Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมแนวทางแต่งห้องต้อนรับปีใหม่กับสี Pantone ปี 2020 และการเลือกโคมไฟให้เหมาะสม

รวมแนวทางแต่งห้องต้อนรับปีใหม่กับสี Pantone ปี 2020 และการเลือกโคมไฟให้เหมาะสม

สี Pantone ในปีนี้ขอเรียกง่ายๆ ว่าสีน้ำเงินแล้วกัน เพื่อง่ายต่อการทำความเข้าใจนั่นเอง และเนื่องด้วยปี 2019 ได้ผ่านพ้นไปแล้ว พวกเราได้ก้าวเข้าสู้ปี 2020 ก็ต้องอัพเดตสไตล์การตกแต่งบ้านหรือห้องพักบ้าง โดยในวันนี้จะเป็นแนวทางในการแต่งห้องด้วยสีน้ำเงินและโคมไฟประเภทต่างๆ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง ซึ่งจะมีแนวทางหรือไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย!

 

โคมไฟตั้งพื้นข้อต่อปรับทิศทางได้ ง่ายต่อการใช้งาน

โคมไฟตั้งพื้นข้อต่อปรับทิศทางได้ ง่ายต่อการใช้งาน

ห้องนอนเด็กผู้ชายห้องนี้เต็มไปด้วยการผจญภัย เนื่องจากมีการทำผาจำลองให้ปีนเล่น เพื่อออกกำลังกาย มีแป้นสำหรับเล่นกีฬาบาสภายในห้อง พร้อมด้วยอุปกรณ์จากกีฬาอื่นๆ อีกมากมาย รับรองได้เลยว่าเด็กๆ จะต้องไม่อยากออกจากห้อไปไหนเลยล่ะ โทนสีใช้เป็นขาว-ฟ้า-น้ำเงิน เหมาะกับเด็กผู้ชายและยังดูสบายสายตาอีกด้วย ไม่ฉูดฉาดเกินไป ส่วนโคมไฟเลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งพื้น ที่มีดีไซน์แบบข้อต่อปรับทิศทางได้ง่าย ทำให้โคมไฟนี้สะดวกต่อการใช้งานสุดๆ โดยวางตั้งอยู่ข้างชั้นอ่านหนังสือ ซึ่งแสงจากไฟที่เหมาะสมกับการอ่านหนังสือก็คือแสงไฟธรรมชาติ 4000K จากหลอดไฟ LED ที่ค่อนข้างเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เพราะมีข้อดีมากมาย อาทิ ไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของมนุษย์ จึงไร้กังวลกับผิวคุณและลูกๆ ได้เลย

 

โคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบๆ กลมกลืนเข้ากับห้องน้ำสุดๆ

โคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบๆ กลมกลืนเข้ากับห้องน้ำสุดๆ

สำหรับห้องน้ำห้องนี้ใช้เป็นสีน้ำเงินเข้ม ซึ่งอาจทำให้บรรยากาศภายในห้องน้ำดูอึมครึมไปบ้าง แต่ก็เสริมความอบอุ่นกับฐานไม้และพื้นไม้สีน้ำตาลอ่อน รวมถึงผนังห้องน้ำโซนเปียกด้วย จากนั้นใช้กระเบื้องสีขาวเข้ามาเพิ่มเติม เพื่อลดความอับทึบนั่นเอง โคมไฟที่ติดตั้งภายในห้องน้ำไม่ควรเป็นโคมไฟติดผนังหรือโคมไฟเพดานที่มีขนาดใหญ่ เพราะจะทำให้ดูอับทึบมากขึ้นอีก ควรเลือกใช้เป็นโคมไฟติดผนังดีไซน์ธรรมดา โดยติดตั้งในบริเวณที่จำเป็นต้องใช้แสงสว่างอย่างเช่นบริเวณอ่างล้างหน้า-ล้างมือ เป็นต้น แสงจากหลอดไฟที่แนะนำสำหรับห้องสีเข้มก็คือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีขาว เน้นกระจายความสว่างได้อย่างเต็มที่ ลดการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ ภายในห้องน้ำ อีกทั้งยังทำให้มองเห็นสิ่งรอบตัวได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้ยังไปลดความอึมครึมของสีน้ำเงินเข้มด้วย

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ทรงยอดฮิตตลอดกาล

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ทรงยอดฮิตตลอดกาล

ห้องนั่งเล่นนี้ไม่เน้นผนังเป็นสีน้ำเงินเพราะอาจเพิ่มความยุ่งยากมากกว่าเดิม ในเมื่อไม่ต้องการความยุ่งยากก็เปลี่ยนเฉพาะเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นสี Pantone 2020 แทน ช่วยประหยัดงบได้มาก และไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวายกับการเคลื่อนย้ายสิ่งของออกเพื่อทาสีห้องนั่นเอง เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีน้ำเงินก็ได้แก่ โซฟาและโคมไฟ เป็นโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิตตลอดกาล โคมไฟที่สามารถผสมผสานเข้าได้กับหลากหลายสไตล์การตกแต่ง เช่น โมเดิร์น วินเทจ ลอฟท์ ฟาร์มเฮ้าส์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแจกันสีน้ำเงินที่เป็นของตกแต่งวางอยู่บนโต๊ะกลางโซฟาด้วย โดยสีน้ำเงินนั้นดูคอนทราสต์สุดๆ กับโทนสีหลักภายในห้องนี้ แต่การตกแต่งห้องไม่มีผิดถูก เลือกในสิ่งที่คุณชอบและจัดวางอย่างดี ก็จะทำให้ห้องของคุณสวยงามแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางการแต้งห้องต้อนรับปีใหม่กับสี Pantone ปี 2020 สีสามารถส่งผลกระทบต่ออารมณ์และความรู้สึกของคุณได้ สีน้ำเงินหรือสีฟ้า เป็นสีโทนเย็นที่ให้ความรู้สึกสงบ เย็นสบาย และอย่างที่กล่าวไปข้างต้น คุณไม่จำเป็นต้องทาสีบ้านใหม่ทั้งหลังหรือห้องทั้งห้อง เพียงเลือกเฟอร์นิเจอร์บางชนิดให้เป็นสีที่ตรงกับสี Pantone ก็เพียงพอแล้ว รวมถึงโคมไฟด้วยเช่นกัน ทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close