Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แต่งโคมไฟให้ถูกโฉลก เสริมโชคลาภให้ปังทั้งปี

แต่งโคมไฟให้ถูกโฉลก เสริมโชคลาภให้ปังทั้งปี

ใครว่าโคมไฟไม่สำคัญ ไม่เกี่ยวข้องกับการเสริมดวงใด ๆ ถ้าคิดอย่างนั้นให้ลองคิดใหม่ เพราะโคมไฟเป็นตัวนำแสงสว่างสู่บ้านของท่าน และตามศาสตร์ของฮวงจุ้ยนั้น แสงสว่างเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดเพราะนั่นหมายถึงความรุ่งโรจน์และเจริญรุ่งเรือง เหมือนเส้นทางชีวิตที่พบแต่ความสว่างไสว เพราะฉะนั้นโคมไฟจึงเป็นสิ่งจำเป็นในการตกแต่งบ้าน ซึ่งโคมไฟที่พบเห็นนั้นก็มีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่ โคมไฟเพดาน โคมไฟระย้า แชนเดอเลียร์ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟกิ่ง โคมไฟติดผนัง ฯลฯ ซึ่งทั้งหมดล้วนนำมาตกแต่งบ้านเพื่อเสริมฮวงจุ้ยรับทรัพย์รับโชคได้ อย่างไรก็ตามนอกจากหลักฮวงจุ้ยแล้ว ดวงของเจ้าของบ้านก็มีส่วนในการนำมาพิจารณาเลือกโคมไฟประกอบกันด้วย ดังนั้นเรามาดูกันว่าจะเลือกโคมไฟอย่างไรให้ถูกโฉลกรับโชครับทรัพย์กัน

 

โคมไฟแบบไหนดีต่อฮวงจุ้ย

โคมไฟแบบไหนดีต่อฮวงจุ้ย

แน่นอนว่าโคมไฟที่ดีต่อหลักฮวงจุ้ยนั้นจะต้องมีแสงสว่างส่องพลังให้บ้านดูมีชีวิตชีวาและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่โคมไฟก็มีหลายประเภทดังที่กล่าวไป แต่โคมไฟที่ปังเวอร์และเหมาะมากเพราะสามารถใช้งานได้อย่างสะดวกสบายและให้แสงสว่างได้เต็มที่นั้น โคมไฟที่คนส่วนใหญ่มักเลือก ได้แก่

  • โคมไฟระย้า (แขวนเพดาน) โคมไฟที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างให้บ้านดูโปร่งโล่ง มีชีวิตชีวา รวมทั้งยังได้เรื่องความสวยงามอีกด้วย เหมาะกับติดตั้งบริเวณห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น และบริเวณโถงกลางบ้าน
  • โคมไฟติดเพดาน เป็นประเภทโคมไฟที่สามารถติดตั้งได้ทั่วไป ทุกส่วนของบ้านไม่ว่าจะเป็น ห้องน้ำ ห้องนอน ห้องทำงาน
  • โคมไฟสปอร์ตไลท์ เป็นโคมไฟที่ให้แสงสว่างค่อนข้างมาก จะติดตั้งไว้ในส่วนหน้าบ้านหรือสวนหน้าบ้านเป็นต้นเพื่อช่วยเพิ่มแสงสว่างในช่วงเวลากลางคืนได้

เลือกโคมไฟให้เป๊ะเสริมดวงให้ปังตามวันเกิด

โคมไฟของคนเกิดวันอาทิตย์

คนที่เกิดวันนี้เป็นนักวางแผนและมีความรับผิดชอบคนรอบข้างมักให้ความสำคัญและชอบที่จะให้ความช่วยเหลือผู้อื่นเสมอ ชีวิตคุณจึงมักมีเรื่องโน้นเรื่องนี้เข้ามาให้ต้องคิดต้องทำ โคมไฟช่วยเสริมดวงควรเป็นโคมไฟที่ให้แสงอบอุ่นหรือมีรูปทรงเก๋ไก๋ออกแนวโมเดิร์น หรืออาจจะเป็นสีเหล็ก เช่น โคมไฟสไตล์ฮอลโลว์ มาตั้งโต๊ะเพื่อให้คุณได้รู้สึกผ่อนคลายกับกิจวัตรประจำวันที่ต้องเจอ

โคมไฟของคนเกิดวันจันทร์

สำหรับคนที่เกิดวันจันทร์เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนไหวและคล้อยตามสภาวะรอบตัวได้ง่าย การตกแต่งบ้านของคุณควรเป็นแนวที่ให้มีความเป็นธรรมชาติมากที่สุด การจัดสวนหรือมีมุมโปรดที่มีต้นไม้หรือให้แสงเงาจะช่วยให้มีความสุขและยังเป็นมุมที่สร้างแรงบันดาลใจโคมไฟช่วยเสริมดวง ควรเป็นโคมไฟที่มีการปรับแต่งระดับของไฟได้ประเภทดาวน์ไลท์ให้แสงนุ่มนวลหรือเป็นโคมไฟแนวคลาสสิก เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะสไตล์คลาสสิกโมรอคโค และสีของหลอดไฟไม่ควรเจิดจ้ามากไปอาจทำให้คุณเกิดอารมณ์ฉุนเฉียวได้ง่าย

