Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มบรรยากาศชวนผ่อนคลายสุดชิลและทำให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงามมากขึ้นด้วยโคมไฟตั้งพื้น

เพิ่มบรรยากาศชวนผ่อนคลายสุดชิลและทำให้ห้องนั่งเล่นดูสวยงามมากขึ้นด้วยโคมไฟตั้งพื้น

ในบางครั้งความเรียบง่าย สบาย ๆ ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่พวกเราทุกคนต้องการในชีวิตประจำวัน เพราะแต่ละวันเราต้องเผชิญกับความเครียดหรือความเหนื่อยล้ามากมาย ทั้งจากงานและผู้คนนั่นเอง ดังนั้นมาตกแต่งห้องนั่งเล่นให้มีบรรยากาศชวนผ่อนคลาย ที่สุดแสนจะชิลกันดีกว่า เพื่อให้คุณได้พักกายพักใจเมื่อได้กลับมาถึงบ้านแล้ว ซึ่งสิ่งที่จะช่วยเติมเต็มความสวยงามและบรรยากาศดี ๆ ก็คือโคมไฟตั้งพื้น โดยดีไซน์และโทนสีของโคมไฟนั้นควรกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่ง เน้นให้ดูไปในทิศทางเดียวกัน อย่างเช่นโคมไฟตั้งพื้นที่ฐานทำจากวัสดุไม้ เป็นต้น ไปลองติดตามกันดีกว่าว่า..มีไอเดียในน่านำไปปรับใช้และทำตามกันบ้าง!

 

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบง่าย ดูกลมกลืนเข้ากับห้องนั่งเล่น

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบง่าย ดูกลมกลืนเข้ากับห้องนั่งเล่น

เลือกตกแต่งบ้านในโทนสีอ่อน เช่น สีครีม สีชมพูพาสเทล สีเบจ สีขาว เป็นต้น เพื่อให้ Mood & Tone ของห้องนั่งเล่นนั้นดูโปร่งโล่ง สบายสายตา อีกทั้งยังสามารถช่วยพลางสายตาให้ห้องที่มีขนาดเล็กดูกว้างขึ้นได้ด้วย ซึ่งห้องนั่งเล่นนี้เมื่อมองในภาพรวมแล้วนั้นค่อนข้างเน้นการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น มีความทันสมัย แต่ก็ดูเรียบง่ายสบายตา โคมไฟที่เลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งพื้นที่มีดีไซน์เรียบ ๆ โดยฝาครอบเป็นสีครีมและฐานเป็นสีเงิน เมื่อแสงไฟตกกระทบ จะเกิดความแวววาว เสริมให้ห้องนี้ดูหรูหราด้วย การใช้แสงสว่างจากโคมไฟตั้งพื้นเพียงชิ้นเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม ควรติดตั้งโคมไฟติดผนังเพิ่มเติม ซึ่งในไอเดียนี้เป็นโคมไฟที่มีดีไซน์ 2 หัว ให้ความแปลกใหม่สุด ๆ และโคมไฟตั้งโต๊ะที่เคลื่อนย้ายได้สะดวกสบาย ไม่ว่าจะนั่งบริเวณใด ก็หยิบไปวางเพื่อให้ความสว่างได้ อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญต่อการทำให้ห้องนั่งเล่นดูโปร่งโล่ง มีบรรยากาศชวนผ่อนคลายก็คือการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ แสงจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาได้อย่างเต็มที่ และทำให้คุณมองเห็นวิวทิวทัศน์ภายในสวนด้วย

 

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เก๋ เติมเต็มกลิ่นไอสไตล์บีชเฮาส์

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เก๋ เติมเต็มกลิ่นไอสไตล์บีชเฮาส์

หากคุณชื่นชอบบรรยากาศของบ้านพักริมทะเล ก็ต้องห้ามพลาดไอเดียนี้เลยทีเดียว เป็นการตกแต่งบ้านในสไตล์บีชเฮ้าส์ที่คนในเมืองก็สามารถทำตามได้ไม่ยาก เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้ ผสมผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์สไตล์โบฮีเมียน แล้วเน้นคุมโทนสีเป็นโทนสีอ่อน เพื่อความสบายสายตา หรือจะใช้สีฟ้า-สีน้ำเงินก็ได้เช่นกัน ซึ่งโทนสีฟ้านี้จะช่วยให้รู้สึกสงบและเย็นสบาย โคมไฟตั้งพื้นที่ใช้ก็มีดีไซน์ที่แปลกตา อีกทั้งยังใช้วัสดุ 2 ประเภทผสมผสานกันได้อย่างลงตัว เป็นโคมไฟที่ดูสวยงาม กลมกลืนเข้ากับการตกแต่งห้อง และมีกลิ่นไอสไตล์บีชเฮ้าส์ การเลือกหมอนอิง ท๊อปโต๊ะกลางโซฟาหรือพรมที่มีลวดลายโบฮีเมียน จะช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นไม่ดูเรียบจนเกินไป เป็นเทคนิคเพิ่มลูกเล่นนั่นเอง หากคุณไม่ชอบลวดลายโบฮีเมียน ก็สามารถเลือกหมอนอิงให้เป็นโทนสีฟ้าไม่มีลวดลาย แล้วไล่เฉดสีได้เช่นกัน ทำให้มีมิติและสร้างความสวยงาม รวมถึงเสริมให้ห้องนั่งเล่นดูเย็นสบายมากขึ้นด้วย

