Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความตระการตาและอลังการให้กับร้านต่างๆ ด้วยโคมไฟเพดาน

สร้างความตระการตาและอลังการให้กับร้านต่างๆ ด้วยโคมไฟเพดาน

ธุรกิจส่วนตัวในปัจจุบันนี้ค่อนข้างมีการแข่งขันที่สูงมาก หลายร้านพยายามดึงจุดเด่นและขายสิ่งนั้น เพื่อให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการซ้ำ หรือเพิ่มคนใหม่ ๆ เข้ามานั่นเอง นอกจากการตกแต่งที่เป็นเอกลักษณ์แล้ว โคมไฟก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เสริมให้ร้านของคุณดูดีแบบสุด ๆ โดยไม่ต้องเสียงบประมาณปลูกสร้างอะไรให้มากมายเพื่อดึงความสนใจ ฉะนั้นในวันนี้จะเป็นแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟเพดานและแสงจากหลอดไฟที่จะสร้างบรรยากาศดี ๆ  และเติมเต็มความสวยงามให้กับร้าน

 

โคมไฟเพดานสุดอลังการ สร้างความสวยงามขั้นสุด

โคมไฟเพดานสุดอลังการ สร้างความสวยงามขั้นสุด

แม้ว่าภายในร้านอาหารแห่งนี้จะตกแต่งในสไตล์ชนบท เนื่องจากเลือกใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้เป็นไม้ และเป็นเนื้อไม้ที่นำมาขัดเงาอย่างดีแล้วนำมาวางด้วย เน้นให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ และมีความเป็นเอกลักษณ์อยู่เล็กน้อย ในเมื่อการตกแต่งร้านไม่ได้หวือหวาหรือฉูดฉาด ดังนั้นโคมไฟที่จะช่วยเสริมให้ร้านดูสวยงามขั้นสุดก็คือโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ลักษณะเป็นแพต่อกัน จากนั้นยังมีต้นไม้ประดับอยู่ที่โคมไฟด้วย เพื่อเติมความสดชื่นและความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้นนั่นเอง เมื่อมองในภาพรวมแล้ว กลับกลายเป็นว่าร้านนี้ดูโดดเด่นน่าเข้าขึ้นมาในพริบตา ส่วนแสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากจะสร้างบรรยากาศสุดอบอุ่น แสนผ่อนคลาย และยังทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้นด้วย อีกประการหนึ่งคือเป็นแสงไฟที่ทำให้ถ่ายรูปภาพออกมาได้อย่างสวยงาม โดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชั่นเลยทีเดียว ผู้ที่ชื่นชอบการเซลฟี่ทั้งหลายจะต้องไม่พลาดร้านนี้อย่างแน่นอน

 

โคมไฟเพดานทรงกลม เติมเต็มความหรูหรา

โคมไฟเพดานทรงกลม เติมเต็มความหรูหรา

หากต้องการเพิ่มความหรูหรา สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือผ้ากำมะหยี่นั่นเอง โดยเลือกใช้เป็นเก้าอี้ผ้ากำมะหยี่สีเขียวมรกต ดูสวยงามและมีความหรูหราอย่างสุด ๆ จะสังเกตได้ว่าแม้ภายในจะตกแต่งอย่างอลังการ แต่ก็ประดับประดาไปด้วยต้นไม้ เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่แนวธรรมชาติ ที่สร้างความแปลกใหม่ด้วยการตกแต่งให้มีความหรูหรา โคมไฟที่เหมาะสมก็ต้องมีดีไซน์ที่สวยงามเช่นกัน จึงเลือกเป็นโคมไฟเพดานทรงกลมที่ด้านใต้เป็นสีทอง แล้วใช้เป็นแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล จะยิ่งเสริมให้ร้านอาหารแห่งนี้ดูหรูหราอย่างมีระดับ และเต็มไปด้วยบรรยากาศดี ๆ น่าเข้ามานั่งประทานอาหาร นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะที่วางอยู่หลังเคาน์เตอร์ เป็นโคมไฟดีไซน์วินเทจ แต่ก็ไม่ได้มีความคอนทราสต์กับภาพรวมแต่อย่างใด ซึ่งวางไว้เพียงตกแต่งเพิ่มเติมเท่านั้น เพราะแสงไฟหลักของร้านก็คือแสงไฟจากโคมไฟเพดานนั่นเอง

 

