Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในออฟฟิศด้วยความสว่างที่เพียงพอจากโคมไฟเพดาน

เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานในออฟฟิศด้วยความสว่างที่เพียงพอจากโคมไฟเพดาน

ภายในออฟฟิศที่ตกแต่งอย่างสวยงาม มีบรรยากาศที่ดี ก็จะทำให้พนักงานมีประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น เพราะในปัจจุบันนี้ กว่าที่พนักงานจะไปถึงออฟฟิศ ก็ใช้เวลาอยู่บนท้องถนนหรือเบียดเสียดกันในรถไฟฟ้าค่อนข้างนาน ทำให้อารมณ์และความรู้สึกนั้นขุ่นมัว จนเกิดความคิดว่าไม่อยากไปทำงานเลย อีกทั้งยังรู้สึกเหนื่อยล้าตั้งแต่เช้าด้วย ดังนั้นการตกแต่งออฟฟิศให้เหมาะกับการทำงาน ชวนผ่อนคลาย มีความเป็นกันเอง และบรรยากาศที่ดี ก็จะลดความเครียดหรือความเหนื่อยล้าออกไปได้ แล้วยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานด้วย นอกจากนี้แสงสว่างก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญในการทำงาน หากห้องทำงานมืดสลัวเกินไป อาจทำให้ต้องเพ่งสายตา จนเกิดอาการปวดล้าตา แสบตา หรือปวดศีรษะได้ จึงควรเลือกติดตั้งโคมไฟเพดานให้เหมาะสมกับห้องทำงาน โดยจะเน้นที่ดีไซน์ของโคมไฟและแสงจากหลอดไฟนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เรียบง่ายในสไตล์มินิมอล

แสงสว่างที่เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญต่อการทำงาน รวมถึงการตกแต่งบริเวณทำงานให้ดูดี เหมาะกับการทำงานก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้พนักงานสามารถทำงานออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นการตกแต่งในสไตล์เรียบง่ายอย่างมินิมอล จึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจนั่นเอง เพราะดูสบายสายตา ไม่รกมากเกินไป ทำให้พนักงานใช้พื้นที่บนโต๊ะทำงานได้อย่างเต็มที่และคุ้มค่ามากที่สุด ส่วนแสงจากโคมไฟเพดาน ก็ต้องเป็นแสงไฟธรรมชาติ 4000K จะช่วยถนอมสายตา ลดอาการปวดล้าตาหรือปวดศีรษะได้ เนื่องจากให้แสงสว่างที่เพียงพอและเหมาะกับการทำงาน ดีไซน์ของโคมไฟก็สำคัญเช่นกัน ต้องดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง ซึ่งโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ เป็นดีไซน์ยอดฮิตที่เหมาะติดตั้งกับสไตล์มินิมอล เน้นความโปร่งโล่ง สบายสายตา นอกจากนี้โทนสีที่เลือกใช้ภายในออฟฟิศก็เป็นสีโทนอบอุ่น ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย ช่วยลดความตึงเครียดจากการทำงานของพนักงานได้อย่างดีทีเดียว

 

โคมไฟเพดานทรงกลม ติดตั้งแบบเล่นระดับ

โคมไฟเพดานทรงกลม ติดตั้งแบบเล่นระดับ

หากภายในบริษัทของคุณนั้นค่อนข้างมีโครงสร้างเพดานที่สูง ซึ่งแน่นอนว่าจะช่วยให้พนักงานรู้สึกโปร่งโล่ง อากาศถ่ายเทและหมุนเวียนได้อย่างสะดวก จึงสามารถติดตั้งโคมไฟเพดานทรงกลมแบบเล่นระดับได้ จะช่วยเพิ่มมิติและลูกเล่นให้กับห้องทำงานมากขึ้น แล้วยังดูสวยงามในสไตล์โมเดิร์นสุด ๆ สำหรับบริเวณรอบข้างเลือกใช้เป็นโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เรียบ ๆ โดยติดตั้งเว้นระยะกัน เพื่อกระจายแสงสว่างได้อย่างทั่วถึง อีกทั้งยังไม่แย่งจุดโฟกัสสายตาของโคมไฟทรงกลมด้วย โทนสีของชุดโต๊ะเก้าอี้ที่ใช้ทำงานก็เลือกเป็นโทนสีขาว-ดำ-เทา ซึ่งเป็นสีโมโนโทนและช่วยเพิ่มความสวยงามในสไตล์โมเดิร์นให้กับห้องทำงานนี้ แล้วสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือต้นไม้สัก 1-2 กระถาง เมื่อพนักงานเกิดอาการล้าสายตาหรือรู้สึกเครียดสะสม สามารถพักสายตาและมองไปที่ต้นไม้ สีเขียวจากต้นไม้จะช่วยให้พนักงานรู้สึกสดชื่นมากขึ้นนั่นเอง

