Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สว่างไสวทั่วทั้งร้านด้วยโคมไฟ กับการตกแต่งร้านอาหารในโทนสีเข้ม

สว่างไสวทั่วทั้งร้านด้วยโคมไฟ กับการตกแต่งร้านอาหารในโทนสีเข้ม

ธุรกิจที่เกี่ยวกับอาหารนั้นเริ่มมีมากขึ้น ทั้งร้านคาเฟ่ ร้านอาหารสไตล์ต่าง ๆ เพราะอาหารเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่ทำให้ทุกคนนั้นสามารถดำเนินชีวิตต่อไปได้นั่นเอง แต่จะสร้างจุดเด่นหรือความน่าสนใจให้กับร้านได้อย่างไรบ้างล่ะ? ไม่ต้องเป็นกังวลไป พวกเราได้รวบรวมแนวทางตกแต่งร้านในโทนสีเข้ม ซึ่งเป็นได้ทั้งสไตล์ลอฟท์ สไตล์วินเทจ และอื่น ๆ อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่จะทำให้ร้านโทนสีเข้มดูสว่างไสว ไม่อับทึบหรือน่ากลัวก็คือโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เลือกให้รอบคอบและเหมาะสมก็มีชัยไปกว่าครึ่งแล้ว ลองไปติดตามกันดีกว่าว่า..มีไอเดียใดน่าสนใจบ้าง!

 

โคมไฟแบบเส้น สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น

โคมไฟแบบเส้น สร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น

ร้านที่ตกแต่งให้กลิ่นไอสไตล์ลอฟท์ด้วยผนังอิฐเปลือย เผยให้เห็น Texture ที่เป็นเนื้อแท้ของวัสดุ ซึ่งดูดิบเท่และสวยงามตามแบบสไตล์ลอฟท์ แต่เมื่อต้องการเปิดเป็นร้านอาหาร บรรยากาศแสนอบอุ่นที่อบอวลไปด้วยความสุขของผู้ที่เข้ามาใช้บริการนั้นก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ โคมไฟแบบเส้นที่ติดตั้งพาดผ่านพื้นที่รับประทานอาหาร ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ลดความแข็งกระด้างของวัสดุที่ใช้ก่อสร้างร้านให้มีความละมุนมากขึ้น แต่ยังคงคอนเซ็ปสไตล์ลอฟท์คือเลือกใช้โคมไฟที่มีดีไซน์แบบฝาครอบ ให้ความวินเทจนิด ๆ ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งอย่างดีทีเดียว และแสงจากหลอดไฟที่ช่วยเติมเต็มความสว่าง รวมถึงเพิ่มความรู้สึกชวนผ่อนคลายก็เป็นแสงไฟสีเหลืองนวลนั่นเอง แอบมีความน่ารักเล็ก ๆ ด้วยของตกแต่งผนังรูปช้อนส้อมและมีด บ่งบอกให้ทราบได้ทันทีเลยว่านี่คือร้านอาหาร

 

โคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ดูแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์

โคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ ดูแปลกตาและเป็นเอกลักษณ์

เป็นร้านอาหารที่มีหลากหลายสไตล์ผสมผสานอยู่ ซึ่งมองในภาพรวมแล้วก็ดูลงตัวสวยงามและเข้ากันได้อย่างดีทีเดียว ส่วนใหญ่เลือกใช้สีเข้มตกแต่ง พื้นที่ส่วนน้อยจะเป็นสีอ่อน เพื่อทำให้ร้านดูมีมิติมากขึ้น ไม่น่ากลัวและมืดสลัวจนเกินไป วัสดุที่ใช้เป็นส่วนประกอบหลักของต้นเสาก็คือหินอ่อน ช่วยเสริมให้มีความหรูหรา และเพิ่มความสว่างที่มากขึ้นด้วยการติดตั้งโคมไฟทั่วทั้งร้าน ได้แก่ โคมไฟเพดานดีไซน์คล้ายใบมะพร้าวและลูกมะพร้าว โคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบลอย โคมไฟติดผนังรูปทรงหลอดไฟ ซึ่งจุดเด่นก็คือโคมไฟเพดานดีไซน์เก๋ไก๋นั่นเอง นอกจากนี้ยังมีบานหน้าต่างขนาดใหญ่ เน้นเพิ่มความโปร่งโล่ง ลดความอึดอัดจากการตกแต่งร้านในโทนสีเข้ม ชุดโต๊ะเก้าอี้ควรเลือกที่ทำจากวัสดุไม้ จะสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น ชวนผ่อนคลายมากขึ้นให้กับร้านอาหาร แล้วเติมความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยไม้เลื้อยที่ปลูกเรียงกันอยู่ด้านบน

