Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งโฮมออฟฟิศให้น่าทำงานด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

แต่งโฮมออฟฟิศให้น่าทำงานด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

เมื่อพูดถึงโคมไฟ ส่วนใหญ่ก็จะนึกถึงการตกแต่งบ้าน การให้แสงสว่างภายในห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ ห้องนั่งเล่น รวมไปถึงการใช้โคมไฟในการประดับตกแต่งบ้านด้วย แต่พอพูดถึงโฮมออฟฟิศ หลายคนอาจมุ่งไปนึกถึงการจัดแสงไฟเพื่อประโยชน์ของการใช้สอยเป็นหลัก จึงอาจละเลยเรื่องของการใช้โคมไฟไป ซึ่งที่จริงแล้วไม่ว่าจะเป็น โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ก็นำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับโฮมออฟฟิศของคุณได้อย่างลงตัวสุด ๆ เรามาดูการแต่งโฮมออฟฟิศให้สวยด้วยโคมไฟกัน

แต่งโฮมออฟฟิศให้ดูดี แค่มีโคมไฟเพดานเก๋ ๆ

ในโฮมออฟฟิศหลายแห่งจะมีส่วนต้อนรับหรือบริเวณโถงรีเซปชั่นซึ่งเป็นสถานที่แรกที่ทุกคนที่มาเยือนออฟฟิศจะต้องพบ ดังนั้นการตกแต่งห้องนี้จึงควรมีความหรูหราหรือมีดีไซน์ เพราะถือว่าเป็นส่วน “รับแขก” หรือเป็นหน้าบ้าน เป็นหน้าเป็นตาให้โฮมออฟฟิศของคุณสวยสง่าดูดี ดังนั้นการใช้โคมไฟเพดาน จึงตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของการตกแต่ง และการให้แสงสว่างสำหรับโฮมออฟฟิศของคุณ

การตกแต่งส่วนรีเซปชั่นนี้ ควรเลือกโคมไฟเพดานแบบห้อยหรือแชนเดอร์เลียร์ ที่เหมาะกับการให้แสงสว่างเฉพาะจุดที่ต้องการใช้งาน ติดตั้งตรงโซฟารับแขกและระหว่างโถงทางเดิน นอกจากให้แสงสว่างแล้วตัวโคมไฟเพดานยังเป็นสิ่งประดับ จึงควรเลือกแบบให้เข้ากับดีไซน์ของโฮมออฟฟิศคุณ

โคมไฟตั้งพื้นก็แต่งโฮมออฟฟิศให้สวยได้

หลายคนอาจสงสัยว่าการใช้โคมไฟตั้งพื้นจะดีหรือไม่ จะเกะกะไปหรือเปล่า แล้วจะตกแต่งโฮมออฟฟิศได้ยังไง ไปไว้ตรงไหนดี

ที่จริงแล้วโคมไฟตั้งพื้นนอกจากจะช่วยให้แสงสว่างเฉพาะจุดที่เราต้องการใช้แสงไฟเน้นแล้ว มันยังเป็นของตกแต่งที่ดูมีไซน์และสะท้อนสไตล์ของคุณบอสเจ้าของออฟฟิศได้เป็นอย่างดี ซึ่งการวางโคมไฟตั้งพื้นนั้น อาจจะตั้งอยู่บริเวณโถงทางเดิน โดยช่วยเล่นแสงกับไฟหลักบนเพดาน หรือใช้ตกแต่งห้องประชุมให้ดูมีลูกเล่น เพิ่มไอเดียความคิดสร้างสรรค์ เวลาประชุมงานกันจะได้หัวสมองแล่น คิดอะไรก็ออก ไอเดียพุ่งกระฉูดเลยทีเดียว โดยอาจะเลือกโคมไฟที่ดูมีดีไซน์เก๋ ๆ หน่อย ดูกะทัดรัด ปราดเปรียว ไม่ใหญ่โตหรือหรูหราจนเกินไป เพราะมันจะทำความสะอาดยากแถมดูเทอะทะเกะกะไม่เหมาะสมกับสถานที่ โคมไฟตั้งพื้นจะกลายเป็นของไม่จำเป็นไปซะอย่างนั้น