 

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน

เมื่อคุณติดตั้งโคมไฟเพดานแล้วล่ะก็..จะต้องมีจุดที่แสงไฟไม่สามารถส่องเข้าถึงได้อย่างเต็มที่อยู่ ซึ่งมุมต่าง ๆ นี้ควรติดตั้งโคมไฟติดผนังเพิ่มเติม โดยเลือกใช้โคมไฟแบบที่มีดีไซน์ข้อต่อยืดงอได้ เพราะสามารถปรับทิศทางการให้แสงสว่างอย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งหน้าต่างทั่วทั้งห้องทำงาน เพื่อให้แสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ ในช่วงเวลากลางวันจึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟ เนื่องจากได้รับความสว่างที่เพียงพอต่อการทำงานแล้ว ซึ่งแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ เป็นแสงที่เหมาะสมกับการทำงานมากที่สุด เช่นเดียวกับแสงจากหลอดไฟที่เป็นแสงธรรมชาติ 4000K จะให้ความสว่างและแสงไฟที่ใกล้เคียงกับแสงจากธรรมชาติมากสุด ช่วยถนอมสายตาของพนักงานได้อย่างดี ในส่วนของการตกแต่งห้องทำงาน เน้นตกแต่งในสไตล์มินิมอล เพื่อความโปร่งโล่งและเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้ได้มากที่สุด แล้วบนโต๊ะของพนักงานแต่ละคนก็ยังมีต้นไม้กระถางเล็กที่จะช่วยเติมความสดชื่นขณะที่กำลังงานอยู่ด้วย

 

โคมไฟแบบฝาครอบจากวัสดุแก้ว ให้แสงสว่างที่สวยงาม

โคมไฟแบบฝาครอบจากวัสดุแก้ว ให้แสงสว่างที่สวยงาม

นอกจากการตกแต่งบริษัทให้ดูดีเหมาะกับการทำงานแล้ว บรรยากาศภายในบริษัทก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ส่งผลต่อความรู้สึกของพนักงาน การเลือกใช้โคมไฟเพดานแบบฝาครอบทำจากวัสดุแก้ว จะให้แสงสว่างที่สวยงาม สร้างบรรยากาศดี ๆ ภายในห้องทำงาน และแน่นอนว่าบรรยากาศดี ๆ ก็จะส่งผลต่ออารมณ์ รวมถึงความรู้สึกของพนักงาน ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย สดชื่นและเป็นกันเองมากขึ้น อีกทั้งดีไซน์ของโคมไฟก็ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งที่เน้นธรรมชาติเป็นหลัก สังเกตได้จากต้นไม้ที่ปลูกอยู่ทั่วห้องทำงานนั่นเอง ทั้งความสว่างจากโคมไฟที่เพียงพอและความสดชื่นจากสีเขียวของต้นไม้ ก็เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับพนักงานของคุณอย่างแน่นอน โครงสร้างเพดานที่สูง ช่วยทำให้อากาศภายในห้องหมุนเวียนได้อย่างสะดวก และยังดูโปร่งโล่งอีกด้วย ถือได้ว่าโครงสร้างเพดานที่สูงนี้เป็นเทคนิคที่ช่วยลดความอึดอัดได้อย่างดีทีเดียว

พนักงานก็คือบุคคลหนึ่งที่ควรให้ความใส่ใจ เพราะพวกเขาเหล่านั้นเป็นแรงและกำลังในการขับเคลื่อนองค์กรให้ก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง เพียงลองปรับเปลี่ยนโฉมห้องทำงานใหม่ แล้วเลือกใช้โคมไฟเพดานให้เหมาะสม ก็ช่วยเพิ่มความบรรยากาศดี ๆ ในการทำงานแล้วล่ะ ในส่วนที่แสงจากโคมไฟเพดานส่องไปไม่ถึงก็สามารถเลือกใช้โคมไฟประเภทอื่นเข้ามาเสริมได้ เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น เพื่อให้พนักงานทำงานได้อย่างราบรื่นและสะดวกสบาย นอกจากนี้หากมีมุมพักผ่อนภายในบริษัท โดยตกแต่งให้สวยเลิศ อาจช่วยให้พนักงานเกิดไอเดียหรือความคิดใหม่ ๆ ในการทำงานก็เป็นได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close