Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียจัดโคมไฟให้สวยปังรับปีใหม่

ไอเดียจัดโคมไฟให้สวยปังรับปีใหม่

ขึ้นชื่อว่าแสงไฟ นอกจากจะให้แสงสว่างแก่บ้านของเราแล้ว มันยังเป็นไอเท็มที่ช่วยประดับประดาบ้านให้สวยงามน่ามอง และน่าอยู่มากขึ้นไปอีกด้วย และยิ่งช่วงเทศกาลแห่งความสุขไม่ว่าจะช่วงไหนก็ตาม แสงไฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้สถานที่นั้นมีชีวิตชีวา เพิ่มบรรยากาศการเฉลิมฉลองให้สมบูรณ์แบบมากขึ้น ดังนั้นโคมไฟและหลอดไฟ จึงเป็นของขายดีมาก ๆ เมื่อจะเข้าสู่เทศกาล โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงคริสต์มาสและปีใหม่ เราจะเห็นว่าโคมไฟเป็นที่ต้องการมาก ๆ ในช่วงนี้ เพราะมันเป็นได้ทั้งของขวัญที่สุดแสนจะเรียบง่ายแต่ก็สร้างความประทับใจให้ผู้รับตลอดกาล หรือหลายคนก็มาเลือกโคมไฟมาจัดบ้านเพื่อเติมเต็มบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลอง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือแม้กระทั่งหลอดไฟสีสันและรูปแบบต่าง ๆ ก็สามารถนำมาแต่งบ้านได้ซึ่งทำได้หลากหลายไอเดียเลยทีเดียว

 

โคมไฟ DIY ก็เก๋ไก๋เหมาะกับทุกเทศกาล

โคมไฟ DIY ก็เก๋ไก๋เหมาะกับทุกเทศกาล

บอกเลยว่าโคมไฟ DIY เป็นอะไรที่เก๋และชิคสุด ๆ ขอแค่คุณมีไอเดียสุดครีเอต และมีความรู้ด้านการต่อวงจรไฟฟ้าอยู่บ้าน คุณก็จะได้โคมไฟ DIY ในลุคแบบที่มี 1 เดียวในโลก อันที่จริงโคมไฟแบบนี้จะเข้ากับเทศกาลปีใหม่มากกว่าโคมไฟประกอบสำเร็จที่ไปซื้อมาด้วยซ้ำ เพราะคุณจะสามารถออกแบบดีไซน์และแสงไฟเองได้ตามต้องการ

 

โคมไฟแชนเดอเลียร์หรูหราอลังการ แต่งบ้านให้หรูรับปีใหม่

โคมไฟแชนเดอเลียร์หรูหราอลังการ แต่งบ้านให้หรูรับปีใหม่

คลาสสิกอะไรแบบนี้ ไอเดียนี้เหมาะที่จะใช้กับการแต่งบ้านมากกว่าการแต่งคอนโด และทางที่ดีบ้านนี้ควรมีพื้นที่พอสมควรด้วย มันจะช่วยให้บรรยากาศดูคลาสสิกมากขึ้น แล้วถ้าเป็นในช่วงปีใหม่หรือคริสต์มาสด้วยแล้ว มันจะทำให้เรานึกถึงการเฉลิมฉลองในบรรยากาศแบบบ้านในยุโรปเลยทีเดียว

 

ใช้หลอดไฟประดับแบบหลอดเล็ก สร้างบรรยากาศฤดูหนาว

ใช้หลอดไฟประดับแบบหลอดเล็ก สร้างบรรยากาศฤดูหนาว

สร้างความหรูหราและโรแมนติกให้มุมหน้าต่างของบ้านจากไฟประดับแบบโมบาย แทนการใช้ม่านแบบเดิม ๆ โดยการนำสายไฟประดับมาคลี่ออกทีละเส้น แล้วติดเรียงกันเป็นแนวยาวบริเวณขอบหน้าต่าง แต่ถ้าอยากได้แนวมินิมอลให้เลือกใช้ไฟประดับเป็นรูปดาวหรือรูปอื่น ๆ ตามใจชอบ เพียงเท่านี้ภายในบ้านของคุณก็จะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของบรรยากาศในเทศกาลช่วงฤดูหนาว

 