 

เติมเต็มสไตล์มูจิให้กับห้องด้วยโคมไฟตั้งพื้น

เติมเต็มสไตล์มูจิให้กับห้องด้วยโคมไฟตั้งพื้น

อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่า..ในปัจจุบันนี้ค่อนข้างนิยมตกแต่งบ้านหรือคอนโดมิเนียมในสไตล์มูจิ เนื่องจากทำให้ห้องดูโปร่งโล่ง เน้นพื้นที่ใช้งานมากกว่าการตกแต่ง นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกผ่อนคลายจากเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยวัสดุไม้และโทนสีที่เลือกใช้นั่นเอง รวมถึงสร้างความรู้สึกอบอุ่นหัวใจให้กับคุณและคนในครอบครัวด้วย แม้ว่าโทนสีที่ใช้จะเป็นโทนสีโมโนโทน ซึ่งมีสีเทาเป็นหลัก แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอับทึบหรืออึดอัด เพราะมีการจัดวางองค์ประกอบอย่างดี รวมถึงการติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ ทำให้อากาศถ่ายเทได้อย่างสะดวก ระบายอากาศภายในบ้านได้ดีสุด ๆ และสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์รอบบ้านได้ ทั้งยังช่วยให้แสงอาทิตย์ส่องผ่านห้องนั่งเล่นได้อย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน จึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟเลยทีเดียว แต่ในช่วงพลบค่ำหรือกลางคืน หากคุณต้องการทำกิจกรรมต่าง ๆ ก็ควรใช้แสงสว่างจากโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟเพดาน จะช่วยให้คุณสะดวกสบายมากขึ้น ทำให้ห้องไม่มืดสลัวเกินไปจนต้องเพ่งสายตาและเกิดอาการปวดตาหรือปวดศรีษะได้ โดยโคมไฟที่เลือกใช้จะต้องมีดีไซน์เรียบง่าย เป็นสีโมโนโทน ดูกลมกลืนเข้ากับการตกแต่งบ้านในสไตล์มูจิ

 

มินิมอลเก๋ ๆ กับโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟเพดาน

มินิมอลเก๋ ๆ กับโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟเพดาน

คอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่ขนาดเล็ก จะตกแต่งอย่างไรให้สวยงามและมีพื้นที่ใช้สอยเพียงพอ ในไอเดียนี้เป็นเพียงมุมนั่งเล่นมุมหนึ่งที่สามารถจัดวางองค์ประกอบได้อย่างดี ไม่ทำให้ดูรกสายตาหรือเรียบจนเกินไป เลือกเฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กถึงปานกลางหากคุณพักอาศัยอยู่เพียง 1-2 คน แล้วใช้โทนสีขาวเป็นโทนสีหลักของห้อง เพื่อพลางสายตาให้ห้องพักดูมีขนาดใหญ่ขึ้น อีกทั้งสีขาวเป็นสีที่ผสมผสานได้กับหลากหลายสไตล์การตกแต่ง อย่างเช่นสไตล์มินิมอล โดยนำหมอนอิงและพรมที่มีลวดลายกราฟฟิกเข้ามาเพิ่มลูกเล่น ต้องเป็นสีโมโนโทนเท่านั้น โคมไฟตั้งพื้นควรเลือกที่มีดีไซน์เรียบ ๆ มีความสูงไม่เกิน 1.5 เมตร และมีโคมไฟเพดานที่ฝาครอบทำจากลวดดัด เผยให้เห็นหลอดไฟด้านใน ก็ดูสวยแปลกตามสไตล์มินิมอล แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟธรรมชาติ เพราะมีความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม และไม่สว่างจ้าหรือมือสลัวเกินไป อีกทั้งยังเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องขนาดเล็กด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแนวทางการตกแต่งห้องนั่งเล่นให้มีบรรยากาศสุดชิล ผ่อนคลายและสวยงาม สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับห้องนั่งเล่นของคุณได้ไม่ยากเลย ไม่ว่าจะเป็นที่บ้านหรือที่คอนโดมิเนียม สิ่งสำคัญคือการขนาดเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟต่าง ๆ ทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมฟติดผนัง และโคมไฟตั้งโต๊ะ ให้เหมาะสมกับพื้นที่ ดีไซน์หรือการจัดวางองค์ประกอบก็มีส่วนเช่นกันที่จะช่วยเติมเต็มความสวยงาม เพิ่มความโปร่ง และสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับคุณได้ หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกับสาระดี ๆ ได้ใหม่ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close