Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งพื้นที่พักผ่อนนอกชานบ้าน (Patio) ด้วยโคมไฟหลากสไตล์

ไอเดียตกแต่งพื้นที่พักผ่อนนอกชานบ้าน (Patio) ด้วยโคมไฟหลากสไตล์

พื้นที่พักผ่อนที่เรียกว่านอกชานบ้านหรือ Patio ส่วนใหญ่มักจะมีการออกแบบพื้นที่นี้ในหลายๆ สไตล์ที่เหมาะกับบ้านแต่ละประเภท ซึ่งบางบ้านก็อาจจะเป็นนอกชานแบบเอาท์ดอร์หรืออาจจะมีส่วนที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ต่างๆ ในบ้านเพื่อความสะดวกในการจัดสรรพื้นที่อย่างเหมาะสม สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งที่ทำให้การตกแต่งพื้นที่นี้มีบรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อนก็คือการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟที่ให้ทั้งแสงสว่างและประดับตกแต่งเพิ่มความสวยงาม เช่น โคมไฟประดิษฐ์แบบ DIY และโคมไฟห้อยดีไซน์แปลกใหม่ ดังตัวอย่างไอเดียต่อไปนี้

 

ตกแต่งพื้นที่นอกชานบ้านสำหรับทำกิจกรรมอเนกประสงค์และตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

ตกแต่งพื้นที่นอกชานบ้านสำหรับทำกิจกรรมอเนกประสงค์และตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

ชานบ้านเป็นพื้นที่ที่สามารถออกแบบตกแต่งให้ใช้ประโยชน์ในการทำกิจกรรมพักผ่อนขณะอยู่บ้านได้อย่างอิสระ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากการอยู่ในบ้านอีกวิธีหนึ่ง เช่น ตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่น อ่านหนังสือ ฟังเพลงสบายๆ หรือถ้าเป็นพื้นที่เปิดโล่งในช่วงกลางคืนก็เหมาะกับการมานั่งสนทนากันอย่างเพลิดเพลินโดยมาการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟให้มีบรรยากาศผ่อนคลายเป็นกันเองมากขึ้น เช่น โคมไฟประดิษฐ์แบบง่ายๆ สำหรับนำมาวางตามโต๊ะ เก้าอี้ เป็นการส่องแสงสว่างเฉพาะจุด เป็นต้น

 

ชานบ้านที่ตกแต่งเป็นมุมรับแขกได้อย่างลงตัวและการเลือกใช้โคมไฟห้อย

ชานบ้านที่ตกแต่งเป็นมุมรับแขกได้อย่างลงตัวและการเลือกใช้โคมไฟห้อย

อีกหนึ่งประเภทการใช้ประโยขน์พื้นที่นอกชานบ้านก็คือตกแต่งให้เป็นพื้นที่รับแขก เพียงแค่มีเฟอร์นิเจอร์รับแขกสักชุดหนึ่งและตกแต่งบรรยากาศแวดล้อมให้สดใสด้วยต้นไม้ ดอกไม้ เพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ การต้อนรับแขกพิเศษและทำกิจกรรมสบายๆ ร่วมกันก็อบอุ่นไม่น้อยไปกว่าห้องรับแขกในบ้าน โดยมีองค์ประกอบของแสงไฟจากโคมไฟมาเติมเต็มความมีชีวิตชีวา เช่น โคมไฟห้อยดีไซน์แปลกตาหรือเป็นดีไซน์ที่เน้นความสว่างจากสีของแสงไฟ เช่น โทนสีเย็นหรือ Cool White

 

ตกแต่งชานบ้านให้เป็นโต๊ะอาหารพร้อมทั้งประดับโคมไฟ ดีไซน์สวยงาม

ตกแต่งชานบ้านให้เป็นโต๊ะอาหารพร้อมทั้งประดับโคมไฟ ดีไซน์สวยงาม

หากมีพื้นที่ชานบ้านกึ่งโอเพ่นหรือ Semi Outdoor ไอเดียหนึ่งที่เหมาะกับการใช้ประโยชน์พื้นที่บริเวณนี้ได้อย่างคุ้มค่าก็คือการตกแต่งเป็นมุมรับประทานอาหาร สำหรับโอกาสพิเศษหรือเมื่อต้องการเปลี่ยนบรรยากาศจากการรับประทานอาหารในบ้าน มาเป็นนอกบ้านและยังสามารถใช้เป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ รับประทานอาหารร่วมกันกับแขกพิเศษได้ด้วย และในส่วนของการตกแต่งแสงไฟพื้นที่นี้ ก็จำเป็นต้องใช้โคมไฟ ให้ส่องสว่างบริเวณโต๊ะอาหารอย่างเพียงพอ เช่น โคมไฟห้อยขนาดใหญ่ตรงกึ่งกลางโต๊ะโดยอาจจะมีการใช้โคมไฟประเภทอื่นมาตกแต่งร่วมด้วยก็ได้

 

ชานบ้านที่เชื่อมต่อพื้นที่สวนกับการตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นด้วยโคมไฟห้อย

ชานบ้านที่เชื่อมต่อพื้นที่สวนกับการตกแต่งเป็นมุมนั่งเล่นด้วยโคมไฟห้อย

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่นอกชานเชื่อมต่อกับสวนที่อยู่รอบๆ บริเวณบ้าน การตกแต่งเป็นพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนก็ยิ่งทำได้ง่ายเพราะมีร่มเงาจากต้นไม้ในตอนกลางวัน เหมาะกับการนั่งเล่นทำกิจกรรมหรืองานอดิเรกที่ผ่อนคลาย และเมื่อถึงตอนกลางคืนการตกแต่งประดับแสงไฟก็สามารถใช้โคมไฟห้อยจากต้นไม้มาช่วยสร้างบรรยากาศ ซึ่งดีไซน์ของโคมไฟห้อยก็อาจจะเลือกเป็นโคมไฟประดิษฐ์ที่ดูเรียบง่ายสักชิ้น และมีสีของแสงไฟที่ให้ความสว่างอย่างเหมาะสมด้วย

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือส่วนหนึ่งของไอเดียการตกแต่งพื้นที่นอกขานบ้านสำหรับใช้ประโยชน์ในด้านต่างๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเน้นการตกแต่งเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ ท่ามกลางธรรมชาติและบรรยากาศสบายๆ โดยมีการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟเพื่อความสะดวกต่อการใช้พื้นที่ยามค่ำคืน อีกทั้งยังทำให้เกิดความสวยงามด้วย เช่น โคมไฟประดิษฐ์หรือโคมไฟห้อย หลากหลายดีไซน์

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close