Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียตกแต่งครัวกลางแจ้งและเคาน์เตอร์บาร์ด้วยโคมไฟหลากสไตล์

ไอเดียตกแต่งครัวกลางแจ้งและเคาน์เตอร์บาร์ด้วยโคมไฟหลากสไตล์

แนะนำไอเดียการตกแต่งพื้นที่กลางแจ้งบริเวณรอบ ๆ บ้าน ให้เป็นครัวกลางแจ้งหรือเคาน์เตอร์บาร์สำหรับรับประทานอาหาร นั่งเล่น พักผ่อน เพื่อเป็นการเปลี่ยนบรรยากาศจากการทำกิจกรรมในบ้าน ซึ่งมีหลายไอเดียที่สามารถนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมของบ้านแต่ละสไตล์ เช่น พื้นที่ว่างริมหน้าต่างครัวกับการออกแบบเป็นเคาน์เตอร์แบบเชื่อมต่อพื้นที่ได้อย่างน่าสนใจ และในหัวข้อนี้ก็จะแนะนำการตกแต่งเพิ่มเติมด้วยแสงไฟจากโคมไฟ ซึ่งมีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศให้กับพื้นที่และมีแสงสว่างเพียงพอในการทำกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืน เช่น โคมไฟติดผนังและโคมไฟห้อย ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ตกแต่งเคาน์เตอร์รับประทานอาหารกลางแจ้งบริเวณข้างบ้านและการใช้โคมไฟติดผนัง

ตกแต่งเคาน์เตอร์รับประทานอาหารกลางแจ้งบริเวณข้างบ้านและการใช้โคมไฟติดผนัง

พื้นที่ข้างบ้านจะมีส่วนที่เป็นผนังหรือกำแพงซึ่งสามารถออกแบบต่อเติมให้เป็นโต๊ะอาหาร เคาน์เตอร์บาร์สำหรับนั่งรับประทานอาหารได้ไม่ยาก เฟอร์นิเจอร์หลักนอกจากโต๊ะ เก้าอี้ ก็จะมีวัสดุที่ช่วยกันแดด กันฝน รวมถึงในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างก็มีหลายไอเดียที่เข้ากับพื้นที่ได้เป็นอย่างดี เช่น การใช้โคมไฟ ตกแต่งในรูปแบบโคมไฟติดผนัง ซึ่งมีส่วนทำให้บรรยากาศสวยงาม อีกทั้งในช่วงเวลากลางการให้แสงที่นุ่มนวลก็เข้ากับช่วงเวลาพักผ่อน รับประทานอาหารสบายๆ ด้วย

 

ห้องครัวกลางแจ้งและพื้นที่รับประทานอาหารกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ห้องครัวกลางแจ้งและพื้นที่รับประทานอาหารกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

การต่อเติมครัวทำอาหารกลางแจ้ง มีข้อดีหลายอย่าง โดยเฉพาะเกี่ยวกับการถ่ายเทของอากาศ ทำให้บรรยากาศไม่อับชื้น และทำอาหารได้หลากหลายมากขึ้น เช่น อาหารปิ้งย่าง ดังนั้นห้องครัวกลางแจ้งส่วนใหญ่ก็จะมีทั้งพื้นที่ประกอบอาหารกับรับประทานอาหารรวมอยู่ในบริเวณเดียวกัน สำหรับการตกแต่งแสงไฟก็สามารถผสมผสานโคมไฟหลายๆ รูปแบบเพื่อให้ทั้งแสงสว่างและเป็นการตกแต่งสร้างบรรยากาศ เช่น โคมไฟห้อยดีไซน์เข้ากับธีมการตกแต่งพื้นที่โดยรวม เป็นต้น

 

เคาน์เตอร์บาร์ที่เชื่อมต่อกับห้องครัวกับการตกแต่งโคมไฟ เพื่อบรรยากาศสดใส

เคาน์เตอร์บาร์ที่เชื่อมต่อกับห้องครัวกับการตกแต่งโคมไฟ เพื่อบรรยากาศสดใส

อีกหนึ่งไอเดียการต่อเติมพื้นที่ครัวออกมาด้านนอกที่น่าสนใจก็คือ การเชื่อมต่อบริเวณหน้าต่าง โดยอาจจะออกแบบในลักษณะเคาน์เตอร์บาร์ให้เป็นทั้งพื้นที่สำหรับนั่งรับประทานอาหาร นั่งเล่น หรือในบางโอกาสก็ยังตกแต่งเพื่องานกินดื่มสังสรรค์เล็กๆ ในกลุ่มเพื่อนฝูง คนในครอบครัวที่สนิทกันได้ด้วย ในส่วนของการตกแต่งแสงไฟสร้างบรรยากาศ สามารถเลือกใช้โคมไฟได้หลากหลายดีไซน์ มาผสมผสานอย่างกลมกลืน เช่น โคมไฟห้อย สไตล์วินเทจสิ่งสำคัญคือสีของแสงไฟอย่างไฟสีส้มก็เป็นสีที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย ได้เปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอาหารเย็นแบบเดิมๆ อีกด้วย

 

เคาน์เตอร์บาร์สำหรับนั่งเล่นสบายๆ และการตกแต่งด้วย โคมไฟห้อย

เคาน์เตอร์บาร์สำหรับนั่งเล่นสบายๆ และการตกแต่งด้วย โคมไฟห้อย

อย่างที่ได้กล่าวถึงไปว่าการต่อเติมและตกแต่งเคาน์เตอร์บาร์ เหมาะกับการเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น พักผ่อนสบายๆ และสามารถเปลี่ยนบรรยากาศจากห้องอาหารในบ้านมารับประทานกันที่นี่ได้ด้วย โดยเฉพาะมื้อค่ำ การสร้างบรรยากาศด้วยแสงไฟ จึงมีส่วนอย่างมากกับการแต่งเติมให้บรรยากาศสดใส มีชีวิตชีวา ซึ่งอาจจะตกแต่งให้มีบรรยากาศคล้ายกับเคาน์เตอร์นั่งดื่ม นั่งเล่น มีเก้าอี้ทรงสูง ประกอบกับการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ เช่น โคมไฟห้อยดีไซน์โปร่งแสงแบบเป็นเซท ชวนให้รู้สึกถึงบรรยากาศการผ่อนคลาย

ที่ได้แนะนำไปทั้งหมดก็คือไอเดียการตกแต่งบ้านอีกรูปแบบที่น่าสนใจ เหมาะกับบ้านที่มีพื้นที่ว่างรอบๆบ้าน โดยเฉพาะบริเวณที่เชื่อมต่อกับครัว ซึ่งการแต่งครัวกลางแจ้งและเคาน์เตอร์บาร์ ถือว่ามีประโยชน์ใช้สอยแบบอเนกประสงค์หลากหลาย นอกเหนือจากการเป็นพื้นที่ทำครัวหรือเปลี่ยนบรรยากาศการรับประทานอาหาร และการเติมเต็มความสว่างสดใสด้วยแสงไฟจากโคมไฟก็ยิ่งทำให้พื้นที่นี้เหมาะกับการผ่อนคลายอย่างแท้จริง เช่น การติดตั้งโคมไฟติดผนังและการประดับโคมไฟห้อย เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close