Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
รวมไอเดียตกแต่งครัวสไตล์ลอฟท์ให้น่าใช้งานด้วยแสงไฟและโคมไฟ

รวมไอเดียตกแต่งครัวสไตล์ลอฟท์ให้น่าใช้งานด้วยแสงไฟและโคมไฟ

บ้านสไตล์ลอฟท์ เป็นอีกไอเดียการออกแบบบ้านที่ได้รับความสนใจมายาวนาน ด้วยความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในการตกแต่งและสามารถปรับเปลี่ยนหรือต่อเติมพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย รวมถึงการตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์ซึ่งก็มีหลายไอเดียเช่นกัน โดยจุดเด่นที่เห็นได้ชัดของครัวสไตล์ลอฟท์ก็คือ บรรยากาศโปร่งโล่ง เน้นของตกแต่งที่ใช้ประโยชน์ได้ทุกฟังก์ชั่น สำหรับการตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟดีไซน์ต่างๆ ก็มีส่วนอย่างมากในการสร้างบรรยากาศน่าใช้ให้กับห้องครัว เช่น โคมไฟห้อยจากเพดานและโคมไฟติดผนัง อย่างเช่นไอเดียที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

ห้องครัวสไตล์ลอฟท์ที่ผสมผสานสไตล์รัสติกกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

ห้องครัวสไตล์ลอฟท์ที่ผสมผสานสไตล์รัสติกกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

รัสติก (Rustic) เป็นแนวคิดในการตกแต่งที่มีความคล้ายกับสไตล์ลอฟท์ในหลายๆ ส่วน เช่น การใช้วัสดุธรรมชาติมาเป็นโครงสร้างหลัก เช่น วัสดุไม้หินต่างๆ เมื่อผสมผสานกับสไตล์ลอฟท์ที่เน้นการโชว์ความดิบ เท่ แบบเรียบงง่ายจึงเหมาะกับการตกแต่งห้องครัวเพื่อการใช้งานที่เกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมีการตกแต่งแสงไฟมาเติมเต็มบรรยากาศสวยงาม โดยอาจจะเลือกเป็นโคมไฟติดผนังที่สามารถกระจายแสงได้อย่างทั่วถึงและยังเหมาะกับการตกแต่งผนังครัวสไตล์ลอฟท์ให้โดดเด่นน่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

 

ห้องครัวอินดัสเตรียลลอฟท์กับการตกแต่งแสงไฟและโคมไฟ อย่างลงตัว

ห้องครัวอินดัสเตรียลลอฟท์กับการตกแต่งแสงไฟและโคมไฟ อย่างลงตัว

สำหรับสไตล์อินดัสเตรียลลอฟท์ ก็จะมีจุดเด่นคือบรรยากาศของการตกแต่งที่มีกลิ่นอายของวินเทจ เมื่อนำมาเป็นไอเดียตกแต่งห้องครัวก็จะมีส่วนทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น สบายๆ ทำให้พื้นที่ทำครัวเป็นอีกพื้นที่พักผ่อนของทุกคนในบ้าน และเมื่อเพิ่มเติมด้วยการตกแต่งแสงไฟกับโคมไฟสไตล์วินเทจก็ยิ่งทำให้ทุกองค์ประกอบลงตัวมากขึ้น เช่นโคมไฟวินเทจแบบห้อยที่ออกแบบเพื่อให้มองเห็นแสงไฟจากโคมที่โปร่งแสงและมีคุณสมบัติในการปรับความเข้มแสงตามความเหมาะสมได้

 

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์สำหรับห้องครัวสไตล์ลอฟท์และการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์สำหรับห้องครัวสไตล์ลอฟท์และการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องครัวสไตล์ลอฟท์กับการตกแต่งด้วยเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ ถือว่าเป็นสไตล์ของแนวคิดที่สามารถสร้างความสมดุลพื้นที่ได้เป็นอย่างดี และนอกจากการออกแบบจัดแต่งเลย์เอาท์ห้องครัวให้น่าใช้งาน เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ยังเป็นส่วนที่ใช้งานได้อเนกประสงค์ด้วย เช่นใช้เป็นโต๊ะจัดเตรียมวัตถุดิบธรรมอาหาร โดยมีการตกแต่งแสงไฟมาสร้างความน่าสนใจ เช่น โคมไฟห้อยสำหรับส่องแสงสว่างบริเวณเคาน์เตอร์โดยเฉพาะแบบเซทมาตกแต่งร่วมการโคมไฟที่ใช้ส่องแสงสว่างหลักทั่วทั้งห้อง

 

ห้องครัวโมเดิร์นลอฟท์และโต๊ะอาหารแบบโอเพ่นกับไอเดียตกแต่งโคมไฟ

ห้องครัวโมเดิร์นลอฟท์และโต๊ะอาหารแบบโอเพ่นกับไอเดียตกแต่งโคมไฟ

การตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์แบบโอเพ่น โดยมีพื้นที่ร่วมกับโต๊ะอาหารก็เป็นอีกไอเดียที่เหมาะกับบ้านสมัยใหม่ และเหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งสามารถทำให้พื้นที่ต่างๆ มีระเบียบเป็นสัดส่วนและไม่ทำให้รู้สึกอึดอัดเกินไป เมื่อนำแสงไฟกับโคมไฟมาร่วมตกแต่งอย่างเหมาะสม เช่น โคมไฟห้อยที่มีลูกเล่นคือระดับความสูงต่ำของการห้อยโคมไฟ ก็ถือเป็นองค์ประกอบสำคัญทำให้บรรยากาศของครัวและโต๊ะอาหารเป็นพื้นที่ที่เหมาะกับการทำกิจกรรมในชีวิตประจำวันได้อย่างผ่อนคลาย อบอุ่น

สรุปแล้วการตกแต่งห้องครัวสไตล์ลอฟท์ เป็นอีกสไตล์ที่ช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องครัว พื้นที่ทำครัวและโต๊ะอาหารในบ้านดูน่าใช้งานอยู่เสมอ ซึ่งนอกจากการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งที่มีเอกลักษณ์สไตล์ลอฟท์ การตกแต่งแสงไฟด้วยโคมไฟก็มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศให้ดูโดดเด่นอย่างมีสไตล์เฉพาะตัวด้วย เช่น โคมไฟห้อยและโคมไฟติดผนังที่เน้นดีไซน์เข้ากับสไตล์ลอฟท์

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close