Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างห้องส่วนตัวไว้ทำกิจกรรมบริเวณหลังบ้าน พร้อมเพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟ

สร้างห้องส่วนตัวไว้ทำกิจกรรมบริเวณหลังบ้าน พร้อมเพิ่มแสงสว่างด้วยโคมไฟ

ในหนึ่งวันที่คุณต้องพบปะผู้คนมากมาย ทั้งครอบครัว เพื่อนที่ทำงาน และผู้คนตามสถานที่ต่าง ๆ ก็อาจทำให้คุณต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้นเมื่อกลับมาถึงบ้าน ดังนั้นการสร้างห้องส่วนตัวไว้บริเวณหลังบ้านจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ไม่ควรมองข้าม สามารถปลูกสร้างเป็นห้องใดก็ได้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของคุณ แต่ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟที่ขนาดที่เหมาะสม ทั้งโคมไฟติดผนัง โคมเพดาน โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ เพื่อให้ได้มีพื้นที่สำหรับกิจกรรมได้อย่างเต็มที่โดยไม่รู้สึกอึดอัดหรือรกสายตา รวมถึงการเลือกใช้โทนสี เพราะจะส่งผลต่อ Mood & Tone ของห้อง แล้วก็ความรู้สึกหรืออารมณ์ของคุณด้วยนั่นเอง

 

เพิ่มแสงเงาที่สวยงามด้วยโคมไฟติดผนัง

เพิ่มแสงเงาที่สวยงามด้วยโคมไฟติดผนัง

ห้องส่วนตัวที่อยู่ในสวนหลังบ้านสามารถทำเป็นห้องต่าง ๆ เพื่อทำกิจกรรมได้ อย่างเช่นในไอเดียนี้ ทำให้เป็น Backyard office ขนาดเล็ก หรือสตูดิโอสำหรับทำงานกับทีม จะมีความเป็นส่วนตัวมากขึ้น และได้ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ เมื่อเกิดความรู้สึกเหนื่อยล้าก็เดินออกมามองธรรมชาติ สีเขียวจากต้นไม้นั้นช่วยบำบัดความเครียดและความเหนื่อยล้าได้อย่างดีทีเดียว ด้านหน้าห้องปูด้วยกระเบื้อง นำเก้าอี้มาวางสำหรับนั่งเล่นพักผ่อน หรือจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ โคมไฟที่จะช่วยเสริมให้บรรยากาศดีขึ้นและเพิ่มแสงสว่างในยามค่ำคืนก็คือโคมไฟติดผนังแบบให้แสงทั้งบน-ล่าง โดยเลือกใช้แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวล กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในสวนสวย ๆ บริเวณหลังบ้าน ส่วนภายในห้องก็ใช้เป็นโคมไฟติดผนังเช่นกัน เนื่องจากห้องนี้มีขนาดเล็ก การติดโคมไฟเพดานดีไซน์ตระการตา จะทำให้คุณอึดอัด อีกทั้งยังดูรกสายตาด้วย ควรเลือกโคมไฟขนาดเล็ก ช่วยให้รู้สึกสบายสายตามากกว่า

 

โคมไฟตั้งโต๊ะ ไอเทมประจำห้องนั่งเล่น

โคมไฟตั้งโต๊ะ ไอเทมประจำห้องนั่งเล่น

หากคุณรู้สึกเบื่อกับการนั่งอยู่ภายในบ้านหรือในห้องนอนของตัวเอง ลองสร้างห้องนั่งเล่นส่วนตัวที่หลังบ้านดูสิ อาจทำให้คุณมีความรู้สึกที่แปลกใหม่ขึ้นมา นอกจากจะใช้นั่งเล่นพักผ่อนหย่อนใจแล้ว ยังสามารถชวนเพื่อนสนิทมาพูดคุยเฮฮากันอย่างสนุกสนานภายในห้องส่วนตัวนี้ได้ด้วย หรือจะนัดแขกคนสำคัญ เพื่อเจรจาเกี่ยวกับเรื่องงานก็ดีเช่นกัน และเนื่องจากห้องนี้มีการติดตั้งกระจกและประตูแบบใสบานใหญ่ ทำให้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ จึงไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่ ใช้โคมตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์เรียบง่าย ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งห้องก็เพียงพอแล้ว โทนสีหลักที่เลือกใช้นั้นเป็นโทนสีอ่อน ช่วยเพิ่มความโปร่งโล่ง ลดความรู้สึกอึดอัดที่คุณมีต่อพื้นที่ขนาดเล็กได้ ถ้าต้องการเสริมบรรยากาศดี ๆ แนะนำให้ติดตั้งโคมไฟแบบเส้นด้านนอกห้อง จะเปลี่ยน Mood & Tone และเสริมความสวยงามให้กับห้องนั่งเล่นส่วนตัวหลังบ้านได้อย่างดีเลยทีเดียว

