Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์รัสติกและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องน้ำที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสไตล์รัสติกและการตกแต่งด้วยโคมไฟ

สไตล์รัสติก (Rustic) เป็นอีกหนึ่งไอเดียในการตกแต่งภายในที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติกับชนบท เนื่องจากวัสดุและของตกแต่งจะเน้นที่ทำจากไม้ธรรมชาติแบบไม่ปรุงแต่ง สำหรับการตกแต่งห้องน้ำสไตล์รัสติกก็มีหลากหลายไอเดียน่าสนใจ สามารถนำไปผสมผสานหรือประยุกต์ใช้เพื่อสร้างบรรยากาศห้องน้ำที่ใช้แล้วเกิดความรู้สึกผ่อนคลาย โดยเฉพาะถ้ามีตำแหน่งที่ตั้งหรือทิศทางที่สามารถรับแสงธรรมชาติได้ แต่ในขณะเดียวกันก็ต้องมีการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟเพื่อใช้ในเวลากลางคืนให้เกิดความปลอดภัย เช่น โคมไฟติดผนังและโคมไฟห้อย ตามที่จะแนะนำต่อไปนี้


 

มุมเคาน์เตอร์และพื้นที่เก็บของสไตล์รัสติกกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

มุมเคาน์เตอร์และพื้นที่เก็บของสไตล์รัสติกกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

การออกแบบห้องน้ำในปัจจุบันส่วนใหญ่จะมีการแยกโซนเปียกกับโซนแห้ง ซึ่งโซนแห้งก็คือพื้นที่เคาน์เตอร์ ชั้นวางของ ลิ้นชักสำหรับเก็บข้าวของต่าง ๆ รวมทั้งมีการติดกระจกบริเวณนี้เพื่อแต่งหน้าแต่งตัวอีกด้วย การตกแต่งในสไตล์รัสติกที่บริเวณนี้อาจจะมีการนำวัสดุไม้มาใช้เป็นองค์ประกอบหลัก เช่น ลิ้นชักทำจากไม้ ตระกร้าไม้ และในส่วนของการติดตั้งระบบแสงสว่างที่เหมาะสมก็ควรจะเป็นโคมไฟติดผนังจากตำแหน่งที่อยู่สูง เช่น โคมไฟติดผนังที่อยู่ด้านบนของกระจก เพื่อทิศทางการกระจายแสงอย่างทั่วถึง

 

ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นรัสติกกับการเลือกใช้อ่างอาบน้ำและโคมไฟ

ห้องน้ำสไตล์โมเดิร์นรัสติกกับการเลือกใช้อ่างอาบน้ำและโคมไฟ

เอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างหนึ่งของสไตล์รัสติกคือมีกลิ่นอายของบรรยากาศย้อนยุคที่ชวนให้รู้สึกถึงความทรงจำในอดีต แต่ในขณะเดียวกันก็สามารถตกแต่งให้มีบรรยากาศของความเป็นห้องน้ำสมัยใหม่ในแง่ของความสะดวกสบายต่าง ๆ ได้อย่างบาลานซ์ด้วย เช่น การใช้อ่างอาบน้ำอุ่นเพื่อความผ่อนคลายขณะอาบน้ำ โดยในส่วนของการตกแต่งบรรยากาศแวดล้อมก็มีสิ่งของสไตล์วินเทจด้วย เช่น โคมไฟให้แสงสว่างที่มีดีไซน์วินเทจอย่าง โคมไฟห้อยจากเพดานและโคมไฟติดผนังที่ให้ความรู้สึกคล้ายแสงเทียน

 

วอล์กอินโชเวอร์สำหรับห้องน้ำสไตล์รัสติกและการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

วอล์กอินโชเวอร์สำหรับห้องน้ำสไตล์รัสติกและการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

อีกหนึ่งไอเดียนอกจากการใช้อ่างอาบน้ำก็คือวอล์กอินโชเวอร์หรือโซนอาบน้ำฝักบัวสำหรับห้องน้ำสไตล์รัสติกซึ่งสามารถออกแบบให้มีความกลมกลืนได้ด้วยการตกแต่งผนังด้วยอิฐหรือแกรนิตในโทนสีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาลที่ผสมผสานกับการใช้วัสดุทำจากไม้ พร้อมทั้งตกแต่งแสงสว่างให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้นด้วย โคมไฟที่ออกแบบมาเพื่อใช้ในห้องน้ำกับห้องอาบน้ำโดยเฉพาะ เช่น ทำจากวัสดุที่กันน้ำได้และเพิ่มเติมความสวยงามด้วยโคมไฟห้อยจากเพดานในดีไซน์ที่เรียบง่ายเข้ากับสไตล์การตกแต่งได้ดี

 

ห้องน้ำสไตล์รัสติกที่ตกแต่งแบบมินิมอลและการเลือกใช้โคมไฟติดผนัง

ห้องน้ำสไตล์รัสติกที่ตกแต่งแบบมินิมอลและการเลือกใช้โคมไฟติดผนัง

การตกแต่งห้องน้ำรัสติกแบบเรียบง่ายสไตล์มินิมอล เหมาะสำหรับห้องน้ำขนาดเล็กที่ต้องการใช้สอยพื้นที่ทุกส่วนให้เกิดประโยชน์และไม่ดูรกหรือเกะกะ เช่น ห้องน้ำในคอนโดหรืออาจจะเป็นห้องน้ำในตัวที่อยู่ในห้องนอน ซึ่งสามารถออกแบบให้อุปกรณ์ เครื่องใช้ต่าง ๆ เครื่องสุขภัณฑ์ โซนอาบน้ำ เคาน์เตอร์ และกระจกให้อยู่ในพื้นที่เดียวกันอย่างลงตัว โดยในส่วนของการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟ ถ้าเลือกเป็นโคมไฟติดผนังสไตล์มินิมอลที่ให้ทั้งแสงสว่างและความสวยงามก็จะช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายได้ด้วย

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียการตกแต่งห้องน้ำสไตล์รัสติกหลากหลายรูปแบบที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้และผสมผสานกับการตกแต่งสไตล์อื่น ๆ เพื่อสร้างบรรยากาศน่าใช้งานห้องน้ำในบ้านให้น่าสนใจมากขึ้น รวมถึงการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟที่มีดีไซน์เหมาะกับห้องน้ำรัสติกแต่ละสไตล์ เช่น โคมไฟห้อยจากเพดานและโคมไฟติดผนัง เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close