Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างความกลมกลืนและลงตัวให้กับห้องนั่งเล่นโทนสีขาวด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

สร้างความกลมกลืนและลงตัวให้กับห้องนั่งเล่นโทนสีขาวด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

ห้องนั่งเล่นเปรียบเสมือนอีกห้องหนึ่งที่ไว้ใช้พักผ่อนกายและใจได้เช่นเดียวกับห้องนอน เป็นห้องแรกของบ้านที่เราต้องเปิดประตูเข้าไปเจอ นอกจากนี้ยังเป็นห้องที่เราสามารถใช้รับรองแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้อีกด้วย ซึ่งห้องนั่งเล่นนั้นเป็นความประทับใจแรกสำหรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนเลยล่ะ อีกทั้งยังเป็นห้องที่ใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ มากมายกับครอบครัว ถือได้ว่าเป็นห้องที่ไว้เชื่อมความสัมพันธ์ภายในบ้านเลยทีเดียว ดังนั้นห้องนั่งเล่นจึงควรมีการออกแบบและตกแต่งที่สวยงาม ทั้งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โทนสีหลักของห้อง รวมถึงสไตล์การตกแต่งที่ต้องการสื่อออกมาด้วย และในวันนี้โทนสีของห้องที่เราจะนำมาเป็นหัวข้อในการแนะนำเพื่อตกแต่งห้องนั่งเล่นให้สวยงามคือ “โทนสีขาว” นั่นเอง จะมีไอเดียใดน่าสนใจและน่านำไปทำตามบ้าง ลองไปดูกันเลย!

 

เติมเต็มสไตล์ Warm & Cozy ด้วยโคมไฟจากวัสดุไม้

เติมเต็มสไตล์ Warm & Cozy ด้วยโคมไฟจากวัสดุไม้

โทนห้องนั่งเล่นสีขาวสามารถผสมผสานเข้ากันได้หลากหลายสไตล์ ซึ่งสไตล์ Warm & Cozy ก็เป็นหนึ่งในสไตล์ที่นิยมใช้โทนสีขาวเป็นหลักเช่นกัน และเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ มักทำจากไม้ เช่น โต๊ะไม้ โคมไฟห้อยเพดานไม้ กระจกขอบไม้ เป็นต้น อีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้เลยก็คือขนเฟอร์ อาทิ พรมขนเฟอร์ ผ้าห่มขนเฟอร์ รวมถึงเทียมหอมกลิ่นต่าง ๆ ส่วนประกอบทั้งหลายเหล่านี้จะเป็นสิ่งที่บ่งบอกได้ดีเลยว่าห้องนั่งเล่นของคุณนั้นตกแต่งสไตล์ Warm & Cozy ห้องนั่งเล่นที่เลือกใช้สไตล์นี้จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ทำให้คุณต้องการที่จะล้มตัวลงไปนั่งที่โซฟานุ่ม ๆ พร้อมจิบชาหอม ๆ และนั่งดูรายการโปรด กล่าวให้เข้าใจอย่างง่ายคือช่วยให้ตัวคุณและครอบครัวรู้สึกผ่อนคลายทางกายและทางความรู้สึกอย่างมากนั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งนี้ก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้องนั่งเล่นดูอบอุ่นหัวใจมากยิ่งขึ้น

 

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์หรูหรา ดูลงตัวกับสไตล์ Luxury

โคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์หรูหรา ดูลงตัวกับสไตล์ Luxury

ขนเฟอร์ไม่ได้เหมาะกับสไตล์ Warm & Cozy เท่านั้น แต่ยังกลมกลืนและเข้ากับสไตล์การตกแต่งแบบหรูหราอีกด้วย หากคุณคิดว่าห้องนั่งเล่นสีขาวโพลนจะทำให้ดูจืดชืดมากเกินไป สามารถเพิ่มลวดลายหรือสีสันเล็ก ๆ เข้าไปได้ด้วยหมอนอิงพิมพ์ลายและดอกไม้สีหวาน อีกทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีดีไซน์หรูหรา วัสดุเคลือบผิวโคมไฟมันวาว ก็ยิ่งช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูดีมีระดับ ใช้รับรองแขกได้อย่างดีเลยล่ะ นอกจากนี้การติดกระจกบานใหญ่ก็จะทำให้ห้องนั่งเล่นขนาดเล็กนั้นดูโปร่งโล่งมากขึ้น และเพิ่มความหรูหรามากขึ้นด้วยโซฟากำมะหยี่สีขาว เพียงแค่มองก็บ่งบอกได้แล้วว่าห้องนั่งเล่นนี้ดูหรูหรามีระดับสุด ๆ