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียน ให้กลิ่นไอความคลาสสิค

โคมไฟแชนเดอเลียร์รูปทรงเชิงเทียน ให้กลิ่นไอความคลาสสิค

เลือกใช้สีโทนน้ำตาลทั่วทั้งร้าน เป็นการบ่งบอกว่าร้านนี้ตกแต่งในสไตล์วินเทจที่ผสมผสานความเป็นลอฟท์เข้าไป สังเกตได้จากโคมไฟเพดานที่เป็นรูปทรงเชิงเทียนและโคมไฟติดผนังแบบฝาครอบดีไซน์เรียบ ๆ ส่วนโคมไฟดาวน์ไลท์กับโคมไฟเพดานขนาดใหญ่ เน้นติดตั้งเพื่อกระจายความสว่างได้อย่างทั่วถึงทั้งร้าน จึงมีรูปทรงธรรมดา เพื่อให้จุดโฟกัสของร้านนั้นอยู่ที่โคมไฟแชนเดอเลียร์นั่นเอง แสงสว่างที่กระจายได้ทั่วถึงนี้ ทำให้ลูกค้าสามารถรับประทานอาหารอย่างสะดวกสบาย มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้ชัดเจน แล้วสร้างความเป็นลอฟท์ด้วยผนังอิฐเปลือย ที่เผยให้เห็นเนื้อแท้ ดูดิบเท่และลงตัวได้อย่างดีกับความคลาสสิคจากชุดโต๊ะเก้าอี้ เคาน์เตอร์ รวมถึงผนังไม้ เพิ่มสีสันเล็ก ๆ กับเก้าอี้โทนสีเหลืองคัสตาร์ด ไม่ฉูดฉาดโดดเด่นจากโทนสีหลักของร้านมากเกินไป ทั้งยังเพิ่มความอบอุ่น นุ่มนวล ลดความแข็งกระด้างลงได้อย่างดีทีเดียว แสงไฟที่เหมาะสมกับร้านโทนเข้มคือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองจากหลอดไฟ LED ซึ่งค่อนข้างเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีข้อดีมากมาย

 

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟและแบบฝาครอบ เรียบง่ายสุด ๆ

โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟและแบบฝาครอบ เรียบง่ายสุด ๆ

ผนังปูนเปลือย โต๊ะปูนปลือยหรือเคาน์เตอร์ปูนเปลือย ก็เป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบของสไตล์การตกแต่งแบบลอฟท์นั่นเอง คุมโทนร้านด้วยสีเทาเพื่อให้เข้ากับผนังปูนเปลือย ชุดโต๊ะเก้าอี้และตู้เก็บของก็เลือกที่ทำจากวัสดุไม้ จากนั้นทำสีเทาอ่อนลงไป ให้ทุกอย่างดูกลมกลืนในทิศทางเดียวกัน โคมไฟที่ติดตั้งจึงเป็นโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์เรียบง่ายและเป็นดีไซน์ยอดฮิต เพราะสามารถผสมผสานได้กับหลากหลายสไตล์ นอกจากนี้ยังมีไฟซ่อนติดตั้งบริเวณเคาน์เตอร์ และบริเวณผนัง เพื่อให้พื้นที่นั้นดูโดดเด่นขึ้นมามากขึ้น โดยเลือกใช้เป็นแสงไฟสีขาวจากหลอดไฟ LED ที่นอกจากให้ความสว่างแล้ว ยังไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนัง ไร้กังวลได้เลย สำหรับโคมไฟเพดานใช้เป็นแสงไฟสีเหลืองนวล จะช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ทำให้อาหารดูน่ารับประทาน แล้วปรับ Mood & Tone ภายในร้านอาหารแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นไปอีก

การตกแต่งร้านอาหารให้สวยงามโดดเด่นก็มีหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณที่เป็นเจ้าของร้านอาหารว่าจะมีการดีไซน์และออกแบบตกแต่งอย่างไร เพื่อให้ดึงดูดลูกค้าและมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุด ซึ่งการตกแต่งในโทนสีเข้มที่พวกเราได้แนะนำไปข้างต้น ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางนั่นเอง โคมไฟที่ติดตั้งภายในร้าน จึงควรเลือกที่มีดีไซน์หรือโทนสีเข้ากับสไตล์การตกแต่ง ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟติดผนัง เพราะนอกจากจะให้ความสว่างแล้ว ยังช่วยเสริมให้ร้านของคุณดูสวยงามด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close