Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนวทางการติดตั้งโคมไฟสำหรับบ้านขนาดเล็กจนถึงขนาดปานกลาง

แนวทางการติดตั้งโคมไฟสำหรับบ้านขนาดเล็กจนถึงขนาดปานกลาง

ในวันนี้จะเป็นแนวทางในการติดตั้งโคมไฟสำหรับบ้านขนาดเล็กจนถึงบ้านขนาดปานกลาง เป็นไอเดียและแนวทางในการเลือกซื้อ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เพื่อให้เหมาะสมและลงตัวที่สุดกับบ้านของคุณ นอกจากจะให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ แล้ว ยังช่วยเสริมให้บ้านหรือห้องต่าง ๆ ของคุณดูดีมากขึ้นอีกด้วย เพราะโคมไฟก็ถือได้ว่าเป็นอุปกรณ์ชิ้นหนึ่งที่ทั้งใช้งานได้และวางเพื่อความสวยงามก็ได้ แต่จะมีแนวทางหรือไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับบ้านของคุณบ้างนั้น ต้องลองไปติดตามกันได้เลย!

 

โคมไฟติดผนัง ให้ความสว่างบริเวณประตูทางเข้า

โคมไฟติดผนัง ให้ความสว่างบริเวณประตูทางเข้า

บ้านหลังนี้ทำมาจากโครงเหล็กและไม้ ให้ Feel อบอุ่นหัวใจมากอยู่แล้ว เป็นบ้านขนาดเล็กที่เหมาะอยู่เพียง 1-2 คนเท่านั้น คุณอาจรู้สึกว่ามันแคบเกินไป แต่ในความเป็นจริงก็อาจรู้สึกอบอุ่นดีแม้จะอยู่เพียงคนเดียวหรือ 2 คน แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับบ้านขนาดเล็กนี้ต้องเป็นแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ผสมผสานกับแสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อปรับให้มีบรรยากาศดี ๆ แต่ก็ยังมีความสว่างที่เพียงพอ และเพิ่มความรู้สึกโปร่งโล่งด้วย โคมไฟที่ติดตั้งอยู่บริเวณประตูหน้าบ้านเป็นโคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบ ๆ สีเงิน ช่วยให้ความสว่างในช่วงเวลากลางคืน เมื่อคุณต้องการเข้าบ้านโดยไม่สะดุดล้มบันไดหรือเกิดอุบัติเหตุอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดานได้ด้วย จะช่วยทำให้บ้านดูโปร่งโล่ง มากขึ้น และให้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตในแต่ละวันนั่นเอง

 

โคมไฟระย้า เหมาะกับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูง

โคมไฟระย้า เหมาะกับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานสูง

เนื่องจากโครงสร้างบ้านในส่วนของโซนรับประทานอาหารมีเพดานที่สูง จึงสามารถติดตั้งโคมไฟระย้าหรือโคมไฟแชนเดอเลียร์ดีไซน์สวยงามได้ จะไม่ทำให้ดูรดสายตาหรือสร้างความอึดอัดให้กับคุณแน่นอน ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับโซนรับประทานอาหาร นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะแบบฝาครอบ ดีไซน์สุดคลาสสิควางตกแต่งอยู่ด้วย โดยเลือกใช้เป็นโทนสีใกล้เคียงกับโทนสีหลังของบ้าน ซึ่งก็คือสีขาว-เหลืองนั่นเอง สีขาวจะทำให้บ้านดูโล่งมากขึ้น แม้ว่าจะมีขนาดปานหลางก็ตาม เช่นเดียวกับโครงสร้างเพดานที่สูง เป็น 2 เทคนิคที่ช่วยเพิ่มความโปร่งและโล่งสบาย ลดความอึดอัดของคนในครอบครัวได้อย่างดีทีเดียว แต่สำหรับบ้านที่มีโครงสร้างเพดานไม่สูง ไม่แนะนำให้ติดตั้งโคมไฟระย้าหรือโคมไฟแชนเดอเลียร์ เพราะจะทำให้รกสายตาและสร้างความอึดอัดมากกว่าเดิม แสงไฟที่เหมาะสมกับโซนรับประทานอาหารก็คือแสงไฟสีเหลืองทำให้อาหารดูน่ารับประทานขึ้น และเติมบรรยากาศดี ๆ ระว่างรับประทานอาหารกับครอบครัว

