Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
จัดระเบียบห้องซักรีดให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดและสว่างไสวพร้อมทำกิจกรรมด้วยโคมไฟ

จัดระเบียบห้องซักรีดให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุดและสว่างไสวพร้อมทำกิจกรรมด้วยโคมไฟ

ห้องซักรีดเป็นอีกหนึ่งห้องที่ควรมีภายในบ้าน ซึ่งการแบ่งห้องเป็นสัดส่วนชัดเจน จะทำให้เกิดความสะดวกสบายมากขึ้น แต่หากว่าในบ้านคุณนั้นค่อนข้างมีพื้นที่จำกัด ไม่สามารถแบ่งห้องเพิ่มเพื่อเป็นห้องซักรีดได้ ก็แนะนำให้ทำเป็นมุมซักรีดเล็ก ๆ ที่บิวท์อินและต่อเติมชั้นวางของต่าง ๆ เพื่อให้สามารถวางของได้อย่างเต็มที่ หรือจะต่อเติมพื้นที่ข้างบ้านให้กลายเป็นห้องขนาดเล็กที่ใช้สำหรับซักรีดก็ได้เช่นกัน ถ้าคุณกำลังมองหาไอเดียในการจัดระเบียบและตกแต่งห้องซักรีดอยู่ล่ะก็..พวกเราได้เตรียมตัวอย่างไอเดียสุดเจ๋งมาไว้ในบทความนี้แล้ว! และสิ่งที่สำคัญต่อการทำกิจกรรมภายในห้องซักรีดก็คือโคมไฟ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟเพดาน โดยในวันนี้จะมีคำแนะนำในการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งห้องซักรีดด้วย อย่ามัวรอช้า ไปติดตามกันดีกว่า!

 

โคมไฟดาวน์ไลท์ สร้างความสว่างที่ทั่วถึง

โคมไฟดาวน์ไลท์ สร้างความสว่างที่ทั่วถึง

สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ค่อนข้างใหญ่ ก็สามารถทำห้องว่างด้านหลังบ้านให้กลายเป็นห้องซักรีดได้ ซึ่งภายในก็จะประกอบด้วยเครื่องซักผ้า ตู้วางของบิวท์อิน โดยจะบิวท์อินทั้ง 2 ฝั่งผนังเลยก็ได้ เพื่อให้ตู้เข้ามุมพอดี ไม่มีพื้นที่เหลือให้เกิดฝุ่นสะสมได้ ส่วนภายนอกห้องซักรีดควรมีราวตากผ้าขนาดใหญ่แบบมีล้อเลื่อน จะทำให้คุณสะดวกสบายในการตากผ้ามากขึ้น หรือหากจำเป็นต้องตากเสื้อผ้าด้านใน ก็แนะนำให้เปิดประตูและหน้าต่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก ลดการเหม็นอับชื้นของเสื้อผ้านั่นเอง ส่วนโทนสีที่เลือกเป็นโทนสีหลักของห้องคือสีโทนสว่าง เช่น สีขาว สีครีม สีเบจ เป็นต้น เน้นให้ดูโมเดิร์น สบายสายตาและสะอาดสายตา โคมไฟที่เหมาะกับห้องซักรีดในสไตล์โมเดิร์นนั้นต้องเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ ที่ติดตั้งโคมไฟแบบฝังเพดาน ดูกลมกลืนและลงตัวเข้ากับห้องนี้ได้อย่างดีทีเดียว ไม่รกสายตามากเกินไป อีกทั้งยังให้ความสว่างที่ทั่วถึงด้วย

 

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายในการใช้งาน

โคมไฟติดผนังแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกสบายในการใช้งาน

หากคุณไม่สามารถทำห้องซักรีดภายในบ้านได้ ก็ให้ต่อเติมออกมาเล็กน้อย เพิ่มความเป็นสัดส่วนของบ้านนี้ โดยด้านบนใช้เป็นกระจก เพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ในช่วงเวลากลางวัน เป็นการประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างดีทีเดียว อีกประการหนึ่งคือจะช่วยทำให้ห้องซักรีดขนาดเล็กนี้ดูโปร่งโล่งมากขึ้น ลดความอึดอัดของคุณขณะที่กำลังทำกิจกรรมอยู่นั่นเอง ซึ่งไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟขนาดใหญ่ ใช้เพียงโคมไฟติดผนังขนาดเล็กที่ข้อต่อยืดงอได้ก็เพียงพอแล้ว สามารถปรับทิศทางการให้แสงสว่างอย่างสะดวกสบาย หรือใช้โคมไฟตั้งโต๊ะขนาดเล็กได้เช่นกัน เน้นที่มีดีไซน์เรียบง่าย และเป็นสีโมโนโทน เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายในห้องซักรีดขนาดเล็ก อีกฟากหนึ่งของห้องก็คือมุมครัว เป็นการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าสุด ๆ ไม่ว่าจะซักผ้าหรือทำอาหาร แล้วเติมความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยต้นไม้ที่ชื่นชอบ ต้นไม้บางชนิดสามารถดูดซับกลิ่นได้ด้วย อย่างเช่น ต้นลิ้นมังกร พลูด่าง ช่วยให้กลิ่นอาหารไม่ติดกับเสื้อผ้าที่ซักเสร็จเรียบร้อยแล้ว

