Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เนรมิตห้องนั่งเล่นให้มีชีวิตชีวาด้วยโคมไฟ

เนรมิตห้องนั่งเล่นให้มีชีวิตชีวาด้วยโคมไฟ

ห้องนั่งเล่น จัดเป็นพื้นที่สำคัญของบ้านที่สมาชิกในครอบครัวหรือผู้อยู่อาศัยจะใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจและใช้เวลาอยู่ร่วมกัน แต่ถ้าบ้านมีพื้นที่น้อยหน่อย ห้องนั่งเล่นกับห้องรับแขกก็อาจกลายเป็นห้องเดียวกันก็ได้ ดังนั้นการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูดีก็มีความสำคัญไม่แพ้การตกแต่งห้องอื่น ๆ เลย โดยเฉพาะในเรื่องของแสงสว่าง เพราะฉะนั้นโคมไฟจึงถือเป็นไอเท็มที่สามารถนำมาใช้ตกแต่งห้องนั่งเล่นได้ โดยสามารถใช้โคมไฟได้ทุกประเภทในการตกแต่งห้องนี้ ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น หรือที่นิยมมาก ๆ อย่างโคมไฟเพดาน อย่างไรก็ตามเราสามารถใช้หลอดไฟหรือการเล่นแสงให้สวยงาม ก็ถือว่าเป็นไอเดียที่น่าลองเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น สมกับเป็นห้องที่ใช้เป็นพื้นที่แชร์เวลาร่วมกันระหว่างสมาชิกในครอบครัว

 

โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น แต่งบ้านง่าย ๆ ได้ห้องสวย

โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น แต่งบ้านง่าย ๆ ได้ห้องสวย

โคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟตั้งพื้น เป็นตัวเลือกที่ง่ายสำหรับทุกคน เพราะเคลื่อนย้ายง่าย ตกแต่งง่าย มีความยืดหยุ่นต่อการใช้งาน โคมไฟเป็นแหล่งกำเนิดแสงที่ให้แสงกระจายออกทั่วทุกทิศทางมีให้เลือกหลายดีไซน์และทำจากหลากวัสดุจึงลงตัวได้ง่ายกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์ต่าง ๆ เหมาะสำหรับการให้แสงเพื่อประโยชน์ใช้สอย โดยอาจจะวางโคมไฟตั้งโต๊ะไว้ตามจุดต่าง ๆ เช่น วางที่โต๊ะมุมห้อง หรือแม้กระทั่งโต๊ะกลางห้องก็ย่อมได้ และเพื่อให้ได้ลุคที่เป็นทางการอาจลองเลือกวางโคมไฟคู่ดีไซน์เหมือนกันไว้ที่คอนโซลหรือโต๊ะข้าง แต่ถ้าคุณไม่ชอบอะไรที่เหมือนกันหรือสมมาตรเกินไป ก็อาจแยกคู่ไปวางในห้องนั่งเล่นจุดที่ต่างกัน หรืออาจใช้โคมไฟดีไซน์ที่ต่างกันก็ได้

ส่วนโคมไฟตั้งพื้นนั้น นอกจากจะช่วยในเรื่องของการเพิ่มแสงสว่างตามมุมห้อง เพื่อเพิ่มมิติของแสงและเป็นประโยชน์ต่อการใช้งานมากขึ้นแล้ว มันยังช่วยให้ดีไซน์ของห้องโดดเด่นและมีลูกเล่นมากยิ่งขึ้นด้วย เพราะการที่มีโคมไฟอยู่ตามมุมห้องต่าง ๆ ก็เป็นจุดที่นำสายตาให้คนที่อยู่ในห้องตื่นตัว ถือว่าเจ้าโคมไฟตั้งพื้นนี้เป็นทั้งอุปกรณ์แต่งบ้านและให้ประโยชน์ต่อการดำเนินชีวิตในแบบ 2 In 1 เลยทีเดียว นับว่าทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟตั้งพื้น ถือเป็น “ของมันต้องมี” สำหรับห้องนั่งเล่นเลยทีเดียว

 

