Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เฟอร์นิเจอร์ไม้กับการตกแต่งบ้านในโทนอบอุ่น สบาย ๆ ผ่อนคลายทุกพื้นที่

เฟอร์นิเจอร์ไม้กับการตกแต่งบ้านในโทนอบอุ่น สบาย ๆ ผ่อนคลายทุกพื้นที่

ของแต่งบ้านในปัจจุบันนี้มีการออกแบบและผลิตจากวัสดุหลากหลายชนิด ซึ่งความนิยมในการเลือกซื้อเลือกใช้มาตกแต่งบ้านก็เปลี่ยนไปตามยุคสมัย เช่น โครงสร้างวัสดุจากเหล็ก หินอ่อน หรือไม้ชนิดต่าง ๆ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้วัสดุทำจากไม้ก็ถือว่าได้รับความนิยมเสมอมา ด้วยจุดเด่นในเรื่องของโครงสร้างที่มีความแข็งแรง เป็นวัสดุจากธรรมชาติที่ให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลายกับการใช้ชีวิตในมุมต่าง ๆ ของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน เตียงนอนทำจากไม้สักแท้ก็คือความสวยงามคลาสสิก บ่งบอกถึงรสนิยมดูดีมีสไตล์ รวมไปถึง ของตกแต่งจากไม้ในสไตล์วินเทจลาร่วมสมัยจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ก็มีรูปแบบน่าสนใจ เหมาะกับการแต่งบ้านหลาย ๆ สไตล์ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ทำจากไม้สำหรับการตกแต่งหลากสไตล์

ไอเดียการเลือกเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ทำจากไม้สำหรับการตกแต่งหลากสไตล์

ห้องนอนก็เป็นอีกพื้นที่ที่เหมาะกับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในสไตล์มินิมอลแบบเรียบง่ายสบายตา เหมาะกับการพักผ่อนในบรรยากาศส่วนตัว อย่างเช่น เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน ทำจากไม้ที่จะแนะนำ ได้แก่ เตียงนอน ทำจากไม้ เป็นวัสดุที่เหมาะกับบรรยากาศในการนอนและให้ความรู้สึกถึงบรรยากาศการพักผ่อนอย่างเรียบง่าย ซึ่งเตียงไม้ก็มีการออกแบบที่หลากหลาย และราคาก็ขึ้นอยู่กับชนิดของไม้กับขนาดเป็นหลัก สามารถไปชมตัวอย่างจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์ได้ เช่น ถ้าเป็นเตียงเดี่ยวสำหรับนอนคนเดียว อาจเลือกเป็นเตียงเดย์เบดโครงไม้ยกพื้นสูง หรือเป็นเตียงอเนกประสงค์ที่มีลิ้นชักเก็บของอยู่ด้านล่าง เป็นต้น

เฟอร์นิเจอร์ห้องนอนอื่น ๆ ที่จำเป็นอย่างโต๊ะทำงาน โต๊ะอ่านหนังสือ เก้าอี้ ก็ควรเลือกใช้วัสดุไม้ที่มีโครงสร้างและโทนสีเดียวกันกับเตียงนอน ส่วนงานดีไซน์นั้น ก็ขึ้นอยู่กับขนาดของห้องบวกกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับการตกแต่ง เช่น โต๊ะไม้แบบเข้ามุมพร้อมเก้าอี้ หรือหากต้องการประหยัดพื้นที่ก็มีไอเดียการติดตั้งโต๊ะทำงานพร้อมชั้นวางของแบบบิวท์อินที่ทำจากไม้ เก้าอี้ไม้แบบพับได้ก็น่าสนใจไม่น้อย

ส่วนของตกแต่งอื่น ๆ ในห้องนอนนอกเหนือจากนี้ สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบที่ทำจากวัสดุไม้ มาจัดวางประกอบกันเพื่อให้เกิดความลงตัวได้ ทั้งตู้เสื้อผ้าซึ่งส่วนใหญ่มีโครงสร้างจากไม้อยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญคือขนาดที่สมดุลกับพื้นที่ในห้อง ชั้นวางของหรือชั้นหนังสือก็ติดตั้งแบบบิวท์อินที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งในแนวตั้งจากเพดานลงมาจรดพื้น ก็เป็นดีไซน์ที่เหมาะกับการใช้เก็บข้าวของจิปาถะให้เป็นระเบียบ ไม่เกะกะ อีกทั้งยังสามารถนำกระถางต้นไม้เล็ก ๆ มาวางเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้องนอนได้ด้วย และหากเป็นห้องนอนขนาดกว้างที่มีพื้นที่มากพอหรือมีระเบียงส่วนตัว ก็เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ บางชิ้นที่น่าสนใจมาตกแต่งเป็นมุมพักผ่อนได้ เช่น เก้าอี้ไม้แบบโยกได้ เก้าอี้อาร์มแชร์โครงสร้างไม้ตัวใหญ่นั่งสบาย สำหรับช่วงเวลาพักผ่อน อ่านหนังสือ ฟังเพลง ดื่มกาแฟ เหล่านี้เป็นต้น