 

โคมไฟเพดานดีไซน์วินเทจ เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน

โคมไฟเพดานดีไซน์วินเทจ เหมาะกับสไตล์การตกแต่งบ้าน

เป็นบ้านขนาดกลางที่ไม่ได้มีโครงสร้างเพดานสูง จึงทำให้ต้องติดตั้งโคมไฟที่มีขนาดเล็กจนถึงขนาดกลาง หากติดตั้งโคมไฟเพดานขนาดใหญ่ก็จะทำให้บ้านดูแคบลง สร้างความอึดอัดด้วย ดังนั้นโคมไฟที่เหมาะสมจึงเป็นโคมไฟเพดานขนาดกลางดีไซน์วินเทจ ดูเข้าสไตล์การตกแต่งของบ้าน ทั้งโคมไฟในบ้านและโคมไฟนอกบ้าน ส่วนโทนสีบ้านเป็นสีโมโนโทน ทำให้บางพื้นที่หรือบางตำแหน่งดูโดดเด่นขึ้นมา เป็นการเพิ่มมิติไม่ให้ดูเรียบจนเกินไป เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้ เพื่อให้กลมกลืนกับความคลาสสิค แสงจากหลอดไฟที่แนะนำกับสไตล์บ้านแบบคลาสสิคก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล จะดูให้บ้านมีความคลาสสิคมากขึ้น เพิ่มความอบอุ่น และความวินเทจ แม้ว่าภายในนอกจะเป็นออกแนวฟาร์มเฮ้าส์ แต่ก็ลงตัวกลมกลืนกันได้อย่างดีทีเดียว

 

เติมเต็มความคลาสสิคแบบโบราณด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์วินเทจ

เติมเต็มความคลาสสิคแบบโบราณด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์วินเทจ

บ้านหลังนี้ใช้วัสดุหินปลูกสร้างผสมผสานกับไม้ด้วย ได้ Feel บ้านในป่าในสไตล์ตะวันตก มีความคลาสสิคและวินเทจสุด ๆ แต่ก็มีความแข็งกระด้างจากวัสดุที่ใช้ปลูกสร้างบ้าน จึงควรมีการปลูกดอกไม้หลากสีสัน เพื่อสร้างความสดใสและความสดชื่นให้กับบ้านในลักษณะนี้ โคมไฟที่เหมาะสมก็ต้องเป็นโคมไฟติดผนังดีไซน์วินเทจบริเวณหน้าประตูบ้าน เพื่อให้กลมกลืนกับสไตล์ของบ้าน และต้องใช้เป็นแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากจะช่วยเพิ่มความอบอุ่น ชวนผ่อนคลาย แล้วยิ่งปลูกอยู่บริเวณป่า หรือใกล้ชายป่าก็ยิ่งเติมความสดชื่นในทุกๆ วันของคุณเลยล่ะ หน้าต่างบานใหญ่จะช่วยให้มองเห็นเห็นธรรมชาติรอบบ้านได้อย่างดี ชมวิวทิวทัศน์ในตอนเช้าขณะรับประทานอาหาร อีกทั้งแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ยังส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ด้วย ทำให้ไม่จำเป็นต้องเปิดโคมไฟในช่วงเวลากลางวันเลย

บ้านหลังเล็กจนถึงปานกลางนั้นเลือกใช้โคมไฟได้ไม่ยากเลยล่ะ เพียงดูองค์ประกอบโดยรวมว่าขนาดบ้านเป็นอย่างไร มีโครงสร้างเพดานที่สูงหรือไม่ จากนั้นก็ไปเลือกโคมไฟต่าง ๆ ที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ได้เลย ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนัง หรือหากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมก็ไปปรึกษาหรือดูแบบห้องต่างๆ ได้ที่ร้านขายเฟรอืฯเจอร์ชั้นนำทั่วประเทศ และหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อคุณไม่มากก็น้อย แล้วพบกับสาระดีๆ ได้ใหม่ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close