าขาว ปรับแต่งให้เป็นโต๊ะทำงานเล็ก ๆ ติดผนังได้ เพียงแค่นำเก้าอี้ทำงานมาสักตัว ก็สามารถทำงานได้แล้ว ประกอบกับการหาโคมไฟ หรือ โคมไฟตั้งโต๊ะที่ปรับขึ้นลง สูงต่ำได้สะดวกสบาย ทำให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น เพราะแสงไฟที่ได้จากโคมไฟตั้งโต๊ะนี้เป็นแสงสีขาวนวลตา แสงที่ส่องลงเฉพาะจุดก็ไม่ทำให้แสบตาแต่อย่างใด โคมไฟเพดานทรงกลมที่ติดตั้งอยู่กลางพื้นที่ทำงานและมุมพักผ่อนส่วนตัวนี้ ให้แสงสว่างชัดเจนในยามค่ำคืนได้ดีทีเดียว หากต้องทำงานเป็นเวลานาน อาจทำให้สมองล้าบ้างเป็นบางเวลา ก็สามารถเปลี่ยนอิริยาบถมานั่งโซฟาเบาะนุ่ม หรือเอนกายนอนลงสักพัก เพื่อพักผ่อนสมอง และด้วยแสงไฟจากโคมไฟเพดานที่ให้แสงเปล่งประกายได้อย่างเบาบางตา ก็อาจเผลอทำให้หลับพักผ่อนได้อย่างเต็มอิ่มเลยทีเดียว

  

มุมเล็ก ๆ แต่แสงไฟขนาดใหญ่ด้วยโคมไฟเพดาน

มุมเล็ก ๆ แต่แสงไฟขนาดใหญ่ด้วยโคมไฟเพดาน

พื้นที่ในห้องนอนที่อาจจะมีมุมเล็ก ๆ สำหรับการวางโต๊ะทำงานเล็ก ๆ พร้อมเก้าอี้นั่งทำงานเบา ๆ ก่อนนอนได้อย่างลงตัว เพียงแค่มีชั้นวางหนังสือด้านข้างติดตั้งติดกับโต๊ะทำงานก็สามารถนั่งทำงาน หรือธุระส่วนตัว แล้วทำงานได้ด้วยแสงสว่างจากโคมไฟตั้งโต๊ะที่ต้องการให้ส่องแสงเฉพาะจุดบริเวณที่ต้องการได้ชัด เพราะโคมไฟตั้งโต๊ะนี้สามารถปรับขึ้นลงได้ตามสะดวก รวมถึงแสงไฟจากโคมไฟเพดานที่มีความโมเดิร์นมาก เป็นหลอดไฟที่แตกแขนงออกทั่วทุกจุด สามารถส่องแสงกระจายไปได้ทั่วทั้งห้อง และดูมีความเบาบาง ความอ่อนโยนของรูปทรงโคมไฟนี้ได้อย่างงดงาม ช่างเข้ากันกับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนนี้ได้อย่างลงตัวสุด ๆ

 

โคมไฟทรงโมเดิร์น ที่เข้ากันกับพื้นที่ทำงานอย่างลงตัว

โคมไฟทรงโมเดิร์น ที่เข้ากันกับพื้นที่ทำงานอย่างลงตัว

บริเวณที่ทำงานและที่นั่งพักผ่อนเล็ก ๆ นี้ ถูกตกแต่งด้วยโทนสีครีมอ่อนไปทั้งหมด ผนังห้อง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ เพื่อให้ห้องมีโทนสีของความสว่าง ทำให้บรรยากาศในบริเวณนี้ดูสว่างขึ้นทันตา รวมถึงเปิดผ้าม่านให้แสงเข้ามาทางหน้าต่างทำให้เห็นได้ชัดในยามบ่าย แทบจะไม่ต้องมีแสงไฟจากโคมไฟเลย แต่ในยามค่ำคืนเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีแสงไฟจากโคมไฟ โดยเราติดตั้งโคมไฟทรงโมเดิร์น โดยเป็นโคมไฟเพดานห้อยทรงกรวยที่มีขนาดกลางทั้ง 6 โคมให้แสงสว่างสีขาวได้ทั่วทุกมุมห้อง กระจายแสงได้อย่างทั่วถึงด้านข้างซ้าย ขวา มองเห็นได้อย่างชัดเจน และหากต้องการแสงสว่างที่ตรงจุดก็เปิดโคมไฟตั้งโต๊ะที่สามารถปรับเปลี่ยนทิศทาง หรือย้ายบริเวณได้อย่างสะดวกแต่ยังคงไว้ซึ่งแสงไฟจากหลอดไฟที่ให้ความสว่างได้ชัดเจนยิ่งนัก

จะเห็นได้ว่าการเลือกโคมไฟ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน มีให้เลือกได้หลายรูปแบบหลายรูปทรงมาก ๆ เลยทีเดียว เพราะแต่ละพื้นที่ต่างต้องการแสงไฟจากโคมไฟ หลอดไฟ ในการทำภารกิจต่าง ๆ ให้ได้เสร็จสมบูรณ์ การเลือกโคมไฟ เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก ๆ ที่เหมาะและเข้ากันกับพื้นที่บริเวณนั้น ๆ จึงมีความสำคัญไม่แพ้กับการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ ๆ เลย จากไอเดียข้างต้นจึงน่าจะพอเป็นประโยชน์ให้ได้นำไปปรับใช้กันให้เข้ากับพื้นที่แต่ละจุดได้อย่างลงตัว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close