Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ในเรือนกระจกด้วยการติดตั้งโคมไฟหลากสไตล์

ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ในเรือนกระจกด้วยการติดตั้งโคมไฟหลากสไตล์

เรามาทำความรู้จักกันก่อนว่า “เรือนกระจก” คืออะไร? เรือนกระจกคือสถานที่ที่มีไว้เพื่อปลูกต้นไม้ที่ต้องการควบคุมอุณหภูมิ สภาพแวดล้อม หรือความชื้นเป็นพิเศษ ซึ่งในประเทศไทยอาจพบเห็นเรือนกระจกได้ไม่บ่อยเท่าไรนัก แต่สำหรับในต่างประเทศ..เรือนกระจกนั้นค่อนข้างมีความสำคัญทางการเกษตรมาก นอกจากนี้บ้านบางแห่งในประเทศแถบยุโรปก็นิยมมีเรือนกระจก เพื่อไว้อนุบาลต้นไม้ เก็บรักษาต้นไม้ และใช้เพาะปลูกต้นไม้ต้นโปรดหรือต้นไม้หายากนั่นเอง อย่างที่กล่าวไปข้างต้น..ภายในเรือนกระจกสามารถควบคุมอุณหภูมิ สภาพแวดล้อม และความชื้นได้ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ปัจจุบันนี้ประเทศไทยก็เริ่มมีเรือนกระจกด้วยเช่นกัน แต่เรือนกระจกไม่จำเป็นต้องใช้สำหรับปลูกพืชเสมอไป สามารถใช้เป็นโซนรับรองแขก โซนรับประทานอาหาร แม้กระทั่งมุมพักผ่อนส่วนตัว ในวันนี้พวกเราจะมาแนะนำการติดตั้งโคมไฟหลากหลายสไตล์ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน ฯลฯ เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำบรรยากาศดี ๆ ขณะกำลังอยู่ในเรือนกระจก

 

เลือกใช้โคมไฟแบบเส้น เปลี่ยนเรือนกระจกให้เป็นมุมรับแขก

เลือกใช้โคมไฟแบบเส้น เปลี่ยนเรือนกระจกให้เป็นมุมรับแขก

มุมรับรองแขกที่มีความเป็นส่วนตัว ทำให้แขกที่มาเยี่ยมเยียนรู้สึกผ่อนคลายและสบายใจ เลือกตกแต่งเพื่อเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับแขกด้วยการใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ บริเวณด้านนอกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์คล้ายตะเกียงวางเพื่อเติมเต็มความสวยงาม นอกจากนี้การเลือกใช้โคมไฟแบบเส้นที่สามารถผสมผสานได้กับหลายสไตล์ ก็ช่วยทำให้มุมรับรองแขกนี้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น สร้างความสดชื่นและใกล้ชิดกับธรรมชาติด้วยดอกไม้หลากสีสัน รับรองว่าแขกที่มาเยี่ยมเยียนบ้านของคุณจะต้องกล่าวคำชื่นชมแน่นอน

 

ใช้เรือนกระจกเป็นห้องทำงานก็เจ๋ง และสร้างความสว่างด้วยโคมไฟห้อยเพดาน

ใช้เรือนกระจกเป็นห้องทำงานก็เจ๋ง และสร้างความสว่างด้วยโคมไฟห้อยเพดาน

เปลี่ยนเรือนกระจกที่ใช้เพาะต้นไม้มาเป็นห้องทำงานที่แสนจะ Warm & Cozy สามารถใช้นัดคุยงานได้ หรือนั่งทำงานสบาย ๆ ในบริเวณนี้ก็ดีไม่น้อยไปกว่ากันเลยล่ะ เบาะรองนั่งขนเฟอร์ช่วยเติมเต็มสไตล์ Warm & Cozy จนถึงขีดสุด อีกทั้งยังมีเตาผิงที่ให้ความอบอุ่นในช่วงฤดูหนาวด้วย แต่สำหรับประเทศไทยก็คงไม่จำเป็นต้องมีเตาผิง เปลี่ยนเป็นติดตั้งเครื่องปรับอากาศนั้นจะดูเหมาะสมมากกว่า หากคุณต้องนั่งทำงานในช่วงเวลากลางคืน ก็เลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานหรือโคมไฟติดเพดานมาติดตั้งเหนือบริเวณโต๊ะทำงาน จะช่วยให้คุณสามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายในช่วงเวลากลางคืน แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีขาว นอกจากนี้อาจใช้เรือนกระจกเป็นห้องประชุมขนาดย่อมก็ได้ ดูเก๋ไม่เบาเลยล่ะ

 

