Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียครัวแบบ Outdoor และการติดตั้งโคมไฟ จะจัดปาร์ตี้เมื่อไรก็พร้อมเสมอ!

รวมไอเดียครัวแบบ Outdoor และการติดตั้งโคมไฟ จะจัดปาร์ตี้เมื่อไรก็พร้อมเสมอ!

พื้นที่ภายในสวนหลังบ้านหรือข้างบ้านเหมาะกับการที่จะทำครัวแบบ Outdoor จะจัดปาร์ตี้เมื่อไรก็พร้อมเสมอ สะดวกสบาย และเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนได้กระชับความสัมพันธ์กันด้วย อีกทั้งยังได้ธรรมชาติภายในสวนมาช่วยปลอบประโลมจิตใจ ลดความเครียดและคลายความเหนื่อยล้าได้ โดยครัวแบบ Outdoor ก็มีหลากหลายสไตล์ ดังนั้นในวันนี้จะมาแนะนำการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสม อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง เพื่อสร้างความสะดวกสบาย ความปลอดภัยและเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ขณะที่กำลังนั่งเล่นหรือรับประทานอาหารกันนั่นเอง ไปติดตามกันดีกว่า..ว่าจะมีไอเดียที่ถูกใจคุณบ้าง!

 

โคมไฟไม้สาน เติมเต็มสไตล์ทรอปิคอล

โคมไฟไม้สาน เติมเต็มสไตล์ทรอปิคอล

ส่วนใหญ่ภายในสวนหลังบ้านหรือข้างบ้าน มักใช้เป็นโซนนั่งเล่นพักผ่อนหรือเป็นพื้นที่ต้อนรับแขก ซึ่งบางครั้งก็มีการรับประทานอาหารกันด้วย ครัวแบบ Outdoor จึงเหมาะสมที่จะอยู่ถัดจากโซนนั่งเล่น สะดวกสบายเมื่อต้องการที่จะจัดปาร์ตี้หรือทำอาหารรับประทานนอกบ้าน โดยนิยมเป็น BBQ หรืออาหารปิ้งย่าง เน้นสะดวก รวดเร็ว และทุก ๆ คนก็ได้มีส่วนร่วมกับการปิ้งย่างอาหารด้วย ถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาที่ทุกคนได้กระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้น การตกแต่งก็เน้นสไตล์ที่กลมกลืนกับธรรมชาติภายในสวน ซึ่งก็คือสไตล์ทรอปิคอลนั่นเอง สังเกตได้จากการเลือกใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้ โคมไฟ และพืชพันธุ์ภายในสวน มีระแนงไม้ครอบคลุมทั้งพื้นที่นั่งเล่น พื้นที่ทำอาหารและพื้นที่รับประทานอาหาร สามารถป้องกันความร้อนจากแสงแดดได้ในระดับหนึ่ง โคมไฟที่เลือกใช้ก็ต้องเป็นโคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ เพื่อความกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง นอกจากนี้ยังมีโคมไฟเพดานแบบฝาครอบติดตั้งเหนือเคาน์เตอร์ทำอาหาร เนื่องจากการทำอาหารจำเป็นต้องใช้ความสว่างที่เพียงพอ จะช่วยให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ลดการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ เช่น มีดบาด เป็นต้น ได้นั่นเอง ส่วนพื้นที่นั่งเล่นเลือกใช้เป็นโคมไฟแบบเส้น ช่วยเพิ่มความสว่างและเติมเต็มบรรยากาศดี ๆ ชวนผ่อนคลายมากขึ้น

 

ทั้งสวยงามและสว่างไสวกับโคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟ

ทั้งสวยงามและสว่างไสวกับโคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟ

ปาร์ตี้ที่ระเบียงบ้านแบบชิล ๆ ทำได้ง่าย ๆ ด้วยการมีครัวแบบ Outdoor นั่นเอง จะรับประทานอาหารกับครอบหรือเพื่อน ๆ ก็ทำได้อย่างสะดวกสบาย โดยธีมการตกแต่งเน้นให้ได้ Feel เหมือนไปเที่ยวทะเล ด้วยการนำร่มชายหาดเข้ามาใช้ พร้อมด้วยชุดโต๊ะเก้าอี้ที่มีดีไซน์คล้ายกับร้านอาหารริมทะเล เท่านี้ก็เสมือนได้ไปนั่งรับประทานอาหารนอกบ้านที่ริมทะเลแล้ว ของตกแต่งต่าง ๆ ก็เน้นที่ทำมาจากไม้เป็นส่วนใหญ่ ต้นไม้เลือกเป็นพืชในโซนป่าเขตร้อน เพื่อให้ได้กลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอล และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟแบบเส้นยอดนิยม ติดตั้งที่ใด กับสไตล์ใด ก็สามารถกลมกลืนและเพิ่มความสวยงามได้ นำโคมไฟแบบเส้นมาติดตั้งพาดผ่านโต๊ะรับประทานอาหารและมุมนั่งเล่น สร้างความสว่างไสว เพื่อความสะดวกสบายในการทำกิจกรรมต่าง ๆ หากต้องการเสริมบรรยากาศสุดโรแมนติก ก็นำตะเกียงและเทียนไขเข้ามาวางประดับเพิ่มเติมได้ จะทำให้พื้นที่ในบริเวณนี้อบอวลไปด้วยความสุข ความอบอุ่น และความรู้สึกที่ดีนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานทำจากวัสดุไม้ ความคอนทราสต์ที่ลงตัว

