Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
Minimal Bedroom ห้องนอนสไตล์มินิมอล เรียบง่าย สบายสายตากับโคมไฟต่างๆ

Minimal Bedroom ห้องนอนสไตล์มินิมอล เรียบง่าย สบายสายตากับโคมไฟต่างๆ

หากคุณต้องการตกแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอลแต่ยังหาแรงบันดาลใจหรือไอเดียดี ๆ ไม่ได้ ก็ต้องห้ามพลาดกับหัวข้อของเราในวันนี้ เป็นแนวทางและไอเดียเลิศ ๆ ในการตกแต่งห้องตามสไตล์มินิมอล เรียบ ๆ สบายสายตา ดูคลีน ๆ ไม่ตกแต่งเยอะจนเกินไป เน้นให้มีพื้นที่ใช้สอยมากกว่า นอกจากนี้ยังมีคำแนะนำในการเลือกติดตั้งโคมไฟต่าง ๆ ด้วย เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น เพื่อความกลมกลืนและดูลงตัวไปในทิศทางเดียวกันนั่นเอง

 

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายสุดๆ

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายสุดๆ

การตกแต่งห้องนอนในสไตล์มินิมอล หลักๆ เลยก็คือการคุมโทนสีให้เป็นสีโมโนโทน มีความอ่อนเข้มสลับกันไป เพื่อเน้นให้เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นดูโดดเด่นขึ้นมา และเป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่ช่วยเพิ่มมิติไม่ทำให้หน้องดูเรียบจนเกินไป แม้ว่าจะเป็นการตกแต่งในสไตล์มินิมอลก็ตาม อย่างเช่นในไอเดียนี้เลือกใช้ผ้าห่ม ปลอกหมอน และโคมไฟติดผนังเป็นสีเข้ม เน้นให้ดูโดดเด่น เป็นจุดโฟกัสของห้อง ซึ่งโคมไฟติดผนังนี้เป็นโคมไฟแบบข้อต่อยืดงอได้ จะให้ความสะดวกสบายกับคุณสุดๆ เพราะสามารถปรับเปลี่ยนทิศทางการให้แสงสว่างได้ตามความต้องการ จะซ้ายหรือขวา บนหรือล่าง ก็ทำได้เต็มที่เลย ด้านบนเพดานอาจเพิ่มโคมไฟดาวน์ไลท์ เพื่อกระจายความสว่างอย่างทั่วถึง และแสงไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED นั่นเอง เพราะจะไม่ทำให้ห้องดูสว่างจ้าจนรู้สึกแสบตามากเกินไป การใช้แสงไฟธรรมชาตินั้นให้ความสว่างที่พอดีต่อการดำเนินชีวิตประจำวันแล้ว

 

โคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะ ให้ความสว่างอย่างเต็มที่

โคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะ ให้ความสว่างอย่างเต็มที่

ห้องนอนนี้ตกแต่งด้วยสีโมโนโทนเช่นกัน แต่เป็นสีเทา-ชมพู-ขาว ให้มีความหวานขึ้นมาเล็กน้อย เนื่องจากเป็นห้องนอนของผู้หญิงนั่นเอง จึงต้องมีสีชมพูที่เป็นซิกเนเจอร์เข้ามาผสมผสาน ซึ่งเป็นชมพูอ่อน สามารถกลมกลืนและลงตัวได้อย่างดี ไม่ฉูดฉาดจนเกินไป แอบเติมความสดชื่นให้กับห้องด้วยต้นไม้ที่สามารถปลูกในที่ร่มได้ จึงทำให้ดูคอนทราสต์นิด ๆ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นออกมามากจนเกินไป โคมไฟที่เหมาะสมกับห้องลักษณะนี้ต้องเป็นโคมไฟเรียบ ๆ ได้แก่ โคมไฟเพดานรูปทรงหลอดไฟ โคมไฟตั้งโต๊ะทรงกลม เพื่อไม่ให้แย่งจุดโฟกัสของห้องที่อยู่บริเวณเตียงนอน สามารถใช้แสงจากหลอดไฟทั้ง 2 ประเภทผสามผสานกันได้ เพื่อสร้างความสว่างที่พอดีและให้บรรยากาศแสนอบอุ่นสุดผ่อนคลาย ซึ่งก็คือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีเหลืองนวล

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์เรียบๆ

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ดีไซน์เรียบๆ

อย่างห้องนอนห้องนี้ก็มีการคุมโทนเช่นกัน เพราะสไตล์มินิมอลจะไม่เน้นสีที่ฉูดฉาดหรือของตกแต่งที่มากมาย เน้นให้มีพื้นที่ใช้สอยได้จริง และตกแต่งพอประมาณให้ห้องดูไม่เรียบจนเกินไป แฝงความหรูหราด้วยโต๊ะข้างเตียงลวดลายหินอ่อน ไอเทมที่วางที่ใดก็จะช่วยเสริมให้บริเวณนั้นดูหรูหราอย่างมีระดับ ซึ่งกลมกลืนกับการตกแต่งห้องได้อย่างดี ไม่คอนทราสต์กันแต่อย่างใด โดยห้องนี้มีสีเขียวหม่นเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ทำให้การปลูกต้นไม้ภายในห้องจึงทำได้อย่างลงตัว ไม่โดดเด่นออกมาเหมือนกับไอเดียข้างต้น แต่ต้นไม้ก็ต้องเป็นสายพันธุ์ที่ไม่ได้มีสีเขียวขจีมาก ต้องออกโทนหม่นๆ เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งห้อง เช่นเดียวกับโคมไฟ ต้องเป็นโคมไฟเพดานดีไซน์เรียบๆ อย่างดีไซน์แบบฝาครอบ ยอดฮิตตลอดกาล เหมาะกับทุกสไตล์การตกแต่ง ติดตั้งทั้ง 2 ฝั่ง เพื่อความสะดวกสบายเมื่อคุณต้องตื่นขึ้นมากระทันกันในช่วงเวลากลางคืนนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการรับโทรศัพท์ แก้งาน หรืออื่นๆ ไฟข้างเตียงก็จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างสะดวกโดยไม่ต้องเดินไปเปิดโคมไฟกลางห้อง

 

ปรับทิศทางแสงง่ายๆ ด้วยโคมไฟตั้งพื้นแบบข้อต่อยืดงอได้

ปรับทิศทางแสงง่ายๆ ด้วยโคมไฟตั้งพื้นแบบข้อต่อยืดงอได้

การตกแต่งในห้องนี้ก็จะมีความคล้ายกับในไอเดียแรกซึ่งเป็นสรโมโนโทนขาว-เทา-ดำ เน้นให้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบางชิ้นดูโดดเด่น และสร้างมิติให้กับด้วย ซึ่งเลือกใช้เป็นผ้าขนเฟอร์ โคมไฟ รูปถ่ายติดผนัง และแจกันใส่ต้นไม้ หากขาดสีเข้มเหล่านี้ ห้องก็จะดูเรียบมากจนเกินไป ดูขาวโพลน ไม่มีความโดดเด่นใดๆ ส่วนโคมไฟตั้งพื้นสีเข้มแบบข้อต่อยืดงอได้นั้นก็ค่อนข้างให้ความสะดวกสบายต่อผู้ใช้ง่าย เนื่องจากสามารถปรับทิศทางการให้แสงสว่างได้อย่างง่ายดาย จะมุมใด ซอกไหน ก็สามารถนำโคมไฟตั้งพื้นไปส่องให้ความสว่างบริเวณนั้นได้ นอกจากนี้สีหลักของห้องคือสีขาว และมีการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ยิ่งเพิ่มความโปร่งโล่งสุดๆ ดังนั้นแสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล จะช่วยปรับสมดุลและสร้างบรรยากาศดีๆ ภายในห้องนอน อีกทั้งยังเป็นแสงไฟที่เหมาะสมกับห้องนอนด้วย ช่วยให้คุณเคลิ้มหลับได้อย่างสบายๆ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียที่พวกเราได้นำเสนอไปข้างต้น หวังว่าจะถูกใจสาวกมินิมอลนะ การตกแต่งในสไตล์มินิมอลนั้นไม่ยากเช่นกัน เพียงคุณจับจุดหลักของสไตล์ได้ เท่านี้ก็สามารถตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงามแล้ว เรียบแต่มาก น้อยแต่โก้ รวมถึงโคมไฟเช่นกัน ต้องเลือกดีไซน์ที่เรียบง่าย โคมไฟระย้าหรือโคมไฟเพดานมีดีไซน์อลังการต้องพักไว้ก่อนเลย โคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟตั้งพื้นแบบเรียบๆ จะช่วยให้ดูกลมกลืนและเข้ากับสไตล์มินิมอลมากกว่า

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close