โคมไฟของคนเกิดวันอังคาร

คนที่เกิดวันอังคารเป็นคนที่มีลักษณะชอบความท้าทายชอบการผจญภัยหรือทำงานให้กับส่วนรวม การทุ่มเทกับงานทำให้คุณมักเหน็ดเหนื่อยจากสิ่งต่าง ๆ รวมถึงมีเพื่อนฝูงมาก ควรเลือกหาโคมไฟช่วยเสริมดวง โคมไฟที่มีแสงนุ่มนวล เช่น แสงสีเหลือง สีส้ม แสงสีเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกสบาย และรูปทรงโคมไฟควรตกแต่งด้วยผ้าหรือผ้าไหมจะดีกว่าวัสดุที่ทำด้วยแก้ว หรืออะครีลิก

โคมไฟของคนเกิดวันพุธ

คนที่เกิดวันพุธกลางสัปดาห์เป็นคนชอบเรียนรู้และมีมนุษย์สัมพันธ์ดีเยี่ยม เป็นคนที่ทันสมัย และคุณมักมีการวางแผนหรือคิดที่จะทำโน่นทำนี่อยู่ตลอด โคมไฟช่วยเสริมดวง ควรเป็นสไตล์ที่ค่อนข้างมีความอ่อนช้อย และควรทำจากวัสดุที่เป็นโลหะ แสงไฟควรจัดเป็น (Accent Light) สำหรับการเน้นแสงเงามีมิติ เช่น แสงที่ใช้ตกแต่ง ดวงไฟสปอตไลท์ไฟส่องรูปภาพ หรือไฟที่ซ่อนอยู่ในช่องว่างของผนังรวมไปถึงโคมไฟตกแต่งต่าง ๆ เพียงเท่านี้คุณก็จะมีความสุขกับการได้พักผ่อน

โคมไฟของคนเกิดวันพฤหัสบดี

มาถึงคนที่เกิดวันนพฤหัสบดีกันบ้าง คนที่เกิดวันนี้เป็นคนจริงจังกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวคาดหวังและวางแผนอนาคตให้กับคนรอบข้างมีความหนักแน่นดี และเข้าใจคนรอบข้างอย่างดีมีเพื่อนฝูงหรือคนสนิทมาปรึกษาปัญหากับคุณตลอด สิ่งเหล่านี้อาจทำให้คุณเหนื่อยบ้างโคมไฟช่วยเสริมดวง ควรมีแสงไฟที่ให้ความสว่างไสว เช่น แสงนีออน 32 วัตต์ ฝาครอบอาจมีลวดลายเป็นรูปนกหรือผีเสื้อรูปที่เกี่ยวกับธรรมชาติ แต่ต้องไม่มีลวดลายเป็นเถาเครือเกี่ยวตวัดพันกัน ใช้วัสดุที่มาจากธรรมชาติ เช่น ไม้ก็จะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขกับการได้อยู่ในห้องที่แสนอบอุ่น

โคมไฟของคนเกิดวันศุกร์

ถัดมาถึงคนที่เกิดวันศุกร์กันบ้าง คนที่เกิดวันนี้เป็นคนสนุกกับชีวิต บุคลิกน่ารัก และเข้ากับใครต่อใครได้ง่ายความเป็นคนชิว ๆ สบาย ๆ ชีวิตคุณมักอยู่กับความสนุกสนานรื่นเริงอะไรที่คุณมองว่าเป็นปัญหา หรือเริ่มมีปัญหาจะหาทางหลีกเลี่ยงไม่ข้องเกี่ยวให้ต้องหนักอกหนักใจ โคมไฟช่วยเสริมดวง ควรเลือกแสงไฟที่ให้ความรู้สึกสงบ หรือให้คุณได้พักอารมณ์บ้าง ควรเป็นแสงสว่างนวลๆ หากได้แสงสีน้ำเงินยิ่งทำให้คุณรู้สึกสงบและสบายได้อย่างดี ส่วนรูปทรงควรเป็นแนวคลาสสิกที่มีความเป็นธรรมชาติผสมผสานความสมัยใหม่

โคมไฟของคนเกิดวันเสาร์

สุดท้ายก็มาถึงคนที่เกิดวันเสาร์ คนที่เกิดวันนี้เขาว่ามักเคร่งเครียดวิตกกังวล แต่จริงๆ แล้วคุณเป็นคนฮาเฮคนหนึ่ง ชอบการผจญภัยโลดโผน และมักไม่หยุดนิ่งอยู่กับสิ่งหนึ่งสิ่งใด เป็นคนชอบเรียนรู้ แต่สิ่งที่ทำให้คุณดูเคร่งขรึมอาจเป็นเพราะคุณไม่ค่อยชอบพรีเซนต์ความสามารถที่คุณมีโคมไฟช่วยเสริมดวงโคมไฟที่มีแสงสว่างไสวและเป็นแสงฟลูออนเรสเซนต์

เลือกโคมไฟให้เป๊ะเสริมดวงให้ปังตามวันเกิด

ทั้งหมดนี้ก็เป็นหลักการคร่าว ๆ ในการเลือกใช้โคมไฟให้ถูกโฉลก ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟระย้า แชนเดอเลียร์ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟกิ่ง โคมไฟติดผนัง ก็เลือกแบบที่ถูกโฉลกกับเราให้มากที่สุดเพื่อเพิ่มความปัง ความเฮงยิ่ง ๆ ขึ้นไป มันจะกลายเป็นโคมไฟนำโชคมาอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close