Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งห้องให้มีความโมเดิร์นทันสมัยสุด ๆ ด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

แต่งห้องให้มีความโมเดิร์นทันสมัยสุด ๆ ด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

สไตล์การตกแต่งห้องหรือบ้านแบบโมเดิร์น เป็นสไตล์ยอดฮิตมากที่สุด เนื่องจากมีความทันสมัย ไม่ดูวินเทจหรือล้าหลังจนเกินไป เหมาะกับชีวิตคนเมืองสุด ๆ แต่สไตล์โมเดิร์นนั้นมีเฟอร์นิเจอร์หลากหลาย ที่เมื่อนำมาจัดวางในห้องแล้วก็ดูโมเดิร์นได้ภายในพริบตา แล้วจะเลือกอย่างไรดีล่ะ? พวกเราได้เตรียมไอเดียดี ๆ มาไว้ที่นี่แล้ว! การตกแต่งห้องให้มีความทันสมัย สวยงาม ด้วยโคมไฟหลากดีไซน์ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น และโคมไฟตั้งโต๊ะ รวมถึงเฟอร์นิเจอร์ประเภทอื่นหรือของตกแต่งต่าง ๆ ลองไปติดตามกันดีกว่าว่า..มีไอเดียใดน่าสนใจหรือน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับห้องของคุณบ้าง

 

โคมไฟเพดานทรงกลมสีโรสโกลว์ สวยหรูดูแพง

โคมไฟเพดานทรงกลมสีโรสโกลว์ สวยหรูดูแพง

ห้องคอนโดมินิเนียมในปัจจุบันนิยมตกแต่งเพียงไม่กี่สไตล์เท่านั้น เช่น สไตล์มินิมอล สไตล์มูจิ สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น เนื่องจากต้องอัปเดตให้ทันเทรนด์ของโลก สไตล์หลัก ๆ ที่นิยมนำมาตกแต่งคอนโดมิเนียมจึงมีไม่มากนัก อย่างในไอเดียนี้..ในภาพรวมก็ดูมีความเป็นมินิมอลจากโทนสี เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้ รวมถึงของตกแต่งต่าง ๆ นั่นเอง แต่หากมองให้ดีแล้วก็จะทราบได้ว่ามีสไตล์โมเดิร์นผสมผสานอยู่ด้วย สังเกตได้จากโต๊ะกลางโซฟาและโคมไฟเพดาน ซึ่งโคมไฟเพดานนี้มีดีไซน์เป็นทรงกลมสีโรสโกลว์ ช่วยเพิ่มความหรูหราและสไตล์โมเดิร์นในห้องที่ตกแต่งแบบมินิมอลเป็นหลัก บนตู้เก็บของขนาดเล็กข้างเตียงนอนก็มีโคมไฟตั้งโต๊ะรูปทรงหลอดไฟวางอยู่ เพื่อให้แสงสว่างในขณะที่คุณต้องตื่นขึ้นมากระทันหันในช่วงเวลากลางคืน แสงไฟที่ควรใช้กับโคมไฟตั้งโต๊ะนั้นควรเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล จะให้ความรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าแสงไฟอื่น ส่วนแสงจากโคมไฟเพดานแนะนำให้ใช้เป็นแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED เนื่องจากห้องค่อนข้างมีโทนสีที่สว่างมากอยู่แล้ว ดังนั้นไม่ควรใช้แสงไฟสีขาวเพื่อให้มีความสว่างจ้าจนเกินไป อาจทำให้คุณเกิดอาการปวดตาหรือปวดศรีษะได้

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์ดีไซน์ทันสมัย เพิ่มความเก๋สุด ๆ

โคมไฟแชนเดอเลียร์ดีไซน์ทันสมัย เพิ่มความเก๋สุด ๆ

หากต้องการตกแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์นหรูหรา สิ่งหนึ่งที่จะช่วยเสริมให้ดูมีความสมัยและหรูหราก็คือผนังและพื้นลวดลายหินอ่อน ซึ่งต้องเป็นโทนสีเทา เพื่อความกลมกลืนและเพิ่มความโมเดิร์นอย่างถึงขีดสุด โคมไฟที่จะเสริมความทันสมัย เติมเต็มความสวยงามคือโคมไฟเพดานแชนเดอเลียร์ที่มีดีไซน์โมเดิร์น แล้วใช้แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เพราะให้สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย ลดการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิดนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีโคมไฟดาวน์ไลท์และไฟหลืบติดตั้งอยู่ด้วย ยิ่งกระจายความสว่างได้มากขึ้น แม้ว่าโทนสีที่เลือกใช้ในการตกแต่งนั้นออกไปทางโทนสีเข้ม แต่แสงสว่างจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ แทนความรู้สึกอึดอัดหรืออับทึบ เหมาะกับการรับประทานอาหารกับครอบครัวและได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขอย่างเต็มที่ด้วยสไตล์การตกแต่ง แล้วก็แสงสว่างจากโคมไฟดีไซน์สวยเก๋