โคมไฟเพดานทำจากวัสดุไม้ ความคอนทราสต์ที่ลงตัว

ครัว Outdoor นี้ตกแต่งในสไตล์มินิมอลที่ผสมผสานกลิ่นไอสไตล์ทรอปิคอลลงไปนิด ๆ ด้วย เพื่อความสวยงาม ซึ่งสไตล์มินิมอลนั้นค่อนข้างจะมีความคอนทราสต์กับสไตล์ทรอปิคอลอยู่แล้ว แต่ในไอเดียนี้ก็ผสมผสานกันออกมาได้อย่างสวยงาม ดูกลมกลืนและลงตัวกันอย่างดีทีเดียว โดยเลือกใช้บางส่วนเป็นสีเข้มตัดกับสีอ่อนของเคาน์เตอร์ครัวและพื้นที่โดยรอบ เพื่อเพิ่มความโดดเด่นสะดุดสายตา สำหรับบาร์นั่งรับประทานอาหารก็เลือกท็อปบาร์เป็นลวดลายหินอ่อน เสริมให้ครัว Outdoor ดูมีความหรูหราขึ้นมาในพริบตา และโคมไฟที่ให้แสงสว่างบริเวณเหนือบาร์รับประทานอาหารนั้นเป็นโคมไฟเพดานจากวัสดุไม้ในสไตล์ทรอปิคอล ติดตั้งโคมไฟเรียงเว้นระยะกัน เน้นกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง และแสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะเป็นแสงไฟที่กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในสวน อีกทั้งยังทำให้อาหารดูน่ารับประทานมากขึ้นและทำให้ถ่ายรูปออกมาได้สวยงาม ดูละมุนด้วย คุณสามารถถ่ายรูปตนเองคู่กับอาหารจานโปรด แล้วโพสต์ลงโซเชียลได้โดยไม่ต้องใช้แอปพลิเคชันแต่งรูปเลยทีเดียว

 

ติดตั้งโคมไฟหลากประเภทรอบศาลาครัว Outdoor

ติดตั้งโคมไฟหลากประเภทรอบศาลาครัว Outdoor

ปลูกสร้างศาลาขนาดใหญ่ที่สวนหลังบ้านในสไตล์ยุโรป สำหรับจัดปาร์ตี้นอกบ้าน โครงสร้างและพื้นผิวต่าง ๆ เน้นให้เห็นเป็นผิวแท้ของวัสดุนั้น ๆ เพื่อความสวยงาม เช่น ไม้ อิฐ ปูน เป็นต้น ภายในศาลาแห่งนี้มีทั้งพื้นที่นั่งเล่น บาร์รับประทานอาหาร และครัวแบบ Outdoor รวมอยู่ด้วย เป็นพื้นที่ที่ใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด นอกจากจะได้นั่งเล่นหรือรับประทานอาหารกับครอบครัวแล้วยังได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบ ๆ ตัวด้วย สายลม แสงแดด และสีเขียวจากต้นไม้จะช่วยปลอบประโลมจิตใจของคุณได้อย่างทีเดียวเลยทีเดียว โคมไฟที่เลือกติดตั้งก็มีหลากประเภท ทั้งโคมไฟเพดานและโคมไฟติดผนัง ซึ่งโคมไฟเพดานนั้นมีโคมไฟดีไซน์สวยทรงกลมกับโคมไฟดาวน์ไลท์ แล้วแสงไฟที่เลือกใช้คือแสงไฟสีเหลืองนวล ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของศาลาและธรรมชาติในสวน ช่วยสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่นให้กับพื้นที่นี้เป็นอย่างมาก

ไอเดียการทำครัวแบบ Outdoor นั้นก็ถือได้ว่าเป็นความคิดที่ดีเลยใช่ไหมล่ะ? อย่างไรก็ตามควรสร้างให้มีหลังคาครอบคลุมพื้นที่ครัว จะป้องกันฝนตกหรือไอร้อนจากแสงแดดได้ ทำให้คุณและครอบครัวสามารถรับประทานอาหารกันได้อย่างต่อเนื่อง โดยไร้ความกังวลนั่นเอง สำหรับโคมไฟที่ช่วยให้ความสว่างในครัวแบบ Outdoor ควรเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง เพื่อความกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน อย่างเช่นโคมไฟเพดานจากไม้กับสไตล์ทรอปิคอล โคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟกับสไตล์บีชเฮ้าส์ เป็นต้น อีกประการหนึ่งคือแสงไฟ แนะนำให้ใช้แสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เพราะจะทำให้คุณมองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน ช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุหรือเหตุการณ์ที่ไม่ดีได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close