Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เสริมความสวยงามและความสว่างไสวให้บ้านแบบกระท่อมด้วยโคมไฟ

เสริมความสวยงามและความสว่างไสวให้บ้านแบบกระท่อมด้วยโคมไฟ

ในปัจจุบันนี้มีการออกแบบบ้านในสไตล์โมเดิร์นทันสมัยมากกว่าบ้านรูปทรงกระท่อม เพื่อให้เข้ากับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปนั่นเอง แต่บ้านรูปทรงกระท่อมนั้นก็มีข้อดีเช่นกัน อาทิ มีโครงสร้างเพดานที่สูง ทำให้อากาศสามารถหมุนเวียนและถ่ายเทได้อย่างสะดวกสบาย ภายในบ้านจึงมีอากาศที่ไม่ร้อนเกินไปจนทำให้คุณต้องใช้เครื่องปรับอากาศ เป็นลักษณะบ้านที่ช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้อย่างดี นอกจากนี้ยังให้กลิ่นไอในสไตล์ชนบทด้วย เหมาะกับผู้ที่พักอาศัยอยู่บริเวณชานเมือง ใกล้ชายป่าและต่างจังหวัดสุด ๆ สิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับบ้านทุกหลังก็คือโคมไฟ เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ เป็นต้น เพื่อให้ภายในบ้านนั้นมีความสว่างไสว ช่วยเสริมบรรยากาศดี ๆ และเติมเต็มความสวยงามให้กับบ้านแบบกระท่อม ในวันนี้พวกเราจึงนำไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งบ้าน รวมถึงแนวทางการเลือกใช้โคมไฟให้เหมาะสม ไปติดตามกันดีกว่าว่า..มีไอเดียใดน่าสนใจบ้าง!

 

โคมไฟตั้งพื้นฐานจากวัสดุทองเหลือง เพิ่มความหรูหรา

โคมไฟตั้งพื้นฐานจากวัสดุทองเหลือง เพิ่มความหรูหรา

เป็นบ้านที่ตกแต่งในหลากหลายสไตล์ผสมผสานกัน ซึ่งมองในภาพรวมแล้วก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย เนื่องจากใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้เป็นหลัก เช่นเดียวกับวัสดุที่ใช้ปลูกสร้างบ้านก็เป็นไม้เช่นกัน จึงให้ความรู้สึกอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาตินั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการเลือกใช้โทนสีอ่อนเข้ามาตกแต่ง เพื่อให้ Mood & Tone ของบ้านดูสบายสายตา ปลอดโปร่งและไม่อึดอัด โครงสร้างหลังคาที่สูงจะทำให้อากาศภายในบ้านหมุนเวียนถ่ายเทได้อย่างดี คุณจึงไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ เพียงเปิดพัดลมหรือเปิดหน้าต่างก็ทำให้ภายในบ้านมีอากาศที่เย็นสบายแล้ว อีกทั้งยังติดตั้งหน้าต่างและประตูบานใหญ่ ช่วยให้แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ในช่วงเวลากลางวัน จึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงจากโคมไฟเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นโคมไฟที่เลือกใช้จึงเป็นโคมไฟตั้งพื้นฐานจากวัสดุทองเหลืองที่เสริมให้บ้านดูหรูหรามากขึ้น หรือโคมไฟติดผนังขนาดเล็กก็เพียงพอแล้ว สำหรับห้องอื่น ๆ ภายในบ้านที่ไม่ได้รับแสงธรรมชาติ ก็ควรติดตั้งโคมไฟให้มีความสว่างที่เหมาะสมต่อการทำกิจกรรมได้อย่างสะดวก สามารถป้องกันการเกิดอุบัติเหตุต่าง ๆ

 

โคมไฟเพดานดีไซน์เรียบ ๆ ดูโมเดิร์นและมินิมอล

โคมไฟเพดานดีไซน์เรียบ ๆ ดูโมเดิร์นและมินิมอล

สำหรับบ้านที่ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นผสมผสานกับมินิมอล ก็ทำให้บ้านดูดีไปอีกแบบหนึ่ง มีลูกเล่นจากลวดลายกราฟฟิกหมอนอิง พรม และ Texture ของเตาผิงที่ทำจากอิฐ รวมถึงของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่จัดวางได้อย่างสวยงาม ไม่ดูรกสายตาหรือเรียบจนเกินไป โทนสีหลักที่ใช้ก็เป็นสีเอิร์ธโทน ให้ความรู้สึกสบายสายตามากยิ่งขึ้นด้วย บริเวณโซนครัวมีการติดตั้งโคมไฟรูปทรงหลอดไฟเพิ่มเติม เพื่อให้ได้ความสว่างอย่างเต็มที่ต่อการทำอาหาร เช่นเดียวกับทางเดินบนชั้นที่ 2 ก็ใช้โคมไฟติดผนังขนาดเล็ก เนื่องจากมีพื้นที่ที่จำกัด โดยในบ้านที่ตกแต่งสไตล์มินิมอลหรือโมเดิร์น ไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟดีไซน์หรูหราอลังการ เลือกใช้โคมไฟเพดานดีไซน์เรียบง่าย ให้ดูกลมกลืนเข้ากับการตกแต่ง แล้วเน้นจุดโฟกัสสายตาของบ้านไปที่ของตกแต่งอย่างอื่น เช่น ลูกโลก เป็นต้น แล้วเสริมความสดชื่นให้กับบ้านด้วยต้นไม้หลากชนิด สีเขียวจากต้นไม้จะตัดกับโทนสีหลักของบ้าน ทำให้ดูสวยงามและโดดเด่นยิ่งขึ้น