 

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ กลมกลืนเข้ากับห้องซักรีด

โคมไฟเพดานแบบฝาครอบ กลมกลืนเข้ากับห้องซักรีด

ลองตกแต่งห้องซักรีดในโทนสีเข้มก็ดูเป็นไอเดียที่ไม่ได้แย่เลยใช่ไหมล่ะ? แต่ทั้งนี้การจัดวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ควรจัดวางอย่างมีระเบียบ แยกประเภทสิ่งของไว้ให้ชัดเจน เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้งาน รวมถึงยังทำให้ภาพรวมดูไม่รกสายตามากเกินไป แม้ว่าจะใช้สีโทนเข้มเป็นสีหลักของห้องนั่นเอง เน้นใช้ทุกพื้นที่ภายในห้องซักรีดให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วยการนำชั้นวางของบิวท์อินเข้ากับผนัง ไม่ว่าจะเป็นเหนือโต๊ะ ด้านบนเครื่องซักผ้า บริเวณผนังฝั่งอื่น ช่วยให้คุณได้วางของที่จำเป็นต่อการซักผ้า แล้วเพิ่มลวดลายให้กับห้องซักรีดด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐและลายไม้ ให้กลิ่นไอสไตล์ลอฟท์นิด ๆ ส่วนโคมไฟที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งภายในห้องนี้ก็ต้องเป็นโคมไฟเพดานแบบมีฝาครอบ ดีไซน์ยอดฮิตที่สามารถกลมกลืนเข้าได้กับหลากสไตล์ โดยเลือกเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์เรียบง่ายและต้องเป็นสีโมโนโทนเท่านั้น เพื่อความสวยงามและลงตัว แสงจากหลอดไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เนื่องจากจะช่วยเพิ่มความสว่างสดใส ไม่ทำให้ห้องดูมืดสลัวจากการเลือกใช้โทนสีเข้มมากเกินไปนั่นเอง

 

โคมไฟเพดานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียบง่ายในสไตล์มูจิ

โคมไฟเพดานทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เรียบง่ายในสไตล์มูจิ

ทำโต๊ะแบบบิวท์อินและนำเครื่องซักผ้าเข้าไปวาง ทำให้ด้านบนนั้นใช้วางสิ่งของต่าง ๆ ได้ อาทิ เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว น้ำยาซักผ้า โทรศัพท์ ของตกแต่ง ซึ่งการตกแต่งในสไตล์มูจิมักไม่เน้นให้มีของตกแต่งมากนัก จะเน้นการใช้โทนสีอ่อนและเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจ อีกทั้งยังดูสบายสายตาด้วย เหนือโต๊ะขึ้นไปเป็นชั้นวางของต่าง ๆ แนะนำว่าควรวางแค่สิ่งของที่ทำเป็นต่อการซักผ้า ต้นไม้เพียง 2-3 กระถาง หรือรูปภาพสำหรับตกแต่ง ก็เพียงพอแล้วล่ะ โคมไฟที่เลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานขนาดใหญ่กลางทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า อีกทั้งยังใช้แสงไฟเหลืองนวลด้วย ช่วยเพิ่มบรรยากาศแสนอบอุ่นชวนผ่นคลาย ทำให้การซักผ้าเป็นกิจกรรมที่ไม่น่าเบื่อ อีกประการหนึ่งที่สำคัญเช่นกันคือประเภทของหลอดไฟ ปัจจุบันนี้ผู้คนนิยมใช้หลอดไฟ LED มากกว่าหลอดไฟประเภทอื่น เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ยาว ประหยัดพลังงาน และไม่แผ่รังสีที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับไอเดียการจัดระเบียนพื้นที่ห้องซักรีดให้ใช้ประโยชน์ได้มากที่สุด? หวังว่าจะมีไอเดียที่ถูกใจคุณบ้างนะ หรือหากยังต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม ก็สามารถไปติดต่อ-สอบถามและดูตัวอย่างการแต่งห้องได้ที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชั้นนำทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นรุ่นของเครื่องซักผ้า โต๊ะ ชั้นวางของ รวมถึงโคมไฟประเภทต่าง ๆ ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟตั้งพื้น ก็มีหลายดีไซน์ที่สวยงามและน่าซื้อกลับมาติดตั้ง ขอแอบกระซิบว่า..คุณจะต้องรู้สึกมีความสุขที่ได้เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในห้องซักรีดของตนเองอย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close