สุดตระการตาด้วยโคมไฟเพดานรูปทรงปลา

สุดตระการตาด้วยโคมไฟเพดานรูปทรงปลา

จุดเด่นหรือที่เราเรียกว่าจุดโฟกัสของร้านนี้อยู่ที่โคมไฟเพดานขนาดใหญ่ที่ทำเป็นโครงรูปทรงปลา ด้านในใส่โคมไฟทรงกลมไว้ เพื่อให้แสงสว่าง อีกทั้งยังมีความหรูหราจากพื้นที่เป็นลวดลายหินอ่อนด้วย อย่างไรก็ตามในโซนอื่น ๆ ก็ติดตั้งโคมไฟเพิ่มเติมเช่นกัน เป็นโคมไฟดีไซน์แปลกและโคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ เพื่อสร้างมิติและกระจายความสว่างได้อย่างทั่วถึง ไม่ให้มีซอกมุมใดที่อับแสง สำหรับโคมไฟตั้งโต๊ะที่วางอยู่บนโต๊ะรับประทานอาหาร มีไว้สร้างบรรยากาศดี ๆ เพิ่มเติมระหว่างลูกค้าที่มานั่งรับประทานอาหารกัน หากต้องการดีลงานสำคัญหรือพาคู่เดทมาร้านอาหาร ร้านนี้ก็เป็นอีกหนึ่งร้านที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว รับรองได้เลยว่าลูกค้าที่ดีลงานด้วยและคู่เดทของคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ในเรื่องแสงจากหลอดไฟ ควรใช้แสงไฟทั้ง 2 ชนิด ได้แก่ แสงไฟธรรมชาติ และแสงไฟสีเหลืองนวล เพื่อปรับสมดุลในด้านของแสงให้ลงตัว มีความสว่างที่พอดี แต่ก็ยังเสริมบรรยากาศภายในร้านด้วย

 

เพิ่มความวินเทจกับโคมไฟแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียน

เพิ่มความวินเทจกับโคมไฟแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียน

ร้านอาหารที่ตกแต่งในสไตล์ลอฟท์หรือวินเทจก็สร้างความหรูหราอลังการได้เช่นกัน อย่างในไอเดียนี้เลือกใช้โคมไฟแชนเดอเลียร์ขนาดใหญ่ ที่มีดีไซน์เป็นทรงรูปเชิงเทียน ให้กลิ่นไอความวินเทจและความควาสสิค แต่ก็ยังมีความหรูหราเล็ก ๆ แฝงอยู่ด้วย และเนื่องจากในร้านไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย ดังนั้นจุดเด่นก็จะอยู่ที่โคมไฟเพดานของร้านนั่นเอง ยังมีโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบลอยตัวตามสไตล์ลอฟท์อยู่ทั่วทั้งร้าน เพื่อกระจายความอย่างเต็มที่ สามารถมองเห็นทุกสิ่งทุกอย่างได้ชัดเจน ส่วนบนโต๊ะรับประทานอาหารแอบเพิ่มความสดชื่นด้วยต้นไม้กระถางเล็ก ๆ มองในภาพรวมแล้วทั้งการโชว์ให้เห็นโครงสร้างของตึก การตกแต่งและการเลือกใช้โคมไฟต่าง ๆ ก็ทำให้ภาพลักษณ์ดูออกมาดีได้มากกว่าที่คิด จะมานั่งชิล ๆ กับเพื่อน หรือพาครอบครัวมานั่งรับประทานอาหารก็ได้เช่นกัน เพราะแสงไฟสีเหลืองนวลนั้นเสริมบรรยากาศสุดแสนอบอุ่นให้แล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่พวกเราได้แนะนำและรวบรวมมาไว้ข้างต้น หวังว่าคุณจะสามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับร้านอาหารของคุณได้อย่างดี และทำให้ร้านอาหารของคุณออกมาสวยงาม แล้วยังมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวด้วย จะทำให้ร้านของคุณเป็นที่พูดถึงบนโลกโซเชียลอย่างแน่นอน เพราะบรรดาผู้ที่ชื่นชอบเซฟลี่หรือถ่ายภาพก็จะต้องมาถ่ายความสวยแปลกและตระการตาภายในร้านของคุณ สำหรับโคมไฟควรเลือกที่มีดีไซน์อลังการไว้หรือแปลกและเก๋ยิ่งดี จะช่วยเสริมได้มากสุดๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟติดผนัง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close