Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ตกแต่งบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

ตกแต่งบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

หากพูดถึงบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้ว ถือได้ว่าเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน เพราะลักษณะและโครงสร้างของบ้านจัดเป็นการออกแบบที่ดูไม่ซับซ้อน โดยเน้นการใช้รูปทรงเรขาคณิต สำหรับตัวบ้านและการตกแต่งบ้าน เช่น หลังคาบ้าน เสา ฝ้าเพดาน การเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เป็นต้น และบ้านสไตล์โมเดิร์นนี้มีหัวใจสำคัญก็คือ การเน้นใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าและตอบสนองด้านประโยชน์ใช้สอยให้ได้มากที่สุด โดยการเคารพต่อธรรมชาติของวัสดุ คือ การเลือกแสดงพื้นผิวที่แท้จริงของวัสดุชนิดนั้นที่เลือกมาใช้กับตัวบ้าน การเคารพต่อธรรมชาติของโครงสร้าง คือ การเลือกแสดงโครงสร้างที่แท้จริงของตัวบ้านโดย ไม่ปิดบังและมองให้เห็นเป็นความงดงามอย่างหนึ่ง และที่สำคัญก็คือ การเคารพต่อสิ่งแวดล้อมนั่นเอง จะเห็นได้ว่า เป็นสไตล์ของบ้านที่ดูเรียบง่าย ไม่อู้ฟู่หรูหรา เน้นความเป็น Realistic ล้วน ๆ และบ้านสไตล์โมเดิร์นที่น่าสนใจอีกแบบหนึ่งก็คือบ้านไม้ เมื่อพื้นผิววัสดุส่วนใหญ่ที่ทำจากไม้บวกกับพื้นผิวปูนอีกส่วนหนึ่ง นำมาประกอบกับโครงสร้างในรูปทรงเรขาคณิตที่โดดเด่น ถือได้ว่าเป็นบ้านในฝันที่มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจ และมีเสน่ห์ในแบบธรรมชาติมากทีเดียว แต่จะเป็นบ้านไม้ที่สมบูรณ์แบบไปไม่ได้ หากขาดเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่มีส่วนสำคัญในการช่วยเติมเต็มบ้านให้ตอบโจทย์และถูกใจผู้อยู่อาศัยได้มากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าต้องเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หากเป็นพื้นผิวที่ทำจากไม้เพียงอย่างเดียวก็ดี แต่จะดูดีกว่านั้นได้อีกถ้าเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นทั้งไม้และหินอ่อนพร้อมกันไปในตัว เช่น โต๊ะหินอ่อน ม้าหินอ่อน โต๊ะกินข้าวหินอ่อน เป็นต้น เพราะความมันขลับเงางามและลวดลายสีสันที่มีเอกลักษณ์ของหินอ่อน จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้นั้นดูโดดเด่นและสะดุดตามากยิ่งขึ้น เมื่อนำมาตกแต่งบ้านจะช่วยเสริมให้บ้านของท่านดูน่ามอง เป็นบ้านไม้สไตล์โมเดิร์น ที่ดูไม่ราบเรียบเป็นโมโนโทนจืดชืดจนเกินไป มาดูกันว่า จะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนแบบไหน นำมาตกแต่งห้องรับแขกและห้องครัวของบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นนี้กันได้บ้าง

 