 

เพิ่มความโปร่งโล่งกับโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดาน

เพิ่มความโปร่งโล่งกับโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดาน

พื้นที่ว่างด้านหลังบ้านสามารถใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากมาย หรือจะสร้างห้องทำงานส่วนตัวก็ดีเช่นกัน จะช่วยให้คุณได้รับความสงบอย่างแท้จริง และมีสมาธิจดจ่อกับสิ่งที่กำลังทำอยู่โดยไม่มีใครมารบกวนนั่นเอง ตกแต่งภายในด้วยโทนสีขาว-ครีม จะเพิ่มความโปร่งโล่ง ดูสบายสายตา เหมาะกับการทำงาน หรือใช้เป็นโทนสีฟ้าก็จะทำให้คุณรู้สึกสงบและผ่อนคลายมากขึ้นด้วย อาจทำให้เกิดไอเดียหรือแนวคิดใหม่ ๆ ในการทำงาน โคมไฟที่เหมาะติดตั้งในห้องทำงานนี้ก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็กสีทอง ช่วยเสริมความหรูหรา และโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งแบบฝังเพดาน กระจายความสว่างที่เพียงพอต่อการทำงานของคุณ ไม่ทำให้คุณต้องรู้สึกปวดตาหรือล้าสายตาจากการต้องเพ่งเพราะห้องมืดสลัวเกินไป การเลือกใช้ประตูบานเฟี้ยมแบบกระจกใส ก็เป็นอีกหนึ่งแนวทางในการช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องทำงานขนาดเล็กนี้ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ที่เป็นสวนสวยๆ ด้านนอกได้อย่างชัดเจน

 

ติดตั้งโคมไฟเพดานด้านหน้า ช่วยกระจายความสว่าง

ติดตั้งโคมไฟเพดานด้านหน้า ช่วยกระจายความสว่าง

คุณจะสังเกตได้ว่าห้องนั่งเล่นส่วนตัวนี้ทำจากตู้คอนเทนเนอร์เก่าที่ไม่ใช้แล้ว นำมาดัดแปลงให้กลายเป็นห้อง นอกจากใช้ทำห้องต่าง ๆ แล้ว ก็ยังนำไปดัดแปลงให้กลายเป็นร้านคาเฟ่สุดชิคได้ด้วย ซึ่งขนาดของตู้ก็มีอยู่ 2 ขนาด ได้แก่ 20 ฟุต และ 40 ฟุต ดังนั้นควรเลือกขนาดให้เหมาะสมกับพื้นที่หลังบ้านของคุณ โดยในไอเดียนี้เลือกใช้ขนาด 40 ฟุต จึงค่อนข้างกว้าง มีพื้นที่ให้คุณได้ใช้สอยอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะจัดวางโซฟาด้านใน หรือทำเคาน์เตอร์เครื่องดื่มเล็ก ๆ ก็ยังได้เช่นกัน ส่วนบริเวณด้านหน้านั้นสามารถนำเก้าอี้และโต๊ะมาวางเพิ่มเติมได้ จะทำให้มีมุมสังสรรค์ได้ทั้งภายในและภายนอกนั่นเอง แล้วติดตั้งโคมไฟเพดาน เพื่อให้มีความสว่างเมื่อมานั่งเล่นช่วงเวลากลางคืน แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองนวล จะช่วยสร้างบรรยากาศชวนผ่อนคลาย อีกทั้งยังเป็นแสงที่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติในสวนด้วย สำหรับด้านบนมีการปลูกดอกไม้และต้นไม้เลื้อย เพื่อเพิ่มความสดชื่นมากขึ้น

ถ้าพื้นที่หลังบ้านคุณมีจำกัด อาจทำเป็นมุมเล็ก ๆ เพื่อนั่งเล่นได้ แต่หากมีพื้นที่ที่มากล่ะก็..สามารถจัดเต็มได้เลย ทั้งการจัดตกแต่งสวน รวมถึงการสร้างห้องส่วนตัวต่าง ๆ โคมไฟที่ควรติดตั้งในห้องส่วนตัวที่ขนาดเล็กจนถึงปานกลางก็คือโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟเพดานขนาดเล็ก จะไม่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัดจากการติดตั้งอุปกรณ์หรือเฟอร์นิเจอร์ นอกจากนี้ยังช่วยให้มีพื้นที่เหลือเพียงพอไว้สำหรับทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกสบายด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close