 

โคมไฟดาวน์ไลท์ ดูคลีน ๆ สบายสายตา

โคมไฟดาวน์ไลท์ ดูคลีน ๆ สบายสายตา

บ้านที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นฟาร์มเฮ้าส์ก็จะมีความคอนทราสต์กันอยู่เล็กน้อย แต่เมื่อมองในภาพรวมนั้นสามารถกลมกลืนและลงตัวสวยงามไปในทิศทางเดียวกันได้ สังเกตได้จากการมีไม้เป็นส่วนประกอบ ซึ่งไม้นี้จะไม่ผ่านการขัดเงา เผยให้เห็นเนื้อแท้ ซึ่งก็เป็นเทคนิคที่เพิ่มความสวยงามด้วย Texture นั่นเอง แล้วเลือกใช้โทนสีเบจเป็นสีหลักของห้อง เพื่อให้ดูโปร่งโล่ง มีความโมเดิร์น และดูสบายสายตา โคมไฟที่ติดตั้งจึงเป็นโคมไฟเพดานแบบดาวน์ไลท์ โดยติดตั้งฝังเพดาน เน้นให้ห้องดูเรียบหรูมากยิ่งขึ้น และยังมีโคมไฟตั้งโต๊ะวางประดับอยู่บนตู้เก็บของ เพื่อความสวยงาม อาจไม่ได้ใช้งานบ่อยนัก จากนั้นเสริมให้ห้องนั่งเล่นนี้มีความสดชื่นและสีสันด้วยต้นไม้หรือดอกไม้สายพันธุ์ที่สามารถปลูกภายในบ้านได้ วางในบริเวณที่แสงจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาถึง จะช่วยให้ต้นไม้และดอกไม้เจริญเติบโตได้ดี ไม่เหี่ยวเฉา

 

โคมไฟเพดานติดตั้งเล่นระดับ ช่วยเพิ่มมิติ

โคมไฟเพดานติดตั้งเล่นระดับ ช่วยเพิ่มมิติ

ห้องที่เป็นโทนสีเข้มก็สามารถตกแต่งและดูดีได้ในสไตล์โมเดิร์น ไม่จำเป็นต้องเป็นโทนสีอ่อนเสมอไป สร้างความสว่างและสวยงามด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สวยรูปทรงกลมที่ทำจากวัสดุแก้ว แสงที่ตกกระทบกับวัสดุแก้ว จะส่องประกายระยิบระยับ ทำให้ห้องนี้มีแต่บรรยากาศดี ๆ ไม่มืดสลัวหรือน่ากลัวจนเกินไป โดยติดตั้งโคมไฟแบบเล่นระดับกัน ช่วยเพิ่มมิติมากขึ้น นอกจากนี้ก็ยังมีโคมไฟติดผนังแบบให้แสงทั้งด้านบนและด้านล่าง สร้างเงาที่สวยงาม เช่นเดียวกับโคมไฟดาวน์ไลท์ ทำให้ภาพรวมของห้องนั่งเล่นนี้ชวนผ่อนคลายและมีบรรยากาศที่แสนอบอุ่นหัวใจมากขึ้น พร้อมต้อนรับคุณเมื่อกลับมาที่บ้าน สามารถนั่งพักผ่อนหย่อนใจคลายความเครียดหรือความเหนื่อยล้า ณ ห้องนี้ได้เลยทีเดียว แสงจากหลอดไฟที่จะช่วยเสริมบรรยากาศก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการตกแต่งบ้านหรือห้องต่าง ๆ ให้มีความโมเดิร์นและทันสมัย ซึ่งไม่จำเป็นต้องตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นเพียงสไตล์เดียวเท่านั้น สามารถผสมผสานกับสไตล์อื่น ๆ ตามความต้องการส่วนตัวของคุณได้ เช่นเดียวกับโคมไฟต่าง ๆ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นไอเทมที่ช่วยเสริมให้ห้องดูสวยงามอย่างสมบูรณ์แบบอีกทั้งยังให้ความสว่างไสวที่เพียงพอต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ดังนั้นควรเลือกอย่างรอบคอบและเหมาะสมกับห้องมากที่สุด โดยแต่ละชิ้นอาจมีสไตล์ที่ต่างกันก็ได้ ลองหยิบนั่นผสมนี่ดูสิ! แล้วคุณจะค้นพบความสวยงามใหม่ ๆ แบบที่ไม่เคยเห็นเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close