Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แสงไฟและโคมไฟกับการตกแต่งบ้านเพื่อจัดงานสังสรรค์ในโอกาสพิเศษ

แสงไฟและโคมไฟกับการตกแต่งบ้านเพื่อจัดงานสังสรรค์ในโอกาสพิเศษ

คงจะมีหลายๆ บ้าน ที่เมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาล วันสำคัญหรือโอกาสพิเศษต่างๆ ก็มักจะใช้โอกาสนี้จัดบ้านใหม่ไปด้วย เพื่อต้อนรับและใช้เป็นสถานที่พบปะสังสรรค์กันในกลุ่มครอบครัว เพื่อนสนิท โดยใช้พื้นที่ในบ้านอย่างคุ้มค่า โดยมีสิ่งหนึ่งที่จะช่วยสร้างบรรยากาศพิเศษในวันเหล่านี้ได้เป็นอย่างดีนั่นก็คือการประดับตกแต่งด้วยแสงและไฟ ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟ หลากดีไซน์ หลากสีสัน เพื่อสร้างความมีชีวิตชีวา รวมไปถึงโคมไฟ รูปแบบต่างๆ เช่น โคมไฟเพดาน แบบเก๋ๆ ที่จะช่วยเติมเต็มให้งานเลี้ยงสังสรรค์ในบ้านอบอุ่น สว่างไสวด้วยบรรยากาศพิเศษๆ อย่างเช่นไอเดียการตกแต่งภายในบ้านที่นำมาฝากกันดังต่อไปนี้

 

เปลี่ยนบรรยากาศห้องอาหารให้เป็นมุมปาร์ตี้เล็กๆ ด้วยโคมไฟและหลอดไฟ

เปลี่ยนบรรยากาศห้องอาหารให้เป็นมุมปาร์ตี้เล็กๆ ด้วยโคมไฟและหลอดไฟ

แน่นอนว่าเมื่อนึกถึงการจัดงานเลี้ยง งานสังสรรค์ ก็ต้องมีอาหารกับเครื่องดื่มด้วย ถ้าพื้นที่ครัวและห้องอาหารในบ้าน มีขนาดที่เหมาะสมกับการตกแต่งเพื่อจัดงานในกลุ่มญาติพี่น้อง เพื่อนสนิทราวๆไม่เกิน 10-15 คน ก็สามารถตกแต่งพื้นที่นี้ให้มีบรรยากาศสดใส เข้ากับเทศกาลต่างๆ ได้ไม่ยากนัก สำหรับแสงและไฟในช่วงงานกลางคืน ถ้ามีโคมไฟ ดีไซน์เก๋ๆ ติดตั้งอยู่ ก็อาจจะเพิ่มเติมบรรยากาศสดใสด้วย หลอดไฟแอลอีดีดวงเล็กๆ ประดับเพดาน หรือประดับที่ผนังด้านใดด้านหนึ่ง ยิ่งถ้ามีกระจกหน้าต่าง ก็ดีไซน์แบบเป็นเส้นสายหลายๆ เส้น เลือกสีของแสงไฟหลายๆ สีมาประดับประดาเพิ่มเติมสีสัน ใหม่ๆ เพราะมีแสงสว่างหลักๆ จากโคมไฟเพดาน ที่ใช้ประจำอยู่แล้ว เพียงเท่านี้ก็สร้างความพิเศษในระหว่างรับประทานอาหารได้อย่างสนุกสนานเป็นกันเอง

 

โคมไฟเพดาน กับการตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อจัดงานเลี้ยงในโอกาสพิเศษ

โคมไฟเพดาน กับการตกแต่งห้องนั่งเล่นเพื่อจัดงานเลี้ยงในโอกาสพิเศษ

อีกหนึ่งพื้นที่ที่เหมาะกับการตกแต่งเพื่อสังสรรค์และปาร์ตี้ เพราะมีอุปกรณ์ต่างๆ ครบครัน เช่น เครื่องเสียง ทีวี เพื่อความบันเทิง โต๊ะเก้าอี้โซฟาในห้องก็ปรับเป็นพื้นที่ทานอาหารได้ เติมแต่งบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ที่มุมหน้าต่างด้วยหลอดไฟประดับรูปทรงต่างๆ เช่น ดวงดาว พระจันทร์ ผีเสื้อ ดอกไม้ หรือใช้สายไฟมาติดติดเรียงกันเป็นแนวยาวบริเวณขอบประตู ขอบหน้าต่าง เพิ่มความน่าสนใจด้วยโคมไฟเพดาน แบบแขวนชิ้นเล็กๆ สไตล์มินิมอล เช่น ตัวโคมรูปขวดแก้วหลายๆ ชิ้น และมีหลอดไฟรูปเทียนไขอยู่ข้างใน เมื่อไฟให้แสงสว่างสีส้ม ผสมผสานกับแสงจากไฟหลากสีที่ประดับทั่วห้อง ก็สร้างบรรยากาศโรแมนติก สวยงาม อบอุ่น เหมาะกับการสังสรรค์ในทุกๆ โอกาส

 