โคมไฟติดผนัง ก็สร้างสรรค์การแต่งบ้านให้น่าสนใจ

โคมไฟติดผนัง ก็สร้างสรรค์การแต่งบ้านให้น่าสนใจ

เพิ่มจุดเด่นให้ผนังเรียบ ๆ ภายในบ้านด้วยโคมไฟติดผนัง DIY ง่าย ๆ หรือจะใช้โคมไฟติดผนังสำเร็จรูปเลยก็ได้ ส่วนหลอดไฟ ควรเลือกเป็นไฟกะพริบออกแบบเป็นรูปน่ารัก ๆ อย่าง ต้นคริสต์มาสให้เข้ากับบรรยากาศ โดยนำมาพันกับสายรุ้งสีเขียวเพื่อประหยัดเนื้อที่ใช้สอยในบ้านแทนการวางต้นคริสต์มาส หรือถ้าใครสะสมรูปภาพสวย ๆ ไว้เป็นแกลเลอรี อาจนำมาตกแต่งกับไฟประดับเพิ่มเติมให้ดูมีสไตล์มากขึ้น หรือถ้าจะให้ใช้งานไปยาว ๆ ก็ย่อมได้ ก็เลือกโคมไฟที่มีดีไซน์เก๋ ๆ ให้บ้านดูมีมิติแม้ไม่เปิดโคมไฟ

 

ใช้หลอดไฟมาเล่นแสงไฟให้บ้านมีชีวิตชีวา

ใช้หลอดไฟมาเล่นแสงไฟให้บ้านมีชีวิตชีวา

สำหรับใครที่ชื่นชอบความสดใส ต้องไม่พลาดในการหาไฟประดับหลากสีสัน มาตกแต่งมุมต่าง ๆ ภายในบ้านให้ดูไม่น่าเบื่อ ซึ่งเราสามารถทำเองได้ง่าย ๆ โดยการใส่หลอดไฟ LED หลากสีเข้าไปในลูกปิงปองก็จะได้ไฟที่ให้แสงสวย ๆ สว่างไปทั่วบ้าน โดยเฉพาะในช่วงค่ำคืน ไฟปิงปองดวงกลมสีสันสดใสจะช่วยสร้างบรรยากาศน่ารัก ๆ แฝงกลิ่นอายความโรแมนติกให้บ้านของคุณได้เป็นอย่างดี

 

โคมไฟแบบแขวน แต่งบ้านให้สวยเริ่ดในทุกเทศกาล

โคมไฟแบบแขวน แต่งบ้านให้สวยเริ่ดในทุกเทศกาล

แต่งบ้านสวยด้วยไฟประดับแบบแขวน เนรมิตบรรยากาศบ้านให้ชวนฝันเสมือนว่าเราอยู่ท่ามกลางดวงดาว อาจจะเลือกเป็นไฟกะพริบรูปดาวหรือรูปผีเสื้อ แนะนำให้แขวนไว้บริเวณทางเดินเพื่อสร้างความโดดเด่นสวยงามให้แก่บ้าน แต่ถ้าอยากให้ดูคลาสสิคขึ้นมาอีกนิด สามารถแขวนโคมไฟเล็ก ๆ เป็นการเพิ่มเสน่ห์ให้ค่ำคืนปีใหม่อันแสนพิเศษของคุณ

 

หลอดไฟแก้ว เรียบง่ายแต่ดูมีเรื่องราว

หลอดไฟแก้ว เรียบง่ายแต่ดูมีเรื่องราว

ถ้ากำลังมองหาไฟในการเพิ่มแสงสว่างชิค ๆ ให้กับปาร์ตี้ของคุณ ลองเปลี่ยนจากขวดแก้วธรรมดา ๆ ให้กลายมาเป็นไฟประดับสวย ๆ สำหรับตกแต่งบ้านได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใช้งานได้ทั้งแบบแขวนและแบบติดผนัง อีกทั้งยังดูมีสไตล์ไม่ซ้ำแบบใคร ส่วนคนไหนที่มีความเป็นศิลปินชอบการตกแต่งสไตล์วินเทจ ขอแนะนำว่าควรมีไฟประดับขวดแก้วเป็นส่วนหนึ่งของมุมบ้าน เพิ่มความชิคความอาร์ตสไตล์เมืองนอก

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียในการแต่งโคมไฟและแสงไฟรับปีใหม่ ซึ่งอันที่จริงแล้วก็สามารถใช้ได้กับทุกเทศกาลนั่นเอง ซึ่งการแต่งไฟนี้สามารถใช้ได้ทั้งโคมไฟและหลอดไฟ โดยโคมไฟที่สามารถนำมาแต่งบ้านได้นั้นก็ใช้ได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือแม้กระทั่งหลอดไฟ ก็สามารถนำมาตกแต่งบ้านให้ดูดีมีสีสันและมีชีวิตชีวาได้ แต่ถ้าให้เก๋ไม่ซ้ำใคร ลองจัดโคมไฟ DIY มาตกแต่งสักหน่อย ทีนี้บ้านของเราก็สวยเก๋ไม่ซ้ำใคร สดใสในทุกเทศกาลแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close