โคมไฟติดผนัง เพิ่มความเก๋และแสงสว่างให้ห้องน่ามองไปอีก

โคมไฟติดผนัง เพิ่มความเก๋และแสงสว่างให้ห้องน่ามองไปอีก

โคมไฟติดผนัง เหมาะในการช่วยสร้างบรรยากาศแสงแบบเบา ๆ ให้ห้องนั่งเล่น เป็นทางเลือกในการตกแต่งที่น่าสนใจ เพราะสามารถช่วยสร้างสีสันและสไตล์ให้ห้องได้ นิยมติดเป็นคู่ ทำให้ห้องนั่งเล่นมีจุดรวมสายตา เช่น ติดตั้งขนาบข้างกระจก รูปปั้นหรืองานศิลป์ที่คุณใช้ตกแต่งห้อง การติดตั้งโคมไฟติดผนัง เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะบางบ้านเองก็มีพื้นที่จำกัด การใช้โคมไฟติดผนังจึงไม่เกะกะขวางทาง และสามารถใช้ประโยชน์ในการเพิ่มแสงสว่างให้กับห้องได้เป็นอย่างดี

 

โคมไฟเพดาน เพิ่มมิติให้แก่ห้องและกระจายแสงได้อย่างสะดุดตา

โคมไฟเพดาน เพิ่มมิติให้แก่ห้องและกระจายแสงได้อย่างสะดุดตา

โคมไฟเพดานหรือแชนเดอร์เลียร์และโคมไฟแขวน ให้แสงสว่างทั่วห้องและชวนมองทำให้ห้องนั่งเล่นดูมีมิติ นอกจากตอบโจทย์เรื่องการใช้สอยแล้วยังมีประโยชน์ในแง่ของการตกแต่งอีกด้วย โดยเฉพาะแชนเดอร์เลียร์นับเป็นโคมไฟที่เป็นแหล่งกำเนิดแสงสุดคลาสสิกสำหรับห้องนั่งเล่น ซึ่งโดยทั่วไปนิยมติดที่กลางห้องนั่งเล่นเหนือบริเวณที่นั่ง แชนเดอร์เลียร์รูปทรงสวย ๆ จะช่วยเติมพื้นที่ว่างระหว่างเพดานและชุดโซฟาได้เป็นอย่างดี ประกายของแชนเดอร์เลียร์ก่อให้เกิดแสงเงาที่ดูละมุมตา ทำให้ห้องนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวา

 

จัดหลอดไฟห้องนั่งเล่นสักหน่อย ให้ห้องดูสวยสะดุดใจ

จัดหลอดไฟห้องนั่งเล่นสักหน่อย ให้ห้องดูสวยสะดุดใจ

ภายในห้องนั่งเล่นต้องมีหลอดไฟหลัก ให้สว่างพอสำหรับกิจกรรมทั่วไป โดยควรเป็นโคมไฟบนเพดาน อย่างไฟดาวน์ไลท์ โคมไฟซาลาเปา ให้แสงส่องสว่างทั่วถึง ต่อมาก็มาเติมไฟเสริมฟังก์ชั่น เพื่อใช้ในกิจกรรมเฉพาะต่าง ๆ เช่น ตรงมุมอ่านหนังสือ ควรมีโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะ ที่ให้ความสว่างเพียงพอกับการอ่านหนังสือ หรือบริเวณที่ตั้งโชว์ของ ก็ควรมีไฟสปอร์ตไลท์สำหรับส่องเน้นจุดที่ต้องการโชว์

นอกจากนี้ห้องนั่งเล่นยังใช้หลอดไฟสำหรับสร้างบรรยากาศได้ด้วย โดยใช้แสงไฟสีเหลืองลุคอบอุ่นจะเข้ากับห้องนั่งเล่นมากที่สุด อาจใช้ในรูปแบบของโคมไฟประดับก็ได้ หรือติดเป็นไฟแบบไฟซ่อนก็ยิ่งดี เพราะจะช่วยให้ห้องดูมีมิติ บรรยากาศดีขึ้นโดยไม่มีโคมไฟมาให้รกสายตา

ห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่เหล่าสมาชิกในครอบครัวใช้เวลาร่วมกัน ถือเป็นห้องที่มีแต่ความสุข โคมไฟถือเป็นของแต่งบ้านที่สามารถสร้างบรรยากาศให้มีความสุขและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น เป็นห้องที่สามารถใช้ได้ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟติดผนัง รวมทั้งหลอดไฟมาเพิ่มลูกเล่นให้ห้องนั่งเล่นสุดรักของเราได้ งั้นลองหาโคมไฟมาตั้งที่ห้องนั่งเล่นสักโคม เราก็จะเห็นความต่างได้อย่างชัดเจนทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close