ตกแต่งบ้านทั้งหลังให้เป็นประกายระยิบระยับด้วยแสงไฟและหลอดไฟในโอกาสพิเศษ

ตกแต่งบ้านทั้งหลังให้เป็นประกายระยิบระยับด้วยแสงไฟและหลอดไฟในโอกาสพิเศษ

ถ้าต้องการตกแต่งบ้านแบบทั้งหลัง ให้อบอวลไปด้วยบรรยากาศงานเฉลิมฉลอง เช่น เทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ก็มีหลายไอเดียที่นำมาปรับใช้แบบมิกซ์แอนด์แมทช์ได้ไม่ยาก ไม่ว่าจะเป็น การตกแต่งผนัง ซึ่งหากผนังบ้านเป็นโทนสีขาว หรือ เทา แบบโมเดิร์น สะอาดตา ก็ยิ่งตกแต่งได้ง่าย และทำให้บ้านมีสีสันมากขึ้น ด้วยการใช้สายไฟกับหลอดไฟ ประดับหลากสีสันมาแขวนตามผนัง รวมไปถึงราวบันได ม่านหน้าต่าง ส่วนด้านบนเพดาน ก็ใช้หลอดไฟกลม แบบ Bulk ขนาดต่างๆ กัน ประดับประดาควบคู่ไปกับโคมไฟเพดาน แบบแขวน ให้ทั้งทุกพื้นที่บ้านสว่างสดใส เต็มไปด้วยสีสัน หรือจะเพิ่มลูกเล่นเล็กๆ ด้วยการใช้ไฟมาร้อยเรียงทำเป็นตัวอักษรภาษาอังกฤษสั้นๆ อย่างเช่น H N Y ก็เป็นบรรยากาศที่ดูเหมาะกับงานปาร์ตี้เป็นอย่างยิ่ง นอกจากได้ความสวยงามแล้วยังเป็นมุมถ่ายภาพเพื่อเป็นความทรงจำดีๆ ได้อีก

 

เปลี่ยนบรรยากาศพื้นที่นอกบ้านให้เป็นมุมปาร์ตี้เอาท์ดอร์แบบชิลๆ ด้วยหลอดไฟกับเสียงเพลง

เปลี่ยนบรรยากาศพื้นที่นอกบ้านให้เป็นมุมปาร์ตี้เอาท์ดอร์แบบชิลๆ ด้วยหลอดไฟกับเสียงเพลง

ถ้าเป็นการใช้พื้นที่นอกบ้านอย่างบริเวณชานเรือนกว้างๆ หรือสนามหญ้า อุปกรณ์ตกแต่งอย่างหนึ่งที่เหมาะกับการประดับตกแต่งแสงไฟแบบเอาท์ดอร์ที่นิยมกันมากก็หลอดไฟปิงปอง ไฟหิ่งห้อย ทั้งรูปทรงวงกลมและวงรี นำมาร้อยเรียงเป็นสายเพื่อตกแต่งระหว่างต้นไม้สวน พันรอบกิ่งไม้หรือลำต้น เพิ่มความมีสีสันด้วยไฟกระพริบดวงเล็กๆ ก็สร้างบรรยากาศแห่งการสังสรรค์ได้อย่างมีชีวิตชีวา นอกจากนี้ก็ยังสามารถใช้ โคมไฟ ที่ใช้ติดตั้งบนพื้น สำหรับพื้นที่ชานเรือน และตามจุดต่างๆ ในสวน รวมทั้ง โคมไฟ ประดับตกแต่งบนโต๊ะอาหาร คู่กับเชิงเทียน แก้วไวน์ แล้วก็มีเสียงเพลงสไตล์ที่ชอบมาสร้างความคึกคัก สนุกสนาน เพียงเท่านี้ก็ได้บรรยากาศประทับใจและน่าจดจำให้กับทุกคนที่มาร่วมสังสรรค์กัน

สรุปแล้ว ทุกพื้นที่ทั้งในบ้านและนอกบ้าน เมื่อถึงงานเทศกาลหรือโอกาสสำคัญ โดยเฉพาะเมื่อมีการรวมตัวสังสรรค์ในกลุ่มญาติพี่น้อง เพื่อนสนิท ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศ แปลงโฉมให้บ้านเต็มไปด้วยสีสันและบรรยากาศการของการเฉลิมฉลองอย่างสนุกสนานได้หลากหลายไอเดีย ซึ่งการประดับตกแต่งด้วยแสงและไฟในยามค่ำคืน ถือว่ามีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศได้อย่างมากทีเดียว สำหรับการตกแต่งพื้นที่ในบ้าน ก็อาจจะเน้นการมิกซ์แอนด์แมทช์กับโคมไฟที่มีอยู่แล้ว โดยเพิ่มเติมดีไซน์เก๋ๆ กับสายไฟ ไฟประดับหลายๆสี รวมทั้ง โคมไฟเพดาน แบบแขวนด้วย ส่วนพื้นที่นอกบ้านนั้น เลือกประดับตกแต่งด้วย หลอดไฟ ไฟกระพริบ และสายไฟ ดูจะเข้ากับองค์ประกอบต่างๆ ภายนอกอย่างลงตัว เช่น ต้นไม้ในสวน ตลอดจน โต๊ะเก้าอี้ต่างๆ ก็เช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close