 

สร้างความโดดเด่นด้วยโคมไฟเพดานแชนเดอเลียร์

สร้างความโดดเด่นด้วยโคมไฟเพดานแชนเดอเลียร์

หากต้องการเพิ่มลูกเล่นให้กับบ้าน โคมไฟก็เป็นอีกไอเทมหนึ่งที่สามารถใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้ อีกทั้งยังใช้งานได้จริง ให้แสงสว่างกับบ้านของคุณ ทำให้คุณทำกิจกรรมต่าง ๆ ในช่วงเวลาค่ำคืนที่ไม่มีแสงธรรมชาติได้อย่างสะดวกสบาย นอกจากนี้ยังทำให้บ้านที่ตกแต่งในโทนสีเข้มดู Soft ลง ลดความแข็งกระด้างจากวัสดุที่นำมาใช้ปลูกสร้าง และเสริมบรรยากาศอบอุ่น ชวนรู้สึกผ่อนคลายมากกว่าเดิม โดยเลือกใช้เป็นโคมไฟแชนเดอเลียร์ดีไซน์โมเดิร์นและโคมไฟติดผนังดีไซน์วินเทจ ของตกแต่งก็มีส่วนช่วยให้ภาพรวมดู Cozy มากขึ้น อย่างเช่น พรมขนสั้น ผ้าคลุมโซฟาขนเฟอร์ ผ้าม่าน เป็นต้น ควรเลือกใช้เป็นโทนสีอ่อน อาทิ สีขาว สีครีม สีเบจ เพื่อเพิ่มมิติให้กับบ้าน และสร้างความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้น แสงจากหลอดไฟที่จะช่วยเติมบรรยากาศแสนอบอุ่นก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล ซึ่งเป็นแสงไฟที่กลมกลืนเข้ากับบ้านไม้ได้อย่างดีทีเดียว

 

วินเทจง่าย ๆ กับโคมไฟแชนเดอเลียร์เชิงเทียน

วินเทจง่าย ๆ กับโคมไฟแชนเดอเลียร์เชิงเทียน

เมื่อมองในภาพรวมแล้ว บ้านกระท่อมหลังนี้ค่อนข้างให้กลิ่นไอในสไตล์ชนบทสุด ๆ สังเกตได้จากวัสดุในการนำมาปลูกสร้างบ้านและสไตล์การตกแต่งที่เน้นความวินเทจเป็นหลัก ดูมีมนต์ขลังอย่างแปลกประหลาด แต่ก็ให้ความรู้สึกคลาสสิคในคราวเดียวกัน โคมไฟแชนเดอเลียร์เชิงเทียนเป็นโคมไฟดีไซน์วินเทจสุด ๆ ซึ่งมีความสวยงามที่ข้ามกาลเวลา สามารถกลมกลืนเข้ากับตัวบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ และมีโคมไฟตั้งโต๊ะฐานทำจากดินเผาวางอยู่บริเวณข้างโซฟา เน้นใช้ตกแต่งบ้าน แต่ก็ใช้งานได้เมื่อต้องการความสว่างที่เพิ่มมากขึ้น พรมและโต๊ะกลางโซฟามีดีไซน์ในสไตล์โมร็อคคัน ลวดลายของพรมและการฉลุท็อปโต๊ะ ไม่ได้สร้างความคอนทราสต์กับบ้านนี้แต่อย่างใด กลับผสมผสานเข้ากับสไตล์การตกแต่งได้อย่างดี ช่วยเพิ่มความสวยงามสุด ๆ

จากไอเดียที่พวกเราได้แนะนำไป มีไอเดียใดถูกใจคุณบ้างไหมนะ? แม้ว่าบ้านรูปทรงกระท่อมจะไม่เหมาะปลูกสร้างภายในเมือง เนื่องจากมีการใช้วัสดุไม้เข้ามาเป็นส่วนประกอบหลัก อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่ให้ Feel บ้านไร่มากกว่านั่นเอง แต่หากคุณมีพื้นที่ว่างในต่างจังหวัด ก็ลองนำไอเดียที่พวกเราแนะนำไปปรับใช้กับบ้านของคุณได้ เพราะบ้านจากไม้ก็มีข้อดีมากมาย ที่สำคัญคือให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ โคมไฟที่เลือกใช้จึงควรมีดีไซน์กลมกลืนไปกับสไตล์ของบ้าน ไม่ดูคอนทราสต์จนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟตั้งพื้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close