 

มินิมอลให้สุดด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบง่าย

มินิมอลให้สุดด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบง่าย

สไตล์ที่มาแรงแซงทางโค้งกับโทนสีขาวก็คือสไตล์มินิมอลนั่นเอง เรามักเห็นการตกแต่งห้องสไตล์นี้ด้วยโทนสีขาวหรือสีโทนอ่อน เพื่อความสบายสายตา ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็จะเน้นไปที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่ต้องมีลวดลายมากเกินไป โคมไฟที่เหมาะกับการตกแต่งห้องนั่งเล่นสไตล์มินิมอลก็จะต้องเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์เรียบง่าย ไม่จำกัดประเภท สามารถเลือกใช้โคมไฟประเภทใดก็ได้ เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น เพราะหัวใจหลักของสไตล์การตกแต่งแบบมินิมอลคือความเรียบง่าย ดังนั้นจะเลือกใช้โคมไฟประเภทใด ก็ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของคุณเอง และข้อแนะนำอีกประการหนึ่งคือคุณสามารถเพิ่มเติมลูกเล่นให้กับห้องนั่งเล่นเพื่อความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นได้ด้วยรูปวาด หมอนอิง หรือพรมผืนใหญ่ลวดลายกราฟฟิกสวย ๆ

 

โคมไฟดีไซน์สวยช่วยผสมผสานสไตล์โมเดิร์นกับความ Luxury

โคมไฟดีไซน์สวยช่วยผสมผสานสไตล์โมเดิร์นกับความ Luxury

ความหรูหราแบบยุโรปที่เรามักเห็นได้เด่นชัดคือการตกแต่งเพดานด้วยลวดลายลักษณะนี้ เป็นความหรูหราที่ไม่ว่ายุคสมัยใดก็ยังสามารถนำมาผสมผสานเข้ากับสไตล์การตกแต่งแบบต่าง ๆ ของบ้านได้นั่นเอง ห้องนั่งเล่นนี้ตกแต่งด้วยสไตล์ Modern Luxury ด้วยการเลือกใช้โคมไฟห้อยเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์แปลกตา ซึ่งมีความโมเดิร์นสุด ๆ นอกจากนี้หมอนอิงสีน้ำเงิน-ทองก็ยังดูหรูนิด ๆ และให้ความคอนทราสต์แต่ลงตัวกับโทนสีของห้องนั่งเล่นนี้ แอบเติมความชื่นเล็กน้อยให้กับห้องนั่งเล่นด้วยพรรณไม้ขนาดกลาง ของตกแต่งชิ้นเล็ก เช่น รูปปั้นสัตว์ เป็นต้น ก็สื่อถึงสไตล์โมเดิร์นเช่นกัน ดังนั้นภาพรวมของห้องนั่งเล่นนี้จึงให้ความรู้สึกแตกต่างแต่ลงตัว ทั้งยังมีความสวยงามและน่าเข้าไปนั่งดื่มกาแฟยามเช้าหลังจากตื่นนอนอีกด้วย

จากข้างต้นจะเห็นได้ว่าโทนสีขาวนั้นสามารถตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ เช่น สไตล์ Warm & Cozy สไตล์โมเดิร์น สไตล์หรูหรา สไตล์มินิมอล เป็นต้น ดังนั้นการเลือกคุมโทนห้องนั่งเล่นด้วยสีขาวจึงเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจและน่านำไปปรับใช้ให้เข้ากับห้องนั่งเล่นของบ้านคุณ นอกจากนี้การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ รวมถึงการเลือกใช้โคมไฟต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และของตกแต่งก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูสวยงามสมบูรณ์แบบ จนแขกที่มาเยี่ยมเยียนต้องเอ่ยคำชื่นชม อีกทั้งยังช่วยให้คุณนั้นได้รับรรยากาศดี ๆ ขณะทำกิจกรรมภายในห้องนั่งเล่นด้วยเช่นกัน หวังว่าไอเดียที่พวกเราได้แนะนำไปจะมีประโยชน์ไม่มากก็น้อย แล้วพบกับไอเดียสุดเจ๋งในการเลือกโคมไฟและการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ ให้สวยงามได้ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close