Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ติดตั้งโคมไฟหลากดีไซน์ เนรมิตบ้านกระท่อมให้สวยงามและสว่างไสว

ติดตั้งโคมไฟหลากดีไซน์ เนรมิตบ้านกระท่อมให้สวยงามและสว่างไสว

บ้านกระท่อมเป็นบ้านที่ใช้วัสดุจากไม้เป็นโครงสร้างหลัก เน้นให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ความอบอุ่น และความสงบ โดยทั่วไปเรามักไม่ค่อยเห็นบ้านกระท่อมในตัวเมืองเท่าไรนัก แต่บริเวณชานเมือง หรือในชุมชนที่ห่างออกไปในแต่ละภูมิภาคก็มักพบเห็นได้มากขึ้น เพราะนิยมสร้างในป่าหรือใกล้กับป่านั่นเอง เพื่อให้ได้สูดอากาศบริสุทธิ์จากธรรมชาติ ได้ยินเสียงน้ำตก ได้ฟังเสียงนกร้อง ซึ่งเป็นธรรมชาติบำบัดที่จะช่วยเยียวยาและปลอบประโลมจิตใจได้อย่างดีทีเดียว การตกแต่งบ้านกระท่อมก็มีหลากสไตล์ แต่ควรเลือกสไตล์ที่จะผสมผสานและกลมกลืนเข้ากับธรรมชาติได้มากที่สุด นอกจากนี้ความสว่างก็เป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตอยู่ภายในบ้านกระท่อม การเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งกระท่อมจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น รวมถึงแสงจากหลอดไฟที่จะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ทำให้คุณได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขท่ามกลางธรรมชาติ

 

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น ความคอนทราสต์ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์โมเดิร์น ความคอนทราสต์ที่ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ

โดดเด่นด้วยโซฟาสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นสีที่ค่อนข้างคอนทราสต์กับบ้านกระท่อม แต่ถ้าหากคุณต้องการแต่งแต้มสีสันลงไปเล็กน้อยด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีสันบางชิ้น ก็สามารถทำได้ พรมขนเฟอร์และเบาะรองนั่งขนสัตว์ให้ความรู้สึกอบอุ่นและชวนผ่อนคลาย มีกลิ่นไอสไตล์ Warm & Cozy เล็ก ๆ เพิ่มความโมเดิร์นให้กับบ้านกระท่อมด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีดำ โคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เรียบและผ้าม่านสีเทาไม่มีลวดลาย คุณสามารถรู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติได้มากขึ้นด้วยเขากวางที่นำมาประดับผนัง รวมถึงไม้ฟืนที่วางเรียงซ้อนกันภายในบ้าน เพื่อให้คุณหยิบมาใช้กับเตาผิงได้อย่างสะดวก แต่สำหรับประเภทไทยนั้นคงไม่จำเป็นต้องมีเตาผิง ดังนั้นไม้ฟืนที่นำมาเรียงกันก็ใช้เป็นเพียงของตกแต่งบ้านกระท่อมก็เพียงพอแล้ว

 

โคมไฟเพดานและโคมไฟดาวน์ไลท์ สร้างความสว่างไสวภายในห้องครัว

โคมไฟเพดานและโคมไฟดาวน์ไลท์ สร้างความสว่างไสวภายในห้องครัว

พื้นที่ภายในห้องครัวนั้นค่อนข้างจำเป็นต้องมีแสงสว่างที่เพียงพอ เพื่อความปลอดภัยจากการใช้ของมีคมและความร้อนจากเตาประเภทต่าง ๆ โดยทั่วไปแสงจากหลอดไฟที่ติดตั้งภายในครัวนั้นมักเป็นแสงไฟสีขาวหรือแสงไฟธรรมชาติ เพราะช่วยให้มองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน รวมถึงการรับประทานอาหารบริเวณเคาน์เตอร์ครัวด้วย แต่คุณสามารถใช้แสงไฟสีเหลืองนวลเพื่อให้กลมกลืนเข้ากับบ้านหรือสไตล์การตกแต่งได้ เพียงติดตั้งโคมไฟให้ทั่วบริเวณห้องครัว ก็จะได้แสงสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรม เช่น ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบลอย ติดตั้งโคมไฟเพดาน เป็นต้น และเพิ่มความหรูหราเล็ก ๆ ด้วยการเลือกใช้ท็อปเคาน์เตอร์จากวัสดุหินอ่อนสีขาว เพื่อทำให้ห้องครัวนี้ดูมีความสวยงามมากขึ้นนั่นเอง

 

ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นรัสติกกับโคมไฟหลากดีไซน์

ตกแต่งสไตล์โมเดิร์นรัสติกกับโคมไฟหลากดีไซน์

ปรับลุคให้บ้านกระท่อมที่มีภาพลักษณ์เก่าและโทรมด้วยการตกแต่งภายในสไตล์โมเดิร์นรัสติก ที่ยังคงกลิ่นไอความเป็นธรรมชาติอยู่ แต่ให้ความรู้สึกทันสมัยด้วย นำชั้นวางของขนาดใหญ่มากั้นแบ่งพื้นที่ภายในบ้านให้เป็นสัดส่วน แยกโซนห้องนอนและห้องรับประทานอาหารออกจากกัน ติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่เพื่อให้ได้รับแสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์ในยามเช้า และติดตั้งโคมไฟหลากดีไซน์ในบริเวณต่าง ๆ ที่ต้องการความสว่าง เช่น โคมไฟตั้งพื้นบริเวณเตียงนอน โคมไฟเพดานที่โซนรับประทานอาหาร โคมไฟในตู้เสื้อผ้า เป็นต้น เติมความสดชื่นให้กับบ้านกระท่อมหลังน้อยด้วยต้นไม้นานาชนิด ที่จะช่วยให้คุณได้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

โคมไฟจากวัสดุไม้ เน้นสร้างบรรยากาศภายในบ้านกระท่อม

โคมไฟจากวัสดุไม้ เน้นสร้างบรรยากาศภายในบ้านกระท่อม

การปลูกสร้างบ้านกระท่อมในป่าหรือใกล้เขตป่า ก็คงจะได้สัมผัสกับธรรมชาติรอบตัวอย่างเต็มที่แน่นอน ซึ่งการตกแต่งภายในบ้านต้องเน้นให้ความรู้ผ่อนคลายและอบอุ่นหัวใจ โดยเฉพาะโคมไฟเพดานฉลุที่ทำจากวัสดุไม้ แสงที่ลอดผ่านรูของโคมไฟนั้นจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ให้กับบ้านกระท่อมกลางป่าของคุณ สามารถรับชมวิวทิวทัศน์ยามเช้าด้วยการสร้างระเบียงขนาดใหญ่ ที่มองเห็นธรรมชาติรอบตัวได้อย่างชัดเจน หรือหากคุณต้องการออกมานั่งพักผ่อนกายใจที่ระเบียงในช่วงกลางคืนก็ควรติดตั้งโคมไฟเพิ่มเติม เพื่อสร้างความสว่างไสว เช่น โคมไฟติดผนัง เป็นต้น แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เนื่องจากกลมกลืนและลงตัวกับธรรมชาติรอบบ้านกระท่อมได้อย่างดี นอกจากนี้การติดตั้งโคมไฟด้านนอกบ้านนั้นช่วยบ่งบอกขอบเขตของบ้านคุณให้ผู้อื่นทราบได้ด้วย อีกทั้งยังทำให้คุณมองเห็นสัตว์ป่าหรือคนที่ไม่น่าไว้วางใจได้ในช่วงเวลากลางคืน เป็นการเพิ่มความปลอดภัยในระดับหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม

หากคุณเป็นผู้ที่รักธรรมชาติ สายลม แสงแดดและสัตว์ป่า ก็คงชื่นชอบหัวข้อไอเดียตกแต่งบ้านกระท่อมของพวกเราในวันนี้อย่างแน่นอน ซึ่งบ้านกระท่อมนี้เหมาะสำหรับปลูกสร้างบริเวณชานเมือง ใกล้ป่า หรือในป่า ดังนั้นการตกแต่งภายในจึงเน้นความเป็นธรรมชาติมากที่สุด ทั้งโทนสี วัสดุของเฟอร์นิเจอร์และแสงจากหลอดไฟ รวมไปถึงโคมไฟประเภทต่างๆ เช่น โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน เป็นต้น เพื่อให้ได้ความรู้สึกใกล้ชิดกับป่านั่นเอง แต่ถ้าคุณเป็นคนยุคสมัยใหม่ที่ชอบความโมเดิร์นหรือสไตล์อื่นๆ ด้วย ก็สามารถนำมาผสมผสานและปรับให้เข้ากับบ้านกระท่อมได้ตามความต้องการเลย เพราะบ้านคือสถานที่ที่เราต้องอยู่อาศัยด้วยความสบายใจ ดังนั้นจะเลือกตกแต่งอย่างไรก็ได้ ที่ทำให้คุณรู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้กลับเข้ามาในบ้านของตนเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close