นอกจากห้องประชุมแล้ว โคมไฟตั้งพื้น อาจจะนำมาไว้ข้างโซฟารับแขกในโถงรีเซปชั่นก็ได้ด้วย เป็นการช่วยเสริมแสงสว่างของห้องด้วย และหากโฮมออฟฟิศของคุณมีมุมห้องที่มืด การเพิ่มความเรียบง่ายของโคมไฟตั้งพื้นจะทำสิ่งมหัศจรรย์ให้กับความรู้สึกของห้องจริง ๆ

โคมไฟตั้งโต๊ะ วางบนโต๊ะทำงานก็ได้ วางประดับห้องก็ดี

คงเป็นที่คุ้นตากันดีอยู่แล้วสำหรับโคมไฟตั้งโต๊ะที่เรามักจะใช้อ่านหนังสือกัน แน่นอนว่ามันเหมาะที่จะตั้งอยู่บนโต๊ะทำงาน ซึ่งการเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับตั้งบนโต๊ะทำงานนั้นควรเลือกแบบที่เป็นเหลอดไป ไม่ควรเลือกแบบเป็นโคม เพื่อที่แสงสว่างจะได้ส่องมาที่โต๊ะทำงานได้อย่างเต็มที่ ไม่มีเงามาบดบัง นอกจากนี้รูปทรงก็ควรจะเปรียว โปร่ง กะทัดรัด เพราะโต๊ะทำงานในออฟฟิศนั้นน่าจะมีทั้งเอกสาร อุปกรณ์การทำงานมากกว่าโต๊ะทำงานในบ้าน การเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะที่ดูหรูหรือใหญ่โตเกินไปจะทำให้เสียพื้นที่การใช้สอยบนโต๊ะทำงานไปโดยไม่จำเป็น

นอกจากบนโต๊ะทำงานแล้ว เราก็สามารถวางโคมไฟตั้งโต๊ะไว้ที่อื่นได้เช่นกัน เช่น วางไว้ที่โต๊ะข้างโซฟารับแขกในโถงรีเซปชั่น วางประดับเคาน์เตอร์แพนทรีในโฮมออฟฟิศ หรือตั้งข้างผนังก็ดูเป็นการตกแต่งที่มีมิติทีเดียว แต่ก็ต้องอาศัยพื้นที่ในการจัดตกแต่งมากหน่อย

การเลือกโคมไฟตั้งโต๊ะในโฮมออฟฟิศ แนะนำให้เลือกแบบโคมไฟหลอด LED ถือได้ว่าเป็นโคมไฟที่มีความเหมาะสมต่อการนำไปใช้เพื่อถนอมสายตา อีกทั้งในเรื่องของแสงสว่าง ยังคงจัดได้ว่ามีประสิทธิภาพที่ดีกว่า การเลือกซื้อ โคมไฟส่องสว่าง LED หรือ โคมไฟอ่านหนังสือ LED เพื่อนำไปใช้งานจึงถือได้ว่ามีความสำคัญอย่างมาก ราคาก็ไม่แพงมากด้วย อีกทั้งในปัจจุบันถือได้ว่ามีหลากหลายรูปแบบให้เลือกซื้อ สามารถตอบสนองตามสไตล์ที่แตกต่างของผู้เลือกใช้ ทั้งผู้ที่ใช้โต๊ะและสไตล์ของออฟฟิศ สามารถตกแต่งได้อย่างยืดหยุ่น ถือเป็นโคมไฟที่เหมาะสมสำหรับการตั้งวางบนโต๊ะทำงานในออฟฟิศที่สุด

แต่งโฮมออฟฟิศให้น่าทำงานด้วยแสงสว่างจากโคมไฟ

ทั้งหมดนี้เป็นไอเดียโดยภาพรวมเผื่อใครที่กำลังจะตกแต่งโฮมออฟฟิศ หรือแต่งโต๊ะทำงานของตัวเองด้วยโคมไฟ ก็ลองเอาไอเดียไปต่อยอดและดีไซน์มุมทำงานของตัวเองได้ เพราะโคมไฟช่วยเพิ่มพลังในการทำงาน ให้แสงสว่างเสริมให้ไอเดียกระฉูด ซึ่งในโฮมออฟฟิศไม่ได้มีแค่ไฟบนเพดานเท่านั้น การนำ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น มาตกแต่งเพิ่ม ก็ช่วยให้โฮมออฟฟิศของคุณมีแสงไฟที่ละมุน น่ามอง และดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีก ให้แสงสว่างอวดเสน่ห์ให้โฮมออฟฟิศที่คุณรัก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close