โคมไฟจากวัสดุไม้ กลมกลืนเข้ากับพรรณไม้ในเรือนกระจก

โคมไฟจากวัสดุไม้ กลมกลืนเข้ากับพรรณไม้ในเรือนกระจก

เรือนกระจกนี้ใช้เป็นที่สำหรับเพาะปลูกต้นไม้นานาชนิด ซึ่งการเพาะปลูกต้นไม้ก็ถือได้ว่าเป็นงานอดิเรกที่ใช้เวลาให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง หรือสามารถเพาะปลูกและนำไปขาย เพื่อสร้างอาชีพก็ดีไม่น้อย โคมไฟที่เหมาะกับโรงเพาะปลูกแบบนี้ ก็ต้องเป็นโคมไฟที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เช่น ไม้ เป็นต้น โคมไฟไม้สานนี้จะช่วยให้แสงสว่างในยามกลางคืน สำหรับแสงไฟที่กลมกลืนและเข้าลงตัวกับธรรมชาติในเรือนกระจกก็ต้องเป็นแสงไฟสีเหลืองนวล

 

ปรับเปลี่ยนเรือนกระจกให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นสุดหรู และเย็นสบายด้วยพัดลมโคมไฟ

ปรับเปลี่ยนเรือนกระจกให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นสุดหรู และเย็นสบายด้วยพัดลมโคมไฟ

สำหรับเรือนกระจกที่ค่อนข้างมีพื้นที่ คุณสามารถจัดการปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นห้องนั่งเล่นสุดหรูได้ด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์กำมะหยี่ รวมไปถึงการเลือกใช้พัดลมโคมไฟและโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์คลาสสิค แต่ให้ความรู้สึกหรูหรานิด ๆ คุมโทนเรือนกระจกด้วยสีน้ำตาล-เขียว สีเขียวจากพืชนานาชนิดจะช่วยเติมเต็มความสดชื่นให้กับคุณและครอบครัวขณะนั่งพักผ่อนกายและใจในห้องนั่งเล่นนี้ อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลก็ช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และชวนผ่อนคลายมากขึ้นด้วย

 

ติดตั้งโคมไฟแบบเส้นในโซนรับประทานอาหาร สัมผัสกับความรู้สึกใหม่ ๆ

ติดตั้งโคมไฟแบบเส้นในโซนรับประทานอาหาร สัมผัสกับความรู้สึกใหม่ ๆ

เรือนกระจกยังใช้เป็นสถานที่รับประทานอาหารได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นยามเช้าหรือยามค่ำคืน หากเป็นช่วงเช้าก็ใช้แสงสว่างจากดวงอาทิตย์เพื่อให้รับประทานอาหารได้อย่างสะดวก และในช่วงเวลากลางคืนก็ใช้แสงไฟจากโคมไฟแบบเส้นที่เปลือยหลอดไฟ มาช่วยให้ความสว่าง การตกแต่งในเรือนกระจกนี้บ่งบอกได้เลยว่าเป็นสไตล์ Warm & Cozy ด้วยเบาะรองนั่งขนเฟอร์ โทนสี เฟอร์นิเจอร์จากวัสดุไม้ ต้นไม้ และแสงจากหลอดไฟสีเหลืองนวล ดังนั้นการรับประทานอาหารยามค่ำคืนกับครอบครัวภายในเรือนกระจกแห่งนี้จะช่วยสร้างความรู้สึกใหม่ ๆ ที่ดีให้กับคุณอย่างแน่นอน

เรือนกระจกสามารถเป็นสถานที่แบบใดก็ได้ตามที่คุณต้องการ ทั้งห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน ห้องรับแขก เรือนเพาะต้นไม้ หรือแม้กระทั่งห้องรับประทานอาหาร การเข้าไปอยู่ในเรือนกระจกที่ชื่อก็บ่งบอกอยู่แล้วว่าทำจากกระจก สามารถช่วยให้คุณได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติรอบตัวคุณมากยิ่งขึ้นด้วย เพราะเรือนกระจกมักนิยมสร้างในสวน ดังนั้นการตกแต่งส่วนใหญ่ก็มักเน้นสไตล์ที่สามารถผสมผสานเข้ากับธรรมชาติได้ รวมไปถึงการเลือกวัสดุที่ใช้ทำโคมไฟอาจเลือกโคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน เป็นต้น ที่ทำจากวัสดุไม้ นอกจากนี้แสงจากหลอดไฟก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ภาพรวมของเรือนกระจกนั้นไปในทิศทางเดียวกัน จึงควรเลือกใช้แสงไฟสีเหลือง เพราะแสงไฟสีเหลืองนวลจะกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติภายในและภายนอกเรือนกระจก แต่ถ้าหากคุณใช้เรือนกระจกเป็นห้องทำงาน ก็ควรใช้แสงไฟสีขาว เพื่อความสะดวกสบายในการทำงานนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close