โต๊ะหินอ่อนสีขาวกลางห้องรับแขกสีไม้ : ความเรียบง่ายที่น่ามองและลงตัว

โต๊ะหินอ่อนสีขาวกลางห้องรับแขกสีไม้

ห้องรับแขกถือเป็นหน้าตาของบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าแขกไปใครก็ต้องได้ผ่านหรือแวะเวียนมานั่ง ที่โซฟากลางห้องโถงด้วยกันทั้งนั้น การจะมีโต๊ะรับแขกเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนทรงกลม ทรงรี หรือทรงเหลี่ยม ในลวดลายโดดเด่นชวนมองสักตัว จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการช่วยเสริมความดูดีและประทับใจให้กับแขก ผู้พบเห็น โต๊ะหินอ่อนสีขาว ซึ่งจะเป็นสีขาวคาราร่าหรือสีขาวสระบุรีที่ได้รับความนิยมก็ตาม เมื่อตัดกับสีของ ขาตั้งโต๊ะที่เป็นไม้เนื้อดีสีอ่อน ความนวลตาและมันขลับเงางามของหินอ่อนจะขับให้เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่งดูผ่อง เมื่อเจอกับพื้นผนังและพื้นผิวของบ้านโดยรอบที่เป็นไม้สีโทนเดียวกันกับขาตั้งโต๊ะแล้ว จะช่วยเสริมให้บ้านไม้สไตล์โมเดิร์นนี้ดูสมูธ อบอุ่น และลงตัวมากยิ่งขึ้น และควรประดับโต๊ะหินอ่อนนี้ด้วยแจกันดอกไม้หรือต้นไม้ สีเขียวที่ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติสักหน่อย จะช่วยเพิ่มความมีสีสันและมีชีวิตชีวาให้บ้านได้ และเฟอร์นิเจอร์อื่นที่จะมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ ชั้นวางหนังสือ ชั้นวางทีวี ตู้โชว์ หรือชั้นวางของรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า ที่ควรตั้งไว้ชิดริมผนังของห้องให้เป็นระเบียบเพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้ห้องรับแขกไปในตัว โดยชั้นวางนี้ แน่นอนว่าควรเป็นชั้นไม้ที่เข้ากับพื้นผิวของบ้าน และตกแต่งลวดลายระหว่างชั้นเป็นหินอ่อนสีโทนเดียวกับโต๊ะหินอ่อน รับแขกกลางห้องโถงจึงจะดี ถือเป็นการวางเฟอร์นิเจอร์ห้องรับแขกที่ยึดหลักความเป็นธีมและคอนเซ็ปต์เดียวกันนั่นเอง

 

โต๊ะกินข้าวหินอ่อนสีขาวกลางห้องครัวสีไม้ : ความอบอุ่นที่คุกรุ่นอยู่ข้างเตา

 โต๊ะกินข้าวหินอ่อนสีขาวกลางห้องครัวสีไม้

สำหรับห้องครัวนั้นถือเป็นพื้นที่พบปะสังสรรค์ของคนในครอบครัวอีกที่หนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นที่ที่สมาชิกภายในบ้านจะได้ทานอาหารร่วมกัน และได้พูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวกันในแต่และวัน บรรยากาศ รอบด้านภายในห้องครัวจึงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมาก ที่คอยช่วยเสริมให้อาหารมื้อนั้นทั้งอิ่มท้องและอิ่มเอมใจไปพร้อม ๆ กันได้ การเลือกโต๊ะกินข้าวหินอ่อนสีขาวทรงรีหรือทรงกลมที่มีขาตั้งโต๊ะเป็นไม้สีเดียวกับฝาผนังรอบห้องครัว ถือเป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์มากอย่างหนึ่ง เพราะความมันขลับเงางามของหินอ่อนจะช่วยให้โต๊ะอาหารนั้นดูสะอาดตาและน่ามอง ยิ่งถ้าเป็นเวลาอาหารมื้อเย็น ยามที่โต๊ะหินอ่อนกระทบกับแสงไฟสีนวลของหลอดไฟ จะช่วยขับให้บรรยากาศบนโต๊ะอาหารดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น และสำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ทุกครัวเรือนต้องมีอีกอย่างก็คือ เคาท์เตอร์ทำอาหาร ที่มักจะตั้งอยู่ตรงกลางหรืออยู่ชิดติดกับฝาผนังของห้องครัว แน่นอนว่า พื้นเรียบบนเคาท์เตอร์นั้น ควรเป็นเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนสีเดียวกับโต๊ะกินข้าวหินอ่อน เมื่อตัดกับไม้เนื้อดี สีนวลตาในส่วนของชั้นเก็บอุปกรณ์เครื่องครัวที่ด้านล่างของเคาท์เตอร์ จะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ครบครัน เรื่องประโยชน์ใช้สอย และลงตัวไปกับห้องครัวอันแสนอบอุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

ตกแต่งบ้านไม้สไตล์โมเดิร์นด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

ไอเดียการตกแต่งห้องรับแขกและห้องครัวด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนทั้งหมดนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งที่น่าสนใจที่ได้หยิบยกมาเท่านั้น ยังมีเฟอร์นิเจอร์ราคาถูกและคุณภาพดีที่ร้านเฟอร์นิเจอร์อีกมากมายหลายแบบ ที่รอให้ท่านได้ไปเลือกสรร เพื่อนำมาเติมเต็มบ้านไม้ในฝันในแบบโมเดิร์นสไตล์ให้สมบูรณ์แบบได้ดั่งใจต้องการ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close