 

แนะนำของแต่งบ้านทำจากไม้ที่น่าสนใจจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่า

แนะนำของแต่งบ้านทำจากไม้ที่น่าสนใจจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่า

เฟอร์นิเจอร์ไม้บางอย่าง ไม่ได้เป็นเพียงแค่ของตกแต่งบ้านทั่วไป แต่ยิ่งเป็นไม้เก่าแก่มากเท่าไหร่ก็ยิ่งมีราคา มีเสน่ห์เฉพาะตัวเหมือนของสะสมที่ใช้ประดับบ้าน ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกเลยที่เฟอร์นิเจอร์ ไม้สไตล์วินเทจตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์เก่าจะมีราคาค่อนข้างสูงและเป็นที่ต้องการของผู้นิยมของตกแต่งบ้านจากไม้อยู่เสมอ อย่างชุดรับแขกจากไม้สักทองที่ทำขึ้นอย่างประณีต และอื่น ๆ ที่น่าสนใจเช่น ชุดโต๊ะเก้าอี้รับประทานอาหารทำจากไม้ นิยมใช้ไม้มะค่ามาทำ เพราะเป็นไม้ที่มีขนาดใหญ่ รูปแบบของโต๊ะจึงมักจะเป็นโต๊ะยาวทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า พร้อมเก้าอี้ที่เข้าชุดกันตั้งแต่ 8-10 ที่นั่ง เหมาะกับห้องอาหารขนาดใหญ่ของครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคนและมีแขกมาร่วมรับประทานอาหารบ่อย ๆ

ชุดโต๊ะสนามตกแต่งพื้นที่นอกบ้านทำจากไม้ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ที่มีความน่าสนใจคือการออกแบบที่ดูกลมกลืนกับธรรมชาติ เช่น หน้าโต๊ะที่เป็นรูปทรงจากแผ่นไม้ธรรมชาติ ไม่ผ่านการดัดแปลงเป็นสี่เหลี่ยมหรือวงกลม พร้อมด้วยเก้าอี้ทรงม้านั่งยาวไม่มีพนักหรือเก้าอี้ไม้ทรงกลมแบบขอนไม้

นอกจากนี้ยังสามารถเสริมบรรยากาศความมีสไตล์แบบวินเทจด้วยประตูหน้าต่างไม้ ติดตั้งไม้ระแนงที่ระเบียงพักผ่อน กั้นพื้นที่ส่วนต่าง ๆ ของบ้านด้วยบานเฟี้ยมจากไม้ ส่วนนอกบ้าน ถ้ามีศาลาไม้รูปทรงหลังคา 8 เหลี่ยม ทาสีขาวตั้งไว้สักหลัง ก็จะเป็นอีกมุมสำหรับพักผ่อนนอกบ้าน ที่สามารถเปลี่ยนบรรยากาศมานั่งเล่น ทำงาน หรือทานอาหาร พร้อมทั้งต้อนรับแขกที่มุมนี้ด้วยก็ได้

ทั้งหมดนี้ก็คือเรื่องราวของเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสไตล์วินเทจที่ยังความคลาสสิกมาทุกยุคสมัย แต่ก็มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เหมาะกับการนำมาแต่งบ้านได้หลายสไตล์ทั้งเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน อย่างเช่นเตียงไม้ก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น เป็นพื้นที่ส่วนตัวสำหรับพักผ่อนอย่างแท้จริง และหากต้องการมิกซ์แอนด์แมทช์การตกแต่งร่วมกับไม้สไตล์วินเทจทั้งภายในบ้านหรือนอกบ้าน ตามร้านขายเฟอร์นิเจอร์ก็มีรูปแบบที่น่าสนใจให้เลือกอย่างหลากหลายเพื่อสร้างไอเดียใหม่ ๆ ได้เช่นกัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close